Có cụ bảo không phải, nhưng em thấy là BNG ạTrụ sở bộ ngoại giao à cụ ?
Có cụ bảo không phải, nhưng em thấy là BNG ạTrụ sở bộ ngoại giao à cụ ?
Trụ sở Mặt trận Tổ quốc phố Tràng Thi cụ ợ. Bộ Ngoại giao nó to vật dư lày cơ.Trụ sở bộ ngoại giao à cụ ?
Sachs-Goebel from GermanyXe gì đây các cụ. Hà Nội 1975. Tây lông CHDC Đức chụp.
Trụ sở Mặt trận Tổ quốc phố Tràng Thi cụ ợ. Bộ Ngoại giao nó to vật dư lày cơ.
Em không hút thuốc lá nhưng nhớ ngày trước các anh trong khu toàn cắt mấy cái hình tròn 555 ra chơi xóc đĩa. Còn thuốc Hero thì bóc ra bên trong có các hình vuông xanh đỏ. Hồi đó còn lấy bao thuốc ghép lại làm người máy để chơi hoặc trưng bày... tự nhiên nhớ ngày xưa quáNgày xưa thuốc ngoại nhiều tên tuổi, ví dụ như 555 thôi mà có đến gần chục loại (dẹt, vuông, dài, sắt....xanh đỏ tím vàng đủ cả. )
Ruby, rothman, that luong, rubyqueen..................
Cái này em bị một phát, nhưng may là hồi đó còn nhỏ nên chưa ngồi trên yên được mà ngồi dưới khung nên 2 chân chống ngay được nên không đi bộ nháĐi xe đạp, sợ nhất là gãy ống Giang cổ phuốc.
Ngã giập mặt
Rạp này thì không bg em quên, rạp kim đồng ở phố hàng bài. Tuồi thơ với vô số lần trốn vé vào xemQuảng cáo 1 bộ phim Mỳ Ăn Liền, phim này do Lê Công Tuấn Anh thủ vai chính, chắc nhiều cụ đã xem
Cụ thượng áo tụt 1 khuy, chắc cụ bà luồn tay vào. Thấy tây chụp ảnh nên rút vội ra.
Loại kẹp tóc 3 lá đúng ko cụ. Em nó vẫn còn sẵn sàng phục vụ ạ (10k 1 vỉ 5 cái, ship hết 37k !!!???)
Tù binh VNCH đang đạp guồng nước tại 1 trại cải tạo, 1978
Kẹp tóc bằng nhôm hay inox gì mình cũng ko nhớ rõ, nhưng nhớ trước kia mẹ mình lúc nào cũng có để ở nhà, nhìn lại vật này lại nhớ ngày xưa ghê
Cổ phuốc của lão phải là cái Potence hem? Bộ phận này nhiều xe đúc bằng hợp kim nhômĐi xe đạp, sợ nhất là gãy ống Giang cổ phuốc.
Ngã giập mặt
Bán tóc cụ nhỉHN, 1992, không rõ người phụ nữ này bán cái gì?
Bây giờ bon Tây nó vẫn nhồi mà cụ. Món gan ngỗng đặc sản phải nhồi thì nhiều trong thời gian cuối nuôi thì gan tăng lên 3 lần.Đúng là bánh đúc cụ ạ. Đậu phụ mềm quá, chưa kịp nhồi đã vỡ vụn. Bánh đúc vừa mêm vừa dẻo, trọng lượng lại nặng hơn đậu phụ, nhồi không chết vịt. Cụ Bastion.P tả đúng rồi đó. Cái câu "Nhồi như nhồi vịt" chính là ép vịt ăn bánh đúc. Nếu em nhớ không nhầm thì bọn Tây đã vẽ lại cảnh nhồi vịt trong bách khoa bằng tranh từ cuối thể kỷ 19.
Cái chỗ này cụ này. Ngày xưa hàn nối kém nên rất hay gãy, nhất là khi tông vào gạch đá hay gờ đường. Ông cụ nhà em năm 81, 82 gì đó rẽ từ đường nhựa về nhà, qua gờ đường nhựa gãy rời cổ phốt, bị rách môi trên, khâu cả chục mũi. Còn nhớ ngày đó môi cụ sưng vếu, đúc từng thìa cháo, thìa sữa Ông Thọ đến khổ vì không có cái ống hút như giờ.Cổ phuốc của lão phải là cái Potence hem? Bộ phận này nhiều xe đúc bằng hợp kim nhôm
À, trong quê cháu gọi là cái chạc 3.Cái chỗ này cụ này. Ngày xưa hàn nối kém nên rất hay gãy, nhất là khi tông vào gạch đá hay gờ đường. Ông cụ nhà em năm 81, 82 gì đó rẽ từ đường nhựa về nhà, qua gờ đường nhựa gãy rời cổ phốt, bị rách môi trên, khâu cả chục mũi. Còn nhớ ngày đó môi cụ sưng vếu, đúc từng thìa cháo, thìa sữa Ông Thọ đến khổ vì không có cái ống hút như giờ.
Em mà biết nhà bác sớm có lẽ thời đó kiếm được khá đấy. Những năm 1993-1997 em có nguồn xe máy bãi rất nhiều, đủ chủng loại nhập về cảng Hải Phòng. Vip Hải quan phụ trách cảng HP là ông anh, dưới trướng lại là mấy ông bạn.Thời đó dòng PKL chủ yếu là xe bãi và loại cũng tầm tầm thôi cụ ạ ! Đầu tiên là CBT 125 cm3 sau mới đến dòng xa lông bay LA,Rebel, và 1 vài dòng xe thể thao nữa. Cũng có 1 vài dòng lạ phân khối cao hẳn nhưng số lượng ko nhiều, chỉ dành cho dân chơi thực sự, chứ dân chơi đại trà lìu tìu như nhà cháu vẫn chọn phân khúc LA,Rebel 250 cm3, phân khúc này dạng hàng chợ, dễ mua dễ bán. Nói chung mấy con dòng 250 này, mặc dù 2 máy nhưng khá ì, tốc độ vọt kém, chỉ được cái dáng to, có vẻ ha oai chút. Nhà cháu đã thử đi con NV 400 của ông bạn, máy bốc và độ vọt khác hẳn dòng 250.
Trong 1 năm rưỡi đi con xe này mà nhà cháu lọ mọ tự sửa linh tinh hết. Đầu tiên là căn chỉnh xăng cho uống bớt xăng, cho dây đồng nhỏ vào lỗ kim ga trong chế hoà khí, về sau mới biết là phản tác dụng.
Dòng xe này côn khá nặng tay, rất hay đứt dây côn nên phải tự chế lấy dây côn. Nhà cháu mua dây phanh loại to vừa với dây côn của xe rồi chặt cho kích thước đúng cỡ, tự đúc chì cho phần chốt hãm. Có lần còn bị gẫy chốt côn bên trong bưởng máy, tự tháo ốp máy ra, sửa xong đi mua amiang về đập gò làm gioăng, máy kín bưng ko hề rò dầu ra. Sau khi thay lốp, loại lốp của Hàn xẻng, xe đi ì rõ rệt, nhà cháu chán mới bán đi. Ô bạn thân nhà cháu hồi đó cũng mua con Rebel 250 màu ngọc trai, thấy nhà cháu bán đi, ô bạn cũng chán cho đi ở và tậu con GL Pro 170 cm3 về, con này không có đề, nếu ko quen đạp thọt cả zái lên cổ mà máy vẫn ko nổ được.
Gần SG, 1978, các phạm nhân nữ trong trại cải tạo giơ tay thề
Vụ thảm-sát Ba Chúc, để thấy quân Pol Pot dã man không tả nổi
2 anh bộ đội đang hút thuốc, các anh còn rất trẻ và có vẻ mệt, 1978