[Funland] Loạt ảnh Việt Nam 199x của Tây lông

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,616 Mã lực
Đoạn TQB xẻ đôi ký túc xá của cụ gồm 2 phần: phần 1 là xẻ thật từ đoạn Ngõ 1 TQB (chỗ quầy sách Minh Châu góc Bộ GDDT) ra đến đoạn nhà N (đối diện ktx B5) để nối vào đoạn đường nội bộ từ chỗ nhà N đó ra svđ BK (Lê Thanh Nghị), con đường đi ra khu nhà ăn, nhà Bát Giác; 2 là biến cái đường nội bộ đó thành đường dân sinh. Nôm là, xẻ thật thì chỉ có đoạn 1 thôi ạ.

Tức là ngày trc, ví dụ thời con Chột thủ tướng qua du học (1997), nếu muốn từ chỗ Bộ GD đi ra svd BK thì phải đi vòng qua ngõ 30 TQB, men theo đường dọc con mương (nay là vỉa hè của TĐN) ra cái cái cầu, rồi rẽ trái và đi thẳng 1 lèo là ra svđ BK. Tới năm tầm 1998 thì xẻ ktx để có đường đi thẳng ra svd, (mọi người coi như quên ngõ 30 TQB + đường ven mương luôn, may ra vào đó mua sách hoặc đĩa CD); tới tầm 2002 thì giải tỏa thì có LTN và sau đó vài năm là lấp mương thì có TĐN. Lấp mương xong thì 1 số thửa đất giao cho giáo viên "khai hoang" nay ra mặt phố nên trường đòi lại, nhg gv đã hiu ko chịu, 2 bên cãi nhau đến giờ chưa bên nào chịu thua cả.

Ngày trước làm gì có đường TĐN đâu cụ, đấy là con mương, có cái cầu từ cổng trường sang ký túc xá, ngày trước một đoạn đường TQB bây giờ, từ chỗ ngõ 1 đến Lê Thanh Nghị là bên trong ký túc xá. Sau này mới chẻ đôi cái ký túc xá để thành đường TQB và cống hóa cái mương thành TĐN. Đường Lê Thanh Nghị thì không có, có đoạn ngắn từ sân vận động (chỗ KTX Lào) vào khu E là kịch, bên kia là làng Liên Phái thì phải, có bức tường ngăn sau đục thành cái lỗ để chui qua sang Bạch Mai, Thanh Nhàn. Em nhớ là như vậy ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,834
Động cơ
698,255 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
SG, 1991, 1 cặp đôi xấu hổ khi Tây chụp ảnh

5f5657d35afc6.jpg
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,625
Động cơ
130,426 Mã lực
Nhưng mà có cây phi lao? quê mình đâu có cụ?
Cụ không nhớ đầu phía Bắc cầu Bòn (về phía Quang Hà) có rặng phi lao à. Ngày trước đoạn đó đồng không mông quạnh chỉ nổi lên hàng phi lao. Giờ thì nhà cửa đã tiến ra tận đó.
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,834
Động cơ
698,255 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Phan Rang, 1994, những người dân Chăm, nhìn rách quá

5f56587973c1f.jpg
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,834
Động cơ
698,255 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Cụ không nhớ đầu phía Bắc cầu Bòn (về phía Quang Hà) có rặng phi lao à. Ngày trước đoạn đó đồng không mông quạnh chỉ nổi lên hàng phi lao. Giờ thì nhà cửa đã tiến ra tận đó.
À, nhớ rồi, rất nhiều phi lao, cụ nói làm em nhớ
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,834
Động cơ
698,255 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
1 cô bé cười khoái khi Tây chụp, dù trên lớp có ông Hoàng tử Andrew, Công tước xứ York và ông thầy giáo tiếng Anh, SG, 1994

5f565957007db.jpg
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,834
Động cơ
698,255 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
1 vùng quê Thanh Hóa, 1994, 1 người đội thúng trên đầu

5f565a6ed2fc6.jpg
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,616 Mã lực
Vâng, thế là lại phải sắm loại điện thoại hiện số gọi đến và ra quầy giao dịch đăng ký mở dịch vụ hiện số gọi đến ạ (tùy mình ăn vào tổng đài nào mà có dvu đó hoặc ko).

Thử google thì giờ có tầm 20+ dvu tiện ích cho điện thoại cố định, hầu hết thuê bao tự đăng ký được, cũng rất tiện.


Em nhớ máy điện thoại bàn của mình, có quyển danh bạ to vật để cạnh, nhiều lúc có bọn nháy máy trêu mà không biết số để gọi lại. Nhất là đêm.
 
Chỉnh sửa cuối:

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,039
Động cơ
434,440 Mã lực
Đoạn TQB xẻ đôi ký túc xá của cụ gồm 2 phần: phần 1 là xẻ thật từ đoạn Ngõ 1 TQB (chỗ quầy sách Minh Châu góc Bộ GDDT) ra đến đoạn nhà N (đối diện ktx B5) để nối vào đoạn đường nội bộ từ chỗ nhà N đó ra svđ BK (Lê Thanh Nghị), con đường đi ra khu nhà ăn, nhà Bát Giác; 2 là biến cái đường nội bộ đó thành đường dân sinh. Nôm là, xẻ thật thì chỉ có đoạn 1 thôi ạ.

Tức là ngày trc, ví dụ thời con Chột thủ tướng qua du học (1997), nếu muốn từ chỗ Bộ GD đi ra svd BK thì phải đi vòng qua ngõ 30 TQB, men theo đường dọc con mương (nay là vỉa hè của TĐN) ra cái cái cầu, rồi rẽ trái và đi thẳng 1 lèo là ra svđ BK. Tới năm tầm 1998 thì xẻ ktx để có đường đi thẳng ra svd, (mọi người coi như quên ngõ 30 TQB + đường ven mương luôn, may ra vào đó mua sách hoặc đĩa CD); tới tầm 2002 thì giải tỏa thì có LTN và sau đó vài năm là lấp mương thì có TĐN. Lấp mương xong thì 1 số thửa đất giao cho giáo viên "khai hoang" nay ra mặt phố nên trường đòi lại, nhg gv đã hiu ko chịu, 2 bên cãi nhau đến giờ chưa bên nào chịu thua cả.
Thời em nói là cái thời 1980 ạ, hồi đó mặt đường Đại Cồ Việt còn toàn xưởng gỗ, Bộ đại học còn nằm ở cái bãi xe của bộ GDDT bây giờ, hồi đó 2 đầu còn có 2 cái cổng sắt. Con đường ven mương và khu tam giác quỷ (sau thành mấy dãy nhà N, giờ là nhà B1) phải quãng 90 mới có. Em không nhầm thì khu Z là khu đầu tiên dành cho cán bộ của bộ Đại học. Em khai sinh khu HBT và gắn bó với khu BK cho đến tận 2013 dù hộ khẩu em không ở đấy 😁
 

turnviet

Xe lăn
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
10,378
Động cơ
475,700 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
1 vùng quê Thanh Hóa, 1994, 1 người đội thúng trên đầu

5f565a6ed2fc6.jpg
Em lại nhớ đường quê em có 2 hàng phi lao, 1 năm có mùa thu là hết cái đun. Bọn em hay đi quét lá, nhặt quả khô phi lao để về nướng bánh đa. Rồi bẻ các cành phi lao về đun bếp...
Nhớ quá !!!!!
 

trongpaint

Xe buýt
Biển số
OF-14962
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
956
Động cơ
522,314 Mã lực
Nơi ở
quán cafe
Bình Đà, Hà Tây, 1975, cày ruộng bằng máy, chính ra hồi đó Vn cũng tự sản xuất được động cơ Diesel rồi

5f54bfa703c29.jpg
Theo em biết, cho đến hiện tại thì Diezen Sông Công là nhà máy duy nhất ở Việt Nam từng sx ra một cái động cơ đốt trong hoàn chỉnh và loại động cơ này được ứng dụng trong rất nhiều việc, nhất là nông nghiệp.
 
Chỉnh sửa cuối:

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,625
Động cơ
130,426 Mã lực
Theo em biết, cho đến hiện tại thì Diezen Sông Công là nhà máy duy nhất ở Việt Nam từng sx ra một cái động cơ đốt trong hoàn chỉnh và loại động cơ này được ứng dụng trong rất nhiều việc, nhất là nông nghiệp.
Có NM cơ khí Trần Hưng Đạo bên Đông Anh, về sau em thấy có cái đầu máy của Vikyno? Không rõ của công ty nào, hình như trong nam
 

trongpaint

Xe buýt
Biển số
OF-14962
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
956
Động cơ
522,314 Mã lực
Nơi ở
quán cafe
Có NM cơ khí Trần Hưng Đạo bên Đông Anh, về sau em thấy có cái đầu máy của Vikyno? Không rõ của công ty nào, hình như trong nam
Cơ khí Trần Hưng Đạo thì ở ngay Phan Chu Trinh-Hà Nội. Thời 2000 anh Tuấn giám đốc nhà máy có cho lắp ráp chuyển đổi xe chạy xăng sang chạy gas và tổ chức đội taxi bằng loại xe này nhưng chỉ được 1 thời gian.
Còn động cơ đốt trong thì chỉ có Sông Công mới sx hoàn chỉnh.
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,104
Động cơ
667,041 Mã lực
SG, tháng 5/ 1975, 1 anh bộ đội, 1 cô gái và 1 người đàn ông

5f55e9d5af7d3.jpg
Không phải giày bị chuột khoét đâu bác. Đồng chí bộ đội đi đồi giày lính khoét mõm cho thoát nước. Giày lính VNCH, lính Mỹ thì có sẵn 1 van thoát nước nẻn không càn khoét lỗ
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,104
Động cơ
667,041 Mã lực
Hehehe, dù đang làm việc em vẫn để ý đến chi tiết này. Vừa pót lên đã thấy còm của cụ. Anh ấy vừa trên Trường Sơn về cụ ợ. Quân nhu quân trang chưa theo kịp.
Sáng kiến của lính đấy bác. Giày cao cổ bộ đội hồi đó đâu có lỗ thoát nước??
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,625
Động cơ
130,426 Mã lực
Cơ khí Trần Hưng Đạo thì ở ngay Phan Chu Trinh-Hà Nội. Thời 2000 anh Tuấn giám đốc nhà máy có cho lắp ráp chuyển đổi xe chạy xăng sang chạy gas và tổ chức đội taxi bằng loại xe này nhưng chỉ được 1 thời gian.
Còn động cơ đốt trong thì chỉ có Sông Công mới sx hoàn chỉnh.
Thời 80s 90s em thấy đúc nổi chữ Trần Hưng Đạo to tướng trên thân máy mà. Nói chung tình trạng quản lý doanh nghiệp nhà nước dẫn đến thụt lùi. Cơ khí VN giờ chỉ cắt và hàn.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,047
Động cơ
317,708 Mã lực
Em nhớ máy điện thoại bàn của mình, có quyển danh bạ to vật để cạnh, nhiều lúc có bọn nháy máy trêu mà không biết số để gọi lại. Nhất là đêm.
Trước nhà em cũng bị trò này. Sau em phải đăng ký dịch vụ hiện số gọi đến, mua cái màn hiện số lắp thêm vào. Thế là gọi lại dọa cho trận, từ đấy mới yên.
Nhà em cũng bỏ máy bàn gần 20 năm rồi :D
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,047
Động cơ
317,708 Mã lực
Có NM cơ khí Trần Hưng Đạo bên Đông Anh, về sau em thấy có cái đầu máy của Vikyno? Không rõ của công ty nào, hình như trong nam
Cơ khí Trần Hưng Đạo thì ở ngay Phan Chu Trinh-Hà Nội. Thời 2000 anh Tuấn giám đốc nhà máy có cho lắp ráp chuyển đổi xe chạy xăng sang chạy gas và tổ chức đội taxi bằng loại xe này nhưng chỉ được 1 thời gian.
Còn động cơ đốt trong thì chỉ có Sông Công mới sx hoàn chỉnh.
CK THĐ còn nhà máy bây giờ là Vincom Bà Triệu nữa :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top