[Funland] Loạt ảnh Việt Nam 199x của Tây lông

Force 47

Xe tăng
Biển số
OF-547423
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
1,059
Động cơ
172,888 Mã lực
Tuổi
56
Quả đờn của cụ hình như không có... dây? Chai vang Thăng Long nổi tiếng 1 thời. Món này ngọt nhưng say thì kinh khủng, hình như pha cồn công nghiệp nhiều.
Thằng nhóc trong ảnh giờ cbi là 1 Trung tá sỹ quan quân đội, giảng viên Học viện Hậu Cần.
 
Chỉnh sửa cuối:

Force 47

Xe tăng
Biển số
OF-547423
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
1,059
Động cơ
172,888 Mã lực
Tuổi
56
30 năm rồi. Tất cả đã làm ông làm bà.

 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,104
Động cơ
667,041 Mã lực
Trên đường từ Cao Bằng sang Lạng Sơn. Mấy rừng cây không biết có còn cây to không hay giờ trơ núi đá
Một chiếc W50 hoán cải chở quá tải. Ông khách nào phải ngồi trên lốc máy thì chín hết tờ-rứng
vietnam_1993_00139.jpg


Phong cảnh rất đẹp, không có vẻ gì là nghèo nàn cả. Có thể là do núi rừng vẫn còn rất xanh tốt.
Xe khách IFA nhà máy cơ khí 1-5 đóng trên máy, khung gầm của chiếc IFA.
Hồi đó còn có chiếc xe khách mang hiệu Ba Đình nữa. Không rõ sử dụng động cơ hãng nào nhưng cũng chạy máy dầu
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,079
Động cơ
248,268 Mã lực
Tuổi
48
Xe khách IFA nhà máy cơ khí 1-5 đóng trên máy, khung gầm của chiếc IFA.
Hồi đó còn có chiếc xe khách mang hiệu Ba Đình nữa. Không rõ sử dụng động cơ hãng nào nhưng cũng chạy máy dầu
Nó là động cơ, khung gầm xe ifa w50 của dân chủ đức, con này ưu việt hơn hẳn con zil 130 của liên xô nên dân việt sử dụng rất nhiều
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,625
Động cơ
130,426 Mã lực
Nó là động cơ, khung gầm xe ifa w50 của dân chủ đức, con này ưu việt hơn hẳn con zil 130 của liên xô nên dân việt sử dụng rất nhiều
Những năm 90 có phong trào lắp máy dầu cho Zil130, lắp máy của Diezel Sông Công. Điểm dễ nhận biết ngoài tiếng máy còn có phần cạc-te dầu như cái cối đá thò xuống dưới gầm máy.
Có thể nói nhà máy Diezel Sông Công phú quý giật lùi, từ mấy chục năm trước đã chế tạo động cơ vậy mà bây giờ sống dặt dẹo bằng cách gia công một vài chi tiết cho các doanh nghiệp khác
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,625
Động cơ
130,426 Mã lực
HẢI PHÒNG

Sau khi về Hà Nội, Hans-Peter Grumpe đi Hải Phòng và Quảng Ninh bằng 1 chiếc Volga đen bóng. Trên thớt đã lác đác có ảnh của chuyến này, em cố gắng tránh trùng lặp.
Dưới đây là một số ảnh về Hải Phòng

Đường sắt HN-HP. Đường này ít khác, đoàn tàu chỉ có 7 toa trong đó đã mất 1 toa nhân viên phía cuối. Thời này đã thay đầu hơi nước bằng đầu diesel

vietnam_1991_01084.jpg


Chú thích là cầu quay Hải Phòng nhưng em nghĩ là cầu Phú Lương cũ ở sát thành phố Hải Dương hơn
vietnam_1991_01085.jpg


Phà Bính sang Thủy Nguyên. Chiếc phà thời đó nhỏ quá, chứa 2 xe khách mà thấy mong manh. Công ty vận tài Nam Định thời này cũng có số có má, xe chạy liên tỉnh rất nhiều. Chiếc xe hoán cải ghi rõ IFA W50L, chữ L trong dòng xe IFA là ký hiệu dòng xe có trục cơ sở dài hơn dòng W50. Những năm 90 sau khi bức tường Berline sụp đổ có 1 loạt dòng W60 đã qua sử dụng được nhập về, sơn màu quân sự. Có thể đó là xe của quân đội Đông Đức loại biên sau khi quân đội Đức sát nhập Đông-Tây
vietnam_1991_01088.jpg


vietnam_1991_01089.jpg


Phà trên sông mà ngày đó khách vẫn đứng ở mõm phà, rất nguy hiểm.
vietnam_1991_01090.jpg
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,625
Động cơ
130,426 Mã lực
Trên phà nhìn về phía cảng Chùa Vẽ. Góc trái là chiếc Volga chở nhiếp ảnh gia
vietnam_1991_01091b.jpg


Một cậu bé bơi thuyền trên sông Cấm
vietnam_1991_01096.jpg
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Những năm 90 có phong trào lắp máy dầu cho Zil130, lắp máy của Diezel Sông Công. Điểm dễ nhận biết ngoài tiếng máy còn có phần cạc-te dầu như cái cối đá thò xuống dưới gầm máy.
Có thể nói nhà máy Diezel Sông Công phú quý giật lùi, từ mấy chục năm trước đã chế tạo động cơ vậy mà bây giờ sống dặt dẹo bằng cách gia công một vài chi tiết cho các doanh nghiệp khác

Đúng thế
Nhà máy này cứ phát triển đồng hành cùng sự phát triển của đất nước thì có lẽ giờ đây những xe tải 5 tạ đến tầm 3 tấn rưỡi sản xuất trong nước tới 90% là nội địa.

Nước ta mấy chục năm qua bỏ bẫng mất mảng cơ khí; nhất là cơ khí chế tạo. Có lẽ vì mảng này không phất nhanh được.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,625
Động cơ
130,426 Mã lực
HẠ LONG-BÃI CHÁY

Bờ biển Bãi Cháy, thời này thuyền chạy máy chưa phổ biến vì điều kiện kinh tế chưa cao, vẫn dùng buồm vải. 2 cháu bé trên thuyền có thể là của 1 gia đình vạn chài, sống hoàn toàn trên thuyền. Ở Hạ Long hiện nay vẫn còn 1 số gia đình vạn chài. Cuộc sống mưu sinh gắn với thuyền bè nên họ không muốn chuyển lên đất liền.
vietnam_1991_01099.jpg


vietnam_1991_01093.jpg


vietnam_1991_01095.jpg
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,625
Động cơ
130,426 Mã lực
Một vài hình ảnh ở Bãi Cháy. Bãi Cháy có bãi biển xấu nhất Việt Nam, nhưng bù lại có vịnh Hạ Long. Thời điểm này dân tình đã đi du lịch nhiều nhưng chủ yếu là đi theo tổ chức, công đoàn các cơ quan, đơn vị tổ chức cho cán bộ công nhân viên.
vietnam_1991_01103.jpg
vietnam_1993_00196.jpg
vietnam_1993_00197.jpg
vietnam_1993_00199.jpg
vietnam_1993_00200.jpg
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,625
Động cơ
130,426 Mã lực
Vịnh Hạ Long
vietnam_1993_00153.jpg


Gò lưng chèo thuyền, ngược nước, ngược gió chèo thuyền vất vả lắm.
vietnam_1993_00162.jpg


Một gia đình sống trên thuyền. Cả gia đình sống trên chiếc thuyền kia thì chật quá. 2 cậu bé sàn sàn nhau như sinh đôi hay 2 năm 2 đứa. Mà sống trên thuyền thế kia, tối đến loanh quay trên vài mét vuông thì dễ vỡ kế hoạch.
vietnam_1993_00170.jpg
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,625
Động cơ
130,426 Mã lực
Mô đen quần côn thụng thần thánh đây😇
Côn là quần bó sát cụ ạ. Thụng là quần này. Ngày đó mốt là cứ loanh quanh hết côn lại thụng, hết thụng lại côn. Bọn em mặc quần thùng thường đúc 2 tay vào túi quân, bành ra và còn vẩy ống quần phành phạch. Em nghe các cụ kể có thời chính quyền cấm ăn mặc quần côn cứ bỏ cái chai vào cạp quần, thả tay nếu không rơi được xuống đất là cấm không được mặc. Không rõ thực hư thế nào.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,625
Động cơ
130,426 Mã lực
Cụ này đã thay bố cầm lái. Kể cũng hơi liều
vietnam_1991_01117.jpg


Mưu sinh trên thuyền. Bán san hô cho khách du lịch
vietnam_1993_00187.jpg


vietnam_1993_00184.jpg
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,517
Động cơ
1,005,033 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Côn là quần bó sát cụ ạ. Thụng là quần này. Ngày đó mốt là cứ loanh quanh hết côn lại thụng, hết thụng lại côn. Bọn em mặc quần thùng thường đúc 2 tay vào túi quân, bành ra và còn vẩy ống quần phành phạch. Em nghe các cụ kể có thời chính quyền cấm ăn mặc quần côn cứ bỏ cái chai vào cạp quần, thả tay nếu không rơi được xuống đất là cấm không được mặc. Không rõ thực hư thế nào.
Quần thụng thời đó gọi là quần Alibaba thì phải. Hồi những năm đầu 9x nhà mình có moden này, đàn ông thì áo sơ mi chất vải bóng như sa tanh, quần thụng hay còn gọi là quần thụng áo chẽn. Phụ nữ thì thụng rõ rệt luôn và nó lai sang như kiểu quần ali33, phần mông thì rộng thùng thình, đũng dài cả đống, và bắt đầu bóp vuốt xuống, ống quần rộng chỉ tầm 13-14. Song song quả quần này, các mợ phối thêm 1 quả áo cánh dơi nữa làm thời trang khá dị. :))
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,625
Động cơ
130,426 Mã lực
Đúng thế
Nhà máy này cứ phát triển đồng hành cùng sự phát triển của đất nước thì có lẽ giờ đây những xe tải 5 tạ đến tầm 3 tấn rưỡi sản xuất trong nước tới 90% là nội địa.

Nước ta mấy chục năm qua bỏ bẫng mất mảng cơ khí; nhất là cơ khí chế tạo. Có lẽ vì mảng này không phất nhanh được.
Em thì không phải dân kinh tế nhưng em thấy cơ khí chế tạo là nền tảng của một nền công nghiệp. Nhưng món này nước ta đã đi giật lùi. 40 năm trước Diezen Sông Công hay Cơ khí Trần Hưng Đạo đã chế tạo những chiếc đầu nổ D12, D24 lắp vào công nông, máy sát gạo, máy bơm, máy thuyền... Giờ hình như không còn nữa. Sống vạ vật bằng gia công thuê cho mấy liên doanh.
maxresdefault.jpg
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,625
Động cơ
130,426 Mã lực
Dọc đường Hạ Long về Hà Nội. Mấy cụ chăn trâu giờ cũng hơn bốn chục rồi. Đoạn này hình như là Uông Bí.
vietnam_1991_01118a.jpg
vietnam_1991_01118c.jpg
vietnam_1991_01119a.jpg
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,834
Động cơ
698,255 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Côn là quần bó sát cụ ạ. Thụng là quần này. Ngày đó mốt là cứ loanh quanh hết côn lại thụng, hết thụng lại côn. Bọn em mặc quần thùng thường đúc 2 tay vào túi quân, bành ra và còn vẩy ống quần phành phạch. Em nghe các cụ kể có thời chính quyền cấm ăn mặc quần côn cứ bỏ cái chai vào cạp quần, thả tay nếu không rơi được xuống đất là cấm không được mặc. Không rõ thực hư thế nào.
Em thì chưa chứng kiến việc cắt quần, hồi đó em cũng có cái quần thụng nam và cái áo " con sò" đuôi tôm,haha
 

dz0r0

Xe điện
Biển số
OF-403073
Ngày cấp bằng
28/1/16
Số km
2,658
Động cơ
257,985 Mã lực
Nơi ở
Somewhere...
Một vài hình ảnh ở Bãi Cháy. Bãi Cháy có bãi biển xấu nhất Việt Nam, nhưng bù lại có vịnh Hạ Long. Thời điểm này dân tình đã đi du lịch nhiều nhưng chủ yếu là đi theo tổ chức, công đoàn các cơ quan, đơn vị tổ chức cho cán bộ công nhân viên.
vietnam_1991_01103.jpg
vietnam_1993_00196.jpg
vietnam_1993_00197.jpg
vietnam_1993_00199.jpg
vietnam_1993_00200.jpg
Tầm giữa những năm 9X nhà cháu có đi Hạ Long. Ấn tượng nhất là Bãi cháy biển nước đục, có một cái cống nước thải sinh hoạt to đùng ngay gần chỗ tắm :(
Bãi Titop thì nước sạch lắm, trong, xanh.

Giờ có nhiều dịp đi Hạ Long hơn nhưng Bãi cháy thì đã thành cái gì đó... còn Bãi Titop thì thuyền bè đi lại nhộn nhịp bên ngoài và không còn chút gì giống với cái bãi tắm trong ký ức nữa :(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top