Phòng nghỉ KS Hòa Bình, HN, 1990
Chiếc máy khâu của cô bé có lẽ là loại cổ PFAFF , hỏng bàn máy rồi nên thay bằng bàn máy Sĩ có
Loser takes ****, winner takes all, có gì lạ đâuThì a Hít khi thịt các nước khác cũng "của người phúc ta" thế thôi mà cụ, lấy CT nuôi CT: Ba Lan, Áo, Séc, Pháp, ...
Riêng dòng xe chở cây(trong nam k gọi chở gỗ) phụ xe công cao hơn tài vì kỹ thuật tời cây lên sao cho cân bằng xe. Dòng xe này thường thì chạy cung ngắn từ rừng ra bãi tập kết,chuyển về bãi chân cầu Đồng Nai những năm 90 có hai đoàn xe nổi tiếng 79 và 65. Đường 13 từ cửa khẩu Hoa Lư về Chân Thành từng chứng kiến đua xe sơmi remooc chở cây mới kinhXe bò vàng hay còn gọi là xe reo, chuyên chở gỗ trong rừng, xe 3 cầu khỏe khủng khiếp bởi ngoài cỗ máy lớn ra nó còn có tời, giàn khung gia cố xe lật nhưng vẫn ngon lành. Hồi năm 90 em và mấy ông anh chở gỗ hương từ Buôn Ma Thuột vào SG bán bằng xe này, chở nguyên cây dài 7-8m vô tư
E có hai món đồ kỷ niệm của hội này khi đoàn chuyên gia Thụy Điển giải tán : cái tủ đầu giường bằng gỗ ép có khóa từ (đã bỏ đi) và cái đèn cần cẩu h vẫn dùng đọc truyệnNhà máy giấy Bãi Bằng (Baibang Paper Mill) do Thụy điển viện trợ không hoàn lại cho VN, phải nói là người Thụy điển xài sang, ngoài nhà máy rất hiện đại xong năm 1982, công suất lớn, họ còn cho xây dựng nhiều hạng mục khác như khu làm việc, trại Thụy điển tiêu chuẩn Bắc Âu về điều kiện ăn ở, sinh hoạt của chuyên gia công nhân kỹ thuật tại công trường nhà máy, trường học, vườn trẻ, căng tin ... tất cả theo chuẩn Thụy điển. Việc đưa đón cán bộ nhân viên người tây và ta đi làm việc theo tuyến Hà nội-Bãi bằng có hẳn một đội xe bus con thoi dùng xe Coaster Toyota Nhật, và chuyên gia cao cấp hơn là xe dòng Cressida cũng của Toyota, xe riêng của chuyên gia Bắc Âu dùng chủ yếu Volvo. Đầu tuyến tại HN là đoạn giữa phố Nguyễn Khắc Cần, nơi có văn phòng Dự án nhà máy giấy BB, đầu kia tuyến tại cổng nhà máy giấy BB.
Năm 1985, có lần lên đó, bằng xe Coaster biết thế nào là xe hơi có máy lạnh, ở trong trại Thụy điển... như lạc vào thê giới khác.
Lúc đó Đức viện trợ cho vn theo kiểu trả nợ bằng hàng có 2 dòng IFA, dòng cụ nói thường hay gọi là IFA chuồn chỉ có đầu và bệ phía sauẢnh cụ em tìm mãi ko thấy cái xe khách Ba đình mà đầu xe kiểu y chang xe tải IFA nhập về thời gian đó nhỉ...ngày đó em hay đi xe buýt tuyến Hàng Vôi - Đại học Nông Lâm (Chèm) bằng cái xe này...
Chó thì những năm 80,có ông Tính chó nhà ở Hoàng Hoa Thám nuôi chó becgie cho xxx nổi tiếng về chó.Nuôi hươu lấy nhung thì đầu những năm 90,nhất là vùng Quỳnh Lưu Nghệ An, khoảng tháng 3 là hay được rủ đi vào cắt lộc nhung ngâm rượuChó cảnh ngày đấy nuôi hơn người, mỗi con bán đi mua đc cả xe máy ăn trứng vịt lộn thịt bò..ngủ trên giường luôn. E nhớ nhà hàng xóm e nuôi bị chết ngồi khóc tu tu như bố mẹ chết. Ngoài ra còn có nuôi hươu lấy sừng
E nghĩ là Vonga đen,tiêu chuẩn Bộ trưởng trở lên, Thứ đi xe trắng sữa,cấp vụ đi MoskovickCon xe ở góc 4h là xe gì vậy ạ.
Dòng tu tập đi khất thực như này chỉ ở trong nam, và bắt buộc như kiểu đi nghĩa vụ 2 năm thì phảiSư bây giờ nghe nói phải qua chỉnh đốn về tư tưởng, được tuyển chọn... Làng mẹ em có sư ở trên đưa xuống, xây dựng phá tan cảnh quan chùa. Làng cuối huyện thuộc diện nghèo mà sư đi ôtô xịn, cũng ăn thua tranh đấu như ai. Đi họp với báo cáo suốt, không biết thời gian tu tập lúc nào.
Dân miên thời Polpot sống trong trại tập trung đến gạo k có mà ăn thì lấy vàng ở đâu raEm nghĩ các cụ lính trước 75 còn lành (thậm chí không biết ) cụ ạ nên tinh thần tự giác cao. Chứ các cụ thời 77 trở đi lanh lợi hơn nhiều. Dân Cam bốt lúc Polpot tan rã họ cũng còn vàng có người có nhiều vàng và việc đổi một vài chỉ vàng lấy mấy viên thuốc sốt rét là cũng phổ biến phải không bác?
Bé quá k bõ cho a ấy chạyEm lo vào một ngày đẹp trời lại thành Vin Thủy Tạ
Góc chụp này chắc từ Nguyễn Du nhìn ra hồ Thuyền quang (hale)HN, 1985, vắng vẻ và sạch sẽ
Đội của cụ đầu tiên là bia vạn lực,hạt hướng dương rồi thời kỳ này là môn tá lả phải k cụCuối 92, đầu 93 em là đội mang comple tàu về VN. Có 2 loại vải là dạ màu lông chuột và vải pha nylon màu đen và xanh đen. Ngày đấy em phải mất 2 két bia tàu để mấy thằng đóng hàng chỉ cho cách gấp được 13 bộ vào 1 bao hàng tiêu chuẩn mà ko làm gãy form thay vì chỉ đóng được 8-10 bộ. Nhà xe thì tính tiền cước theo bao hàng nên việc đóng hàng rất quan trọng
Số dân không phải đi tập trung, dân Hoa kiều và hoàng cung có đấy cụ.Dân miên thời Polpot sống trong trại tập trung đến gạo k có mà ăn thì lấy vàng ở đâu ra
Chuyện ngoài lề: Hồi chiến tranh chống Mỹ, chỉ có mấy nước Bắc Âu: Na Uy, Thụy Điển, Đan Mạch, Phần Lan là góp sức chung tay giúp VN, Điển Hình là Xi Măng Hoàng Thạch, Giấy bãi Bằng, Sau có Xi măng Hà Tiên, Nước Phần Lan... Khi có lần sang Đan Mạch, trà dư hậu tửu nói chuyện hỏi mày người ở đâu, khi biết là người VN, bọn nó khen "người VN giỏi" mình hỏi giỏi gì, bọn nó bảo bọn mày không sợ Mỹ, dám đánh Mỹ nên bọn tao ửng hộ, không như bọn tao, ghét Mỹ nhưng sợ, đếch dám đánh nó. Thấy bọn mày chân đất mắt toét kiểu gì cũng chơi nên hùn nhau giúp. Nghe mà thấy VN mình cũng giỏi đấy chứ nhưng cũng thấy đau lòng.Thời đó con đường em tới trường là QL2, liên tục nhìn thấy đội xe tải Scania màu trắng của NM Giấy BB mà thích mê li. So sánh nó với những chiếc Zil, Giải phóng, IFA thịnh hành hồi đó như so sánh Boeing 787 với máy bay bà già vậy.
Đấy là đồ mụ dân của thực dân đế quốc, sau 75 bán đầy chợ1976 mà tay đeo đồng hồ là ko phải dạng vừa đâu cụ nhỉ...
Cụ nhầm. Polpot đốt sách, lùa dân vào trại, giết người nhưng vàng của dân vẫn còn.Dân miên thời Polpot sống trong trại tập trung đến gạo k có mà ăn thì lấy vàng ở đâu ra