Ngõ chợ Khâm Thiên ngắn lắm đớiĐi bộ vào ngõ thôi cụ .
Ngõ chợ Khâm Thiên ngắn lắm đớiĐi bộ vào ngõ thôi cụ .
Thế thì vì sao cấm xe máy ?Chắc không cấm xe máy điện.
Em thấy TP Bắc Kinh, TP Quảng Châu TQ cũng không cấm xe máy điện.
Cả VN ta chứ không riêng Hà Nội làm cái gì cũng lom dom, thấy phải éo dám làm, thấy sai cũng không dám cấm hẳn. Nếu thấy xe máy là không tích cực thì phải rõ chính sách cấm có lộ trình đàng hoàng. Bên tàu nó cấm ngay từ lúc còn nghèo hơn mình bây giờ.Ô tô thì cứ thu phí mạnh từ vành đai 3 trở vào là được, ai đời trung tâm vào tự do thế thì hạ tầng nào chịu được. Xe máy thì hạn chế từ trong ra để trong nội đô cho xe bus chạy thôi.
VN ta HDI đứng thứ 118/148 nước, cũng chưa phải là giàu để quá tiện nghi đâu. Một bước từ xe máy lên ô tô, ko được chuẩn bị văn hóa cho đồng bộ nên lộn xộn là thế. Giàu, văn minh cũng phải từ từ.
Em là thằng đi bộ vỉa hè nên có mấy lời gan ruột như vậy
Có nhiều cách cấm. Có thể cấm lưu thông trên đường -> bà con không đi được phải bỏ. Cũng có thể cấm đăng ký mới, hoặc hạn chế đang ký xe mới -> bà con không có xe đi nên hết dần. Bọn tàu nó lắm trò lắm.Thế thì vì sao cấm xe máy ?
Ý em là vì sao chỉ cấm xe máy mà không cấm xe đạp điện.Có nhiều cách cấm. Có thể cấm lưu thông trên đường -> bà con không đi được phải bỏ. Cũng có thể cấm đăng ký mới, hoặc hạn chế đang ký xe mới -> bà con không có xe đi nên hết dần. Bọn tàu nó lắm trò lắm.
Phủ kín hệ thống GTCC với năng lực 150% nhu cầuKhi nào phải xong hệ thống tàu điện thì mới hi vọng cấm đc. Ko thì khó.
Chém bậy chém bạ. Quảng Châu cấm xe máy 2007, lúc đó GDP đầu người của nó tầm 10k$. Còn ngay cả TP.HCM 2019 GDP mới được 6k8$ chứ đừng nói HN. Tầm 8-10 năm nữa may ra mới ngang Quảng Châu hồi đó, tính theo GDP đầu người.Cả VN ta chứ không riêng Hà Nội làm cái gì cũng lom dom, thấy phải éo dám làm, thấy sai cũng không dám cấm hẳn. Nếu thấy xe máy là không tích cực thì phải rõ chính sách cấm có lộ trình đàng hoàng. Bên tàu nó cấm ngay từ lúc còn nghèo hơn mình bây giờ.
Cấm xe 2 bánh để đỡ tạt ngang tạt ngửa, đi chợ hay đi chơi có kế hoạch. Kinh doanh vỉa hè hết thời, vỉa hè thoáng đãng, đi bộ ra bến xe ko lo bị vướng, phải đi xuống đường nguy hiểm. Dân thấy văn minh, chuyển sang đi bus. Xe công cộng đường thoáng chạy đúng giờ, lợi nhuận tăng, phục vụ vui vẻ trách nhiệm.Ý em là vì sao chỉ cấm xe máy mà không cấm xe đạp điện.
Trong thớt này đang nói về việc giải quyết ùn tắc gia thông ạ.
Vâng, nhưng phải nâng tầm xe bus và lái xe bus lên trước đã.Cấm xe 2 bánh để đỡ tạt ngang tạt ngửa, đi chợ hay đi chơi có kế hoạch. Kinh doanh vỉa hè hết thời, vỉa hè thoáng đãng, đi bộ ra bến xe ko lo bị vướng, phải đi xuống đường nguy hiểm. Dân thấy văn minh, chuyển sang đi bus. Xe công cộng đường thoáng chạy đúng giờ, lợi nhuận tăng, phục vụ vui vẻ trách nhiệm.
Uống thuốc nó đắng nhưng khi khỏi bệnh thì sướng.
Vâng cụ chuẩn , nhiều ông hô cấm phương tiện cá nhân oang oang trong khi năng lực giao thông công cộng thành phố gần bằng 0 ( Ôi mấy cái xe buýt ). Làm cái mẩu đường sắt trên cao mới hơn 10 năm chưa chở được ai . Lại còn bày vẽ bên nước A với bên nước B cấm từ lâu , mình tuyền hô mãi mà chả cấm được . Cứ làm đường sắt trên cao hay tàu điện ngầm chạy vun vút dưới đất phủ khắp thành phố ấy thì éo cần cấm , nó cũng tự tanPhủ kín hệ thống GTCC với năng lực 150% nhu cầu
Cấm từ nội thành cấm ra là đc. Mấy cụ trong đấy chắc ko buôn thúng bán mẹt, ko ảnh hưởng mấy tới kinh tế.HN cấm xe máy được,
Nhưng chắc phải dừng hẳn các hoạt động kinh tế trong khoảng 5 hay 10 năm để xây dựng mạng lưới tầu điện nổi, tầu điện ngầm phủ hầu hết các trục đường chính, phá bớt mấy cái nhà cao tầng ven các phố lớn, phá nhà tropng các ngõ nhỏ để mở rộng đường cho xe buýt đan phủ để từ mọi nhà dân chỉ cần đi bộ 5 chục mét đã tiếp cận được phương tiện giao thông công cộng, xe ô tô vận tải có thể đưa hàng được tới mọi nơi!
Theo UBNDTP thì lộ trình cấm xe máy là cần thiết, nhưng đây là vấn đề phức tạp, nhạy cảm, có tác động đến đời sống, tâm tư, tình cảm của nhiều người dân cũng như các nhóm lợi ích trong xã hội, hiện còn nhiều ý khác nhau nên quá trình triển khai một số nội dung chậm so với yêu cầu.Trước em nghe nói HN có lộ trình cấm xe máy trong nội đô.
Các cụ cho em hỏi là lộ trình này đã được văn bản hoá chưa? hay chỉ là nói mồm thôi và lãnh đạo HN đã có lộ trình rõ ràng từng bước thực hiện chưa ạ?
Nếu cấm xe máy thì xe đạp điện/ xe máy điện vẫn được phép tham gia giao thông phải không?
Cá nhân em thì ủng hộ lộ trình này nếu thực hiện nghiêm túc và bài bản.
Cũng theo Giám đốc Sở Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, cơ quan này đang tính đến thí điểm cấm xe máy trên 2 tuyến đường là Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi- Hà Đông sau khi tuyến đường sắt 2A (Cát Linh- Hà Đông) đi vào hoạt động.Không những nghiêm túc bài bản mà phải có khoa học. Không thể nói cấm là cấm ngay mà phải từ từ từng bước để người dân dần dần từ bỏ thói quen đi xe máy, cũng như sự tiện lợi của dừng đỗ tùy tiện mà cái xe máy mang lại. Người VN chắc là lười đi bộ nhất thế giới, nguyên nhân cũng là vì cái xe máy.
Trước hết phải xây dựng một vài tuyến phố không xe máy, để người dân làm quen với không gian đô thị không xe máy. Bằng cách cấm xe máy trên một số tuyến đường rồi sau đó mới có lộ trình mở rộng dần. Bắt đầu phải từ dễ đến khó. Những tuyến đường ít dân cư sinh sống trong ở trung tâm thành phố nên chọn trước tiên. Chẳng hạn như tuyến tràng tiên, tuyến vòng quanh bờ hồ hoàn kiếm cấm xe máy trong cả ngày thường. Vùng ngoài một số tuyến thuận lợi cũng cấm như tuyến Lê Đức Thọ ở Mỹ Đình.
Việc cấm xe máy này nên học bọn tàu, các thành phố lớn như Thượng Hải, Bắc Kinh lúc đầu bọn nó cấm tiệt xe máy trong trung tâm thành phố, thế là dân vứt dần xe máy vì đi xe máy không vào được trung tâm, bất tiện.
Nói chung động đến xe máy là động đến thói quen tùy tiện của số đông. Thói quen đi xe máy của dân ta cũng giống như thói quen bú mớm của đứa trẻ vậy, nó luôn luôn muốn bú tiếp, nhưng muốn nó lớn thì phải cai sữa. Thành phố mà còn xe máy nhiều như thế này không thể văn minh được, người dân xã hội tiếp tục lối buôn bán vỉa hè, lẻ tẻ thiếu văn minh mãi mãi.
Nhưng muốn cấm được hoặc hạn chế phải có quyết tâm lâu dài. Nhìn dàn tủ lạnh của thành phố ta bây giờ chắc chắn không lam được.
trả lời báo chí Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết Hà Nội có các bước đi, lộ trình cụ thể về việc cấm xe máy. "Chủ trương là đúng nhưng thực hiện còn nhiều khó khăn",Cấm hẳn xe máy ở một vài tuyến phố trung tâm là nên làm, ở Châu Âu những thành phố có mật độ dân cư đông họ cũng có những tuyến phố cấm 100% các loại phương tiện cá nhân.