- Biển số
- OF-138332
- Ngày cấp bằng
- 13/4/12
- Số km
- 2,331
- Động cơ
- 390,417 Mã lực
Doãn Trác: TQ phải xây gấp cầu tàu, sân bay ở Biển Đông
Thứ hai 04/03/2013 13:00
(GDVN) - Nói gần nói xa, cuối cùng Doãn Trác cũng bộc lộ ý đồ thực sự của cái gọi là xây dựng cầu cảng, sân bay "cứu hộ" trên Biển Đông.
Doãn Trác
Tờ China News ngày 4/3 đưa tin, bên lề kỳ họp Chính hiệp Trung Quốc tại Bắc Kinh, Doãn Trác, Thiếu tướng - Chủ nhiệm Ủy ban chuyên gia thông tin hải quân Trung Quốc kiến nghị giới chức nước này cần phải nhanh chóng tăng cường "sự hiện diện hợp pháp" trên Biển Đông, xây gấp cầu cảng, sân bay "làm cơ sở hạ tầng cho công tác cứu hộ".
Viên tướng này cho rằng, Biển Đông có diện tích khoảng 3,5 triệu km vuông trong khi Trung Quốc chỉ khống chế một số lượng đảo rất ít (thực tế là Trung Quốc dùng vũ lực chiếm đoạt và chiếm đóng trái phép quần đảo Hoàng Sa, một số bãi đá ở quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam - PV), còn lại "rất nhiều đảo bị nước ngoài chiếm đóng trái phép" - Doãn Trác nhấn mạnh.
Theo Doãn Trác, Biển Đông là tuyến giao thông hàng hải quan trọng và tấp nập, tàu thuyền qua lại rất đông, khoảng 40% tổng mậu dịch thế giới đều phải thông qua vùng biển này trong khi "năng lực cứu hộ" của Trung Quốc ở Biển Đông hiện nay còn quá yếu, không có cầu cảng, sân bay và những cơ sở hạ tầng kỹ thuật "phục vụ cứu hộ".
Hiện nay, nếu triển khai cứu hộ bằng máy bay cất cánh từ đảo Phú Lâm, Hoàng Sa (Trung Quốc đang chiếm đóng trái phép - PV) thì sẽ mất nhiều thời gian và gặp nhiều khó khăn, trong khi "cứu hộ cứu nạn" được Bắc Kinh xem như "trách nhiệm không thể chối bỏ".
Nói gần nói xa, cuối cùng Doãn Trác cũng bộc lộ ý đồ thực sự của cái gọi là xây dựng cầu cảng, sân bay "cứu hộ" trên Biển Đông. Viên tướng cho rẳng, hiện nay lực lượng cứu hộ trên biển trực thuộc Bộ Giao thông Trung Quốc rất mỏng và yếu, không có khả năng cứu hộ xa bờ mà hầu hết phải dựa vào Hải quân nước này.
"Xuất phát từ trách nhiệm gánh vác công tác cứu hộ cứu nạn trên Biển Đông, nên việc duy trì sự hiện diện quân sự nhát định là hoàn toàn hợp lý, hợp pháp", Doãn Trác kết luận.
Ngoài việc tìm cớ để tăng cường hiện diện quân sự trên Biển Đông, âm mưu sâu xa của viên tướng này khi đưa ra đề xuất xây dựng sân bay, cầu cảng và nhấn mạnh "trách nhiệm cứu hộ" còn nhằm hợp pháp hóa đường "lưỡi bò" 9 đoạn phi pháp mà Bắc Kinh vẽ ra nhằm nuốt gần như toàn bộ diện tích Biển Đông.
Cái Doãn Trác gọi là trách nhiệm cứu hộ được viên tướng này lồng ngay vào "phạm vi bên trong đường 9 đoạn", Hải quân Trung Quốc, theo Doãn Trác cũng có trách nhiệm và nghĩa vụ "bắt giữ các tàu thuyền vi phạm" trên Biển Đông.
Tuy nhiên, xây gấp, xây mới sân bay cầu cảng (trái phép) ở khu vực nào trên Biển Đông không được Doãn Trác đề cập cụ thể.
http://giaoduc.net.vn/Quoc-te/Doan-Trac-TQ-phai-xay-gap-cau-tau-san-bay-o-Bien-Dong/281059.gd
Thứ hai 04/03/2013 13:00
(GDVN) - Nói gần nói xa, cuối cùng Doãn Trác cũng bộc lộ ý đồ thực sự của cái gọi là xây dựng cầu cảng, sân bay "cứu hộ" trên Biển Đông.
Doãn Trác
Tờ China News ngày 4/3 đưa tin, bên lề kỳ họp Chính hiệp Trung Quốc tại Bắc Kinh, Doãn Trác, Thiếu tướng - Chủ nhiệm Ủy ban chuyên gia thông tin hải quân Trung Quốc kiến nghị giới chức nước này cần phải nhanh chóng tăng cường "sự hiện diện hợp pháp" trên Biển Đông, xây gấp cầu cảng, sân bay "làm cơ sở hạ tầng cho công tác cứu hộ".
Viên tướng này cho rằng, Biển Đông có diện tích khoảng 3,5 triệu km vuông trong khi Trung Quốc chỉ khống chế một số lượng đảo rất ít (thực tế là Trung Quốc dùng vũ lực chiếm đoạt và chiếm đóng trái phép quần đảo Hoàng Sa, một số bãi đá ở quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam - PV), còn lại "rất nhiều đảo bị nước ngoài chiếm đóng trái phép" - Doãn Trác nhấn mạnh.
Theo Doãn Trác, Biển Đông là tuyến giao thông hàng hải quan trọng và tấp nập, tàu thuyền qua lại rất đông, khoảng 40% tổng mậu dịch thế giới đều phải thông qua vùng biển này trong khi "năng lực cứu hộ" của Trung Quốc ở Biển Đông hiện nay còn quá yếu, không có cầu cảng, sân bay và những cơ sở hạ tầng kỹ thuật "phục vụ cứu hộ".
Hiện nay, nếu triển khai cứu hộ bằng máy bay cất cánh từ đảo Phú Lâm, Hoàng Sa (Trung Quốc đang chiếm đóng trái phép - PV) thì sẽ mất nhiều thời gian và gặp nhiều khó khăn, trong khi "cứu hộ cứu nạn" được Bắc Kinh xem như "trách nhiệm không thể chối bỏ".
Nói gần nói xa, cuối cùng Doãn Trác cũng bộc lộ ý đồ thực sự của cái gọi là xây dựng cầu cảng, sân bay "cứu hộ" trên Biển Đông. Viên tướng cho rẳng, hiện nay lực lượng cứu hộ trên biển trực thuộc Bộ Giao thông Trung Quốc rất mỏng và yếu, không có khả năng cứu hộ xa bờ mà hầu hết phải dựa vào Hải quân nước này.
"Xuất phát từ trách nhiệm gánh vác công tác cứu hộ cứu nạn trên Biển Đông, nên việc duy trì sự hiện diện quân sự nhát định là hoàn toàn hợp lý, hợp pháp", Doãn Trác kết luận.
Ngoài việc tìm cớ để tăng cường hiện diện quân sự trên Biển Đông, âm mưu sâu xa của viên tướng này khi đưa ra đề xuất xây dựng sân bay, cầu cảng và nhấn mạnh "trách nhiệm cứu hộ" còn nhằm hợp pháp hóa đường "lưỡi bò" 9 đoạn phi pháp mà Bắc Kinh vẽ ra nhằm nuốt gần như toàn bộ diện tích Biển Đông.
Cái Doãn Trác gọi là trách nhiệm cứu hộ được viên tướng này lồng ngay vào "phạm vi bên trong đường 9 đoạn", Hải quân Trung Quốc, theo Doãn Trác cũng có trách nhiệm và nghĩa vụ "bắt giữ các tàu thuyền vi phạm" trên Biển Đông.
Tuy nhiên, xây gấp, xây mới sân bay cầu cảng (trái phép) ở khu vực nào trên Biển Đông không được Doãn Trác đề cập cụ thể.
http://giaoduc.net.vn/Quoc-te/Doan-Trac-TQ-phai-xay-gap-cau-tau-san-bay-o-Bien-Dong/281059.gd