[Funland] Liệu nó là Auth hay Fake hả các cụ ?

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,210
Động cơ
195,403 Mã lực
Tuổi
49
Thì e nói từ đầu là e nói các khả năng đối với từng mã hàng từng hãng là có thể "Có" chứ k như nhiều cụ nói "Làm gì có".
Vâng, trường hợp như này là xin được một vài chiếc, chỉ để dùng hoặc tặng người thân thôi, ít ông QC nào cứ tranh thủ "xin" để bán lắm.
 

Vienxu

Xe tăng
Biển số
OF-406652
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
1,829
Động cơ
249,026 Mã lực
hàng thời trang Quảng Châu khó mà phân biệt được đâu auth và đâu fake
Dạ. Em có thằng bạn làm hàng vải, hôm đến thăm nó em mặc cái áo cá sấu, nó cho em 1 cái hàng nó làm kiểu dáng giống y của em. Nó bảo hàng này tôi làm còn đẹp hơn hàng xịn, mà mang về mặc công nhận chất vải đẹp thật. Nhưng hàng đặt làm kỹ thì lãi ít lắm, phải làm hàng mác mỏ đắt tiền tý thì mới có lãi, chứ tầm adidas, nike thì hàng đặt có khi ngang tiền hàng xịn.
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,116
Động cơ
479,764 Mã lực
Cụ nào xưa hay mua VNXK chắc biết 1 quầy lớn trong tháp HN, quầy này chắc cũng to nhất HN lúc đó, vào toàn thấy Tây chọn đồ, giờ chắc ko còn. Thời trc 2010, lúc đó giá cũng khá cao và chủ yếu size to
Tolia shop ạ.
Em 1m75 nên vẫn có cái mặc vừa.
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,210
Động cơ
195,403 Mã lực
Tuổi
49
Dạ. Em có thằng bạn làm hàng vải, hôm đến thăm nó em mặc cái áo cá sấu, nó cho em 1 cái hàng nó làm kiểu dáng giống y của em. Nó bảo hàng này tôi làm còn đẹp hơn hàng xịn, mà mang về mặc công nhận chất vải đẹp thật. Nhưng hàng đặt làm kỹ thì lãi ít lắm, phải làm hàng mác mỏ đắt tiền tý thì mới có lãi, chứ tầm adidas, nike thì hàng đặt có khi ngang tiền hàng xịn.
Đúng vậy cụ ạ.
Hàng Das, Nike thì nguyên liệu rẻ tiền, phổ thông thôi, lấy được mẫu mã của cty thì làm được ngay. Vải và phụ liệu toàn nhập TQ, Thái lan, Đài loan
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,082
Động cơ
969,936 Mã lực
Cun thớt hỏi luôn mấy cụ, mợ kinh doanh hàng này thì biết ;))
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,082
Động cơ
969,936 Mã lực
Cụ nào xưa hay mua VNXK chắc biết 1 quầy lớn trong tháp HN, quầy này chắc cũng to nhất HN lúc đó, vào toàn thấy Tây chọn đồ, giờ chắc ko còn. Thời trc 2010, lúc đó giá cũng khá cao và chủ yếu size to
E cao 1m75, cũng thuộc thành phần cao to đen hôi cùng lứa. Vào đó mua chọn mãi mới được cái vừa :))
 

VT Entertainment

Xe buýt
Biển số
OF-771974
Ngày cấp bằng
26/3/21
Số km
918
Động cơ
58,921 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng - Hà Lội
Em chưa làm mảng dệt may thì ko rõ thế nào. Hồi 2012-2015 em làm gia công, sxxk thì cứ tự cân đối nguyên phụ liệu, thiếu thì khai thêm tròn tờ khai, thừa thì khai giảm, tờ khai hải quan gặp đỏ thì 75$ kiểm khống là hết chuyện.
Nói vậy để cccm có thể hình dung là làm xuất khẩu cũng ko phải tất cả đều chặt chẽ.
 

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
7,134
Động cơ
449,209 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
Làm gì có chuyện Ngon Bổ lại còn rẻ bán tràn lan thế.
Em mấy thứ hàng hiệu như ví, giày…. Thi thoảng vui mua tí chứ chả có tiền em nhờ đứa em bên Anh nó ra tận store chính hãng mua. Trước tết mua cho vợ cái túi LV, về Việt Nam! Quy ra tiền là 82tr. Thế mà bọn nó bán đầy 7x, 6x
Còn quần áo thì một mua luôn hàng việt nam, còn cao cấp hơn có đại lý chính hãng thì em vào mua
 

omerta77

Xe điện
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
4,376
Động cơ
514,302 Mã lực
Ở Quảng đông có những dây chuyền may mà cho ra sản phẩm hàng fake đẹp hơn hàng thật luôn kể cả về chất liệu vải lẫn đường may.
Cụ căn cứ vào đâu mà bảo chất liệu lẫn đường may đẹp hơn hàng thật thế cụ?
Tương đương thì còn nghe được. Nó làm đc hơn hàng thật thì nó đã gia công cho hãng cho nhanh đỡ phải làm hàng fake
 

Toàn Hoa HY

Xe buýt
Biển số
OF-761783
Ngày cấp bằng
4/3/21
Số km
582
Động cơ
48,553 Mã lực
Nơi ở
Hưng Yên
Bà già em ngày xưa buôn quần áo TQ nhập lậu qua cửa khẩu Móng Cái thời những năm 2000 đã có những chuyến hàng trong nước nhập từ TQ về bao bì nhãn dán toàn tiếng việt hết, nơi sản xuất thì địa chỉ ở VN. Nên thời điểm này công nghệ cao siêu thì cái gì cũng có
 

QUYẾT 6688

Xe tải
Biển số
OF-420941
Ngày cấp bằng
6/5/16
Số km
423
Động cơ
107,856 Mã lực
Nơi ở
Nhà quê
Cụ căn cứ vào đâu mà bảo chất liệu lẫn đường may đẹp hơn hàng thật thế cụ?
Tương đương thì còn nghe được. Nó làm đc hơn hàng thật thì nó đã gia công cho hãng cho nhanh đỡ phải làm hàng fake
Em lại nghĩ đó không phải là cao hơn hay tương đương ạ . MÀ vấn đề để vào được chuỗi SX và cung cấp cho hãng không hề dễ . mặc dù có nhiều doanh nghiệp hay cá nhân có thể làm tốt hơn chuỗi cung cấp chính hãng .
 

QUYẾT 6688

Xe tải
Biển số
OF-420941
Ngày cấp bằng
6/5/16
Số km
423
Động cơ
107,856 Mã lực
Nơi ở
Nhà quê
Phân khúc bình dân vừa tiền cụ ạ. Đồng chí chủ ko biết làm gì mà huy động vốn giỏi thật, mở một loạt của hàng trung tâm các thành phố to vật vã. Đến nhân viên còn bảo ko biết đang rửa tiền cho ai!
chuẩn cụ - Shop có ở khắp nói - toàn địa thế đẹp . sales ngập và chạy quảng cáo khắp các trang mạng . kể ra là làm ăn rất lớn đấy ạ .
 

omerta77

Xe điện
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
4,376
Động cơ
514,302 Mã lực
Em lại nghĩ đó không phải là cao hơn hay tương đương ạ . MÀ vấn đề để vào được chuỗi SX và cung cấp cho hãng không hề dễ . mặc dù có nhiều doanh nghiệp hay cá nhân có thể làm tốt hơn chuỗi cung cấp chính hãng .
Đúng như cụ nói. Chuỗi cung ứng của hãng phải đáp ứng đc rất nhiều vấn đề từ chất lượng, môi trường, quy mô, các tiêu chuẩn về trách nhiệm xã hội...
Riêng ngành may mặc, da giày thì VN là 1 trong số các nhà sx lớn nhất trên TG rồi. Riêng nguyên liệu để sx cho các hãng lớn thì hầu hết lại phải nhập khẩu từ những nhà cung cấp được chỉ định của hãng. Nên nhiều lúc có muốn làm ra sp như của chính hãng cũng khó chứ ko dễ tí nào mặc dù máy móc, công nghệ, lao động cũng vẫn như nhau
 

omerta77

Xe điện
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
4,376
Động cơ
514,302 Mã lực
Nghe hàng tuồn ra ngoài với hàng xuất dư mà em ko nhịn được cười.
Hơn trục năm trước em có dịp công tác khoảng tuần tại mấy nhà máy chuyên của Prada, Timberland, Clark tại Việt Nam, khi đi làm toàn bộ nhân viên và công nhân được yêu cầu thay ngay giầy dép, đồng phục của Công ty từ cổng vào (khoảng hơn 4 vạn công nhân lúc đó). Hệ thống của họ quá hoàn thiện đến ngưỡng mộ, ERP của họ tích hợp toàn bộ từ Bán hàng, mua, kho, kế toán tài chính, lập kế hoạch. Hàng ngày xuất ra bao nhiêu mũi giày, bao nhiêu peer da, bao nhiêu cái dây giày, bao nhiêu cái khuy ốc khâu lên giày,... Họ theo doi chính xác từng con ốc, xưởng nào làm sai hỏng/hay mất sẽ truy ngay được ra ca nào, tổ nào, do ai làm hỏng chứ chưa nói mất, đến con ốc, sợi dây cũng ko thể lọt ra ngoài được (họ theo dõi so sánh đầu vào và đầu ra chính xác tại từng thời điểm, nên để nói tuồn thành phẩm ra ngoài là điều bất khả thi.

HỌ bảo vệ thương hiệu đến cùng nên sản phẩm lỗi dù nhỏ nhất cũng sẽ được hủy ngay, ko tận dụng vật tư linh nhé.

Mua sp trên face nói là hàng tuồn với xuất dư xác định luôn nó đi từ bên láng giềng qua tiểu ngạch về thôi.
Đấy là quy định thôi cụ. Quản lý tốt thì ko bị nhưng nếu thành đường dây với nhau thì vẫn có khả năng lấy được.
Mấy nhà máy kiểu này cũng chỉ là đơn vị gia công cho các hãng lớn thôi. Khi ký HĐ đã phải đầy đủ các điều khoản về cam kết rồi nên bắt buộc phải tuân thủ. Nếu vi phạm sẽ bị phạt rất nặng thậm chí là dừng đặt hàng. Mà cụ biết đầu tư cả nhà máy lớn như vậy mà mất đơn hàng thì chủ sẽ gánh chịu hậu quả ntn rồi đấy. Chả dại gì mà vi phạm. Chẳng qua NLĐ tham nên ăn cắp của nhà máy thôi.
 

Henry 27

Xe tăng
Biển số
OF-397315
Ngày cấp bằng
18/12/15
Số km
1,540
Động cơ
249,525 Mã lực
Chuẩn luôn cụ, hàng gia công cũng là dạng tạm nhập tái xuất nên quản lý đầu vào đầu ra rất chặt, làm gì có dư.
[/QUOTE Tuồn sp ra thì không rõ. Chứ móc nối ăn trộm vải thì nhiều.
 

Lam__Phương

Xe điện
Biển số
OF-719043
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
4,714
Động cơ
-514,810 Mã lực
Gớm, chủ đề này nêu bao lần rồi mà các cụ chưa chán.
Muốn biết xuất dư chất lượng thế nào các cụ đến cửa hàng mấy cụ kinh doanh trên chợ sẽ thấy (với điều kiện các cụ quen dùng hàng auth).
Một ví dụ về hàng lỗi đầu tiên mà có lẽ là khởi đầu cho phong trào hàng lỗi, xuất dư phake: cách đây hơn chục năm, ở Từ sơn có cửa hàng bán giày Nike lỗi cho sv Đh Thể thao, và đó là hàng hãng lỗi bỏ thật sự, chỉ là những đôi giày hơi ko phẳng đừơng chỉ, lem keo dán hoặc cộm nơi nối và có giá 1/3 giày shop. Sau một thời gian, hãng phát hiện và cắt làm đôi nên cửa hàng đó bán giày cắt, mỗi chiếc đều bị cắt làm 2 giữa chiều ngang, họ khâu và dán lại đi hỏng giày chứ ko hỏng chỗ nối. Nhưng chỉ một thời gian ngắn là hết vì nhà máy đem giày lỗi băm nhỏ nên cửa hàng nhập giày phake về bán nói giày lỗi. Nhưng bọn sv vốn đeo giày nhiều hơn mặc quần lót phát hiện ra ngay và họ giải thích đó là giày do các gia đình ở Bình dương làm bằng nguyên vật liệu ăn cắp ở nhà máy ra nên chất lượng tương đương hàng hãng (chưa có khái niệm xuất dư và nối chuyền!) nhưng hình thức kém hơn xíu.
Còn hiện tại, quần áo tôi mặc hầu hết là hàng hãng thật sự có giá 0đ vì thằng em làm giám đốc công ty may, mẫu đẹp mà thấy hợp là nó đem về cho một cái, tất cả đều là hàng mẫu, kẻ vẽ tùm lum, cái có mác cái ko và nó khẳng định mỗi mã hàng chỉ có vài cái (hay nó nói phét để tôn giá trị đồ nó cho, các cụ kinh doanh hàng VNXK nhỉ?).
E đồ là là em cụ tốt yêu cầu phòng kỹ thuật thửa riêng cho cụ như ông sếp e hay làm vì làm theo thông số của ổng thì mặc đẹp hơn hoặc là nói thế cho nâng tầm chứ cái áo mẫu thì lấy làm gì cho nó nhọc;))
 

hieukon

Xe container
Biển số
OF-448395
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
5,538
Động cơ
288,095 Mã lực
Tuổi
34
- trước em bán giày pha ke, e nhập hàng từ đại lý, họ cũng lây từ nước bạn về, nhưng giày đã dán luôn cái mác made in VN rồi các cụ ak :D
- e thì cũng nghĩ như nhiều cụ, hàng tuần đâu, hàng bóc máy đâu mà bán lắm thế, chả nhẽ mấy ông quản lý (nhận lương cao) để cho công nhân họ tuần hàng dễ thế sao? Hiệu quả doanh nghiệp đâu mà để nhân viên làm sai, làm lỗi thế đc. Mà nếu có sai, có lỗi thì cũng băm hết, chứ chả việc j hàng xịn mà đi bán thanh lý kiểu hàng chợ để thu hồi vốn cả.
- Em thì giờ dùng hàng có tên, có thương hiệu chứ k chơi pha ke. Hàng hãng mà rẻ cũng đc, thiếu j sự lựa chọn đâu. Mặc hàng phake, bị ae phát hiện ra pha ke, xấu hổ lắm các cụ ak
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,604
Động cơ
407,818 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Gớm, chủ đề này nêu bao lần rồi mà các cụ chưa chán.
Muốn biết xuất dư chất lượng thế nào các cụ đến cửa hàng mấy cụ kinh doanh trên chợ sẽ thấy (với điều kiện các cụ quen dùng hàng auth).
Một ví dụ về hàng lỗi đầu tiên mà có lẽ là khởi đầu cho phong trào hàng lỗi, xuất dư phake: cách đây hơn chục năm, ở Từ sơn có cửa hàng bán giày Nike lỗi cho sv Đh Thể thao, và đó là hàng hãng lỗi bỏ thật sự, chỉ là những đôi giày hơi ko phẳng đừơng chỉ, lem keo dán hoặc cộm nơi nối và có giá 1/3 giày shop. Sau một thời gian, hãng phát hiện và cắt làm đôi nên cửa hàng đó bán giày cắt, mỗi chiếc đều bị cắt làm 2 giữa chiều ngang, họ khâu và dán lại đi hỏng giày chứ ko hỏng chỗ nối. Nhưng chỉ một thời gian ngắn là hết vì nhà máy đem giày lỗi băm nhỏ nên cửa hàng nhập giày phake về bán nói giày lỗi. Nhưng bọn sv vốn đeo giày nhiều hơn mặc quần lót phát hiện ra ngay và họ giải thích đó là giày do các gia đình ở Bình dương làm bằng nguyên vật liệu ăn cắp ở nhà máy ra nên chất lượng tương đương hàng hãng (chưa có khái niệm xuất dư và nối chuyền!) nhưng hình thức kém hơn xíu.
Còn hiện tại, quần áo tôi mặc hầu hết là hàng hãng thật sự có giá 0đ vì thằng em làm giám đốc công ty may, mẫu đẹp mà thấy hợp là nó đem về cho một cái, tất cả đều là hàng mẫu, kẻ vẽ tùm lum, cái có mác cái ko và nó khẳng định mỗi mã hàng chỉ có vài cái (hay nó nói phét để tôn giá trị đồ nó cho, các cụ kinh doanh hàng VNXK nhỉ?).
Nó gọi là trial cụ ạ, làm trial, được approval rồi mới làm mass.
Nói thật là hãng không bao giờ nó hy sinh thương hiệu bao năm vất vả xây dựng bằng cách cho tuồn hàng lỗi ra thị trường đâu. Tụi em làm logistics, hỏng hàng, nó bắt đền nguyên đai nguyên kiện, xong gọi đến, hủy trước mặt, ký tá rồi cho về. Xin mang về dùng cho đỡ tiếc mà nó còn không cho
 

QUYẾT 6688

Xe tải
Biển số
OF-420941
Ngày cấp bằng
6/5/16
Số km
423
Động cơ
107,856 Mã lực
Nơi ở
Nhà quê
Đúng như cụ nói. Chuỗi cung ứng của hãng phải đáp ứng đc rất nhiều vấn đề từ chất lượng, môi trường, quy mô, các tiêu chuẩn về trách nhiệm xã hội...
Riêng ngành may mặc, da giày thì VN là 1 trong số các nhà sx lớn nhất trên TG rồi. Riêng nguyên liệu để sx cho các hãng lớn thì hầu hết lại phải nhập khẩu từ những nhà cung cấp được chỉ định của hãng. Nên nhiều lúc có muốn làm ra sp như của chính hãng cũng khó chứ ko dễ tí nào mặc dù máy móc, công nghệ, lao động cũng vẫn như nhau
Like cụ !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top