Live show: Hành trình xuyên Việt

Nambk

Xe đạp
Biển số
OF-83342
Ngày cấp bằng
20/1/11
Số km
32
Động cơ
412,620 Mã lực
À, ông nào đi xe 5 ng có cả bà già trẻ em tầm 500km lên xuống cả chục lần trời lại mưa đường đang sửa mà chả biết xe lúc ấy như cái chuồng bò xây bằng đất sét. Muốn rửa càng sớm càng tốt cũng là lẽ đương nhiên, là điều cần thiết!
Em đi rồi em biết, đồng ý với cụ.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,521
Động cơ
501,680 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Về đến ks Phương Đông, Vinh thì ODO đã chỉ 1.846km rồi. Em biết cung này các cụ đi lại nhiều nhưng vét sạch các điểm thăm quan như em cũng ít thôi. Tý em update ngày hôm nay ạ!
 

tuanvx38

Xe tăng
Biển số
OF-33729
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
1,420
Động cơ
490,072 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội tỉnh - Ba Đình quận
Tặng cụ một chén, em là em ngưỡng mộ chuyến đi của cụ lắm. Đến hè này F1 được nghỉ em cũng làm một chuyến giống cụ, tuy nhiên có thể phòng KS kém tý ti...Chúc cụ có một kỳ nghỉ vui vẻ và an toàn.
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,425
Động cơ
550,348 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Cụ chủ thớt chém gió mạnh quá làm em suýt cảm lạnh. Đi có đến Đà Nẵng mà phán xuyên Việt.
Mà cụ cũng thuộc dạng yêu xe như con ấy nhỉ, đi đến chỗ nào cũng thấy rửa xe, rồi hỏi giá.
Em hỏi thật bác B41 có xe để đi chưa hay chi tham gia diễn đàn cho nó fun thôi mà lại comment kiểu ném đá vậy. OF ko ủng hộ bác đâu
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,521
Động cơ
501,680 Mã lực
Nơi ở
VTC1
đi đến chỗ nào cũng... rồi hỏi giá.
Em thấy có hỏi giá cũng chả sao, chắc cụ nghĩ thế là kém văn minh? Tuy nhiên thật lòng em đọc đi đọc lại không thấy toát lên được điều đó, không biết cụ sáng tác ra dựa theo tư liệu nào ạ?
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Tức thì bác làm gì được em? Em thích comment theo kiểu của e đấy.
Vâng, tùy bác thôi. Nhưng em nói thật, bác là người đầu tiên em vote (-) trên otofun đấy ạ.
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,603
Động cơ
474,675 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Vâng, tùy bác thôi. Nhưng em nói thật, bác là người đầu tiên em vote (-) trên otofun đấy ạ.
Em cũng như cụ, em cũng vừa bắn một phát cho bác ấy đỏ *** rồi đấy cụ. Vốt cụ một phát để em còn nhanh quay vòng lại chuốc cho cụ điếu phê luôn
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,521
Động cơ
501,680 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Ngày thứ 7, mùng 5 Tết:

Sáng ngủ dậy muộn, tầm 7h20. Tắm táp xong cả nhà dắt nhau đi ăn buffee sáng ở Sunspa. Đồ ăn không đạt yêu cầu, thái độ nhân viên không được xứng tầm 4 sao cho lắm. Ví dụ chuyện chào hỏi khi gặp khách... chỉ được đúng 1 em mở cửa ra vào phòng ăn là lịch sự - còn lại toàn giương mắt lên đi lại nghênh ngang như... khách VIP.


Bể bơi đẹp thế này mà chả có thời gian hưởng thụ


Khung cảnh, sân vườn phía biển thì ổn...
... nhưng sân vườn và kiến trúc phía trong thì cũng bình thường


Gạ ông chủ đổi xe cho em...


...nhưng ông ấy không đồng ý vì xe em ít chữ hơn! :D

Tạm biệt Sunspa, nhà em trực chỉ đường HCM đông ngược ra Phong Nha – Kẻ Bàng. Chừng 42km, lúc hơn 10h sáng thì đến nơi. Đây là lần thứ 4 em đến Phong Nha, vẫn là trách nhiệm nên phải đi cùng nhạc gia chụp choẹt. May là cũng không mệt lắm, thậm chí đi thuyền rất sảng khoái, nhưng mà lâu. Tính ra mất gần 3h cả đi vào đi ra trên sông Son. Vé bao cả thuyền là 220K, vé người là 40K/người, bo thêm 50K cho em lái thuyền xong rồi nhà em quyết định ăn tại đó luôn vì sẽ không quay lại Đồng Hới nữa.


Khu vực đón tiếp và bán vé thăm Phong Nha
(Ngay khuôn viên KS Saigon Phong Nha)


Bến thuyền sông Son, xếp hàng chờ đưa khách vào Phong Nha


[youtube]zPQbgnCYYy4[/youtube]
Đi thuyền trên sông Son vào động



Safety first - An toàn là trên hết ạ!

[youtube]jF9sJdKyB9c[/youtube]
Cửa động Phong Nha mùa này nước cạn


View toàn bộ cửa hang


Ảnh thạch nhũ đẹp thì nhiều rồi, đây là ảnh "cây nhà lá vườn"

[youtube]xXWIzT6RtRY[/youtube]
Thuyền ngược xuôi bên trong động


Menu duy nhất của F1 nhà em trong suốt cả hành trình

Em ra xe cất đồ, dặn gấu đi tìm hàng ăn theo tiêu chí “nhiều xe du lịch”. Thế mà gấu nhà em ngớ ngẩn vào ngay cái hàng không có ai ăn cả; trong khi hàng bên cạnh đông nghịt khách đi 4b. Té ra chị chàng “tưởng 2 quán ấy là một”! Bó tay! Được cái quán ấy cũng có đủ cả nai rừng, gà núi, cá sông, rau đồng bằng... nhất là món cà muối ngon lắm. Được!


Cuộc sống các em nhỏ nơi đây còn nhiều khó khăn
(Trong ảnh: Một em gái Phong Nha lội sông vớt rong rêu)

Ăn xong quay trở ra, xuôi đường HCM đông về Đồng Hới nhưng chỉ đi tầm 6km sẽ có ngã rẽ vào Tỉnh lộ 2, sau đó chừng 7.5km đi xuyên thẳng sang Tỉnh lộ 2B và cũng 7.5km nữa là ra đến QL1A rồi. Đây là đường tắt đi ra QL1A để đi tiếp ra phía Bắc sang Hà Tĩnh mà em đã nghiên cứu bản đồ giấy rồi chọn lựa. Té ra rất sáng suốt: Đường đẹp, vắng, ngắn, đi ra QL1A rất nhanh, thêm một tẹo nữa là đến Đèo Ngang luôn!


Tỉnh lộ 2 quá đẹp


Tỉnh lộ 2B còn đẹp và thơ mộng hơn

Đèo Ngang vắng, chất lượng mặt đường tốt, an toàn, thấp... nên nhà em leo phát nữa cho nó oách. Chạy vào cái đã qua đèo, thậm chí chỉ có đúng 1 cái cua tay áo, hệ thống hỗ trợ đổ đèo còn không có dịp nào hoạt động cơ ạ.


Đỉnh đèo Ngang đầy hiu quạnh

[youtube]MP4JllkQitQ[/youtube]

Bước tới đèo Ngang bóng xế tà
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,521
Động cơ
501,680 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Qua Đèo Ngang nhà em thẳng đường Bắc tiến. Đường QL1A hôm nay vắng vẻ lắm. Nhà cháu từ tốn đi ra, dĩ nhiên không quên ghé bãi biển đẹp nhất Hà Tĩnh: Thiên Cầm! Rẽ phải ra phía biển đâu chừng 12-13km là đến Thiên Cầm, không cần hỏi đường vì nó có trên Vietmap. Biển đẹp, cảnh đẹp, nhưng dịch vụ mùa này gần như bằng 0 nên nhà em đứng ngắm biển 15 phút rồi quay ra QL1A đi tiếp ra Bắc.

[youtube]Uc_qlhiP-gE[/youtube]
Biển Thiên Cầm thơ mộng

Đích đến tiếp theo là Khu tưởng niệm Đại thi hào Nguyễn Du ở Nghi Xuân, Hà Tĩnh – cách QL1A chỉ gần 10km về phía biển, bờ Nam sông Lam ngay đầu cầu Bến Thủy rẽ vào. Khổ cái là nó không có trên Vietmap nên GPS mồm 5-6 lần mới vào đến nơi. Trời tối, dân ở đấy chỉ đường hơi khó hiểu, kiểu như “anh đi đến khi nhìn thấy bức tượng bên phải đường thì...” – Quá là đánh đố nhau lúc hơn 6h tối, trời mùa này. Khu tưởng niệm khá đẹp và rộng, tiếc là tối quá không nhìn thấy gì nữa nên cho F1 sờ chân cụ Nguyễn Du mấy cái là nhà em quay ra.


Vào đến nơi trời tối dư lày rồi cơ mà


Chắc cụ Nguyễn Du phải cảm kích lắm với tấm lòng nhà cháu

Về đến khách sạn Phương Đông, Vinh thì đã gần 7h tối. Bảo vệ khách sạn nhắc em phải quay đ.í.t xe ra phía đường chứ không được quay kính lái ra phía đường vì “đêm sẽ bị thanh niên ném đá vào xe”. Ôi lạy hồn, em vái các đồng chí iêng hùng ngu si dốt nát đấy cả nón đấy ạ!!! Chắc đêm phải đưa xe vào sâu bên trong sân rồi.


Phương Đông Hotel 4 sao - nội thất được


Phòng tắm và đồ dùng cũng được ạ!


Tắm táp xong thì cả nhà quyết định ra ngoài ăn. Tìm mãi, hỏi và search mãi mới ra 1 cái list nhà hàng ở Vinh. Chạy xe lòng vòng đến 2-3 nhà hàng đều chưa mở hàng: Ngọc Châu, Ẩm thực Việt. Đến nhà hàng Hương Giang may quá đã bán. Hỏi đường vào thì 1 cu cậu chỉ đường ngu cực kỳ, điên khùng - mất gần 20 phút loanh quanhhown 5km đường của em dù có GPS cả mồm lẫn máy!


Nhà hàng ăn được ở Vinh

Chọn món lẩu gà vì gấu khen thịt gà Vinh ngon lắm, thêm mấy món hải sản ăn ngoài nữa. Sau khi ăn kết luận: gà chán, phục vụ rất chán, rau bẩn toàn cát lạo xạo phải bỏ lại không ăn được, lúc tính tiền thì giá cũng không hề rẻ. Em khuyên các cụ đừng có bao giờ vào đấy!


Nhà hàng đây ạ, số 11 Nguyễn Đức Cảnh

Nản quá nên cũng không cafe cafáo gì mà về khách sạn ngủ luôn. Tranh thủ post bài update tình hình theo đúng title là Live show kẻo thất tín với các cụ. Mai em tiếp tục vào quê Bác rồi ra Bắc ạ, post bài mãi mới xong muộn quá. Chúc các cụ ngủ ngon!

 

ducan

Xe tăng
Biển số
OF-2825
Ngày cấp bằng
18/12/06
Số km
1,936
Động cơ
581,000 Mã lực
Năm nay cụ Xedieu lại tiếp tục nhể , giờ em mới thấy topic này . Xuân này em cũng đi nhưng time ít hơn năm ngoái nên em đi bằng chim sắt vào Mũi né , sang năm em định nghỉ dài hơn và lái xe vào Nam đi cả Nha trang Đà lạt luôn chứ không quay đầu ở Đà nẵng nữa
 
Chỉnh sửa cuối:

canbo

Xe tăng
Biển số
OF-6043
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
1,540
Động cơ
558,690 Mã lực
Nơi ở
HN-SG-HB
Bác viết chi tiết thế này giúp ích rất nhiều cho các bác khác trên công cuộc chinh phục các nẻo đường VN.
 

buiducmanh

Xe tải
Biển số
OF-81965
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
209
Động cơ
415,784 Mã lực
Em nghe nói cái tên Đèo Ngang khiến cho dân vùng này không phát huy được tăng gia sản xuất, khiến kinh tế luôn khó khăn, vì đọc ngược nó thành "Đang Ngèo". Bởi vậy, hình như đang có dự án đổi tên đèo thành "Đèo Nghéo".

Mong bác chủ thớt check giùm [j/k] :D
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,603
Động cơ
474,675 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Cụ điếu kiểm tra lại Vietmap đi nhá, khu tưởng niệm Nguyễn Du có trong VM đấy ạ, vì em về quê lần trước VM nó có chỉ đến đấy mà cụ (quê em đi qua đấy khoảng 10km ạ).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top