Thế mạnh của tàu là rẻ, giờ ko rẻ thì next cho nhanh cụ ạ.Suy nghĩ Xe Tàu rẻ giờ k còn đúng nữa rồi, đt Tàu mà xịn cũng k rẻ
Thế mạnh của tàu là rẻ, giờ ko rẻ thì next cho nhanh cụ ạ.Suy nghĩ Xe Tàu rẻ giờ k còn đúng nữa rồi, đt Tàu mà xịn cũng k rẻ
Chính sách VN chưa muốn phát triển e tô nên hạn chế mà xe đầy đường, bây h bỏ mấy loại thuế đó xe rẻ nửa giá thì xuốt ngày tắc đường sao đi được. Thiết nghĩ hạ tầng phát triển chậm thế sao kịp tốc độ e tô tăng, nên CP hạn chế mà còn thế. Ai cũng muốn mua xe rẻ, chi phí rẻ để tiện sinh hoạt, ngặt nỗi mọi thứ ko đồng bộdo thuế phí thôi cụ ạ. Nếu Vinfast ko phải đóng thuế tiêu thụ đặc biệt thì xe Vin cũng rẻ đi nhiều. Tùy chính sách của chính phủ nữa cụ ạ.
Cũng con M6 em mua, ở VN em mua đc con bản thường, nhưng nếu sang Malay cũng con M6 này tiền đấy mua đc bản đặc biệt.
Vâng, em cũng đồng ý. Thật ra thuế phí oto còn nhiều nước cao hơn VN nhiều. Sang Singapore mua con yaris hình như tầm 2-3 tỏi.Chính sách VN chưa muốn phát triển e tô nên hạn chế mà xe đầy đường, bây h bỏ mấy loại thuế đó xe rẻ nửa giá thì xuốt ngày tắc đường sao đi được. Thiết nghĩ hạ tầng phát triển chậm thế sao kịp tốc độ e tô tăng, nên CP hạn chế mà còn thế. Ai cũng muốn mua xe rẻ, chi phí rẻ để tiện sinh hoạt, ngặt nỗi mọi thứ ko đồng bộ
Giá xe VN mà như Thái hay Indo thì chắc nhà nhà mua xe mất, lấy đường đâu mà đi. Bây h cứ nghỉ dài là các tp lớn ko lối thoát, tỉnh bây h cũng tắc. Đến tận hà giang còn ko thoát được
nhìn ko đẹp thua VF3Năm mới ngó qua xem xe Tàu gì sắp về VN đi các bác, e là e kết con Zeekr X, xe điện của Geely, chất lượng thì cỡ trên Lynk Co với con Geely Coolray hôm trước thấy có ảnh trên xe lồng rồi chắc cũng sớm ra mắt thôi. À thêm cả con Baojun E100 đối thủ của con xe rẻ nhất Vinfast sắp ra
![]()
Loạt ô tô Trung Quốc dự kiến "đổ bộ" Việt Nam trong năm 2025
(Dân trí) - Những mẫu xe Trung Quốc dự kiến ra mắt Việt Nam trong năm 2025 sở hữu đa dạng động cơ, từ xăng cho đến hybrid hoặc thuần điện. Phần lớn các sản phẩm đều hướng tới phân khúc "hot".dantri.com.vn
View attachment 8949737
Hôm em sang khu Mễ Trì gặp con sedan BYD, không rõ dòng nào, nhưng nhìn nuột thật luôn, nội thất long lanh. Nghe nói đâu cỡ 1,5 tỷ.Cty em trc khi mua byd cũng lăn tăn trạm sạc nhưng mua rồi mới thấy nó ko phải là vấn đề nếu có chỗ sạc tại Cty hay tại nhà. Mua là đc tặng trạm sạc 7kw free lắp đặt. Bên em lắp ở trong cty luôn, đi loanh quanh trong phố với đi công tác các tỉnh lân cận OK cụ ạ. Chắc có đi xuyên Việt thì khoai thật vì cao tốc bắc nam trạm sạc bên thứ 3 còn ít.
Vin đc cái chính sách free sạc quá tốt, cực kỳ phù hợp cho ae taxi. Em dự tính năm nay rất nhiều taxi sẽ chuyển sang xe điện vf hết.
Còn người dân bt thì byd là lựa chọn tốt hơn hẳn. Giá ngon hơn VF mà pin ko phải thuê, đi cá nhân tuần sạc 1 lần thì vấn đề trạm sạc ko quá nhức nhối.
Bằng con Camry 2.5 2025 hả?Hôm em sang khu Mễ Trì gặp con sedan BYD, không rõ dòng nào, nhưng nhìn nuột thật luôn, nội thất long lanh. Nghe nói đâu cỡ 1,5 tỷ.
Chắc bản cao nhất của BYD. Nhìn đẹp lắm cụ. Mà nói chung xe điện TQ đều đẹp, từ Xiaomi, Huawei, BYDBằng con Camry 2.5 2025 hả?
Đấy là con byd han cụ ạ. Ngon thậtHôm em sang khu Mễ Trì gặp con sedan BYD, không rõ dòng nào, nhưng nhìn nuột thật luôn, nội thất long lanh. Nghe nói đâu cỡ 1,5 tỷ.
Xe to và ngon hơn Camry nhiều cụ ạ. Em đang đi camry mà đúng là con byd Han nó hơn hẳn. Kiểu Merc E ấy.Bằng con Camry 2.5 2025 hả?
Xe điện thuế TTĐB chỉ có 5% thôi cụ, thấp hơn mức của tối thiểu xe xăng là 30%. Vin ăn dày quá cụ ạh ...do thuế phí thôi cụ ạ. Nếu Vinfast ko phải đóng thuế tiêu thụ đặc biệt thì xe Vin cũng rẻ đi nhiều. Tùy chính sách của chính phủ nữa cụ ạ.
Cũng con M6 em mua, ở VN em mua đc con bản thường, nhưng nếu sang Malay cũng con M6 này tiền đấy mua đc bản đặc biệt.
Cái này ai cũng nghĩ ra được. Byd hay Tesla thừa biết. Nhưng tự mình làm thì rất tốn tiền. Nên lựa chọn thế nào là chiến lược của mỗi hãng dựa theo tình hình thực tế.Rút bài học từ Việt Nam. Vinfast sẽ xây trạm sạc ở Indo và Philippines. Vì nếu không có trạm sạc Vinfast sẽ không cạnh tranh được với hãng khác.
Thế sao BYD không làm ở Việt Nam. Mà cũng chưa thấy làm ở các nước ĐNACái này ai cũng nghĩ ra được. Byd hay Tesla thừa biết. Nhưng tự mình làm thì rất tốn tiền. Nên lựa chọn thế nào là chiến lược của mỗi hãng dựa theo tình hình thực tế.
Tốn rất nhiều tiền cụ ơi. Họ tính toán không đủ lợi nhuận chẳng hạn (ví dụ thị trường Vn chưa đến điểm break để họ vào theo kiểu đấy). Nên họ lựa chọn bán kiểu hiện tại, lâu bền hơn và có thể đến lúc nào đó sẽ vào kiểu tự làm trạm sạc, hoặc cũng có thể mãi mãi họ dựa vào bên thứ ba làm trạm sạc. Có cụ nào biết bên TQ qui định như thế nào về việc xây trạm sạc không nhỉ? Chưa chắc có kiểu độc quyền trạm sạc như Vin đang làm?Thế sao BYD không làm ở Việt Nam. Mà cũng chưa thấy làm ở các nước ĐNA
Việt Nam có cấm các hãng xe hay nhà phát triển trạm sạc mở trạm sạc đâu mà độc quyền.Tốn rất nhiều tiền cụ ơi. Họ tính toán không đủ lợi nhuận chẳng hạn (ví dụ thị trường Vn chưa đến điểm break để họ vào theo kiểu đấy). Nên họ lựa chọn bán kiểu hiện tại, lâu bền hơn và có thể đến lúc nào đó sẽ vào kiểu tự làm trạm sạc, hoặc cũng có thể mãi mãi họ dựa vào bên thứ ba làm trạm sạc. Có cụ nào biết bên TQ qui định như thế nào về việc xây trạm sạc không nhỉ? Chưa chắc có kiểu độc quyền trạm sạc như Vin đang làm?
Mở show room bán hàng, nuôi và tốn 1 mớ mà k có trạm sạc -> ít khách thì k hiểu hãng sẽ tồn tại được bao lâu!Tốn rất nhiều tiền cụ ơi. Họ tính toán không đủ lợi nhuận chẳng hạn (ví dụ thị trường Vn chưa đến điểm break để họ vào theo kiểu đấy). Nên họ lựa chọn bán kiểu hiện tại, lâu bền hơn và có thể đến lúc nào đó sẽ vào kiểu tự làm trạm sạc, hoặc cũng có thể mãi mãi họ dựa vào bên thứ ba làm trạm sạc. Có cụ nào biết bên TQ qui định như thế nào về việc xây trạm sạc không nhỉ? Chưa chắc có kiểu độc quyền trạm sạc như Vin đang làm?
Ý em là ra một chuẩn chung để một trạm sạc có thể sạc cho cả xe BYD, Geely, Saic… ấy. Không cho phép ông ByD xây trạm sạc chỉ sạc cho xe của BYD mà không sạc các xe hãng khác vào sạc.Việt Nam có cấm các hãng xe hay nhà phát triển trạm sạc mở trạm sạc đâu mà độc quyền.
BYD họ cũng lắp các trụ sạc của họ ở Việt Nam đó thôi, tương tự là Audi, Porsche, mercedes cũng thế. Chỉ là số lượng không nhiều thôi. Ngoài ra bên thứ 3 cũng có mà. Thậm chí ngay EVN cũng có trạm sạc của riêng mình.
Sao nói độc quyền.
Vâng cụ. Thời gian sẽ trả lời thôi. Lỗ quá mà nhìn không có tương lai thì sẽ lại phải rút lui thôiMở show room bán hàng, nuôi và tốn 1 mớ mà k có trạm sạc -> ít khách thì k hiểu hãng sẽ tồn tại được bao lâu!
Còn bảo độc quyền, thì trạm sạc của mấy hãng xe điện hiện tại có cho xe hãng khác vào sạc được k? (mặc dù sl trạm quá ít).
Chuẩn sạc thì trên thế giới có mấy chuẩn đấy. Ông Trung Quốc chơi 1 kiểu. Tesla chơi 1 kiểu. Còn lại là chuẩn Châu Âu CCS2. Chuẩn này là phổ biến nhất. Vinfast cũng theo chuẩn này.Ý em là ra một chuẩn chung để một trạm sạc có thể sạc cho cả xe BYD, Geely, Saic… ấy. Không cho phép ông ByD xây trạm sạc chỉ sạc cho xe của BYD mà không sạc các xe hãng khác vào sạc.