[Funland] Loạt ảnh Việt Nam 199x của Tây lông

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,371
Động cơ
551,967 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Cái lõi nhét trong phải đủ căng.Tránh xoắn.
Bôi nhựa để khô xong phải vào đều.
Xong lấy tay vê tròn đều
Tiếp là đem dập thật mạnh vào cho nó dính.
Khú khú :)) :)) :))
Thời đó có phải thằng nào cũng biết măng sông đâu thế mà em măng mấy phát cho bọn bạn học. Rồi tách cáp dây phanh làm nét xo cho cá líp. Có lần sửa xe cho ông giáo phụ đạo thế nào mà ông ngồi lên đạp phát nó tượt, giập cả bộ ấm chén vào cái mỏm yên tí thì khạc ra cả hai hòn cà.
 

aQu

Xe buýt
Biển số
OF-491401
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
523
Động cơ
194,631 Mã lực
Bt xe máy chỉ chạy 2 bên cánh gà.
Ku chở tiền kia toàn chạy sớm nên nhảy vào lòng cầu là đường ô tô cho nhanh.
Nắm được quy luật nên Dương lập kế hoạch cướp.
Đại loại thế,vụ này hồi đó ầm ỹ phết,
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,159
Động cơ
368,268 Mã lực
Thời đó có phải thằng nào cũng biết măng sông đâu thế mà em măng mấy phát cho bọn bạn học. Rồi tách cáp dây phanh làm nét xo cho cá líp. Có lần sửa xe cho ông giáo phụ
đạo thế nào mà ông ngồi lên đạp phát nó tượt, giập cả bộ ấm chén vào cái mỏm yên tí thì khạc ra cả hai hòn cà.
Em cũng hay tách đây phanh ra quấn quanh cái đinh 10 làm cái lò xo thay râu tôm líp.
Phải quấn đúng chiều mới cài được vào cái khe ở lõi líp.
Ông bác thấy em làm cầu kỳ quá xui cắt đế dép xốp nhét vào. Sau xốp bị dầu-mỡ oánh xẹp. Cáu tiết em mới chửi cho :)) :)) :))
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,159
Động cơ
368,268 Mã lực
Đại loại thế,vụ này hồi đó ầm ỹ phết,
Ku chết là em liệt sĩ.
Gia đình cũng tí số má.
May vớ được giai đoan công an với quân đội cắn nhau
 

DONALD TRAMP

Xe buýt
Biển số
OF-492138
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
629
Động cơ
201,183 Mã lực
Tuổi
54
Vụ CSGT Tùng Dương tầm 199x là quá khủng. Nạn nhân là nhân viên thu ngân của hãng Tivi Luk Etron chứ nhỉ. Pháp y TW vào đưa ra kết luận gần như trắng án cho viên CS, nhưng đến khi tờ Đại đoàn kết luc tung lên rồi pháp y quân đội vào lại chỉ ra rằng nạn nhân bị bắn và dư luận đùng đùng nổi giận. Kết quả là viên CSGT bị tuyên án tử. Nghe đồn CAHN cũng không phục kết luận nhưng cũng ko xong, viên CSGT cuối cùng vẫn bị tử hình. Ngày đó báo chí còn ca ngợi bác THuỵ bên Pháp y quân đội là Bao công thời nay, ăn theo bộ phim Bao công cũng đang nổi trên TV và các cửa hàng cho thuê video.
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,159
Động cơ
368,268 Mã lực
Ờ đúng,chi tiết này em quên,chỉ nhớ nhà này quá mạnh,không thì cũng khó.
Nhà được cái tiếng gđ liệt sĩ song báo chí thời í loạn. CA lại đang bị ghét.
May hơn khôn
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
3,003
Động cơ
183,861 Mã lực
Vụ CSGT Tùng Dương tầm 199x là quá khủng. Nạn nhân là nhân viên thu ngân của hãng Tivi Luk Etron chứ nhỉ. Pháp y TW vào đưa ra kết luận gần như trắng án cho viên CS, nhưng đến khi tờ Đại đoàn kết luc tung lên rồi pháp y quân đội vào lại chỉ ra rằng nạn nhân bị bắn và dư luận đùng đùng nổi giận. Kết quả là viên CSGT bị tuyên án tử. Nghe đồn CAHN cũng không phục kết luận nhưng cũng ko xong, viên CSGT cuối cùng vẫn bị tử hình. Ngày đó báo chí còn ca ngợi bác THuỵ bên Pháp y quân đội là Bao công thời nay, ăn theo bộ phim Bao công cũng đang nổi trên TV và các cửa hàng cho thuê video.
Vụ này lâu rồi nhưng em vẫn nhớ! Giá kể để Tùng Dương lĩnh độ mươi quyển, dư luận chìm dần rồi giảm án các thứ ... bất quá 5 năm là ra.

Đằng này lại coi như vô tội. Gặp phải đúng nhà con một, lại có tý cước (bố nạn nhân làm cán bộ thuế HBT) nên anh ấy quyết dồn hết tài sản chơi đến cùng.

Giết người cướp của thì đền mạng là thoả đáng rồi còn gì.:)
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
7,338
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Sao gọi là màu quả cọ? Thông não a phát?
Nó xanh nhu quả cọ nên gọi thế thôi anh, anh nhìn quả cọ lúc luộc lên nó cũng có màu xanh như vậy thì phải, em ko nhớ rõ lắm là quả sống hay quả luộc rồi. Đại loại là nó có màu giống sơn xe Min đó, còn quả cọ luộc rồi ăn rất bùi. :):)
 

aQu

Xe buýt
Biển số
OF-491401
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
523
Động cơ
194,631 Mã lực
Nó xanh nhu quả cọ nên gọi thế thôi anh, anh nhìn quả cọ lúc luộc lên nó cũng có màu xanh như vậy thì phải, em ko nhớ rõ lắm là quả sống hay quả luộc rồi. Đại loại là nó có màu giống sơn xe Min đó, còn quả cọ luộc rồi ăn rất bùi. :):)
Ah chắc luộc anh chưa thấy quả ấy luộc bg?:D
 

Chu An

Xe điện
Biển số
OF-336914
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
4,801
Động cơ
343,421 Mã lực
Em cũng hay tách đây phanh ra quấn quanh cái đinh 10 làm cái lò xo thay râu tôm líp.
Phải quấn đúng chiều mới cài được vào cái khe ở lõi líp.
Ông bác thấy em làm cầu kỳ quá xui cắt đế dép xốp nhét vào. Sau xốp bị dầu-mỡ oánh xẹp. Cáu tiết em mới chửi cho :)) :)) :))
Em nhớ chỉ cần uốn thành chữ Z đầu to đầu nhỏ là đủ để đẩy cái lẫy ra rồi chứ nhỉ? Hơn 30 năm rồi nhẽ quên mất òi.

Bàn chân phải em còn nguyên vết sẹo do cái xương pedan nó xiên vào. Nhiễm trùng nặng đến độ tưởng phải tháo khớp. May sao ông cụ nhà em chịu khó hàng ngày thay bông băng cho ông quý tử nên cái chân không bị chấm phảy. Cái pedan chết tiệt, mất hẳn cái bàn chỉ còn trơ cái trục nhọn dư xiên cá, trắng ởn, trơn nhãy.

Chữa xe đạp, cá nhân em thấy khó nhất là dồn bi, tra mỡ cổ phốt. Khí bởi đa phần ty zen quá chặt, ốc ác nhờn nên tháo cực vất. Chứ cân vành, quả thực là k khó. E cân trực tiếp trên khung xe lật ngược. Ghim một lá tôn mỏng cắt từ lon sữa làm cữ, cứ thế thong thả mà cân thôi. Ngại nhất công đoạn hoàn chỉnh, cắt chân nan hoa, giũa mịn, lót chuẩn chỉ để không cắn săm...À, tăng phanh cũng ngại. Nhiều bác cân xong quấn 5-7 vòng cái đoạn dây thừa đẹp vãi nhái. Em mờ tăng xong thì cái dây phanh nát dư tương.
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,801
Động cơ
696,961 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Em nhớ chỉ cần uốn thành chữ Z đầu to đầu nhỏ là đủ để đẩy cái lẫy ra rồi chứ nhỉ? Hơn 30 năm rồi nhẽ quên mất òi.

Bàn chân phải em còn nguyên vết sẹo do cái xương pedan nó xiên vào. Nhiễm trùng nặng đến độ tưởng phải tháo khớp. May sao ông cụ nhà em chịu khó hàng ngày thay bông băng cho ông quý tử nên cái chân không bị chấm phảy. Cái pedan chết tiệt, mất hẳn cái bàn chỉ còn trơ cái trục nhọn dư xiên cá, trắng ởn, trơn nhãy.

Chữa xe đạp, cá nhân em thấy khó nhất là dồn bi, tra mỡ cổ phốt. Khí bởi đa phần ty zen quá chặt, ốc ác nhờn nên tháo cực vất. Chứ cân vành, quả thực là k khó. E cân trực tiếp trên khung xe lật ngược. Ghim một lá tôn mỏng cắt từ lon sữa làm cữ, cứ thế thong thả mà cân thôi. Ngại nhất công đoạn hoàn chỉnh, cắt chân nan hoa, giũa mịn, lót chuẩn chỉ để không cắn săm...À, tăng phanh cũng ngại. Nhiều bác cân xong quấn 5-7 vòng cái đoạn dây thừa đẹp vãi nhái. Em mờ tăng xong thì cái dây phanh nát dư tương.
Cụ nói mới nhớ, xe đạp hồi ấy hay mòn má phanh, đa số má hồi ấy cũng đểu, hay mòn, có người còn cắt cao su làm má phanh.
Xe đi rơ cổ phốt cũng khổ, lại còn cái lê đan nội, cũng rất kém, hay kẹt bi, phải đạp bằng bút chì, lại tuột xích, tay bẩn vì lắp xích, hehebe
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,159
Động cơ
368,268 Mã lực
Ngại nhất công đoạn hoàn chỉnh, cắt chân nan hoa, giũa mịn, lót chuẩn chỉ để không cắn săm...À, tăng phanh cũng ngại. Nhiều bác cân xong quấn 5-7 vòng cái đoạn dây thừa đẹp vãi nhái. Em mờ tăng xong thì cái dây phanh nát dư tương.
Cắt chân nan hoa dễ.
Em cứ giữ chặt cái vành lại. Kê cái cle to vào. Lấy búa to đập cho 1 nhát là beng cái đầu thừa nan hoa. Chả phải giũa.
Quàng cho cái lót vành vào là ngon choét :))
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,159
Động cơ
368,268 Mã lực
Cụ nói mới nhớ, xe đạp hồi ấy hay mòn má phanh, đa số má hồi ấy cũng đểu, hay mòn, có người còn cắt cao su làm má phanh.
Xe đi rơ cổ phốt cũng khổ, lại còn cái lê đan nội,
cũng rất kém, hay kẹt bi, phải đạp bằng bút chì, lại tuột xích, tay bẩn vì lắp xích, hehebe
Đi xe đạp, sợ nhất là gãy ống Giang cổ phuốc.
Ngã giập mặt :(
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,801
Động cơ
696,961 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Đi xe đạp, sợ nhất là gãy ống Giang cổ phuốc.
Ngã giập mặt :(
Mà lúc ấy sao đạp xe khỏe thật cụ ạ, em đi học ngày 20km là bình thường, đấy là còn chưa tính mùa đông lạnh , ngày mưa....
Đi đâu cũng xe đạp,
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,159
Động cơ
368,268 Mã lực
Mà lúc ấy sao đạp xe khỏe thật cụ ạ, em đi học ngày 20km là bình thường, đấy là còn chưa tính mùa đông lạnh , ngày mưa....
Đi đâu cũng xe đạp,
Ngày í có được cái xe đạp là oai lắm dồi.
Nhưng đi học, em thích đi bộ hơn bởi từ nhà em đến trường lúc xa nhất cũng chỉ ngót cây số.
Đi bộ thì nghênh ngáo được nhiều.
Đi xe thì chỉ tổ trốn học đi chơi.
Em là thằng bé ngoan mà :D
 

cochmong

Xe buýt
Biển số
OF-79369
Ngày cấp bằng
2/12/10
Số km
554
Động cơ
422,850 Mã lực
Dạ cái này là em nghe cụ bà nhà em kể chuyện ông già em dấu nhà đi mua xe thôi ạ.
Có 1 cụ nữa cũng chỉ em rồi. Khả năng cao là cụ nhà em nhớ nhầm. Còn em hồi đó còn bé nên ko biết gì cụ ạ.
Do em nói theo những gì em được biết nên có sai thì mong cụ thông cảm. Em xin rút kinh nghiệm :((:((.
Honda 50 Kim vàng giọt lệ 80-81 ông già em mua của ông thủy thủ tàu viễn dương có 3.2 cây vàng thôi cụ. Có cái nhà mặt đường hàng xóm 50m1 mặt tiền 3.8m bán 28 cây vàng em vẫn nhớ mãi! Simson không thể là 14 cây được, ông già em mua cho cái Mifa đâu có 500.000đ của một ông bạn mang từ Đức về, em mang đi học được mấy hôm thì bị mất luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,801
Động cơ
696,961 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Ngày í có được cái xe đạp là oai lắm dồi.
Nhưng đi học, em thích đi bộ hơn bởi từ nhà em đến trường lúc xa nhất cũng chỉ ngót cây số.
Đi bộ thì nghênh ngáo được nhiều.
Đi xe thì chỉ tổ trốn học đi chơi.
Em là thằng bé ngoan mà :D
Tất nhiên là xe cà tàng thôi cụ, toàn hỏng đâu sửa đấy,hehe, nên phải biết sửa sơ sơ, thầy cô cũng đạp xe, lúc ấy có cái xe máy thì thôi rồi, biết bao nhiêu là hót gân.
Thế nên, giá trị tinh thần của cái xe máy hồi ấy có khi đi Méc bây giờ không có được, hehe
 

Newnick

Xe buýt
Biển số
OF-357657
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
886
Động cơ
269,869 Mã lực
Em nhớ chỉ cần uốn thành chữ Z đầu to đầu nhỏ là đủ để đẩy cái lẫy ra rồi chứ nhỉ? Hơn 30 năm rồi nhẽ quên mất òi.

Bàn chân phải em còn nguyên vết sẹo do cái xương pedan nó xiên vào. Nhiễm trùng nặng đến độ tưởng phải tháo khớp. May sao ông cụ nhà em chịu khó hàng ngày thay bông băng cho ông quý tử nên cái chân không bị chấm phảy. Cái pedan chết tiệt, mất hẳn cái bàn chỉ còn trơ cái trục nhọn dư xiên cá, trắng ởn, trơn nhãy.

Chữa xe đạp, cá nhân em thấy khó nhất là dồn bi, tra mỡ cổ phốt. Khí bởi đa phần ty zen quá chặt, ốc ác nhờn nên tháo cực vất. Chứ cân vành, quả thực là k khó. E cân trực tiếp trên khung xe lật ngược. Ghim một lá tôn mỏng cắt từ lon sữa làm cữ, cứ thế thong thả mà cân thôi. Ngại nhất công đoạn hoàn chỉnh, cắt chân nan hoa, giũa mịn, lót chuẩn chỉ để không cắn săm...À, tăng phanh cũng ngại. Nhiều bác cân xong quấn 5-7 vòng cái đoạn dây thừa đẹp vãi nhái. Em mờ tăng xong thì cái dây phanh nát dư tương.
Cắt chân nan hoa dư quá dễ. Dùng cái đột đặt sát chếch chân nan hoa. Gõ mạnh phát búa hướng tiếp tuyến vành xe là phẳng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top