[Funland] Loạt ô tô Trung Quốc dự kiến "đổ bộ" Việt Nam trong năm 2025

songoku2204

Xe buýt
Biển số
OF-825258
Ngày cấp bằng
17/1/23
Số km
500
Động cơ
552,960 Mã lực
Nơi ở
Bắc Kạn
Năm mới ngó qua xem xe Tàu gì sắp về VN đi các bác, e là e kết con Zeekr X, xe điện của Geely, chất lượng thì cỡ trên Lynk Co với con Geely Coolray hôm trước thấy có ảnh trên xe lồng rồi chắc cũng sớm ra mắt thôi. À thêm cả con Baojun E100 đối thủ của con xe rẻ nhất Vinfast sắp ra

View attachment 8949737
Ảnh minh họa bài hát Hai con thằn lằn con
 

xoaicattuhan

Xe buýt
Biển số
OF-175970
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
616
Động cơ
348,343 Mã lực
Giờ đến xe Trung còn múc nhau thì Hàn vs Nhật cũng phải nhìn mà để giá cho phù hợp
 

VuongLinh19

Xe buýt
Biển số
OF-178980
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
874
Động cơ
347,826 Mã lực
Tuổi
35
E ủng hộ hàng Tàu không phải thích Tàu mà là để xe Nhật Hàn đỡ ngáo giá
 

sweetlightvn

Xe buýt
Biển số
OF-179980
Ngày cấp bằng
5/2/13
Số km
644
Động cơ
343,735 Mã lực
Xe điện TQ thì ngon mỗi tội về VN k có trạm sạc
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
36,333
Động cơ
5,044,003 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Nguoituhanh126

Xe hơi
Biển số
OF-769711
Ngày cấp bằng
21/3/21
Số km
199
Động cơ
50,280 Mã lực
Xe điện TQ thì ngon mỗi tội về VN k có trạm sạc
Chiến lược của BYD họ là hỗ trợ, khuyến khích các đại lý ở các địa phương tìm kiếm các đối tác để xây trạm sạc ở các điểm nóng trong khu vực xung quanh đại lý trước (khu du lịch, trạm dừng chân, quốc lộ, đại siêu thị, khách sạn,...), tức là trạm sạc sẽ được phát triển từ bên thứ 3. Chiến lược này dĩ nhiên là chậm hơn so với cách xây trạm sạc của Vin nhưng họ muốn bán cả thế giới thì buộc phải làm vậy.
Khi ra khỏi thị trường TQ, các hãng xe TQ sẽ mất đi sự hậu thuẫn của chính phủ, nguồn vốn cũng giới hạn trong khi việc xây trạm sạc rất tốn kém, không thể cứ đến mỗi nước lại phải xây hàng đống trạm sạc được, thay vì vậy họ tập trung vào phát triển xe và phụ thuộc bên thứ 3 xây trạm sạc, giống như cây xăng hiện nay hoàn toàn không liên quan đến các hãng xe xăng dầu, việc này cũng có lợi hơn cho người tiêu dùng khi các hãng xe điện khác vào, NTD có thể sạc bất kỳ trụ sạc nào thay vì phải chọn đúng trụ, nhiều hãng thì sẽ nhiều mẫu mã để so sánh, chọn lựa hơn.
Vinfast đạt được thành công ở Việt Nam là nhờ độ phủ của trạm sạc, sự ủng hộ của nhà nước, của một bộ phận khách hàng ủng hộ thương hiệu Việt, nhưng Vinfast hiện đang vẫn lỗ hàng tỷ đô với một chiến lược tốn kém như vậy. Những lợi thế kể trên của Vinfast sẽ mất đi khi đầu tư ra nước ngoài, nên có thể hiểu được các hãng xe điện nước ngoài không muốn đầu tư trạm sạc mạnh ở VN được.
 

Rivers

Xe lăn
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
12,283
Động cơ
787,549 Mã lực
Con baojun 100 có vẻ đúng chuẩn tiêu chí thay thế xe máy cho các mợ đi chợ nhỉ.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,672
Động cơ
816,254 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Chiến lược của BYD họ là hỗ trợ, khuyến khích các đại lý ở các địa phương tìm kiếm các đối tác để xây trạm sạc ở các điểm nóng trong khu vực xung quanh đại lý trước (khu du lịch, trạm dừng chân, quốc lộ, đại siêu thị, khách sạn,...), tức là trạm sạc sẽ được phát triển từ bên thứ 3. Chiến lược này dĩ nhiên là chậm hơn so với cách xây trạm sạc của Vin nhưng họ muốn bán cả thế giới thì buộc phải làm vậy.
Khi ra khỏi thị trường TQ, các hãng xe TQ sẽ mất đi sự hậu thuẫn của chính phủ, nguồn vốn cũng giới hạn trong khi việc xây trạm sạc rất tốn kém, không thể cứ đến mỗi nước lại phải xây hàng đống trạm sạc được, thay vì vậy họ tập trung vào phát triển xe và phụ thuộc bên thứ 3 xây trạm sạc, giống như cây xăng hiện nay hoàn toàn không liên quan đến các hãng xe xăng dầu, việc này cũng có lợi hơn cho người tiêu dùng khi các hãng xe điện khác vào, NTD có thể sạc bất kỳ trụ sạc nào thay vì phải chọn đúng trụ, nhiều hãng thì sẽ nhiều mẫu mã để so sánh, chọn lựa hơn.
Vinfast đạt được thành công ở Việt Nam là nhờ độ phủ của trạm sạc, sự ủng hộ của nhà nước, của một bộ phận khách hàng ủng hộ thương hiệu Việt, nhưng Vinfast hiện đang vẫn lỗ hàng tỷ đô với một chiến lược tốn kém như vậy. Những lợi thế kể trên của Vinfast sẽ mất đi khi đầu tư ra nước ngoài, nên có thể hiểu được các hãng xe điện nước ngoài không muốn đầu tư trạm sạc mạnh ở VN được.
Rút bài học từ Việt Nam. Vinfast sẽ xây trạm sạc ở Indo và Philippines. Vì nếu không có trạm sạc Vinfast sẽ không cạnh tranh được với hãng khác.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,561
Động cơ
380,277 Mã lực
Rút bài học từ Việt Nam. Vinfast sẽ xây trạm sạc ở Indo và Philippines. Vì nếu không có trạm sạc Vinfast sẽ không cạnh tranh được với hãng khác.
Ở Ấn Độ thì sao hả cụ?
 

luongngoc

Xe tăng
Biển số
OF-378522
Ngày cấp bằng
19/8/15
Số km
1,601
Động cơ
2,194,050 Mã lực
E thấy mỗi con way tầu là nổi tiếng tại vn thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top