[Funland] Liêu Ninh và cách đánh

lamthitvit

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105805
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
725
Động cơ
401,930 Mã lực
Ngày trước nhớ có bài phân tích của Nga hay Khựa gì đó nói về khả năng Khựa vác SU ra chiến tuần dương hạm phòng không hạm đội của Mẽo (Ticonderoga) thì thấy kết cục phân tích là sau khi xuất kích toàn bộ Su có trong tay khựa thì đánh chìm được nó nhưng Khựa cũng mất gần như toàn bộ Su có trong tay.

Tuy phòng không hạm đội của Khựa không mạnh nhưng với lượng Su chúng ta có trong tay mà đánh kiểu bầy đàn e rằng không ổn!
Sao không ổn, phòng không hạm đội của Tàu phóng loạt đầu được 100 quả? trúng được bao nhiêu quả ? còn lọt bao nhiêu chiếc SU? Bị ăn bao nhiêu phát tên lửa chống hạm. Chỉ cân lọt 4 em SU là ôi thôi, 60.000.000 kg X 10,000 đồng = 600,000,000,000 đồng sắt vụn ( ta giàu rồi )
 

orobluvn

Xe máy
Biển số
OF-92899
Ngày cấp bằng
25/4/11
Số km
73
Động cơ
403,620 Mã lực
Các bác cứ Chủ quan.giờ Trung Quốc nó mạnh lắm đo chứ.mình yếu phải phòng thủ thôi.sao đối chọi được vói nước nó.
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,966
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Giề mà kô ổn, phòng kô hạm đội của Khựa vẫn dựa trên HQ9 tầm bắn max là 150 -200 km. Nếu Su của ta trang bị đối hạm tầm xa > 100km thì Khựa hơi mệt đầu đấy. Thông thường máy bay tiếp cận tầm 50 km hệ thống phòng kô mới chuyển sang trạng thái đánh chặn. Nếu Su rập rình vào rồi lại lảng ở khoảng cách 100 km mà khựa đã bắn chặn thì chả mấy chốc hết pháo hoa :)
Max 200km có nghĩa là bắn hiệu quả trong vòng 40-60km thôi. Cái kiểu tính này bọn Mẽo nó đưa ra.
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,966
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Sao không ổn, phòng không hạm đội của Tàu phóng loạt đầu được 100 quả? trúng được bao nhiêu quả ? còn lọt bao nhiêu chiếc SU? Bị ăn bao nhiêu phát tên lửa chống hạm. Chỉ cân lọt 4 em SU là ôi thôi, 60.000.000 kg X 10,000 đồng = 600,000,000,000 đồng sắt vụn ( ta giàu rồi )
Sao bắn nổi 100 quả, hiện hệ thống VLS mà phóng loạt e rằng phóng đồng thời 32 quả thì tàu khu trục của khựa nó chìm xừ nó mất.
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Sao bắn nổi 100 quả, hiện hệ thống VLS mà phóng loạt e rằng phóng đồng thời 32 quả thì tàu khu trục của khựa nó chìm xừ nó mất.
Dù có là con vật bé nhỏ hay đồ vật kềnh càng thì bao giờ cũng có 2 cách đánh.
1- Đánh trúng chỗ hiểm (phần hồn)
2- Đánh gây thương tích (phần xác)

Mấy cái tàu to vật như vậy đánh cho chìm (phần xác) thì khó nhưng chỉ cần 1 quả hành trình chơi trúng tháp điều khiển (phần hồn) thì có nổi cũng chỉ còn dùng để làm sân bóng đá.... :))
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Max 200km có nghĩa là bắn hiệu quả trong vòng 40-60km thôi. Cái kiểu tính này bọn Mẽo nó đưa ra.
tức là SAM-2 chỉ có hiệu quả trong vòng 5km còn IGLA chỉ có hiệu quả trong 1km ????
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Dù có là con vật bé nhỏ hay đồ vật kềnh càng thì bao giờ cũng có 2 cách đánh.
1- Đánh trúng chỗ hiểm (phần hồn)
2- Đánh gây thương tích (phần xác)

Mấy cái tàu to vật như vậy đánh cho chìm (phần xác) thì khó nhưng chỉ cần 1 quả hành trình chơi trúng tháp điều khiển (phần hồn) thì có nổi cũng chỉ còn dùng để làm sân bóng đá.... :))
cháu lại nhớ có ai đó chê là cái hệ rada của tầu nga nó tách riêng với island là nông dân nhưng nói dại nếu bị trúng 1 nhát vào rada thì tầu vẫn lái đc chứ không bập bềnh trên sóng vì mất cả điều khiển như chung island ấy nhể
 

Jack Bauer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147253
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
3,241
Động cơ
391,986 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh mấy khu nhà thổ!
chém cho sướng cái lỗ mồm chứ còn đến nhật bổn còn phải mời mẽo về chống lưng nếu tiềm lực nó mạnh thì chả phải thế, cả nước vn cũng chỉ vừa đủ để làm cái kho chứa vk của tầu, những người chả có vẹo gì thì chém như thánh còn thằng có vẹo thì lại đang cúi đầu!
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,966
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ xem lại Nhật nó phải mời Mỹ bảo kê hay là Mỹ nó thắt cái vòng kim cô lên đầu Nhật mà nói thế, tương tự chú Hàn muốn nâng tầm với tải trọng tên lửa còn phải xin phép thằng Mỹ kia kìa.
Thế là cụ cụ có đi bảo kê không công không nhỉ?
 
Biển số
OF-14908
Ngày cấp bằng
19/4/08
Số km
220
Động cơ
515,030 Mã lực
cơ mật quân sự mà nó lồ lộ thế này rồi chẳng dễ đâu phải không các cụ ?
 

tiennm

Xe tải
Biển số
OF-17196
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
336
Động cơ
511,160 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Du, Hà Nội
Vâng chắc chuyên gia nhà mình cũng võ đoán nhiều chứ họ cũng có miếng chứ đâu phải chỉ vì "đông người" đâu ạ :-B
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Nga: “Tàu sân bay Liêu Ninh Trung Quốc vĩnh viễn không thể chiến đấu”
Quote:
(GDVN) - Trình độ hệ thống phòng không kém tàu sân bay Kuznetsov của Nga, còn trang bị máy bay chiến đấu là thách thức lớn nhất của tàu sân bay Liêu Ninh...

Chiếc tàu sân bay này có thể vĩnh viễn không trở thành tàu chiến đấu​
Tờ tuần san “Luận cứ mỗi tuần” Nga ngày 18/10 có bài viết cho rằng, tàu sân bay đầu tiên Liêu Ninh của Trung Quốc được cải tạo từ tàu sân bay Varyag 11435 do Liên Xô cũ chế tạo, vừa chính thức bàn giao cho Hải quân Trung Quốc cách đây không lâu, điều này được truyền thông Trung Quốc tự hào tuyên bố nước này đã bước vào thời đại tàu sân bay.

Nhưng, tình hình nhiều mặt cho thấy, chiếc tàu sân bay này có thể vĩnh viễn sẽ không trở thành tàu tác chiến.

Báo Nga cho rằng, ngày 10/8/2011, tàu sân bay do Trung Quốc cải tạo đã lần đầu tiên rời khỏi nhà máy đóng tàu ra khơi chạy thử, khi đó còn chưa có số hiệu “16” và cái tên chính thức “tàu Liêu Ninh”.

Lần chạy thử đầu tiên diễn ra trong 3 ngày, từ đó trở đi tàu sân bay này tổng cộng đã hoàn thành chạy thử 10 lần, tổng cộng kéo dài 103 ngày, trong đó có vài lần thời gian chạy thử ngắn ngủi một cách bất ngờ, rõ ràng là đã xảy ra vấn đề gì đó.

Hiện nay, sau khi con tàu này được bàn giao chính thức cho Hải quân Trung Quốc, các phương tiện truyền thông Trung Quốc bắt đầu sôi nổi tuyên truyền, toàn thân con tàu được sơn màu trắng rất bắt mắt, gây sự chú ý cho mọi người, điều này cũng có nghĩa là, Hải quân Trung Quốc đang sử dụng màu trắng để khẳng định sự khác biệt so với màu sơn xanh xám thông dụng của Nga.

Mặc dù màu trắng sẽ đẹp đẽ, rực rỡ và tráng lệ hơn, nhưng lại hoàn toàn bộc lộ bản thân trong bối cảnh màu xanh của đại dương.

Các phương tiện truyền hình Trung Quốc còn miêu tả chi tiết hầu như toàn bộ thủy thủ gồm các sĩ quan trên tàu sân bay Liêu Ninh, điều này cho thấy Trung Quốc rất yêu quý chiếc tàu sân bay đắt giá đầu tiên này, đã dày công chọn ra những thủy thủ ưu tú nhất. Hơn nữa cũng đã đưa tin về các nữ thủy thủ trên tàu sân bay Liêu Ninh, khoe đồ đạc bên trong, kể cả phòng ăn.
Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 935x679.

Máy bay chiến đấu J-15 số hiệu 556 tiến hành hạ cánh thử xuống tàu sân bay Liêu Ninh vừa được báo chí Trung Quốc công bố
Báo Nga cho rằng, việc chế tạo tàu sân bay Varyag bị tạm dừng ở nhà máy đóng tàu Nikolayev, Ukraina, sau khi Liên Xô tan rã, khi đó tỷ lệ hoàn thành hệ thống của tàu sân bay đã đạt 78%.

Trước năm 1998, con tàu này luôn được giữ kín ở bến đỗ của nhà máy đóng tàu. Cuối cùng, nó được một công ty ở Macao, Trung Quốc mua với giá 20 triệu USD, ban đầu dường như có kế hoạch cải tạo thành cơ sở vui chơi giải trí trên biển.

Đây hoàn toàn không phải là lần đầu tiên Trung Quốc mua tàu sân bay nghỉ hưu của nước ngoài. Trước đó, Trung Quốc đã mua 2 tàu sân bay nghỉ hưu của Liên Xô cũ và tàu sân bay cũ kỹ Melbourne của Australia, sau khi nghiên cứu nghiêm túc kết cấu những tàu sân bay này, Trung Quốc đã cải tạo nó thành bảo tàng hoặc công trình vui chơi giải trí.
Nhưng, số phận của tàu sân bay Varyag lại khác, nó khác với những tàu sân bay cũ kỹ được Trung Quốc mua trước đó, không còn bị cải tạo thành công trình vui chơi giải trí nữa.

Người Mỹ hầu như lập tức đã hiểu rõ ý đồ thực sự của Trung Quốc, vì vậy gây sức ép, buộc Ukraina dỡ bỏ hầu như tất cả mọi thứ có thể dỡ bỏ trước khi bán tàu sân bay. Nga cũng yêu cầu phía Ukraina dỡ bỏ một số thiết bị và tất cả những linh kiện bí mật.
Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 910x611.

Máy bay J-15 vừa hạ cánh thử trên tàu sân bay Liêu Ninh: chạm tàu rồi bay lên​
Sau đó, Trung Quốc hầu như đã sử dụng thời gian gần 2 năm mới kéo thành công tàu sân bay về đến Đại Liên, phần lớn thời gian đều bị Thổ Nhĩ Kỳ chặn ở ngoài eo biển Dardanelles và Bosphorus, không thể đi được.

Thổ Nhĩ Kỳ lấy cớ là phía Trung Quốc kéo thân tàu sân bay khổng lồ mất kiểm soát trên biển có thể sẽ tạo ra mối đe dọa an ninh, mãi cho đến khi phía Trung Quốc tích cực khắc phục khó khăn thì cuối cùng họ mới cho phép đi qua. Mỹ rõ ràng là người biết và đứng đằng sau tất cả mọi việc này.

Trung Quốc đã lập tức tiến hành nghiên cứu nghiêm túc và kỹ càng đối với tàu sân bay Varyag, sau đó từ năm 2004 bắt đầu tiến hành sửa chữa và tân trang cho nó ở Nhà máy đóng tàu Đại Liên.

Khi đó, tình hình tàu sân bay cực kỳ khó khăn, phần lớn thiết bị đều phải lắp ráp lại, nghe nói thậm chí còn có bộ phận quan trọng nhất trong thiết bị động lực chính. Một phần dây cáp điện trên tàu sân bay cũng bị dỡ bỏ, các thiết bị còn thừa cũng bị làm cho khó nhận dạng được.

Tất cả các thiết bị điện tử và vô tuyến điện và trang bị vũ khí đều bị dỡ bỏ hết. Trên thực tế, tàu sân bay Varyag khi đó chỉ còn thừa một cái vỏ rỗng và một số thiết bị cũ nát không biết có dùng được nữa hay không.

Các kỹ sư Trung Quốc đã cải tạo thiết bị động lực của tàu sân bay, đã lắp thiết bị điện tử nội địa rất giống sản phẩm do Nga chế tạo và giếng phóng tên lửa chống hạm.

Ngoài ra cũng đã lắp xi-téc xăng dầu hàng không, đã mở rộng kho chứa máy bay. Vũ khí trang bị lắp mới về cơ bản toàn là sản phẩm trong nước, gồm hệ thống tên lửa phòng thủ tầm gần và pháo 30 mm.

Máy bay trực thăng Z-8 hạ cánh xuống tàu sân bay Liêu Ninh​
Mặc dù tính năng của hệ thống phòng không tàu sân bay Trung Quốc không đạt được trình độ như hệ thống tương tự từng trang bị cho tàu sân bay Varyag trước đây và tàu sân bay hiện có Kuznetsov của Hải quân Nga, không thể hình thành mạng lưới hỏa lực phòng thủ tầm gần dày đặc nhất, nhưng những thứ này hoàn toàn không quan trọng, bởi vì tàu sân bay Liêu Ninh rất có thể vĩnh viễn sẽ không trở thành tàu sân bay dùng cho tác chiến.

Báo Nga cho rằng, trong cùng thời gian, Ukraina từng chào hàng trước tàu sân bay Varyag chưa hoàn thành cho Nga, khi đó chỉ cần 20-25 triệu USD.

Nhưng khi đó Nga không chỉ cơ bản không có sức để mua mới tàu sân bay, hơn nữa đến việc giữ vững hạm đội hiện có cũng rất khó khăn, hạm đội quân Nga bị phá hoại nghiêm trọng, rất nhiều tàu chiến chưa cũ đều bị bán với giá đồ kim loại bỏ đi.

Khi đó các nhà lãnh đạo Nga cơ bản không muốn dùng một đồng tiền nào để mua tàu sân bay, người Ukraina cũng không muốn gán nợ nó, nếu không Hải quân Nga hiện có thể sở hữu 2, chứ không phải 1 tàu sân bay.

Hiện nay, thách thức lớn nhất của tàu sân bay Trung Quốc là vấn đề trang bị máy bay chiến đấu. Những hình ảnh hạ cánh xuống tàu sân bay Liêu Ninh của các loại máy bay trực thăng đã được quảng bá rộng rãi, nhưng về máy bay chiến đấu trang bị cho tàu sân bay còn rất nhiều vấn đề và phỏng đoán.

Tàu sân bay Liêu Ninh được chụp vào ban đêm​
Chẳng hạn, cách đây không lâu, hình ảnh máy bay đậu trên đường băng tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc được truyền thông công khai, nhưng các chuyên gia sau đó nhận ra, đó chỉ là mô hình đặc biệt của máy bay chiến đấu, vì vậy tình hình có liên quan đến máy bay chiến đấu hạ cánh trên tàu sân bay Liêu Ninh tạm thời còn chưa có bất cứ sự xác nhận chính xác nào.

Đương nhiên, Trung Quốc cuối cùng sẽ có thể nắm chắc việc cất/hạ cánh máy bay chiến đấu trên đường băng tàu sân bay, hơn nữa sẽ nhanh chóng nắm được, dự kiến trong năm nay hoặc năm tới có thể tiến hành hạ cánh thử lần đầu tiên cho máy bay chiến đấu.

Báo Nga cho rằng, nếu nói rốt cuộc những máy bay trực thăng nào có thể đỗ trên tàu sân bay Liêu Ninh là một vấn đề rõ ràng ngay từ đầu, thì vấn đề máy bay chiến đấu trang bị cho tàu sân bay lại càng phức tạp.

Trung Quốc từng định mua vài chiếc máy bay Su-33 của Nga, nhưng đã bị Nga từ chối. Phía Nga đề nghị Trung Quốc mua số lượng lớn, động cơ rất đơn giản. Phía Nga cho rằng, xuất khẩu vài chiếc bình thường mà phải tái khởi động dây chuyền sản xuất Su-33 thì không có lợi về kinh tế, hơn nữa lo ngại Trung Quốc ăn cắp công nghệ của Nga, sau đó tiến hành sao chép.

Đường băng tàu sân bay Liêu Ninh chụp từ máy bay trực thăng Z-8​
Sau đó, Trung Quốc quyết định tự nghiên cứu chế tạo máy bay chiến đấu phiên bản hải quân của mình, ý nghĩ nghiên cứu chế tạo ra máy bay chiến đấu J-10 phiên bản hải quân tuy không bị bác bỏ, nhưng lại đem gác xó, bởi vì máy bay chiến đấu một động cơ không thể cải tạo thành một máy bay chiến đấu phiên bản hải quân mạnh mẽ thực sự.

Trung Quốc đã lựa chọn một con đường ít khó khăn và trở ngại nhất, tìm cách và sở hữu được máy bay thử nghiệm ban đầu của Su-33 Nga từ Ukraina, sau đó tiến hành nghiên cứu và sao chép, đồng thời kết hợp với thành quả tự nghiên cứu của Trung Quốc, làm cho nó có một số thay đổi, cuối cùng đã nghiên cứu chế tạo ra máy bay J-15 “Cá mập bay”.

Phía Trung Quốc tuyên bố, J-15 sử dụng động cơ trong nước là WS-10. Nhưng, rất nhiều chuyên gia bày tỏ nghi ngờ đối với vấn đề này, suy đoán máy bay thử nghiệm của nó vẫn đang sử dụng động cơ AL-31F của Nga, hơn nữa còn có tin cho biết, J-15 nặng hơn Su-33, vì vậy vấn đề cất cánh trên đường băng tàu sân bay với đầy đủ đạn dược của máy bay này tạm thời vẫn chưa được giải quyết.

Theo báo Nga, không thể cho rằng cải tạo thành công tàu sân bay Varyag thành tàu sân bay Liêu Ninh hoàn toàn là do Trung Quốc tự thực hiện, cho dù rất nhiều công việc cơ bản đều do Trung Quốc tự hoàn thành, nhưng nếu không có sự viện trợ từ bên ngoài, phía Trung Quốc không thể hoàn toàn đảm đương được những công việc này.

Tàu sân bay hạng nặng Trung Quốc (tưởng tượng của dân mạng)​
Trên phương diện này, Trung Quốc vừa tích cực hợp tác với các chuyên gia đóng tàu của thành phố Nikolayev, Ukraina, vừa từng đến Nga xin sự trợ giúp của các nhà thiết kế tàu sân bay 11435.

Mấy năm trước, Trung Quốc còn nhập của Nga một phương án tàu sân bay cỡ trung bình được thiết kế trên nền tảng tàu sân bay 11435, phía Trung Quốc có thể sẽ tiến hành nghiên cứu và điều chỉnh đối với nó, tự nghiên cứu chế tạo tàu sân bay mới nội địa.

Dự kiến trong tương lai sẽ chế tạo 2 tàu sân bay nội địa, hơn nữa sẽ là tàu sân bay tác chiến, từ đó làm tái diễn lịch sử - tàu hộ vệ, tàu ngầm, tàu khu trục kiểu mới của Trung Quốc toàn là thành quả lớn trong hợp tác kỹ thuật quân sự Trung-Nga.

Hơn nữa, người Trung Quốc còn có tham vọng lớn hơn, đã có tin cho rằng Trung Quốc sẽ nghiên cứu chế tạo tàu sân bay động cơ hạt nhân cỡ lớn, đồng thời sử dụng máy phóng cho máy bay hải quân, từ bỏ phương thức cất cánh kiểu nhảy cầu.

Tàu sân bay Trung Quốc (tưởng tượng)​
Việt Dũng​

http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-Quoc-...-dau/239610.gd
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
bọn trung khựa này nổ to với thâm hiểm thì không ai băng, cức trâu ngỡ mình là socola . con này cho ăn club là chìm như titanic luôn \m/
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Nếu bắn trúng thì cái tầu nào cũng phải chìm
Đôi khi chỉ cần 1 nhát . Ăn nhau là bắn thế nào cho nó trúng
 

Avatar2

Xe máy
Biển số
OF-60324
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
95
Động cơ
442,960 Mã lực
Nghe bảo là vẫn chưa tiến hành cất cánh tại tàu sân bay này phải ko ?
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
dồi ạ . dùng cẩu cẩu lên






 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
à cháu có cái ảnh này cụ gấu ạ
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
oh đểu thật bọn tầu làm hàng nhái
ảnh gốc đây
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Dạo này tình hình đang căng thẳng, nên rảnh rỗi em ngồi đoán xem để diệt được chiếc Thi Lang của TQ thì Vn cần sắm những món nào?

(nguồn otosaigon và internet)






Theo thông tin tới giờ thì trang bị đáng chú ý để phòng thủ của LN là 3 hệ thống súng bắn nhanh tầm gần CIWS, 2 cái sau đuôi, 1 cái trước mặt. Tấm rất ngắn như video bên dưới ví dụ. chỉ từ 1-3km. Nguyên tắc hoạt động độc lập, súng có radar tự dò mục tiêu và khai hỏa. Cái này thì cũng dễ test thôi, cứ đem ra bãi tập, ngắm tên lửa vào xử lý nó, hoạt động tốt hay kém là biết ngay, 5 phút là xong.

Hệ thống ASW rocket chống ngầm. và hệ thống tên lửa tầm gần FL 3000, tầm bắn 6km đổ lại. Nhìn chung trang bị trên tàu TL là đồ TQ tự trồng, dĩ nhiên là copy mẫu từ Nga hay phương tây. bên cạnh đó không thể thiếu hệ thống gây nhiễu và các loại khói mù nhằm làm nhiễu loạn tên lửa tấn công.

Một điều đáng chú ý là TL trang bị 3 máy bay trực thăng cảnh báo sớm. Bởi vì TQ chưa có máy bay cảnh báo cất cánh từ tàu sân bay như Mỹ, nên họ dùng trực thăng thay thế. Đây là bài học mà Anh chỉ học được sau khi hy sinh 2 tàu cho Argentina. Sẽ có bài chi tiết riêng về cách triển khai đội tàu sân bay từ vụ Falkland war.

Z8 Airborne early warning. Tương tự như K 31 của Nga, tuy nhiên thiết kê có vẻ là copy từ Pháp và Israel. Có khả năng quét 360 độ.


Ka 31 cùng tương tự Z8, hàng này nhập từ Nga, cũng bao quát 360 độ với kha 3năng quét mục tiêu trên mặt biển và trên không, tầm từ 100-200km. Tracking từ 30-40 mục tiêu.



Ka 27 anti submarine warfare. TQ có 3 chiếc này và hình như 5 chiếc Ka 28 dùng để chống ngầm, nhập khẩu từ Nga. Vn cũng có phiên bản Ka 27 hoặc 28, không nhớ bao nhiêu?



Như vậy nhìn chung là LN trang bị đầy đủ những tính năng cần để phòng vệ, cũng như cảnh báo sớm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top