- Biển số
- OF-24830
- Ngày cấp bằng
- 26/11/08
- Số km
- 10
- Động cơ
- 490,900 Mã lực
bác nào biết cho em thỉnh giáo với :102::102:
Còn tùy thuộc vào tình trạng xe chứ bác, thực ra cái này khó mà định lượng được nó phụ thuộc rất nhiều vào cảm giác của lái xe.bác chỉ cần nhớ câu này thôi. côn ra ga vô tay lái giữ thẳng là ổn rùi bác ạ. côn vô là vô số nhưng vô xong phải buông côn ngay và chêm ga vào liền còn thắng thì lúc nào bác ddapj tháng dc 1/3 quãng đường rồi đạp côn sau đó đapj tiếp thắng là ổn thui.
đơn giản vậy thôi hả bác.cần chú ý gì nữa ko?bác chỉ cần nhớ câu này thôi. côn ra ga vô tay lái giữ thẳng là ổn rùi bác ạ. côn vô là vô số nhưng vô xong phải buông côn ngay và chêm ga vào liền còn thắng thì lúc nào bác ddapj tháng dc 1/3 quãng đường rồi đạp côn sau đó đapj tiếp thắng là ổn thui.
- Khi khởi động, xe phải để ở vị trí số trung gian (số 0) và côn được nhả hoàn toàn.
- Để chuyển số, côn phải được cắt hoàn toàn, có nghĩa chân côn phải đạp hết.
- Khi nhả côn để xe chuyển động, phải phối hợp nhịp nhàng giữa chân ga và chân côn để việc chuyển số diễn ra êm ái.
- Khi chạy xe số sàn, điều quan trọng nhất là người lái phải sử dụng số phù hợp với tốc độ của xe. Cụ thể: số 1 tương ứng với tốc độ 5-10km/h, số 2: 10-15km/h, số 3: 15-30km/h, số 4: 35-40km/h, số 5: trên 45km/h.
- Sơ đồ chuyển số tùy thuộc vào từng loại xe. Tuy nhiên sơ đồ này thường được vẽ ngay trên cần nắm số. Để việc chuyển số thuần thục mà không cần phải nhìn xuống cần số, bạn nên luyện kỹ năng này bằng cách: Để chìa khóa ở vị trí tắt, thực hành việc chuyển số (kết hợp với chân côn), mắt không nhìn cần số.
- Khi xe đã chuyển bánh và việc chuyển số hoàn tất, hãy bỏ hoàn toàn chân ra khỏi chân côn. Nếu cứ giữ chân trên chân côn (thói quen này thường ở thời gian đầu của người mới lái xe) sẽ làm giảm tuổi thọ của các lá côn.
- Khi phanh, tránh đạp côn sớm trước khi xe chuẩn bị dừng. Đạp phanh trước, sau đó mới đạp côn.
- Khi vào cua, tránh đạp côn và đảm bảo xe đang ở số phù hợp với tốc độ.
Các bác thấy thế được chưa? cần lưu ý gì nữa không?
:77::77::77:hehehehe bây gời em xài xe tự động nên quên hết rồi.bữa hổm lên lại xe số vô số mà còn không đạp ly hợp nũa, còn đổ thừa cho xe sao mà cà giựt thế nữa chứ.
Bác chỉ cho em với nữa : Có cách nào vào số mà ko cần đạp côn:102:Hehehehe bây gời em xài xe tự động nên quên hết rồi.Bữa hổm lên lại xe số vô số mà còn không đạp ly hợp nũa, còn đổ thừa cho xe sao mà cà giựt thế nữa chứ.
Đẩy xe nhích đi một tý rồi nhẩy lên như đi 67, simson ý:21:Bác chỉ cho em với nữa : Có cách nào vào số mà ko cần đạp côn:102:
Bác này chắc chưa đi xe ô tô bao giờ, bịa chuyện cho zdui vậy thôi. Cấu tạo của xe nó thế rồi: không đạp côn, không thể sang số được.Hehehehe bây gời em xài xe tự động nên quên hết rồi.Bữa hổm lên lại xe số vô số mà còn không đạp ly hợp nũa, còn đổ thừa cho xe sao mà cà giựt thế nữa chứ.
Nếu vòng tua thấp hơn thì sao ko bác?Vòng tua 2000-2500 thì lên số tùy theo đà của xe. Xe em chạy số 4 mà vòng tua tới 2000 thì tốc độ phải 80km/h.
Vòng tua xuống gần 1000 thì xuống số.
Tốt nhất giữ trong khoảng 1000-2000 là ổn nhất.