Câu dưới về thời điểm mang mũ bảo hiểm là dự đoán.
Còn tra theo GG (không rõ có đúng không) thì đây là bộ ảnh của cô diễn viên Nhật, Kato Ai có series ảnh chụp tại TP. HCM vào tháng 8. 2009.
Bắt buộc đội mũ bảo hiểm năm 2000 cụ à
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Số: 312/2000/TT-BGTVT |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Hà Nội, ngày 10 tháng 8 năm 2000 |
THÔNG TƯ
Hướng dẫn đội mũ bảo hiểm khi đi môtô, xe máy
Thựchiện khoản c Điều 34 Điều lệ Trật tự an toàn giao thông đường bộ và trật tự antoàn giao thông đô thị được ban hành kèm theo Nghị định số 36/CP ngày 29 tháng5 năm 1995 của Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải hướng dẫn người ngồi trênmôtôxe máy khi đi trên đường phải đội mũ bảo hiểm như sau:
I. Những hướng dẫn chung:
1.Đội mũ bảo hiểm nhằm bảo vệ người ngồi trên môtô, xe máy đi trên đường khi bịtai nạn giao thông giảm chấn thương sọ não gây ra tử vong hoặc để lại dị tật.
2.Môtô, xe máy đi trên đường được phân chia cụ thể như sau:
"Xemáy" là phương tiện cơ giới đường bộ có 2 bánh chạy bằng động cơ, dungtích xi lanh nhỏ hơn 50 cm3 và tốc độ thiết kế lớn nhất không quá 50 Km/h.
"Xemôtô" là phương tiện cơ giới đường bộ có 2 hoặc 3 bánh chạy bằng động cơcó dung tích xi lanh từ 50 cm3 trở lên và tổng trọng lượng toàn xe không vượtquá 400 Kg.
3.Người ngồi trên môtô, xe máy là người quốc tịch Việt Nam và quốc tịch nướcngoài bao gồm:
Ngườiđiều khiển xe còn gọi là lái xe.
Ngườingồi trên xe cùng với người lái xe.
4."Mũ bảo hiểm" là mũ được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 1873-1977 hoặcTiêu chuẩn Việt Nam TCVN 5756-1993 và được Cục Đăng kiểm kiểm định đảm bảo tiêuchuẩn chất lượng; riêng trong năm 2000, mũ bảo hiểm là các mũ hiện đang có bántrên thị trường Việt Nam.
II. Những hướng dẫn cụ thể.
1.Từ ngày 1 tháng 9 năm 2000 bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người ngồi trênmôtô, xe máy đi đường trường trên các quốc lộ mới được nâng cấp, cải tạo và cácđường đi vào Thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Hải phòng và thànhphố Đà Nẵng.
2.Từ ngày 01 tháng 01 năm 2001 bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người ngồi trênmôtô, xe máy đi trên các quốc lộ, tỉnh lộ nằm ngoài phạm vi thị trấn, thị xã,thành phố thuộc tỉnh và ngoài phạm vi nội thành của thành phố trực thuộc Trung ương.
3.Trước ngày 30 tháng 8 năm 2000, Cục Đường bộ Việt Nam được uỷ quyền của Bộ Giaothông vận tải sẽ thông báo công khai những đường quốc lộ, Sở Giao thông vận tải(Sở Giao thông công chính) được uỷ quyền của Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phốtrực thuộc Trung ương sẽ thông báo công khai những đoạn đường do địa phươngquản lý phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên môtô, xe máy.
4.Khuyến khích và động viên bằng mọi hình thức người ngồi trên môtô, xe máy độimũ bảo hiểm khi đi trên các đường nội đô, nội thị và các đường khác không đượcqui định tại mục 1, 2 của phần II này.
5.Người ngồi trên môtô, xe máy đi trên những đường quy định phải đội mũ bảo hiểmmà không đội mũ bảo hiểm là vi phạm và sẽ bị xử phạt hành chính theo quy địnhcủa pháp luật.
III. Tổ chức thực hiện.
1.Cục Trưởng Cục Đường bộ Việt Nam và Giám đốc các Sở Giao thông vận tải (Sở Giaothông công chính) phối hợp chặt chẽ với Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Sở Tư pháp,Sở Y tế, Sở Văn hoá-Thông tin, đặc biệt với Công an tỉnh, thành phố trực thuộcTrung ương tuyên truyền rộng rãi đến nhân dân về nội dung của Thông tư này vàtổ chức thực hiện.
2.Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1 tháng 9 năm 2000. Nếu có vướngmắc, đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan và nhân dân phản ánh kịp thời về BộGiao thông vận tải để xem xét, giải quyết./.
|
BỘ TRƯỞNG |
(Đã ký) |
|
Lê Ngọc Hoàn |