[Funland] Lối đi nào cho người lao động trên 50 tuổi đang tìm việc làm

Chip2Beo

Xe tải
Biển số
OF-821342
Ngày cấp bằng
22/10/22
Số km
280
Động cơ
4,004 Mã lực
Mừng cho cụ có 1 công việc mới ở tuổi 4x. Em 45. Vừa chủ động thất nghiệp đây. Sáng nay đã trình đơn nghỉ việc. 15/5 bắt đầu nghỉ. Đang rất chênh vênh và tâm trạng. Một quyết định rất khó khăn và dũng cảm như nhiều cụ nói. Chưa có định hướng như nào cho thời gian tiếp theo. Em nghỉ ngơi một vài tháng rồi tính tiếp ah. Đúng là vào topic về hưu ngưỡng mộ các cụ ấy thật..Trong khi mình vẫn long đong giữa chợ đời với cơm áo gạo tiền...
Hai vợ chồng đứa bạn em - chồng dân XD làm ở ban dự án, vợ thì làm văn phòng, khi dự án chuẩn bị xong, toàn dự án ngoại tỉnh mà con đang tuổi đi học tiểu học, ông bà nội ngoại ở quê không ai lên trông con hộ. Lăn tăn mãi rồi vợ trụ ở lại, chồng xin nghỉ việc về làm tổ đội nhận xây nhà, sửa chữa,...đủ cả.
Thời gian đầu còn chán, khó tìm việc, ngại gặp bạn bè nhưng đói đầu gối phải bò - liên hệ bạn bè đồng nghiệp cũ nên ôm luôn được mảng xây dựng, hoàn thiện căn hộ chung cư, nhà liên kề trong khu đô thị, làm quen dần, giá phải chăng, chất lượng ổn mà tiến độ đáp ứng nên chủ nhà nọ giới thiệu chủ nhà kia, giờ lúc nào cũng có việc. Đợt rồi vợ cũng xin nghỉ nốt về giúp chồng vì thu nhập cao hơn đi làm công ty mà giờ giấc tự do, lại còn chăm được con cái.


Nên cụ còn 1,5 tháng nữa để nghĩ hướng đi mới, cũng không đáng ngại đâu ạ. Bên em đầu 7 vẫn tuyển ầm ầm, miễn là vẫn yêu nghề và trụ được với nghề.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,417
Động cơ
316,731 Mã lực
Vâng! Một quyết định rất khó khăn sau bao ngày cố gắng thay đổi, cân bằng, chịu đựng ..cụ ạ. Năm ngoái em đã quyết định, cố gắng làm vài năm nữa để lo cho đoàn tàu, các cháu học hành xong rồi nghỉ..Nhưng ko ổn. Em bị quá tải công việc, áp lực nội bộ và áp lực từ các cơ quan quản lý nn liên quan đến cv. Cộng tính chất cv phải xử lý ..rủi ro ngày càng nhiều...Nên quyết dứt điểm làm ván mới.
Cụ giống em năm 48 tuổi ta 49 tuổi âm và em cũng nghỉ 4 tháng.
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
9,012
Động cơ
181,605 Mã lực
Cụ giống em năm 48 tuổi ta 49 tuổi âm và em cũng nghỉ 4 tháng.
Thực ra tuổi trung niên em thấy rất nhiều ng có nhu cầu đc nghỉ một thời gian giữa áp lực cviec.
Em thấy nhiều cty nc ngoài có chế độ là sau mấy năm làm.việc là mình đc nghỉ ko lương một thời gian để nghỉ ngơi hoặc thậm chí làm việc khác,nghĩ cũng rất văn minh.
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,931
Động cơ
152,918 Mã lực
Vâng! Một quyết định rất khó khăn sau bao ngày cố gắng thay đổi, cân bằng, chịu đựng ..cụ ạ. Năm ngoái em đã quyết định, cố gắng làm vài năm nữa để lo cho đoàn tàu, các cháu học hành xong rồi nghỉ..Nhưng ko ổn. Em bị quá tải công việc, áp lực nội bộ và áp lực từ các cơ quan quản lý nn liên quan đến cv. Cộng tính chất cv phải xử lý ..rủi ro ngày càng nhiều...Nên quyết dứt điểm làm ván mới.
Đỏ: Trc e cũng lờ mờ đoán đc lý do cụ nghỉ rồi. H cụ nói ra thì đúng là như vậy. Thôi nghỉ là sáng suốt cụ ạ. Cùng lắm ko xin dc việc ta chạy grab. Có sk lo j thiếu ăn đúng ko cụ. :x
chúc cụ tìm đc 1 công việc tốt.
 

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,053
Động cơ
81,487 Mã lực
Cụ có làm nhà nước ko vậy ? Nghe cụ nói cảm giác cụ làm kế toán hoặc ban quản lý dự án kiểu như vậy 😀
Nếu có rủi ro pháp lý thì nghỉ là quyết định đúng cụ ạ? Chuyên môn của cụ là gì?
Em ko làm nhà nước. Đúng em chuyên môn kế toán đây. Làm phải xử lý cho các cty của 1 chủ mà thường đc gọi là " hệ sinh thái " đó ạ. Bên em đủ cả trái phiếu, xuất lòng vòng đảo nợ.... Chắc các cụ mợ đã hiểu!
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,559
Động cơ
77,514 Mã lực
Em ko làm nhà nước. Đúng em chuyên môn kế toán đây. Làm phải xử lý cho các cty của 1 chủ mà thường đc gọi là " hệ sinh thái " đó ạ. Bên em đủ cả trái phiếu, xuất lòng vòng đảo nợ.... Chắc các cụ mợ đã hiểu!
Thực ra lúc trả lời cụ em có lướt qua bài cụ thì em cũng đoán rồi nên em mới khuyên cụ nên dứt khoát. Chúc mừng cụ lần nữa.
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,688
Động cơ
3,565,614 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử

sondaicajqk

Xe điện
Biển số
OF-176918
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
2,058
Động cơ
354,334 Mã lực
Sáng lượn đánh cờ, tá lả, tổ tôm...chiều nghiên cứu toán học.
 

Min Autumn

Xe tải
Biển số
OF-830766
Ngày cấp bằng
16/3/23
Số km
495
Động cơ
16,547 Mã lực
Các cụ mợ làm em thấy có thêm động lực làm việc ghê. Tóm lại, với lđ 4-5x, ngoài việc rèn luyện để có kinh nghiệm, chuyên môn tốt còn phải biết mở rộng quan hệ công việc để tìm kiếm cơ hội và phải giữ được nhiệt huyết làm việc đúng không ạ.
Em từ 27 tới 41 thì mỗi cty làm 4-6 năm. Sau 41 tới giờ cứ tầm hơn năm thì đổi cty 1 lần, đc 3 cty rồi (4 năm) trong đó có 1 lần chủ động thất nghiệp 7 tháng (có túc tắc làm contractor cho một số bạn). Cty đang làm thì đc hơn 1 năm rồi.
3 cty này thì có 2 cty sếp cũ làm TGĐ, một cty bạn em giới thiệu. Cty sau lương cao hơn cty cũ tầm 30-50%.
Em toàn đùa bọn trẻ là giờ chị ko học hành gì nữa, chỉ dùng vốn tự có (kiến thức knghiem hiện có) để làm việc.
Song song đó thì năm 42 tuổi em mở cty và bắt đầu làm thêm kiểu external advisor và business development cho một số cty và duy trì tới bây giờ.
Bài học:
- ko có quan hệ thì toi, vì em còn chưa biết đi xin việc là ntn.
- nên làm cty lớn nhiều ng giỏi (FDI) có sự luân chuyển nhanh thì mới có network rộng khắp các cty.
- Nên thay đổi cviec ngay khi ko còn cơ hội học hỏi.
- tiết kiệm đề phòng bất trắc.
- tìm thêm các nguồn cviec khác, cứ cố gắng rồi cũng sẽ tìm thấy đường.
Người có năng lực, lòng nhiệt huyết thì vẫn kiếm đc việc. Em nghĩ thế đấy DaDieuchienxu minhmo Kyson1
Hai vợ chồng đứa bạn em - chồng dân XD làm ở ban dự án, vợ thì làm văn phòng, khi dự án chuẩn bị xong, toàn dự án ngoại tỉnh mà con đang tuổi đi học tiểu học, ông bà nội ngoại ở quê không ai lên trông con hộ. Lăn tăn mãi rồi vợ trụ ở lại, chồng xin nghỉ việc về làm tổ đội nhận xây nhà, sửa chữa,...đủ cả.
Thời gian đầu còn chán, khó tìm việc, ngại gặp bạn bè nhưng đói đầu gối phải bò - liên hệ bạn bè đồng nghiệp cũ nên ôm luôn được mảng xây dựng, hoàn thiện căn hộ chung cư, nhà liên kề trong khu đô thị, làm quen dần, giá phải chăng, chất lượng ổn mà tiến độ đáp ứng nên chủ nhà nọ giới thiệu chủ nhà kia, giờ lúc nào cũng có việc. Đợt rồi vợ cũng xin nghỉ nốt về giúp chồng vì thu nhập cao hơn đi làm công ty mà giờ giấc tự do, lại còn chăm được con cái.


Nên cụ còn 1,5 tháng nữa để nghĩ hướng đi mới, cũng không đáng ngại đâu ạ. Bên em đầu 7 vẫn tuyển ầm ầm, miễn là vẫn yêu nghề và trụ được với nghề.
 

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
3,617
Động cơ
428,391 Mã lực
Em ko làm nhà nước. Đúng em chuyên môn kế toán đây. Làm phải xử lý cho các cty của 1 chủ mà thường đc gọi là " hệ sinh thái " đó ạ. Bên em đủ cả trái phiếu, xuất lòng vòng đảo nợ.... Chắc các cụ mợ đã hiểu!
Cụ vẫn đang tâm tư lắm. Cụ nên tránh suy nghĩ quá nhiều rồi thành nghĩ quẩn.
Đời việc gì đến sẽ đến. Rồi mọi chuyện sẽ qua.
 

Bongbond0812

Xe buýt
Biển số
OF-675938
Ngày cấp bằng
22/6/19
Số km
694
Động cơ
112,355 Mã lực
Em từ 27 tới 41 thì mỗi cty làm 4-6 năm. Sau 41 tới giờ cứ tầm hơn năm thì đổi cty 1 lần, đc 3 cty rồi (4 năm) trong đó có 1 lần chủ động thất nghiệp 7 tháng (có túc tắc làm contractor cho một số bạn). Cty đang làm thì đc hơn 1 năm rồi.
3 cty này thì có 2 cty sếp cũ làm TGĐ, một cty bạn em giới thiệu. Cty sau lương cao hơn cty cũ tầm 30-50%.
Em toàn đùa bọn trẻ là giờ chị ko học hành gì nữa, chỉ dùng vốn tự có (kiến thức knghiem hiện có) để làm việc.
Song song đó thì năm 42 tuổi em mở cty và bắt đầu làm thêm kiểu external advisor và business development cho một số cty và duy trì tới bây giờ.
Bài học:
- ko có quan hệ thì toi, vì em còn chưa biết đi xin việc là ntn.
- nên làm cty lớn nhiều ng giỏi (FDI) có sự luân chuyển nhanh thì mới có network rộng khắp các cty.
- Nên thay đổi cviec ngay khi ko còn cơ hội học hỏi.
- tiết kiệm đề phòng bất trắc.
- tìm thêm các nguồn cviec khác, cứ cố gắng rồi cũng sẽ tìm thấy đường.
Em 10 năm đầu đổi hơn 10 cty, chả để lại dc je. 10 năm sau tới giờ 3 cty. Cũng nhờ bạn bè giúp cùng nhau nâng lên, vừa tạo thêm các mqh dự phòng khi rủi ro. Giờ thì ổn định rồi và vẫn đang tìm thêm cơ hội mở business riêng như cụ. Em cũng có T.A mà hơn năm nay chưa dùng lại vì cty k còn lv với đối tác và ng nc ngoài, nghĩ thấy tiếc tiếc, cũng đang tìm cơ hội phát triển cv liên quan tới tiếng Anh mà chưa dc như cụ. Hy vọng sắp tới sẽ tìm thấy cơ hội :) .
Chung quy lại tới tầm 4x roài thì việc đầu tiên là cần khẳng định giá trị bản thân, tự nâng cấp mình để có cv và vị trí đảm bảo ổn định. Nếu có business riêng và pt dc thì tốt nhất, còn k thì nên tự xác định cân bằng giữa tham vọng và sự ổn định. Nếu k pt dc sự nghiệp riêng thì cũng còn 1 đường đi an toàn lâu dài.
 

Anhdex

Xe tăng
Biển số
OF-744637
Ngày cấp bằng
30/9/20
Số km
1,758
Động cơ
119,213 Mã lực
Em ko làm nhà nước. Đúng em chuyên môn kế toán đây. Làm phải xử lý cho các cty của 1 chủ mà thường đc gọi là " hệ sinh thái " đó ạ. Bên em đủ cả trái phiếu, xuất lòng vòng đảo nợ.... Chắc các cụ mợ đã hiểu!
Hề hề nói chung rủi ro vậy cũng nên nghỉ ạ 😬 tiền ai cũng cần nhưng tầm giờ nhiều cái xưa là bình thường giờ lại là củi cho các bố oánh nhau tốt nhất nên tránh ạ .
 

Min Autumn

Xe tải
Biển số
OF-830766
Ngày cấp bằng
16/3/23
Số km
495
Động cơ
16,547 Mã lực
Đúng rồi 4x toàn Senior trở lên. Tuyển ông về làm quân cũng không xong í.
Đúng cụ ơi. Nếu tuyển mới 4x thì đa phần tuyển quản lý là chính chứ ít tuyển quân.
50 thì chân tay đã chậm, xương khớp bắt đầu mỏi, mắt mờ ít nhiều, nên chọn cái gì tự làm kiếm thu nhập vừa phải là ổn thôi các cụ, chứ làm thuê gì giờ này, mà ai thuê.
Tuổi 50 dở ương, bị trẻ nó quát thì ấm-ức, hehe.
Chính em, có công ty họ cũng mời, về làm phó giám đốc , tên giám đốc ít tuổi hơn em, do mình quen đường, nên đi đâu hắn cũng bảo em lái, giờ già mình lái chậm, hắn quát bảo anh lái như rùa, em.ấm ức.
Sang Lào, đi với các bạn Lào, vào đoạn đường khó, hắn lại thúc ép đi nhanh, sau đó chê bằng tiếng Việt, nhưng mấy bạn Lào em nghe hết, hehe.
Nhà giám đốc đẹp, em nghiện thuốc lá nên hút ,gạt tàn rơi ra bàn ít, mình cố lau nhưng hắn về ngửi thấy vẫn nói khó nghe, thế là em im re từ Viêng Chăn về Vn ko nói cÂu nào, hắn bắt đầu sợ, sau đó em bảo mày muốn về tối hay ngủ lại, bên Lào đi tối nhiều chỗ ko an toàn. Nếu muốn tao chạy nhanh ko? Hắn im re.
Về nhà em ko đến làm nữa, tờ A4 cho nhanh, vẫn tự làm thôi, tuổi cao rồi.
Ở đâu mình được tôn trọng thì mới bền được cụ nhỉ?!
Em thì cứ động viên các U50 ấy chuyển hướng làm chuyên gia/tư vấn/cố vấn... thế cho nó phấn khởi cụ ah.
Có cụ nào bên dưới cũng bảo "Thầy già, con hát trẻ". Tầm này làm Thầy được cũng hay ạ.

Bài học rút ra là trong giai đoạn từ 22 tuổi đến 30 tuổi là thời điểm làm việc và tích lũy, bổ sung kiến thức, từ 30 đến 50 tuổi cần nỗ lực làm việc để có thu nhập và cần phải chi tiêu tiết kiệm để có 1 khoản tích lũy dự phòng trường hợp xấu mất việc lúc 50 tuổi.

Sau 50 tuổi lỡ có mất việc thì đã có 1 khoản tích lũy phòng thân, và nếu không tim được việc ở đẳng cấp cao thì cũng đành chấp nhận những cv thấp như dạy kèm, xe grab, bảo vệ, giao hàng, ....

50 tuổi mất việc, thì tìm việc gì cũng được, miễn phù hợp sức khỏe, kiếm được 300-500k/ ngày và cảm thấy happy với cv là ok, không cần phải làm ông nọ bà kia
Bài học này như cụ nói, thật sự càng ngày e càng thấm thía cụ ạ.

Em biết thế lên em cày thật khoẻ và đã tự cho mình về hưu từ năm 50 tuổi rồi.
Cụ thật tỉnh đó ạ. Chúc mừng cụ !
Em đã chuẩn bị vườn ao chuồng để chuẩn bị về quê vườn ao chuồng rồi
. Chúc mừng cụ có nơi đi về rộng rãi xanh tươi .
 

Jôn sần

Xe lăn
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
14,164
Động cơ
1,510,270 Mã lực

beforethewinter

Xe tải
Biển số
OF-826676
Ngày cấp bằng
20/2/23
Số km
250
Động cơ
62,374 Mã lực
Em cũng 4x và mới đổi cty được gần 1 năm. Em nghĩ cứ chăm chỉ chịu khó khắc có lối đi. Với lại già thì làm việc bằng kinh nghiệm, không nên đú sức khoẻ với người trẻ.
 

Jôn sần

Xe lăn
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
14,164
Động cơ
1,510,270 Mã lực
Em học GS Mít phuongmit bắn súng 2 tay như một ;))
 

Min Autumn

Xe tải
Biển số
OF-830766
Ngày cấp bằng
16/3/23
Số km
495
Động cơ
16,547 Mã lực
Of thực sự già hóa. Chúc cụ chủ chân cứng đá mềm.
OF có bao giờ già đâu cụ ơi. Vẫn bền bỉ đi cùng năm tháng đó chứ cụ, các cụ of vẫn uống beer đều và vẫn yêu thích các em gái trẻ ạ. 😄
Topic em nói về tâm tư 5x, nhưng em biết 9x, 10x bây giờ cũng nhiều nỗi niềm về cv chẳng kém đâu cụ.
Cảm ơn cụ đã chúc em điều tốt lành. Em còn lâu lâu mới 5x nhưng nhìn ngưòi thân mình rồi nhìn mình cũng muốn tìm hiểu thêm để chuẩn bị định hướng cho tương lai. Có gì còn chỉnh sửa kịp, đỡ bị shock ạ. 😄
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr. Bonjames

Xe tải
Biển số
OF-804032
Ngày cấp bằng
13/2/22
Số km
407
Động cơ
18,480 Mã lực
Đúng cụ ơi. Nếu tuyển mới 4x thì đa phần tuyển quản lý là chính chứ ít tuyển quân.

Ở đâu mình được tôn trọng thì mới bền được cụ nhỉ?!

Có cụ nào bên dưới cũng bảo "Thầy già, con hát trẻ". Tầm này làm Thầy được cũng hay ạ.


Bài học này như cụ nói, thật sự càng ngày e càng thấm thía cụ ạ.


Cụ thật tỉnh đó ạ. Chúc mừng cụ !

. Chúc mừng cụ có nơi đi về rộng rãi xanh tươi .
Em co ông đồng nghiệp bị cty sa thải lúc 48t, vật loinj 2 năm chả xin đc việc. Nhà em tư vấn ông apply toàn vị trí director cho tôi, chứ tầm này apply vi trí manager làm gì. Y rằng mấy tháng sau trúng director, lương cao. 5x phù hợp cấp cao hẳn, chứ tầm trung trung hoặc thấp hơn ai tuyển 5x nữa. Tất nhiên năng lực và kiến thức phải có. Phụ trách cả cty của người ta mà tiếng Anh phòi phẹt, DSO, DSI không biết là cái gì thì direc di riếc gì.
 

atoxet

Xe tăng
Biển số
OF-417264
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
1,165
Động cơ
240,404 Mã lực
Tuổi
42
Em 45. Vừa chủ động thất nghiệp đây. Đang rất chênh vênh và tâm trạng. Một quyết định rất khó khăn và dũng cảm như nhiều cụ nói. Chưa có định hướng như nào cho thời gian tiếp theo. Em nghỉ ngơi một vài tháng rồi tính tiếp. ..
Em 40. Trc định nghỉ 6 tháng mà vất vưởng 1.5 năm mới kiếm đc việc. Đi phỏng vấn họ nghe mình 40 mà ko phải trưởng phòng, ko phải manager, chỉ làm kĩ thuật đơn thuần là họ ko muốn nhận rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top