[Funland] Lợi ích việc chặt và không chặt cây!

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,071
Động cơ
606,979 Mã lực
Cụ đang đánh tráo khái niệm rồi.
Việc cắt tỉa cành phòng chống mưa bão vẫn làm hàng năm. Cơn giông vừa rồi là hiếm gặp máy chục năm mới có 1 lần.
Việc thay thế cây cho phù hợp với đô thị cũng là nên làm, nhưng ko phải là lợi dụng để kiếm chác bất kể lợi ích chung.
Chủ thớt ngoài quả rắc thính để câu kéo dư luận và mấy phát vừa chửi vừa dọa đanh thép ra thì có viết được gì khác nữa đâu. Đang đi gọi pín về giúp kia kìa :).
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,165
Động cơ
361,989 Mã lực
Cây mục, ruỗng thì phải khám kỹ rồi chặt chứ ko phải làm một phát chặt cây trên cả tuyến đường, nói chung là ko minh bạch nên bị chửi là đúng. Chứ còn việc cắt tỉa, chặt cây yếu là việc làm thường niên nên các a cứ triển khai nhá. Hơn nữa cứ đào đường, lắp các thể loại ống, làm cốg rồi chặt cả rễ nữa thì bố cây cũng chả chịu được. Những cây bật gốc nhìn rễ lưa thưa vài cái.
 

tungpt78

Xe máy
Biển số
OF-370366
Ngày cấp bằng
14/6/15
Số km
87
Động cơ
252,540 Mã lực
Sao chỗ em cây chuối chả thấy đổ gì cả 8-}
 

MrNoble

Xe hơi
Biển số
OF-362622
Ngày cấp bằng
12/4/15
Số km
163
Động cơ
259,230 Mã lực
Em thì thấy thế này, chặt toàn cây to khỏe còn cây mục rỗng cong vẹo thì không thấy chặt. Em quan sát thấy HN còn rất nhiều cây mục rỗng cong vẹo và xấu. Thứ hai nữa là chỉ chăm chỉ chặt cây nhưng việc tỉa bớt cành trước mùa mưa bão thì không thấy làm

Hai việc đó thể hiện thiếu trách nhiệm của chính quyền.
 

humxam75

Xe điện
Biển số
OF-89375
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,657
Động cơ
443,511 Mã lực
Nơi ở
Andromeda
Công nhận tính mạng con người là vô giá. Vì vậy nên cấm tiệt mọi người ra đường vì ra đường kiểu gì cũng bị tai nạn giao thông
 

Vuthanhhien

Xe buýt
Biển số
OF-296769
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
654
Động cơ
316,860 Mã lực
Qua nhõn trận mưa, 2 người chết và thiệt hại vật chất rất lớn! Qua đợt nắng nóng kỷ lục 41 năm vừa qua, chả ai chết! Vậy theo các cụ nên để anh em quan lại tiếp tục chặt cây( xà cừ, các cây hỏng, cây làm hỏng hạ tầng ) hay là bảo vệ để cây tiếp tục đổ làm chết người? Trước khi thảo luận các cụ cần ghi nhớ tính mạng con người có giá trị cao nhất!
Cụ không hiểu vấn đề , ở đây mấy anh em quan ăn tièn chặt cây thay thế cây mới và lấy lí do là chặt cây phòng chống mưa bão thôi , thế em hỏi cụ nếu thay thế bằng mấy cây bé nhìn trơ chọi không có tác dụng làm mát , điều hòa không khí ... vài năm khi cây lớn lên to lên thì lại phải chặt đi vì sợ giông bão à ? Thế thì trồng cây làm gì ?
Ở đây không thể nói giá trị tính mạng con người vơ vào lỗi cái cây và thiên nhiên được . Mưa bão kể cả đi đường không có cái cây thì vẫn đầy nguy hiểm , côt điện , dây rợ, mái tôn , vật thể bay lung tung cũng có thể gây nguy hiểm .
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,888
Động cơ
414,087 Mã lực
Cụ không hiểu vấn đề , ở đây mấy anh em quan ăn tièn chặt cây thay thế cây mới và lấy lí do là chặt cây phòng chống mưa bão thôi , thế em hỏi cụ nếu thay thế bằng mấy cây bé nhìn trơ chọi không có tác dụng làm mát , điều hòa không khí ... vài năm khi cây lớn lên to lên thì lại phải chặt đi vì sợ giông bão à ? Thế thì trồng cây làm gì ?
Ở đây không thể nói giá trị tính mạng con người vơ vào lỗi cái cây và thiên nhiên được . Mưa bão kể cả đi đường không có cái cây thì vẫn đầy nguy hiểm , côt điện , dây rợ, mái tôn , vật thể bay lung tung cũng có thể gây nguy hiểm .
Cụ nói chuẩn , nếu bảo do cây chết người phải chặt , thì cấm cả mái tôn , biển quảng cáo , cấm ốp kính , đá lên nhà cai tầng nữa . Tốn 1 đống tiền nuôi ông quản lý nhà nước để làm chứ ít đâu ....
 

lengocson211

Xe buýt
Biển số
OF-9492
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
633
Động cơ
540,110 Mã lực
Về mưa to gió lớn như vừa rồi thì khong tránh được việc đổ cây hãy gãy cành, nhưng dân ta quá kiên cường không chết mới là lạ. Những người dân sống tại thủ đô của đất nước mà giữa lúc gió mạnh mưa to như thế vẫn ngồi bám trụ trên xe máy không chịu buông xe chạy đi chốn thì quả là kiên cường đến kỳ lạ. Giữa mưa giông gió giật vẫn bám trụ vì không hiểu biết hay vì tiếc cửa lỗi đấy do ai.
Việc đốn hạ cây xanh nếu để bọn nó đốn hết thì hàng nghìn người sẽ sống trong môi trường ô nhiễm, thiếu ô xi, thiếu bóng mát, nhiệt độ tăng cao thì sẽ còn nhiều người chết hơn nữa vậy có nên đốn ha cây xanh hay không. Cái chúng ta cần những người chúng ta làm lụng vất và để nuôi chúng, chúng phải làm đúng làm những việc tốt thì chúng toàn phá hoại. Nên đừng đổ tại cho cây xanh.
 

s0s82

Xe tải
Biển số
OF-154807
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
387
Động cơ
356,828 Mã lực
Về mưa to gió lớn như vừa rồi thì khong tránh được việc đổ cây hãy gãy cành, nhưng dân ta quá kiên cường không chết mới là lạ. Những người dân sống tại thủ đô của đất nước mà giữa lúc gió mạnh mưa to như thế vẫn ngồi bám trụ trên xe máy không chịu buông xe chạy đi chốn thì quả là kiên cường đến kỳ lạ. Giữa mưa giông gió giật vẫn bám trụ vì không hiểu biết hay vì tiếc cửa lỗi đấy do ai.
Việc đốn hạ cây xanh nếu để bọn nó đốn hết thì hàng nghìn người sẽ sống trong môi trường ô nhiễm, thiếu ô xi, thiếu bóng mát, nhiệt độ tăng cao thì sẽ còn nhiều người chết hơn nữa vậy có nên đốn ha cây xanh hay không. Cái chúng ta cần những người chúng ta làm lụng vất và để nuôi chúng, chúng phải làm đúng làm những việc tốt thì chúng toàn phá hoại. Nên đừng đổ tại cho cây xanh.
Em cũng thấy thế. Lúc gió giật là em ở lại VP luôn. Chắc tại Hà Nội xa biển nên không biết gió giật lúc bão như thế nào. Một cơn "siêu giông" "cực kỳ hiếm gặp" để rồi đổ lỗi do cây thì không đúng đc. Như đường vào Linh Đàm, cây tỉa gọn gàng rồi mà vẫn gẫy đôi (không bật gốc nhé).

Đây chỉ có cây đâu, cột điện, mái tôn... tỉ thứ có thể bay trong cơn giông với gió giật như thế.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,627
Động cơ
481,024 Mã lực
Hôm qua em thấy TV có nói về kinh nghiệm trồng cây ở Sin: cây cao tầm 20-30m trở lại, cành ko nhiều, lá vừa phải để vẫn có ánh sáng rọi xuống .... Và họ đã thành công khi chọn loại cây hiện tại đang trồng trên đường phố. Nhà mình thì thấy lợi là phá đi trồng lại, các tuyên bố nghiên cứu về cây đô thị .... chỉ là lý thuyết hoặc có cũng chẳng có lờ đờ nào nghe
 

camry74

Xe tải
Biển số
OF-314898
Ngày cấp bằng
7/4/14
Số km
329
Động cơ
297,851 Mã lực
Nơi ở
Hà Nôi.
Website
2way.vn
E thì thấy lỗi vẫn thuộc về mấy ông chặt cây. Nếu cty cây xanh kiểm soát tốt từng hàng cây trên từng dãy phố. Có kế hoạch cắt tỉa, chặt tỉa khoa học thì Hà Nội vẫn có cây xanh trăm tuổi mà vẫn bảo đảm an toàn cho nhân dân. E có ý kiến là cứ thay lãnh đạo đến khi tìm đc người yêu nghề và tâm huyết là ok.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
26,308
Động cơ
752,102 Mã lực
E thì thấy lỗi vẫn thuộc về mấy ông chặt cây. Nếu cty cây xanh kiểm soát tốt từng hàng cây trên từng dãy phố. Có kế hoạch cắt tỉa, chặt tỉa khoa học thì Hà Nội vẫn có cây xanh trăm tuổi mà vẫn bảo đảm an toàn cho nhân dân. E có ý kiến là cứ thay lãnh đạo đến khi tìm đc người yêu nghề và tâm huyết là ok.
Cụ sai quá thể.
Thay chỉ có thay thằng DÂN thôi nhá.
Thay lãnh đạo biết lấy ai ra mờ làm ???
:)) :)) :))
 

medela

Xe container
Biển số
OF-19894
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
5,033
Động cơ
551,574 Mã lực
Website
www.dhl-meditech.com
Lđ mà Yêu nghề và tâm huyết thì cạp đất ra mà ăn à??
 

huyluong

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-164663
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
8,439
Động cơ
418,166 Mã lực
Nơi ở
Số 72 Đường Bờ Kênh, Xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội
Website
thanglongglass.vn
Qua nhõn trận mưa, 2 người chết và thiệt hại vật chất rất lớn! Qua đợt nắng nóng kỷ lục 41 năm vừa qua, chả ai chết! Vậy theo các cụ nên để anh em quan lại tiếp tục chặt cây( xà cừ, các cây hỏng, cây làm hỏng hạ tầng ) hay là bảo vệ để cây tiếp tục đổ làm chết người? Trước khi thảo luận các cụ cần ghi nhớ tính mạng con người có giá trị cao nhất!
Qua đợt giống bão vừa qua e lại chả thấy cây xà cừ nào nó đổ, thế mà các bác chỉ thích chặt cây xà cừ, thế mới lạ, thủ tứong cũng đã thẳng thắn chia sẻ là : hà nội có nhiều lãnh đạo đang xây nhà =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top