[TT Hữu ích] Loạt ảnh Việt Nam 199x của Tây lông

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,352
Động cơ
667,808 Mã lực
Khoảng 1990-2000, dòng xe phân khối lớn như loại Honda LA250 đồ secon hand ở Nhât, về cà HN, SG khá nhiều cụ Cần nhể.
LA 250 tầm sau 1995 là cấm đăng ký rồi thì phải ( phải là thành viên đoàn Motor.thể thao). Trước đó xảy ra khá nhiều vụ cướp mà đám cướp con nhà giàu sử dụng loại xe này ... điển hình là vụ cậu ấm Đỗ Hồng Lê. Sau 95 thì em thấy thanh niên chuộng con Honda GL Pro 150cc bác ạ.
Cá nhân em rất thích chiếc Honda CB 125 màu bạc... hồi đó mấy lần định mua rồi lại không mua được.
 
Chỉnh sửa cuối:

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,655
Động cơ
131,321 Mã lực
Thanh niên nghé nom gầy quá bác nhể. Chắc mới vực. Các cụ còn nhớ từ " vực trâu", " vực nghé" không?
Sừng thanh niên dài thế kia không phải loại trẩu tre mới vực đâu cụ. Chẳng qua đồ HTX nên mới gầy thế.
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,258
Động cơ
701,220 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Poljot à bác? Poljot có loại form khá là dày
Poljot xưa em có 1 cái, nó mỏng thôi ,phải lên dây cuối ngày, ko nó chết ngóm, sau này đeo đồng hồ tự động thì nặng vì cái bán khuyên nó phải chạy, cũng chơi đủ cả SK, Seiko 5, nhưng giờ là Mô va đô , nhưng em ít đeo,
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,258
Động cơ
701,220 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Sừng thanh niên dài thế kia không phải loại trẩu tre mới vực đâu cụ. Chẳng qua đồ HTX nên mới gầy thế.
Trâu HTX nên thường gầy còm, vì ít được chăm sóc, mô hình HTX đúng là không phù hợp với Vn chút nào.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
24,129
Động cơ
1,500,877 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
LA 250 tầm sau 1995 là cấm đăng ký rồi thì phải ( phải là thành viên đoàn Motor.thể thao). Trước đó xảy ra khá nhiều vụ cướp mà đám cướp con nhà giàu sử dụng loại xe này ... điển hình là vụ cậu ấm Đỗ Hồng Lê. Sau 95 thì em thấy thanh niên chuộng con Honda GL Pro 150cc bác ạ.
Nhà cháu mua chiếc LA 250 tháng 7/1992. Nhớ hồi đó 2 a em ( nhà cháu đi cùng 1 lão cũng là ofer) phi xuống Hải Phòng để đi tìm dòng này, chỉ nghe ng khác nói là ở dưới HP nhiều lắm nên 2 anh e cứ phi bừa xuống. Cũng ko nhiều như mình nghĩ, phải vất vả lắm mới tìm đc nhà có bầy 2 chiếc và nhà cháu chọn lấy 1. Giá mua là 2400 $, thủ tục mua bán khá đơn giản, tay chủ chỉ đưa cho nhà cháu cái tờ khai HQ của xe và 1 tờ mua bán xe có dấu sẵn của xxx phường dưới HP, tên người mua thì để khống, nhà cháu về điền tên mình là đi nộp thuế trước bạ với đăng ký.
Lúc đầu xe biển sơn trắng vẫn như biển bình thường nhưng về sau bên quản lý xxx giao thông ra thông tư bắt phải đổi biển với dòng xe trên 175 cm3. Nhà cháu nhớ không lầm thì cuối năm 93 nhà cháu đổi biển sang biển nhôm ( vẫn nhớ biển số 30 - 010- Z1). Khoảng 1 năm sau ( hình như đầu năm 95 ) nhà cháu bán nó đi vì lúc đó F1 nhà cháu đc 1 tuổi bắt đầu chở đi chơi, G bế nó ngồi khá khó khăn khi bước lên, thế là nhà cháu bán đi đổi sang con Dream lùn. Mặc dù lúc đó dòng xe trên 175 cm3 không được đăng ký đại trà, phải tham gia clb mô tô mới đc phép đk và sở hữu, xe của nhà cháu giấy tờ hợp pháp đầy đủ nhưng bán đi khá rẻ, chỉ được 1700$. Trước khi có con LA 250 này, nhà cháu đã chơi con Dream II, đi đc năm rưỡi bán 1700 $ bù thêm 700$ để tậu con LA. Cũng sau 1 năm rưỡi sử dụng, nhà cháu bán LA để sang Dream lùn và tiếp tục bán với giá 1700 lại thêm 700$ nữa để tậu lại Dream. :D
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,258
Động cơ
701,220 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Nhà cháu mua chiếc LA 250 tháng 7/1992. Nhớ hồi đó 2 a em ( nhà cháu đi cùng 1 lão cũng là ofer) phi xuống Hải Phòng để đi tìm dòng này, chỉ nghe ng khác nói là ở dưới HP nhiều lắm nên 2 anh e cứ phi bừa xuống. Cũng ko nhiều như mình nghĩ, phải vất vả lắm mới tìm đc nhà có bầy 2 chiếc và nhà cháu chọn lấy 1. Giá mua là 2400 $, thủ tục mua bán khá đơn giản, tay chủ chỉ đưa cho nhà cháu cái tờ khai HQ của xe và 1 tờ mua bán xe có dấu sẵn của xxx phường dưới HP, tên người mua thì để khống, nhà cháu về điền tên mình là đi nộp thuế trước bạ với đăng ký.
Lúc đầu xe biển sơn trắng vẫn như biển bình thường nhưng về sau bên quản lý xxx giao thông ra thông tư bắt phải đổi biển với dòng xe trên 175 cm3. Nhà cháu nhớ không lầm thì cuối năm 93 nhà cháu đổi biển sang biển nhôm ( vẫn nhớ biển số 30 - 010- Z1). Khoảng 1 năm sau ( hình như đầu năm 95 ) nhà cháu bán nó đi vì lúc đó F1 nhà cháu đc 1 tuổi bắt đầu chở đi chơi, G bế nó ngồi khá khó khăn khi bước lên, thế là nhà cháu bán đi đổi sang con Dream lùn. Mặc dù lúc đó dòng xe trên 175 cm3 không được đăng ký đại trà, phải tham gia clb mô tô mới đc phép đk và sở hữu, xe của nhà cháu giấy tờ hợp pháp đầy đủ nhưng bán đi khá rẻ, chỉ được 1700$. Trước khi có con LA 250 này, nhà cháu đã chơi con Dream II, đi đc năm rưỡi bán 1700 $ bù thêm 700$ để tậu con LA. Cũng sau 1 năm rưỡi sử dụng, nhà cháu bán LA để sang Dream lùn và tiếp tục bán với giá 1700 lại thêm 700$ nữa để tậu lại Dream. :D
Hồi đó chưa thấy nhập Honda Goldwing về cụ nhỉ, dòng này nhìn rất đẹp.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
24,129
Động cơ
1,500,877 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hồi đó chưa thấy nhập Honda Goldwing về cụ nhỉ, dòng này nhìn rất đẹp.
Thời đó dòng PKL chủ yếu là xe bãi và loại cũng tầm tầm thôi cụ ạ ! Đầu tiên là CBT 125 cm3 sau mới đến dòng xa lông bay LA,Rebel, và 1 vài dòng xe thể thao nữa. Cũng có 1 vài dòng lạ phân khối cao hẳn nhưng số lượng ko nhiều, chỉ dành cho dân chơi thực sự, chứ dân chơi đại trà lìu tìu như nhà cháu vẫn chọn phân khúc LA,Rebel 250 cm3, phân khúc này dạng hàng chợ, dễ mua dễ bán. Nói chung mấy con dòng 250 này, mặc dù 2 máy nhưng khá ì, tốc độ vọt kém, chỉ được cái dáng to, có vẻ ha oai chút. :)) Nhà cháu đã thử đi con NV 400 của ông bạn, máy bốc và độ vọt khác hẳn dòng 250.
Trong 1 năm rưỡi đi con xe này mà nhà cháu lọ mọ tự sửa linh tinh hết. Đầu tiên là căn chỉnh xăng cho uống bớt xăng, cho dây đồng nhỏ vào lỗ kim ga trong chế hoà khí, về sau mới biết là phản tác dụng. :))
Dòng xe này côn khá nặng tay, rất hay đứt dây côn nên phải tự chế lấy dây côn. Nhà cháu mua dây phanh loại to vừa với dây côn của xe rồi chặt cho kích thước đúng cỡ, tự đúc chì cho phần chốt hãm. Có lần còn bị gẫy chốt côn bên trong bưởng máy, tự tháo ốp máy ra, sửa xong đi mua amiang về đập gò làm gioăng, máy kín bưng ko hề rò dầu ra. Sau khi thay lốp, loại lốp của Hàn xẻng, xe đi ì rõ rệt, nhà cháu chán mới bán đi. Ô bạn thân nhà cháu hồi đó cũng mua con Rebel 250 màu ngọc trai, thấy nhà cháu bán đi, ô bạn cũng chán cho đi ở và tậu con GL Pro 170 cm3 về, con này không có đề, nếu ko quen đạp thọt cả zái lên cổ mà máy vẫn ko nổ được. :D
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,655
Động cơ
131,321 Mã lực
Hồi đó chưa thấy nhập Honda Goldwing về cụ nhỉ, dòng này nhìn rất đẹp.
Golwing nó ở phân khúc cao hơn cụ ợ. Nên ngày đó nếu có cũng là tự nhập về chơi thôi. E trèo lên con này rồi, nói thật chứ cho em cũng không ..... dám lấy vì không dắt nổi nó. Hehehe.
 

Anhwoman

Xe tải
Biển số
OF-705309
Ngày cấp bằng
24/10/19
Số km
416
Động cơ
92,803 Mã lực
Tuổi
51
Các thanh niên đi tắm biển, 1961, không ngờ cuộc sống hồi đó cũng đẹp thế

28883986700_ee0b8ef76d_o.jpg
Em vẫn thắc mắc tại sao hồi đó thanh niên ai cũng rất sáng sủa, hiền lành chứ không ba trợn, hung dữ như bây giờ nhỉ???
 

cucke

Xe hơi
Biển số
OF-147248
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
151
Động cơ
365,466 Mã lực
Công nhận SG vẫn đẳng câp thật, luôn đi trước.
 

amylvs

Xe tăng
Biển số
OF-60107
Ngày cấp bằng
27/3/10
Số km
1,493
Động cơ
445,371 Mã lực
Nơi ở
Liptovský Mikuláš, Slovakia
Công nhận SG vẫn đẳng câp thật, luôn đi trước.
Quán cafe với quán nhậu thì trong Nam có từ trước lâu rồi, so với ngoài Bắc. Nhiều quán cafe rộng và đẹp. Quán nhậu cũng thế. Ví dụ như món lẩu là cũng từ miền Nam ra, em nhớ trước 90 ở HN chưa có lẩu!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top