Lỗi động cơ hay hộp số của Kia Picanto 2007?

nghiadu

Xe hơi
Biển số
OF-152653
Ngày cấp bằng
14/8/12
Số km
158
Động cơ
356,780 Mã lực
Xe em là Picanto đời 2007 số AT đèn tròn, giờ countermeter mới chỉ 2v7+
Hôm rồi em đi lần đầu gặp tình trạn thế này, đăng lên đây xin tư vấn của các bác

Em xin mô tả lại bệnh lý của em nó:

- Em đang đi đường nội thị ngon lành (max 40km/h), bắt đầu ra đường cao tốc.
- Đạp ga xe bắt đầu tăng tốc, vòng tua tăng dần, e vẫn cảm nhận được lúc nó sang số, 1 -2-3.
- Lúc này máy bắt đầu gằn (khoảng 70 -80km/h), có cảm giác như bị kẹt chân ga (nhưng không phải), vòng tua lúc này tăng lên 4000 mà k thấy nó hẫng máy để sang số 4 như những lần khác.
- Em tưởng đang ở chế độ O/D, nhưng không phải. Em liền giảm tốc lại và bật đèn O/D lên để tăng tốc lên xem sao.
- Vòng tua lại tăng lên cao --> em tắt O/D đi --> vòng tua vẫn không giảm xuống mà tiếp tục vọt lên 4000 (bình thường mọi lần là nó sẽ hụt xuống để vào nốt số 4)
- Em dạt ngay xe vào lề đường, về N, phanh tay, rồi nhấp ga rỉn rỉn nhiều lần cho lên 6000 rồi lại để hạ từ từ.
- Đánh liều đi tiếp thì lại thấy bình thường cho đến khi em ra đến Hà Nội mà không gặp lại tình trạng trên lần nào nữa.

Các bác giúp em chuẩn bệnh xem em nó làm sao để em còn có động thái đưa xe đi chữa cho sớm cho em nó khỏi lăn ra đột ngột thì em tèo. X_X
 

nghiadu

Xe hơi
Biển số
OF-152653
Ngày cấp bằng
14/8/12
Số km
158
Động cơ
356,780 Mã lực
sao chả có ai vào giúp em hết zị?
 

Blades

Xe máy
Biển số
OF-143194
Ngày cấp bằng
24/5/12
Số km
82
Động cơ
364,120 Mã lực
Nơi ở
Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Chịu thôi cụ ơi, theo em có khi nào khả năng do xăng không? khi mà cụ về số "mo" nhấn ga làm vòng tua máy lên cao lúc đó làm cho xe thông "nòng" nên đi ngon thì sao. ý kiến riêng của em nha. em đã từng chạy con altis-AT nhưng chưa chạy "kia" kiểu của cụ nên ko bít cảm nhận thế nào.
 

xeomhanoi

Xe hơi
Biển số
OF-128160
Ngày cấp bằng
20/1/12
Số km
146
Động cơ
377,260 Mã lực
tình trạng này em nghi là do hộp số cụ có vấn đề, lỗi có thể ở cái công tắc O/D trên cần số chăng. Mai cụ thử mang xe ra vút >60 cây chuối xem còn bị không. Em thì không hay dùng cái O/D này, tốn xăng lắm ợ. Xe em cũng Kia Picanto 2007
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,041
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Xe em là Picanto đời 2007 số AT đèn tròn, giờ countermeter mới chỉ 2v7+
Hôm rồi em đi lần đầu gặp tình trạn thế này, đăng lên đây xin tư vấn của các bác

Em xin mô tả lại bệnh lý của em nó:

- Em đang đi đường nội thị ngon lành (max 40km/h), bắt đầu ra đường cao tốc.
- Đạp ga xe bắt đầu tăng tốc, vòng tua tăng dần, e vẫn cảm nhận được lúc nó sang số, 1 -2-3.
- Lúc này máy bắt đầu gằn (khoảng 70 -80km/h), có cảm giác như bị kẹt chân ga (nhưng không phải), vòng tua lúc này tăng lên 4000 mà k thấy nó hẫng máy để sang số 4 như những lần khác.
- Em tưởng đang ở chế độ O/D, nhưng không phải. Em liền giảm tốc lại và bật đèn O/D lên để tăng tốc lên xem sao.
- Vòng tua lại tăng lên cao --> em tắt O/D đi --> vòng tua vẫn không giảm xuống mà tiếp tục vọt lên 4000 (bình thường mọi lần là nó sẽ hụt xuống để vào nốt số 4)
- Em dạt ngay xe vào lề đường, về N, phanh tay, rồi nhấp ga rỉn rỉn nhiều lần cho lên 6000 rồi lại để hạ từ từ.
- Đánh liều đi tiếp thì lại thấy bình thường cho đến khi em ra đến Hà Nội mà không gặp lại tình trạng trên lần nào nữa.

Các bác giúp em chuẩn bệnh xem em nó làm sao để em còn có động thái đưa xe đi chữa cho sớm cho em nó khỏi lăn ra đột ngột thì em tèo. X_X
Nhiều khả ănng xe cụ bị lỗi phần động cơ chứ không phải hộp số, xăng cũng có thể là nguyên nhân không thể loại trừ, khi bị lỗi phần động cơ, máy tính tính toán momen xoắn không đủ để lên số 4 (số OD) thì nó không cho lên số, nghĩa là máy bị yếu thì cũng không đi số bình thường được.
 

nghiadu

Xe hơi
Biển số
OF-152653
Ngày cấp bằng
14/8/12
Số km
158
Động cơ
356,780 Mã lực
Hay tại em đổ xăng 92 nhỉ? Ở HN loanh quanh tìm được 1 chỗ đổ xăng 95 tin cậy mà khó quá. Khu Cầu Giấy các bác hay đổ trạm xăng nào?
 

ngthenam

Xe buýt
Biển số
OF-33164
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
617
Động cơ
479,944 Mã lực

xeomhanoi

Xe hơi
Biển số
OF-128160
Ngày cấp bằng
20/1/12
Số km
146
Động cơ
377,260 Mã lực
Hay tại em đổ xăng 92 nhỉ? Ở HN loanh quanh tìm được 1 chỗ đổ xăng 95 tin cậy mà khó quá. Khu Cầu Giấy các bác hay đổ trạm xăng nào?
thì người ta cũng chỉ toàn đổ A92 là chính, cụ kén 95 làm j, có hơn đc gì nhiều đâu
 

nghiadu

Xe hơi
Biển số
OF-152653
Ngày cấp bằng
14/8/12
Số km
158
Động cơ
356,780 Mã lực
Đã vodka cụ ạ, em sẽ đọc thêm xem sao
 

nghiadu

Xe hơi
Biển số
OF-152653
Ngày cấp bằng
14/8/12
Số km
158
Động cơ
356,780 Mã lực
Cầu giấy thì cụ chủ đổ xăng chỗ gần Pico mall hoặc cây xăng quân đội chỗ kí yúc xá Đại học báo chí ấy, xe lỗi thì cụ mang ra hãng mà bắt đền
xe nhập mà cụ ơi, từ 2007, đền đóm j nữa :( sau một hồi nghiên cứu bệnh tật về hộp số AT con Picanto 2007 này thì thấy kết luận chung là mấy con xe đời cũ này có vẻ hộp số sau một thời gian hoạt động rất dơ, sản phẩm thừa của các linh kiện cơ khí làm tắc ống dẫn hay bơm dầu...và nên đi vệ sinh thay dầu hộp số dù mới đc có 2v7km.

Cuối tuần rảnh em cho nó đi viện rồi về báo cáo các bác sau :-<
 

5 SAO

Xe đạp
Biển số
OF-184540
Ngày cấp bằng
10/3/13
Số km
30
Động cơ
334,600 Mã lực
Lỗi số rồi

Xe em là Picanto đời 2007 số AT đèn tròn, giờ countermeter mới chỉ 2v7+
Hôm rồi em đi lần đầu gặp tình trạn thế này, đăng lên đây xin tư vấn của các bác

Em xin mô tả lại bệnh lý của em nó:

- Em đang đi đường nội thị ngon lành (max 40km/h), bắt đầu ra đường cao tốc.
- Đạp ga xe bắt đầu tăng tốc, vòng tua tăng dần, e vẫn cảm nhận được lúc nó sang số, 1 -2-3.
- Lúc này máy bắt đầu gằn (khoảng 70 -80km/h), có cảm giác như bị kẹt chân ga (nhưng không phải), vòng tua lúc này tăng lên 4000 mà k thấy nó hẫng máy để sang số 4 như những lần khác.
- Em tưởng đang ở chế độ O/D, nhưng không phải. Em liền giảm tốc lại và bật đèn O/D lên để tăng tốc lên xem sao.
- Vòng tua lại tăng lên cao --> em tắt O/D đi --> vòng tua vẫn không giảm xuống mà tiếp tục vọt lên 4000 (bình thường mọi lần là nó sẽ hụt xuống để vào nốt số 4)
- Em dạt ngay xe vào lề đường, về N, phanh tay, rồi nhấp ga rỉn rỉn nhiều lần cho lên 6000 rồi lại để hạ từ từ.
- Đánh liều đi tiếp thì lại thấy bình thường cho đến khi em ra đến Hà Nội mà không gặp lại tình trạng trên lần nào nữa.

Các bác giúp em chuẩn bệnh xem em nó làm sao để em còn có động thái đưa xe đi chữa cho sớm cho em nó khỏi lăn ra đột ngột thì em tèo. X_X

Xe của Cụ là bị số rồi. Cụ thử đi theo kiểu của EM xem đúng không nhé. Lúc nào mà Cụ bị như thế Cụ dừng xe tắt máy, tắt bật chìa khóa một hai lần sau đó Cụ đi tiếp Sẽ lại không bị nữa đấy. Cụ thử kiểm tra vậy xem.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top