Live show: Hành trình xuyên Việt

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,521
Động cơ
501,680 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Các cụ trừ bớt cho em 3.6 củ tiền mua quà về, quên mất tính cả luôn vào đây!
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Em đang ngồi viết tổng kết lại phần kinh nghiệm cụ ạ, sẽ post sớm thôi. Phần tài chính thì nhạc mẫu em dân kế toán tài chính ghi chép hàng ngày nên số liệu có luôn và ngay ạ: Tổng thiệt hại cho 5.5 người là hơn 36 củ một tý. Trong đó ở mất 13.8 củ gồm cả giặt là linh tinh. Xăng hết 3.7 củ. Còn lại là ăn uống và chi phí khác.
Nhà cụ hoang quá nhỉ, giặt là ở 5 sao là rất đắt, đắt đến mức không tin được, vài $ cho 1 cái áo mỏng là chuyện bình thường.
Nhà em đi chơi nhiều nhưng hầu như không bao giờ sử dụng dịch vụ này, đồ bẩn nhét vài túi riêng ném vào cốp, đồ sạch mang đủ dùng cho cả hành trình.
Những thứ mini thay hàng ngày hoặc đồ trẻ con bị ướt giặt xong cho vào khăn tắm vắt thật kĩ, treo đến sáng hôm sau là khô cong.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,521
Động cơ
501,680 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Nhà cụ hoang quá nhỉ, giặt là ở 5 sao là rất đắt, đắt đến mức không tin được, vài $ cho 1 cái áo mỏng là chuyện bình thường.
Nhà em đi chơi nhiều nhưng hầu như không bao giờ sử dụng dịch vụ này, đồ bẩn nhét vài túi riêng ném vào cốp, đồ sạch mang đủ dùng cho cả hành trình.
Những thứ mini thay hàng ngày hoặc đồ trẻ con bị ướt giặt xong cho vào khăn tắm vắt thật kĩ, treo đến sáng hôm sau là khô cong.
Có nhưng tý ty thôi cụ ạ, chủ yếu là tất (vớ), quần áo lót và 1 lần áo choàng của gấu nhà em.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,521
Động cơ
501,680 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Bác về sớm thế, bọn em bây giờ mới đang ở nửa hành trình.
Bác có cách nào để bạn đồng hành của em không về sớm, để đi nốt nửa còn lại không?
Em phải về đi làm bác ạ. Thế gấu nhà bác đã đòi về rồi à? Cho vào Hội An may váy áo hẹn 1 tuần sau quay lại lấy! :))
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,521
Động cơ
501,680 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Đoạn cuối cụ chạy QL1A thì kinh khủng rồi, em lên kế hoạch giờ đó chạy HCM cho nó lành, thế mà cũng đông như ngày thường ý.
Em hơi ngược với cụ, lúc đi QL1A lúc về HCM nên khá suôn sẻ.
Đường tránh Vinh em chạy 8h sáng mùng 1 không 1 bóng người, quất trăm tám ngon ơ, nhìn ảnh cụ đông kinh khiếp :((
Cụ chạy khiếp thật. Vì em và gấu quyết định đưa nhị vị nhạc gia về nhà luôn nên nếu đi đường HCM ra thì vòng vèo xa quá, oánh võng hình chữ S. Hơn nữa, em muốn đi 1 lần để nâng level cụ ạ! :D
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,521
Động cơ
501,680 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Em nghe nói cái tên Đèo Ngang khiến cho dân vùng này không phát huy được tăng gia sản xuất, khiến kinh tế luôn khó khăn, vì đọc ngược nó thành "Đang Ngèo". Bởi vậy, hình như đang có dự án đổi tên đèo thành "Đèo Nghéo".
Gấu em nghe em kể mà chết sặc vì cười - mỗi nhạc da nhạc gân là chả hiểu gì! :))
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,521
Động cơ
501,680 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Em đọc cả thớt năm ngoái và năm nay, thấy năm nay cụ đi không hăng hái như năm ngoái, nhưng thông tin năm nay cụ thể và chi tiết hơn
Cụ nhận xét quá chuẩn. Một phần rất ảnh hưởng đó là em phải viết và post bài vào cuối ngày (11-12h đêm) cho đúng tinh thần live show. Mà lúc đó thì mệt mỏi uể oải nên câu chữ nó cũng không được hăng hái như năm ngoái - đi về rồi mới "hồi tưởng" lại! (b)
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,521
Động cơ
501,680 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Tổng kết xuyên Việt 2011

Chuyến đi năm ngoái là của 1 lái mới, như kiểu chú thanh niên nông thôn lần đầu ra thành phố học. Sau 1 năm đi tiếp nhưng vẫn cung đường ấy, tài xế và phương tiện ấy nên có nhiều điều vừa cũ vừa mới. Em xin gút lại như sau:

1. Công tác chuẩn bị:
- Nếu đi đông và xa thì nên có kế hoạch từ sớm! Chia các mảng công tác chuẩn bị cho các thành viên trong đoàn.
- Nên đọc kỹ trên mạng nói chung và OF nói riêng về hành trình, lộ trình dự kiến, những thuận lợi & khó khăn mới update (sửa đường, hỏng đường...) Nếu còn chưa yên tâm thì cứ hỏi 1 câu sẽ có rất nhiều cụ đầy kinh nghiệm chỉ giúp.

- Khi đã có lộ trình chuẩn nên lựa chọn luôn các địa điểm nghỉ đêm. Từ đó có thể book phòng trước cả tháng, giá sẽ khác. Nên book phòng với tư cách công ty, tập đoàn lớn... đi tiền trạm – không nên book với tư cách cá nhân gia đình giá sẽ fix khó đàm phán. Các điểm dừng chân nên chọn ở nơi đáng dừng chân, có chỗ ăn – nghỉ - chơi đàng hoàng.

- Xe cộ phải kiểm tra trước khi đi là đương nhiên: Thay dầu, kiểm tra gầm, nước rửa kính, scan hệ thống điện, nhất là phanh. Đèn nên mang đi ít nhất 1 bóng sơ cua. Ngoài ra các dụng cụ sửa lặt vặt, đồ nghề tự vá, tự bơm, tự thay lốp là không thể thiếu. Dây đấu ăcquy ngoài thì không đi xa cũng nên có. Số điện thoại các công ty cứu hộ dọc theo lộ trình (cụ nào cần em post lên luôn). Có cái đèn pin cứu hộ nam châm & nhấp nháy màu đỏ ấy, đêm “dính” lên nóc xe chạy vui phết.

- Dụng cụ y tế và thuốc men cũng cần để đề phòng giữa đêm, giữa đường phải dùng đến. Bông băng thì nên dự phòng nhiều (dù không hề mong phải dùng đến). Đặc biệt thuốc xử lý Tào tháo khẩn cấp bắt buộc phải có. Đoàn nhà em có cái thuôc Tiềm Long ấy đã “cứu” được 1 vụ ăn hải sản gặp Tào đại nhân đấy ạ.

- Đồ ăn mang vừa phải, đồ uống chỉ nên chú trọng vào nước tinh khiết (Lavie, Aq ua), không nên mang mấy cái nước ngọt rất khó uống. Riêng cafe lon là bắt buộc và nên dùng loại đen, không dùng nâu. Em mang đi 10 lon vừa đủ hết sạch đến lúc về. Cứ buồn ngủ bất kể lúc nào là phải nốc ngay 1 lon.

- Tiền là đương nhiên nhưng nên có nhiều tiền lẻ 10K, 20K, 50K. Có lúc không có tiền lẻ bo cho nhân viên bê đồ ra xe cả trăm ngàn buốt hết cả ruột!
- Dẫn đường vệ tinh GPS có thì rất tốt. Nói thật sau 2 lần đi xuyên Việt em thấy nếu Vietmap bán giá 15 triệu em cũng mua. Tuy nhiên, bản đồ giấy (Tập bản đồ giao thông đường bộ Việt Nam) rất rất rất cần phải có. Bản đồ giấy để xem tổng thể - bản đồ GPS để xem chi tiết.
- Trang thiết bị ghi hình, ghi âm phải luôn sẵn sàng để kịp lưu lại những tình huống thú vị, phong cảnh đẹp.

- Music: Mỗi tỉnh thành, địa danh đi qua đều có rất nhiều bài hát hay về nó. Nên ghi vào USB chia theo thư mục, đến đâu nghe đó rất phấn khởi và thú vị (Mùa xuân, Hòa Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Hội An, đèo Hải Vân, Trường Sơn... vào zing tìm thì đầy đủ hết). Nhạc mẫu em cười phe phé về vụ này đấy.

- Đồ khác: giấy khô, giấy ướt, chăn mỏng, chiếu nhỏ, ô (dù)... Nhà em bị 1 phát dẫm chân vào sản phẩm của trâu lúc xuống xe, mất nửa hộp giấy ướt mới sạch sẽ được đấy (vì chỗ đấy không có nước).
- Reset các loại thiết bị đo lường (Trip, GPS, phone,..) ngay trước khi cài số khởi hành. Chú ý sau 1 đêm vẫn phải kiểm tra sơ qua xe trước khi lên xe nếu đi vào sáng sớm.

- Bonus: Em nhờ in decal cái logo VTC1 dán lên kính trước và sau, đôi khi xxx sẽ “giật mình” mà bỏ qua. Cái này em không dám khẳn định 100% nhưng em cảm giác 2-3 lần như thế rồi.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,521
Động cơ
501,680 Mã lực
Nơi ở
VTC1
2. Khi đi trên đường:
- Không vội! Kể cả lúc tiến hay lùi đều không nên vội!
- Hạn chế vội bằng cách xác định rõ các tiểu lộ trình của mỗi ngày: Đi từ đâu đến đâu, đến thăm cái nào trước cái nào sau, rẽ ở chỗ nào thì ngắn nhất.

- Đi đúng luật và tập trung hơn đối với các loại biển báo (nhất là tốc độ) vì không quen đường. Tuân thủ luật tối đa để hạn chế đôi co với xxx vì cũng mất nhiều thời gian. Đây không phải là lúc để tranh cãi đúng hay sai, thể hiện hiểu biết về luật, mà mục đích tối thượng là đưa mọi người đi chơi vui vẻ và an toàn.

- Đường xá chất lượng thay đổi hàng ngày hàng tuần, nếu thấy không ổn quay đầu ngay đừng cố - Trừ khi biết chính xác phía trước nó thế nào. Hôm rồi cụ nào chả bảo đường đi Vụ Quang hố lọt cả xe xuống phải cứu hộ kéo lên đấy – Tý thì em chui vào. Hiện tại (2/2011): QL15 Hà Tĩnh đang sửa, đường tránh Huế xuống cấp thảm hại, đường thăm lăng Khải Định & Minh Mạng rất xấu.

- Đôi khi những cung đường nguy hiểm cũng có cái thú vị của nó. Chỉ cần xác định rõ đang ở hoàn cảnh như thế nào để có “thái độ” lái xe đúng mực là OK.
- Đường 1A từ HN vào Vinh rất đông đúc và bát nháo. Từ Vinh trở vào thì đỡ hơn nhiều. Đường HCM cũng bắt đầu đông vui rồi, không quá vắng vẻ nữa kể cả đoạn Hà Tĩnh – Quảng Bình.
- Đường nhỏ gặp vũng nước to? Nếu có vệt bánh xe trước khi yên tâm đôi phần mà đi qua. Không thì... đau đầu phết. Mấy vụ đi tắt qua rừng nhà em đều gặp tình huống như thế.

- Mỗi điểm thăm quan “ven” đường ghé vào cũng mất 1-2h như thường. Cần tính toán kỹ kẻo chân không tới đất, cật chẳng tới trời – cái gì cũng dở dở ương ương.
- Em bật đèn kể cả ban ngày. Còi thì cứ gọi là nhấn tê tay. Nhất là chỗ có đường nhánh lao ra, lại khuất tầm nhìn thì cứ nhấn phát cho nó lành. Ít nhất 2 lần em đã thấy có tác dụng. Giả dụ 2 lần ấy mà xảy ra chuyện thì giá chắc chắn đắt hơn đôi còi 450K nhiều.

- Có vẻ (?) ở các tỉnh phía trong ít rình rập bắt lỗi đè vạch liền. Hay tại số em may?
- Nên đổ xăng ngay khi bình còn dưới một nửa. Chủ yếu là cho nó chủ động thôi chứ bây giờ thiếu gì cây xăng. Em vẫn chỉ chọn Petrolimex và Mipeco (Quân đội) thôi, không đổ cây của các doanh nghiệp đặc biệt ở các đường nhỏ, tỉnh lộ.

- Sử dụng Vietmap là cả 1 nghệ thuật. Nó rất khôn và cũng rất ngu! Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng – à thậm chí HDSD nó viết cũng... ngu!
- Bây giờ có Viettel nên sóng mobile phủ kín hết rồi. Em chỉ bị mất sóng lúc ở... trong động Phong Nha thôi!

- Chú ý: Đường về bao giờ cũng uể oải, mệt mỏi, chán nản hơi đường đi. Hết sức cảnh giác!
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,521
Động cơ
501,680 Mã lực
Nơi ở
VTC1
3. Khi ở khách sạn:

- Đi nhiều nên thời gian nghỉ tại khách sạn rất ít. Đặc biệt thời gian hưởng thụ các dịch vụ của KS gần như không còn. Cho nên chọn khách sạn cho phù hợp. Ví dụ chỉ nghỉ qua đêm thì chọn KS chứ không nên vào resort.

- Ăn sáng buffee nên đi sớm. Đằng nào chả lên xe sớm để còn đi chơi. Mấy chỗ KS nhiều khoai Tây thì em thấy đồ buffee chán lắm, đơn điệu và không hợp khẩu vị.

- Hành lý nên tập trung vào 1-2 cái vali to, dễ nhớ & dễ mang ra mang vào, cho lên cho xuống. Những gì thật cần thiết mới mang lên phòng, còn lại để ở xe vừa nhanh vừa an toàn vừa chủ động.

- Giặt là nên hạn chế vì rất đắt. Đồ ăn đêm và hoa quả cũng vậy. Ăn sáng nên ăn uống đầy đủ một chút dù có mệt, là vì nó ngon và nó... free! :))

- Sáng ra nên tắm phát thì nó đỡ mỏi mệt, lái xe tỉnh táo và khỏe khoắn hơn nhiều. Nhất là nếu đêm trước thức khuya thì càng nên tắm nước nóng nóng 1 chút.

- Hơi thô tý nhưng nhớ nhắc mọi người đi wc trước khi trả phòng, lên đường.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,521
Động cơ
501,680 Mã lực
Nơi ở
VTC1
4. Khi đi ăn:

- Cái này khó vì tùy người tùy gia đình. Với em thì thích ăn vặt, tìm tòi quà bánh... sản vật địa phương nhưng có thể với người khác cần ăn hoành tráng, đầy đủ.

- Hỏi kinh nghiệm về chỗ ăn là rất khó. Các tiêu chí NGON - BỔ - RẺ nó mông lung bỏ mẹ ra được. Với cụ này là ngon với cụ kia là dở; với cụ này là rẻ với cụ khác là đắt lòi. Chưa kể hệ lụy “của rẻ là của ôi” như người xưa đã dạy.

- Nên vào chỗ nào có nhiều xe 4b biển tỉnh, chắc hơi đắt đấy nhưng chất lượng yên tâm được đến 8-9 phần rồi.

- Chọn chỗ đỗ xe cho khéo vừa an toàn vừa nhàn thân – nhất là các nhà hàng chật chội, đông đúc. Tránh xa lối ra vào các cụ nhé, ối thằng nó uống rượu vào tây tây nó tiến lùi không chuẩn quệt xong là cắm đầu nó té đấy.

- Không quen ăn cơm chay thì không nên ăn: rồi lại vừa đói vừa chán! Cơm gà Hội An cũng thế, 10 người ăn thì 5 người chê. Kể cả những chỗ được cho là ngon nhất thì bản chất cái món ấy nó vẫn thế.

- Tìm nhà hàng dịp Tết hơi khó, nên gọi trước xem họ đã mở cửa chưa đỡ mất thời gian và xăng xe đi lại lòng vòng.

- Nên ăn cả đồ rừng lẫn đồ biển. Thậm chí xen giữa là 1 vài bữa cơm canh cho nó có lên bổng xuống trầm. Ăn ngon hết tất cả các bữa chưa chắc đã là hay đâu.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,521
Động cơ
501,680 Mã lực
Nơi ở
VTC1
5. Khi chơi:

- Chú ý sự chênh lệch thời gian - nhịp sinh học, thay đổi về thời tiết khi di chuyển xa, giữ sức khỏe bởi nếu ốm là hỏng hết cả chương trình, mất vui cả gia đình.

- Nên tìm hiểu 1 chút về nơi đến thăm, có cái mà chém. Quan trọng hơn là những thông tin ngoài lề thú vị kiểu đó rất dễ gây hứng thú với các thành viên khác trong đoàn, làm cho cuộc chơi vui vẻ và hiệu quả hơn rất nhiều.

- Không nên thuê hướng dẫn viên vì thường sẽ mất khá nhiều thời gian. Nếu có cũng chỉ những địa điểm lớn và “nhiều thứ” kiểu như Đại nội Huế chẳng hạn.

- Nếu có la bàn (iPhone tích hợp) thì nên mang đi, nhiều khu rộng lớn nên đi theo 1 quy tắc sẽ không bị bỏ sót. Lúc cần ra xe nhanh cũng dễ hơn.

- Các chương trình dạng lễ hội theo em chỉ nên ghé qua tý ty cho biết, chứ mất thời gian vào đấy là lâu lắm mà chả biết cái tiết mục đặc sắc nó ở đoạn nào?

- Nếu có lịch di chuyển, show diễn,.. thì cần lưu ý. Kiểu như cáp treo nó có giờ đi giờ về chứ không phải online 24/24, giờ mở cửa đóng cửa bảo tàng chẳng hạn.

- Nên kết hợp 1 số loại phương tiện khác (xích lô, đi bộ, thuyền...) chứ không nên vì đã đi 4b vào tận nơi mà sẽ chỉ sử dụng mỗi 4b của nhà thôi. Em đi tắm biển là đi taxi đấy ạ.

- Biển chỉ dẫn vào các địa danh, đến các địa điểm thăm quan của VN mình còn rất thiếu và rất ngớ ngẩn. Ngay cả GPS hay GPS mồm nhiều khi cũng bó tay!
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,521
Động cơ
501,680 Mã lực
Nơi ở
VTC1
6. Khác:

- Nên xây dựng hình ảnh đẹp để lần sau, lần sau nữa, người khác... có đến đấy cũng được niềm nở đón chào: Ai dza, khách Hà Nội đi xe biển 30, Otofun đấy nhé! Đại khái kiểu như vậy... Đừng quan niệm 1 đi không bao giờ trở lại mà có những cách hành xử để lại tiếng xấu cho cộng đồng.

- Nhất thời ngủ dậy đầu óc u u mê mê chỉ nhớ được có chừng ấy. Nếu sau này có nhớ thêm được chi tiết nào nhà cháu sẽ update thêm ạ.

7. Bonus: Cụ nào chưa lấy vợ, em vote 1 phiếu cho con gái Huế ạ! :P



Một chút thông tin thêm: Nhà cháu có phần mềm quản lý xăng xe nên chốt được là chuyến vừa rồi đi chạy 2.281km, hết 224.3 lít xăng, trung bình 8.36 lít/100km, tròn 3.7 củ và chi phí nhiên liệu là 1.381 VND/1km đường.

Năm mới kính chúc các cụ VẠN SỰ CÁT TƯỜNG – THƯỢNG LỘ BÌNH AN. Cháu xin kết thúc live show này ở đây và xin lần lượt vote bún chả các cụ đã ủng hộ cháu trong live show vừa qua! (b)
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,603
Động cơ
474,675 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Em đang ngồi viết tổng kết lại phần kinh nghiệm cụ ạ, sẽ post sớm thôi. Phần tài chính thì nhạc mẫu em dân kế toán tài chính ghi chép hàng ngày nên số liệu có luôn và ngay ạ: Tổng thiệt hại cho 5.5 người là hơn 36 củ một tý. Trong đó ở mất 13.8 củ gồm cả giặt là linh tinh. Xăng hết 3.7 củ. Còn lại là ăn uống và chi phí khác.

Xong vụ này em sẽ setup vụ off đầu năm hội HTC ngay. Vé CDAN tháng này em lấy có 5 cặp, hình như cụ muốn đi có phải không nhỉ, để hôm nào em gửi.
Tính ra cũng rẻ cụ nhể, không kể giặt giũ thì mỗi người hơn 5 củ. Cụ nhớ để em một cặp vé nhé, em cảm ơn cụ.
 

HD67

Xe buýt
Biển số
OF-79824
Ngày cấp bằng
9/12/10
Số km
692
Động cơ
423,992 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm trước em dự bài của cụ có 17 trang thôi, hôm nay đọc mới bít 20 trang.Mỏi mắt nhưng thú vị, chúc mừng và cám ơn cụ.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
3. Khi ở khách sạn:

- Đi nhiều nên thời gian nghỉ tại khách sạn rất ít. Đặc biệt thời gian hưởng thụ các dịch vụ của KS gần như không còn. Cho nên chọn khách sạn cho phù hợp. Ví dụ chỉ nghỉ qua đêm thì chọn KS chứ không nên vào resort.

Vào resort cũng là 1 ý kiến không tồi vì buffer sáng của nó rất ngon, là nguồn năng lượng chính để cả nhà lèn chặt bụng lấy sức đi cả ngày.
Ăn sáng thật no thì bữa trưa có thể ăn qua loa cũng được, trong 1 hành trình không phải lúc nào buổi trưa cũng tìm được hàng ăn đàng hoàng.


- Ăn sáng buffee nên đi sớm. Đằng nào chả lên xe sớm để còn đi chơi. Mấy chỗ KS nhiều khoai Tây thì em thấy đồ buffee chán lắm, đơn điệu và không hợp khẩu vị.

Nên đi sớm, đồ ăn ngon còn nhiều, mọi thứ cũng nóng và sạch sẽ hơn.
KS nhiều Tây hay không Tây không liên quan, mà chủ yếu cái KS đó nó có chính sách ntn về bữa sáng cho khách thôi
.

- Hành lý nên tập trung vào 1-2 cái vali to, dễ nhớ & dễ mang ra mang vào, cho lên cho xuống. Những gì thật cần thiết mới mang lên phòng, còn lại để ở xe vừa nhanh vừa an toàn vừa chủ động.

Với những chặng nghỉ đêm hôm sau đi luôn nên chuẩn bị 1 vali toàn những đồ vặt như : quần áo ngủ, đồ lót, bàn chải đánh răng và những đồ linh tinh sử dụng trong buổi tối hôm đó. Check-in và check-out rất gọn gàng.

- Giặt là nên hạn chế vì rất đắt. Đồ ăn đêm và hoa quả cũng vậy. Ăn sáng nên ăn uống đầy đủ một chút dù có mệt, là vì nó ngon và nó... free! :))

Giặt là nên mang về nhà, sử dụng nước mình mang theo, hoa quả bánh kẹo tốt nhất mua ngoài.
Nếu lỡ dùng nước, đồ uống ở KS có thể mua ngoài để bù vào (1 số KS hay resort có dán tem, hoặc hệ thống tự nhận biết khi nhấc đồ ra thì chịu thôi)
Không hề là hà tiện khi giá 1 chai Lavie trong KS từ 50K-100K tùy nơi.


- Sáng ra nên tắm phát thì nó đỡ mỏi mệt, lái xe tỉnh táo và khỏe khoắn hơn nhiều. Nhất là nếu đêm trước thức khuya thì càng nên tắm nước nóng nóng 1 chút.


- Hơi thô tý nhưng nhớ nhắc mọi người đi wc trước khi trả phòng, lên đường.

Rất nên là như thế. Tuyệt đối không check-out trước khi ăn sáng vì chắc chắn wc trong phòng sẽ sạch sẽ và riêng tư hơn wc ngoài tầng 1.

Phần tổng kết của cụ hay quá, rất đáng lưu tâm. Voted cụ !!!
Em chỉ xin bổ sung thêm 1 ít chữ đỏ vào thôi.
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,704
Động cơ
565,711 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Biển số
OF-32659
Ngày cấp bằng
31/3/09
Số km
286
Động cơ
481,050 Mã lực
Cụ có bài tổng kết còn hơn cẩm nang của công ty du lịch, kính cụ một ly.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top