Nhìn 2 năm gần đây là thấy, xe Hàn Nhật giá êm hơn hẳnVào càng nhiều, mấy ông Hàn Nhật lại phải giảm giá thôi, quá ngon
Nhìn 2 năm gần đây là thấy, xe Hàn Nhật giá êm hơn hẳnVào càng nhiều, mấy ông Hàn Nhật lại phải giảm giá thôi, quá ngon
Ảnh minh họa bài hát Hai con thằn lằn conNăm mới ngó qua xem xe Tàu gì sắp về VN đi các bác, e là e kết con Zeekr X, xe điện của Geely, chất lượng thì cỡ trên Lynk Co với con Geely Coolray hôm trước thấy có ảnh trên xe lồng rồi chắc cũng sớm ra mắt thôi. À thêm cả con Baojun E100 đối thủ của con xe rẻ nhất Vinfast sắp ra
Loạt ô tô Trung Quốc dự kiến "đổ bộ" Việt Nam trong năm 2025
(Dân trí) - Những mẫu xe Trung Quốc dự kiến ra mắt Việt Nam trong năm 2025 sở hữu đa dạng động cơ, từ xăng cho đến hybrid hoặc thuần điện. Phần lớn các sản phẩm đều hướng tới phân khúc "hot".dantri.com.vn
View attachment 8949737
Cứ thế tiếp đi bác nhỉNhìn 2 năm gần đây là thấy, xe Hàn Nhật giá êm hơn hẳn
Như con XForce vs CX5 giảm giá cái bán ầm ầmGiờ đến xe Trung còn múc nhau thì Hàn vs Nhật cũng phải nhìn mà để giá cho phù hợp
CX5 giá ngang B luôn nên bán ghê thậtNhư con XForce vs CX5 giảm giá cái bán ầm ầm
Nhất là Honda vs Subaru cụ nhỉE ủng hộ hàng Tàu không phải thích Tàu mà là để xe Nhật Hàn đỡ ngáo giá
đội này ngáo thực sựNhất là Honda vs Subaru cụ nhỉ
Xe điện về VN thì phếXe điện TQ thì ngon mỗi tội về VN k có trạm sạc
Xe điện TQ thì ngon mỗi tội về VN k có trạm sạc
Xe điện về VN thì phế
Chiến lược của BYD họ là hỗ trợ, khuyến khích các đại lý ở các địa phương tìm kiếm các đối tác để xây trạm sạc ở các điểm nóng trong khu vực xung quanh đại lý trước (khu du lịch, trạm dừng chân, quốc lộ, đại siêu thị, khách sạn,...), tức là trạm sạc sẽ được phát triển từ bên thứ 3. Chiến lược này dĩ nhiên là chậm hơn so với cách xây trạm sạc của Vin nhưng họ muốn bán cả thế giới thì buộc phải làm vậy.Xe điện TQ thì ngon mỗi tội về VN k có trạm sạc
Rút bài học từ Việt Nam. Vinfast sẽ xây trạm sạc ở Indo và Philippines. Vì nếu không có trạm sạc Vinfast sẽ không cạnh tranh được với hãng khác.Chiến lược của BYD họ là hỗ trợ, khuyến khích các đại lý ở các địa phương tìm kiếm các đối tác để xây trạm sạc ở các điểm nóng trong khu vực xung quanh đại lý trước (khu du lịch, trạm dừng chân, quốc lộ, đại siêu thị, khách sạn,...), tức là trạm sạc sẽ được phát triển từ bên thứ 3. Chiến lược này dĩ nhiên là chậm hơn so với cách xây trạm sạc của Vin nhưng họ muốn bán cả thế giới thì buộc phải làm vậy.
Khi ra khỏi thị trường TQ, các hãng xe TQ sẽ mất đi sự hậu thuẫn của chính phủ, nguồn vốn cũng giới hạn trong khi việc xây trạm sạc rất tốn kém, không thể cứ đến mỗi nước lại phải xây hàng đống trạm sạc được, thay vì vậy họ tập trung vào phát triển xe và phụ thuộc bên thứ 3 xây trạm sạc, giống như cây xăng hiện nay hoàn toàn không liên quan đến các hãng xe xăng dầu, việc này cũng có lợi hơn cho người tiêu dùng khi các hãng xe điện khác vào, NTD có thể sạc bất kỳ trụ sạc nào thay vì phải chọn đúng trụ, nhiều hãng thì sẽ nhiều mẫu mã để so sánh, chọn lựa hơn.
Vinfast đạt được thành công ở Việt Nam là nhờ độ phủ của trạm sạc, sự ủng hộ của nhà nước, của một bộ phận khách hàng ủng hộ thương hiệu Việt, nhưng Vinfast hiện đang vẫn lỗ hàng tỷ đô với một chiến lược tốn kém như vậy. Những lợi thế kể trên của Vinfast sẽ mất đi khi đầu tư ra nước ngoài, nên có thể hiểu được các hãng xe điện nước ngoài không muốn đầu tư trạm sạc mạnh ở VN được.
Điều đó chứng tỏ. Các hãng xe lãi rất nhiều.CX5 giá ngang B luôn nên bán ghê thật
Ở Ấn Độ thì sao hả cụ?Rút bài học từ Việt Nam. Vinfast sẽ xây trạm sạc ở Indo và Philippines. Vì nếu không có trạm sạc Vinfast sẽ không cạnh tranh được với hãng khác.
Không biết.Ở Ấn Độ thì sao hả cụ?