[Funland] Loạt ảnh Việt Nam 199x của Tây lông

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
25,045
Động cơ
698,243 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Chứ sao, dép nhựa trắng, dép tông Lào còn ngon ngon tí sơ sểnh là mất ngay.
Thời này Cụ vãn thấy có dép tổ ong cắt m. õm đấy thôi

:)):)):))
Em thấy những năm từ 1982, lúc ấy em cũng lờ mờ nhận thức được, đến năm 1990 là quãng thời gian cơ cực nhất, ở đâu em không biết, chứ quê em Vĩnh Phúc, nhiều nhà ăn ngô, ăn sắn, ăn độn, cuộc sống đói quá làm cho nhân cách con người nhiều khi cũng mờ cả đi.
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
25,045
Động cơ
698,243 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Yamaha bác ah, không chắc có phải chiếc này không, nhưng cái bao tử nôm giống đấy
_20200525_230035.JPG
Những xe kiểu này chắc mang từ SG ra sau 75, miền Bắc hồi trước đó chỉ có xe XHCN thôi chứ cụ?
 

dz0r0

Xe điện
Biển số
OF-403073
Ngày cấp bằng
28/1/16
Số km
2,658
Động cơ
257,988 Mã lực
Nơi ở
Somewhere...
Em thấy những năm từ 1982, lúc ấy em cũng lờ mờ nhận thức được, đến năm 1990 là quãng thời gian cơ cực nhất, ở đâu em không biết, chứ quê em Vĩnh Phúc, nhiều nhà ăn ngô, ăn sắn, ăn độn, cuộc sống đói quá làm cho nhân cách con người nhiều khi cũng mờ cả đi.
Những năm 88 đến 90 là căng nhất thật cụ ạ. Giảm biên chế, sản xuất đình đốn, nhà cháu hồi đó là công nhân viên cũng căng phết. Được vài năm thì đời sống khá khẩm chở lại. Tầm năm 95 là cháu thấy đỡ hơn hẳn.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,623
Động cơ
130,511 Mã lực
Chắc là phà Bính? 1988

89407736_o.jpg
Phà Bính sang Thủy Nguyên nằm sâu trong Hải Phòng, không gần núi đá. Phà Rừng thì nhỏ, bến xuống không to như ảnh kế tiếp. Nên đây có thể là phà Bãi Cháy. Nhớ năm 96, em bị móc mấy chục nghìn cuối cùng ở phà BC, dọc đường 18 về xe dừng để khách ăn mà không còn tiền ăn. Đối mờ mắt. Đến Gia Lâm phải bán chiếc đồng hồ tàu được 6 chục lấy tiền về VP.
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
25,045
Động cơ
698,243 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Những năm 88 đến 90 là căng nhất thật cụ ạ. Giảm biên chế, sản xuất đình đốn, nhà cháu hồi đó là công nhân viên cũng căng phết. Được vài năm thì đời sống khá khẩm chở lại. Tầm năm 95 là cháu thấy đỡ hơn hẳn.
Tầm năm 93 trở đi là không đói nữa, cuộc sống có vất vả nhưng cũng khá hơn những năm 1988 trong serie ảnh của Pháp này cụ ạ.
Em nói, cái đói khổ làm mờ nhân cách là có thật, em chứng kiến, cụ Hữu Loan nhà thơ nổi tiếng đi bán cối xay bột bằng đá, một ông lão râu tóc bạc, quần áo nâu, có ông giáo thời Pháp ở làng em, đói quá phải bán cả áo Ba Đờ Xuy, rồi bán chuối ...ông không quen lao động chân tay, có lần tết đã phải đến nhà em ngồi chơi chờ cơm...
Năm 1994 thì các con ông ở Pháp về, cả làng tưng bừng, ông giáo mặc comple rất đẹp, ông ra xã báo cáo, mời cả làng ăn cỗ..
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
25,045
Động cơ
698,243 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Phà Bính sang Thủy Nguyên nằm sâu trong Hải Phòng, không gần núi đá. Phà Rừng thì nhỏ, bến xuống không to như ảnh kế tiếp. Nên đây có thể là phà Bãi Cháy. Nhớ năm 96, em bị móc mấy chục nghìn cuối cùng ở phà BC, dọc đường 18 về xe dừng để khách ăn mà không còn tiền ăn. Đối mờ mắt. Đến Gia Lâm phải bán chiếc đồng hồ tàu được 6 chục lấy tiền về VP.
Đồng hồ Tàu nó rẻ mà cụ, cảm giác không còn đồng nào trong túi em cũng trải qua nên biết rõ lắm...nhưng là đi với bạn gái đi Cúc Phương, lên xe khách mới biết mình để quên tiền ở nhà, cũng may bạn gái còn cái nhẫn thế là bán đi...
Em xấu hổ chết đi được.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,623
Động cơ
130,511 Mã lực
Đồng hồ Tàu nó rẻ mà cụ, cảm giác không còn đồng nào trong túi em cũng trải qua nên biết rõ lắm...nhưng là đi với bạn gái đi Cúc Phương, lên xe khách mới biết mình để quên tiền ở nhà, cũng may bạn gái còn cái nhẫn thế là bán đi...
Em xấu hổ chết đi được.
Vầng, thế nên đeo được độ năm bán 60K em vui như tết vì vừa có tiền nhảy xe về, vừa được oánh chén 1 bữa ở bến xe Gia Lâm cho bù cái bụng đói. Mà ngày đó xe Hà Nội đi Hạ Long mất 7-8 tiếng chứ có như bây giờ đâu. Nói chung cái vụ bến phà là em ngán. Phà Tân Đệ thì dính mua bao Vina, xuống phà mở ra hút thấy lõi là ERA, hút không được mà vứt thì tiếc.
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
25,045
Động cơ
698,243 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Vầng, thế nên đeo được độ năm bán 60K em vui như tết vì vừa có tiền nhảy xe về, vừa được oánh chén 1 bữa ở bến xe Gia Lâm cho bù cái bụng đói. Mà ngày đó xe Hà Nội đi Hạ Long mất 7-8 tiếng chứ có như bây giờ đâu. Nói chung cái vụ bến phà là em ngán. Phà Tân Đệ thì dính mua bao Vina, xuống phà mở ra hút thấy lõi là ERA, hút không được mà vứt thì tiếc.
Hàng giả thì thời nào hình như cũng có, hehe, Vina hồi đó hút rất ngon, thuốc lá ngoài Vina ra còn có Souvenir, Hồng Hà, Bông Sen, Du lịch, Era là loại nghèo rồi, hehe.
Giờ Vina hút chối luôn
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,623
Động cơ
130,511 Mã lực
Tầm năm 93 trở đi là không đói nữa, cuộc sống có vất vả nhưng cũng khá hơn những năm 1988 trong serie ảnh của Pháp này cụ ạ.
Em nói, cái đói khổ làm mờ nhân cách là có thật, em chứng kiến, cụ Hữu Loan nhà thơ nổi tiếng đi bán cối xay bột bằng đá, một ông lão râu tóc bạc, quần áo nâu, có ông giáo thời Pháp ở làng em, đói quá phải bán cả áo Ba Đờ Xuy, rồi bán chuối ...ông không quen lao động chân tay, có lần tết đã phải đến nhà em ngồi chơi chờ cơm...
Năm 1994 thì các con ông ở Pháp về, cả làng tưng bừng, ông giáo mặc comple rất đẹp, ông ra xã báo cáo, mời cả làng ăn cỗ..
Vụ cụ Hữu Loan lên tận trển bán cối đá thì em thực sự ngạc nhiên, khó lý giải. Em có đọc nhiều về cụ thi sỹ này. Ngày trước cứ nghĩ trong đầu giá có 1 đạo diễn nào đó tầm cỡ Trương Nghệ Mưu mà dựng cuộc đời của Thi sỹ thành phim thì phải nói là tuyệt phẩm. Kiểu như phim Phải sống. Ý là em ví vậy chứ em cũng không thích phim tàu.
huuloan3.jpg
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
32,877
Động cơ
667,041 Mã lực
Bốc dỡ hay chuyển hàng xuống tàu, cũng không rõ là hàng gì? 1986

48.jpg
Theo như cách đóng gói thế kia em nghĩ đó là thảm cói cụ ạ. Cây cói vó thể nhuộm màu khác nhau người ta bện thành các băng dẹt dẹt có bản rộng độ 2cm, dày khoảng 5mm sau đó cuốn nhưng băng này thành hình tròn đường kính độ 30 cm hoặc hình vuông 40x40 cm và dùng kim khâu loại to khâu chắc các lớp lại với nhau bằng sợi gai.
Bao bì ở ngoài cũng bằng cây cói ép dẹp và đan thành từng tấm như cái chiếu, họ còn may thành bao để đựng muối. Ở các vùng ĐB ven biển Bắc bộ như Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa.. hồi xưa có nhiều hợp tác xã thủ công chuyên làm thảm cói xuất khẩu.
Đây đây nó đây, bây giờ vẫn có nơi làm
 

buongco

Xe buýt
Biển số
OF-305390
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
618
Động cơ
309,001 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
1 dãy hàng nước, cái chai kia có lẽ là Nếp Ga,hay nước khoáng? một loại nước uống thời ấy, bia thì chưa nhiều, 1988
Hồi 1988 tụi em là SV, ở trong SG đã có nước trái cây lên men, có cồn, nhậu say chúi đầu. K biết HN có uống loại đó không?
 

buongco

Xe buýt
Biển số
OF-305390
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
618
Động cơ
309,001 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
Đố các cụ bà cô đi đầu đạp xe gì? Ông chú thứ 2 thì dễ nhận biết rồi.
Em nghĩ là Diamant hay Mifa gì đó, ghi đông vểnh lên cao, bánh xe 680 và ốm hơn xe phượng hoàng đi sau
 
Chỉnh sửa cuối:

Sfgs

Xe buýt
Biển số
OF-707850
Ngày cấp bằng
17/11/19
Số km
644
Động cơ
96,170 Mã lực
Tuổi
33

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,623
Động cơ
130,511 Mã lực
Xe gì của Đức ý, ngày trước nhà em có con này, rất nặng và cao. Nhìn môi trường không có túi ni lông cũng thật là thích mắt
Đúng òi ah. Mifa của Đông Đức, nguyên bản có đèn, dinamo phát điện, chắn bùn sau có những sợi dây thun nối với khung xe ở trục bánh sau để ngăn tà áo cuốn vào bánh xe, chân chống lắp ở trục giữa xe chứ không phải ở sau như xe bà cô này. Xe này không nặng như xe của Nga hay Phượng Hoàng vì vành nhôm, lốp nhỏ.Ngày trước cô nào cao độ m60-m65 mặc áo dài mà đạp xe này thì sang như hoa khôi của trường đi SH.
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
32,877
Động cơ
667,041 Mã lực

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,903
Động cơ
279,718 Mã lực
Phà Bính sang Thủy Nguyên nằm sâu trong Hải Phòng, không gần núi đá. Phà Rừng thì nhỏ, bến xuống không to như ảnh kế tiếp. Nên đây có thể là phà Bãi Cháy. Nhớ năm 96, em bị móc mấy chục nghìn cuối cùng ở phà BC, dọc đường 18 về xe dừng để khách ăn mà không còn tiền ăn. Đối mờ mắt. Đến Gia Lâm phải bán chiếc đồng hồ tàu được 6 chục lấy tiền về VP.
Cửa sông, chắc Phà Rừng thôi cụ. Phà Bãi cháy qua cửa biển, sóng to hơn nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top