[Funland] Liệu cụ Tùng có thành Anh Hùng?

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực

Zainor Dean

Xe tải
Biển số
OF-787442
Ngày cấp bằng
14/8/21
Số km
372
Động cơ
30,430 Mã lực
Tuổi
35
Lại không hiểu vai trò Chính ủy, vai trò lãnh đạo của Đảng rồi. Nên chịu khó rèn luyện học tập thêm
Lại lập lờ đánh lận con đen rồi. Đang nói về chỉ huy cơ mà. Hay ý bác là ông Tùng to hơn ông Tài?
 

Phán Thông

Xe buýt
Biển số
OF-761144
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
852
Động cơ
51,567 Mã lực
Tuổi
50
Dựa đâu bác bảo em tung tin đồn nhảm, bịa đặt ạ?

Bác chứng minh là thông tin em đưa ra là sai giúp?

Bác muốn kết tội em phải có chứng cứ, phân tích, chứng minh bản chụp kia không phải của ông Tùng gửi ông Xuân, Phó Chính ủy Tư Lệnh TTG nhé. Chứ bác nói khơi khơi như thế là quy chụp, vu khống đấy.
Dựa vào việc cụ tung ra thông tin "ông Tùng phải viết tường trình" nhưng không có bằng cớ chứng minh lời cụ nói.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,761
Động cơ
342,618 Mã lực

Zainor Dean

Xe tải
Biển số
OF-787442
Ngày cấp bằng
14/8/21
Số km
372
Động cơ
30,430 Mã lực
Tuổi
35
Dựa vào việc cụ tung ra thông tin "ông Tùng phải viết tường trình" nhưng không có bằng cớ chứng minh lời cụ nói.
Bác đã để trong ngoặc kép thì yêu cầu bác trích chính xác lời của em nhé. Em ghi là "bản tường trình ông Tùng viết". Nghĩa khác nhau đấy.

Còn chứng có hay ko thì em ném lên rồi, mời bác chứng minh là sai. Chứ cái kiểu này của bác vẫn là chụp mũ, vu khống em nhé.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
View attachment 7226667

Sao trong bản báo cáo gửi ông Xuân thì ông Tùng bảo ông Đỉnh đi theo xe ông Tùng cơ mà?
2004 phỏng vấn báo Nhân Dân vẫn nhận là chủ xe. Giờ té ra là lơ xe quá giang.
Toàn bộ câu chuyện ở Đài SGN đều thông qua ông Đỉnh phiên dịch! Thanh niên Gallasch nói rõ là không hiểu ông Tùng nói gì trong chính tác phẩm ông PVT dùng để chứng minh vai trò BT

820F37A4-896E-4ACC-B106-BFAEC58EDDB0.jpeg

Thanh niên Gall viết
A254EAB8-84BD-4DF6-8FB1-85F6B622B2D3.jpeg

Chính uỷ lập lờ để người đọc hiểu khoảnh khắc ở đài SGN là khoảnh khắc ở dinh
1FF721F9-BB55-4507-A67A-A5A191358195.jpeg
khoảnh khắc ở đài SGN lừa khoảnh khắc ở dinh Độc lập - nghệ thuật đánh lừa người đọc nếu không tập trung!
0758E158-1CE7-426E-98C7-CFC7FED77911.jpeg

Bằng thủ pháp đưa 1 đoạn ký ức lúc ngồi ở đài - lồng ký ức tầm chục dòng là đi cùng cụ Tài vào dinh - BT đã làm cả bài báo ai đọc cũng hiểu khoảnh khắc đang diễn ra ở phòng khánh tiết!

Đáng trao kịch bản Oscar cho bài báo năm 2004

Đoạn thanh niên Gall văn thực ra đang diễn ra ở đài SGN.

Đọc kỹ đi các người anh em. Câu chính uỷ nhận nói - tự chính uỷ kể là nói ở đài SGN
:))
75932A52-81E0-4B62-8240-46DCD5DBD05C.jpeg

Mò ảnh trong phòng khánh tiết hay phết. Những người nhận “không có gì để bàn giao” lên internet giờ nhiều quá!
 
Chỉnh sửa cuối:

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
876
Động cơ
475,990 Mã lực
Đọc tư liệu các báo Việt trích thấy rất thú viị:
"Sự hoang mang chỉ chấm dứt khi người chỉ huy của Quân giải phóng, Chính ủy Bùi Văn Tùng xuất hiện. - Borries Gallasch, đoạn này là tay nhà báo miêu tả lúc ở Đài Phát thanh, nhưng qua trích dẫn của báo Việt Nam - thành ngay sự hoang mang lộn xộn ở phòng khánh tiết (ý nói rằng do cụ Thệ non quá, phòng khánh tiết lộn xộn, không biết phải làm gì, phải chờ cụ Tùng vào chỉ đạo mớt hết hoang mang :)));
Xe mà cụ Tùng "chỉ đạo" giải cụ Dương Văn Minh và cụ Vũ Văn Mẫn là xe và nguyên ekip xe của Trung đoàn trường Trung đoàn 66 (xe này cụ Sơn giao cho cụ Thệ sáng 30-4). Cụ Tùng theo lời giải thích của anh em cùng đơn vị lúc đó trong tay đang có 2-3 xe bọc thép chở quân K63, nhưng cụ lại thương anh em đơn vị, không muốn phiền anh em (có xe bọc thép mà không dúi cụ Minh vào xe quả là khó giải thích cấp trên vì tội chủ quan phết :)) ), lại vừa muốn hóng gió Sài Gòn, vẫn muốn theo sát chỉ huy đám cụ Thệ, cụ đành phải :))đi nhờ xe của nhà báo Hà Huy Đỉnh, tay Borries Gallasch hóng hớt xin theo cụ cho ngay :)), vô phúc mà tay này là điệp viên CIA hoặc MI6 giả danh thì....,
Bức ảnh cụ Tùng (theo thuyết minh là chụp trước khi áp tải ông Minh ra đài phát thanh, để khẳng định vai trò ở dinh trước lúc dẫn giải), chắc nhờ tay sinh viên nào đó đang selfie ở sảnh chụp hộ, bức này chụp với Borries Gallasch, đằng sau thấy một đòng chí cảnh vệ gác rất chi là nghiêm chỉnh - tư thế khẳng định là đã gác rất lâu rồi, mà sảnh dinh vắng vẻ không có người, đội hóng làm sao giải tán nhanh thế :)), vì chưa dẫn cụ Minh đi quá nửa sân ra đài mà người đâu biến sạch. Do vậy, bức ảnh này khẳng định là chụp chiều 30/4, lúc đã xong hết việc, tay nhà báo Borries Gallasch cảm thấy tri ân được đi nhờ và chứng kiến vụ đọc lời đầu hàng, chụp cùng cụ Tùng làm kỷ niệm

À mà tay nhà báo Đức này còn ở sân dinh cả chiều 30/4, cả lúc cối từ sân bay Tân Sơn Nhất bắn vào dinh, tận lúc cụ Duyên phó phòng tác chiến đi cạnh cụ Hữu An ở sảnh dinh bị thương do cối quân ta bắn (hỏng một mắt), cụ An cáu đuổi hết nhà báo ra ngoài dinh.
1657088828618.png


Chuyện chiều 30/4 cũng rất thú vị:
"Khoảng 13 giờ, chúng tôi đang ngồi chuẩn bị bản thông cáo số 1 của quân giải phóng cho nhân dân Sài Gòn thì hai loạt súng cối 82 bắn ngay vào trước cửa ngôi nhà chính và nổ súng ra khắp xung quanh. Sau này mới rõ là một đơn vị từ phía Tân Sơn Nhất sau khi chiếm xong khu vực phân công cũng tìm cách tiến nhanh đến dinh Độc Lập một cách máy móc là trước khi tiến vào mục tiêu phải bắn chế áp trước.Cũng may các đồng chí bắn có hai loạt. Khi nghe tiếng súng, các đồng chí xe tăng cũng không hiểu súng ở đâu bắn đến, lại máy móc dùng súng đại liên bắn ra xung quanh, tất nhiên là bắn chỉ thiên. Thật ra hai bên bắn nhau, nhưng cũng hơi ngờ là không còn địch chống cự, vì dân đứng đầy đường phố. Chúng tôi phải dẹp hơn một tiếng đồng hồ mới yên tiếng súng. Phải cho người gọi từng xe để ra lệnh ngừng bắn. Khoảng 14 giờ lại xảy ra một chuyện nữa. Bây giờ kể lại thì có đồng chí ngạc nhiên, nhưng lúc đó thì tôi nghĩ cũng không phải có gì lạ lắm. Chúng tôi đang ngồi đầy ở các bậc lên nhà, thì thấy một tiểu đội từ ngoài vào. Đồng chí đi đầu nhanh chóng đặt gói bộc phá vào chân ngôi nhà, định giật nụ xòe cho bộc phá nổ. Đồng chí Ân lập tức chạy đến xô đồng chí này ra và hỏi: 'Ta đã chiếm rồi sao đồng chí lại còn đặt bộc phá?'. Đồng chí này ngớ người ra một lúc. Có lẽ lúc này đồng chí đó mới thấy hành động của mình là vô lý. Đồng chí nói: 'Chúng em được lệnh đi đầu, tiến vào đánh chiếm dinh Độc Lập, vì vậy nên đến nơi chúng em đánh bộc phá liền. Để đảm bảo an ninh, lực lượng Quân đoàn 2 đã tổ chức bảo vệ vòng quanh Dinh Độc Lập, không cho ai vào. Nhưng rất nhiều đơn vị tiến đến sào huyệt cuối cùng của địch, đều khẩn khoản xin vào xem một chút. Chúng tôi cũng phải nhượng bộ để các đồng chí vào xem. Tất nhiên chỉ cho phép đứng xung quanh, không cho vào trong. " - Thiếu tướng Hoàng Đan kể.

"Tôi cùng anh Duyến phó phòng tác chiến đi sóng đôi bước xuống thềm dinh, ra sân. Cái sân cỏ rộng phẳng phiu có tới mấy nghìn mét vuông. Tù binh đã bị tước vũ khí, ngồi xếp hàng ở giữa sân. Giữa lúc nhìn cuộc sống xung quanh hư hư, thực thực ấy, mấy quả đạn cối 82 (hoặc 81) nổ liên tiếp ngay trên sân cỏ. Duyến ôm lấy mặt kêu lên 'Tôi bị thương rồi'. Tôi bảo chiến sĩ gác cho tù binh chạy vào trong hầm. Mấy quả đạn cối nổ, chỉ có mình cậu Duyến là chẳng may hỏng một bên mắt. Tôi hỏi một sĩ quan tù binh xem xung quanh đây còn lực lượng nào dám kháng cự nữa không. Không có. Như thế là 'quân ta bắn quân mình' thôi. Chiến tranh khó tránh hết được cái chuyện quái gở ấy. Nhưng nhờ có vài viên đạn súng cối, trật tự được thiết lập nhanh chóng. Các nhà báo thôi không trèo leo nữa. Các vị đã vào trong sân rồi, cũng vui lòng ra ngoài." - Thượng tướng Nguyễn Hữu An kể
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,787
Động cơ
394,374 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Vẫn combat gớm nhỉ
sự thật thì đã theo dương văn minh vào hòm từ lâu .
giờ lôi đám hồi ký với biên kịch clip để làm gì .
 

Gét chó

Xe hơi
Biển số
OF-361580
Ngày cấp bằng
5/4/15
Số km
105
Động cơ
259,499 Mã lực
Thì nhà em biết là có thôi, vì giai đoạn đấy ông Thệ khai lại nên cần lời ông Tùng đối chứng. Nhưng bản chính xác ở đâu thì em chịu hehe. Nhà bác lên hỏi Bộ Tư Lệnh TTG xem. Bản này nhà em thấy thì đưa cho mọi người xem chứ ko khẳng định đây là bản tương trình của ông Tùng nhé, mặc dù bản này khẳng định công bắt Nội các VNCH và dẫn giải ông Minh nhớn ra Đài Phát thanh của ông Tùng:

View attachment 7226568

Bản tường trình này khớp với lời ông Tùng kể trong clip điều tra nhé (phút 17:26)


Mà em nhắc lại là văn bản năm 1990 với lời ông Tùng kể trong clip điều tra là khớp nhau, đều khẳng định một điều: ông Tùng bắt Nội các VNCH, dân ông Minh nhớn ra Đài Phát thanh để đọc tuyên bố đầu hàng, thậm chí một mình ông Tùng thảo và viết lời tuyên bố đầu hàng.

Bảo nhà em tung tin bậy tức là cái thông tin trên về công ông Tùng là sai hoàn toàn phải không ạ?
xem cái đoạn phim cố gắng gắn công trạng cho ông Tùng nhưng lại rất bất hợp lý, vì không có hình ảnh nào chứng tỏ ông có mặt lúc bắt, cũng như lúc dẫn giải DVM tại dinh ĐL, cho dù lời bình của phim mang tính chất định hướng cố tình tôn vinh ông Tùng, dìm hàng ông Thệ, nhưng phản tác dụng vi các hình ảnh trong phim thể hiện rõ nét vai trò rất quan trọng của ông Thệ với sự quyết đoán, mạnh mẽ của ông lúc đối mặt DVM và đưa DVM sang đài PT để tuyên bố đầu hàng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Zainor Dean

Xe tải
Biển số
OF-787442
Ngày cấp bằng
14/8/21
Số km
372
Động cơ
30,430 Mã lực
Tuổi
35
Xe mà cụ Tùng "chỉ đạo" giải cụ Dương Văn Minh và cụ Vũ Văn Mẫn là xe và nguyên ekip xe của Trung đoàn trường Trung đoàn 66 (xe này cụ Sơn giao cho cụ Thệ sáng 30-4). Cụ Tùng theo lời giải thích của anh em cùng đơn vị lúc đó trong tay đang có 2-3 xe bọc thép chở quân K63, nhưng cụ lại thương anh em đơn vị, không muốn phiền anh em (có xe bọc thép mà không dúi cụ Minh vào xe quả là khó giải thích cấp trên vì tội chủ quan phết :)) ), lại vừa muốn hóng gió Sài Gòn, vẫn muốn theo sát chỉ huy đám cụ Thệ, cụ đành phải :))đi nhờ xe của nhà báo Hà Huy Đỉnh, tay Borries Gallasch hóng hớt xin theo cụ cho ngay :)), vô phúc mà tay này là điệp viên CIA hoặc MI6 giả danh thì....
Cái vụ này nhà em nói rồi. Và hồi ký ông Phúc cũng khẳng định lại lúc hội thoại với ông Tài: lỡ ông Thệ là bên nào đó giả danh thì sao?

Nên nếu ông Tùng giao ông Minh cho ông Thệ dẫn đi thì ông Tùng mang tội bất cẩn, vì mãi sau ông Tùng mới biết ông Thệ là ai.

Nhưng nếu ông Tùng chạy vội đi để theo dấu, kiểm soát đoàn dẫn ông Minh nhớn thì ông Tùng làm tốt công việc của mình.

Em chả hiểu sao mấy bác kia cứ thích ép ông Tùng vào chỗ nhận tội bất cẩn, trong khi kịch bản ông Tùng chủ động thực hiện nhiệm vụ lại sáng hơn nhiều thì chối kịch liệt.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Vẫn combat gớm nhỉ
sự thật thì đã theo dương văn minh vào hòm từ lâu .
giờ lôi đám hồi ký với biên kịch clip để làm gì .
:))
Nhờ combat mới lòi đuôi!

Tiên sư anh Tào Tháo!
Tự nhiên tòi ra cái hồi ký của cụ Cam…


Hội thảo quân đoàn 2 chia lại bánh mì 🥖 tháng 12/1975 . “Tình cờ” cụ Thệ đang đi tiễu Fulro - nên không tham dự. Dân chủ đến thế là cùng.

Nên 1985 mới có cơ hội bật lại cho đúng sử.
Trong phòng họp ở dinh có rất nhiều nhà báo nước ngoài - nên có chi tiết ai đó bắt DVM quì thì ông DVM kiên quyết không nghe - vì sẽ “chết” vì mất danh dự ngay trên ảnh!
Bonus vài tấm để xoá cái huyền thoại chứng nhân duy nhất của phương Tây!
1A7DCF9F-ECA6-4A3E-9C2A-6E353187E600.jpeg
03CAE541-DDDC-47CC-A8B9-D83835A168CE.jpeg
089D6945-FD91-4834-BF6B-A49EA5BFEB0C.jpeg
CDFE18FE-BE26-4722-9992-743BDD77FED1.jpeg
FE7F1F13-8609-4E33-BBDA-F03CA5077D30.jpeg

Mấy cụ trong ảnh xưa giờ cứ trả tiền bản quyền tầm 50 -> 500€ để lấy ảnh cỡ lớn in cho hoành + không có watermark!
..
Để rảnh em tìm lại danh sách tên 25 cụ phóng viên nước ngoài sáng 30/4 ở SGN.
 
Chỉnh sửa cuối:

Zainor Dean

Xe tải
Biển số
OF-787442
Ngày cấp bằng
14/8/21
Số km
372
Động cơ
30,430 Mã lực
Tuổi
35
xem cái đoạn phim cố gắng gắn công trạng cho ông Tùng nhưng lại rất bất hợp lý vì không có ông mặt tại dinh ĐL, cho dù lời bình của phim mang tính chất định hướng cố tình tôn vinh ông Tùng, dìm hàng ông Thệ, nhưng phản tác dụng vi các hình ảnh trong phim thể hiện rõ nét vai trò rất quan trọng của ông Thệ với sự quyết đoán, mạnh mẽ của ông lúc đối mặt DVM và đưa DVM sang đài PT.
Thì em mới bảo tay đạo diễn non, cắt cúp rất dở. Lời thì ép ông Thệ vào thế nói dối nhưng tư liệu thì toàn bênh ông Thệ thôi. Chả hiểu sao lên đc NSứt.

Cái clip đấy là phát triển từ phóng sự "Dinh Độc Lập trưa 30/4/1975" của HTV9 do Lâm Thành Quí đạo diễn năm 2006. Nhiều tư liệu phỏng vấn đc dùng lại. Ông Quí cũng xuất hiện nhiều lần trong clip của ông Phạm Viết Tùng.

Quả đấy Đài Truyền hình Tp.HCM phải xin lỗi, HTV9 rút lại phóng sự. Ông đạo diễn ko biết có ăn kỷ luật ko hehe.

Về mặt dựng phim thì nhà em thấy ông Quí dựng tốt hơn ông NSUT Tùng nhiều.
 

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
876
Động cơ
475,990 Mã lực
về cụ KTS Nguyễn Hữu Thái, tìm kỹ thônng tin cũng rất nhiều điểm thú vị.
cụ Hữu Thái, nguyên chủ tịch Tổng hôi jsinh viên giai đoạn 1962-1964, sau có đi lính, hàm đến đại úy - ngành chiến tranh tâm lý, 1971 tham gia cấp lựu đạn cho an ninh T4 vụ ám sát Giáo sư Nguyễn Văn Bông. 1975 cơ bản không có vai trò gì ở Tổng hội sinh viên, nhân vật này có thân nhân cũng rất khó hiểu, có lẽ cũng là điệp báo của ta chăng ?
Nhưng báo chí luôn viết như là 1975 cụ Thái vẫn là thủ lĩnh sinh viên cách mạng.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,635
Động cơ
217,924 Mã lực
nhân vật này có thân nhân cũng rất khó hiểu, có lẽ cũng là điệp báo của ta chăng ?
Nhưng báo chí luôn viết như là 1975 cụ Thái vẫn là thủ lĩnh sinh viên cách mạng.
điệp viên thì đã có huân chương rồi, có người nói Thái có quan hệ với Dương Văn Minh từ trước nên ngày hôm đó rủ nhà báo Đỉnh vào Dinh.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,761
Động cơ
342,618 Mã lực
2004 phỏng vấn báo Nhân Dân vẫn nhận là chủ xe. Giờ té ra là lơ xe quá giang.

Bố ai để ý là xe ai. Cứ thấy xe Jeep thì nghĩ là của mình thu được thôi. Đang vội chẳng nhẽ lại hỏi con xe này của ai, mua lâu chưa, mấy củ, mua mới hay mua cũ, chạy ăn xăng không .....

Toàn bộ câu chuyện ở Đài SGN đều thông qua ông Đỉnh phiên dịch! Thanh niên Gallasch nói rõ là không hiểu ông Tùng nói gì trong chính tác phẩm ông PVT dùng để chứng minh vai trò BT

Viết lủng củng quá, ko hiểu nổi

Thanh niên Gall viết

Chính uỷ lập lờ để người đọc hiểu khoảnh khắc ở đài SGN là khoảnh khắc ở dinhkhoảnh khắc ở đài SGN lừa khoảnh khắc ở dinh Độc lập - nghệ thuật đánh lừa người đọc nếu không tập trung!

Linh tinh, chẳng có gì lập lờ

Bằng thủ pháp đưa 1 đoạn ký ức lúc ngồi ở đài - lồng ký ức tầm chục dòng là đi cùng cụ Tài vào dinh - BT đã làm cả bài báo ai đọc cũng hiểu khoảnh khắc đang diễn ra ở phòng khánh tiết!

Chẳng ai hiểu thế

Đáng trao kịch bản Oscar cho bài báo năm 2004

Đoạn thanh niên Gall văn thực ra đang diễn ra ở đài SGN.

Đọc kỹ đi các người anh em. Câu chính uỷ nhận nói - tự chính uỷ kể là nói ở đài SGN
:))
Có ai bảo ko ở đài đâu???? :))
Mò ảnh trong phòng khánh tiết hay phết. Những người nhận “không có gì để bàn giao” lên internet giờ nhiều quá!

Chuyện thường, quan trọng là ai và ai là người thực sự nói câu đó
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Phiên bản free! Mờ tịt nhưng đủ xem cảnh bên trong dinh Độc Lập khoảnh khắc DVM chờ quân giải phóng vào!
Quay film Nail Davis. Cảnh dẫn giải DVM dài hơn - góc nhìn khác
Tua nhanh đến 2:30 cho các cụ tập trung!
 
Chỉnh sửa cuối:

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,761
Động cơ
342,618 Mã lực
Phiên bản free! Mờ tịt nhưng đủ xem cảnh bên trong dinh Độc Lập khoảnh khắc DVM chờ quân giải phóng vào!
Quay film Nail Davis. Cảnh dẫn giải DVM dài hơn - góc nhìn khác
Tua nhanh đến 2:30 cho các cụ tập trung!
Nothing new, vẫn Lý Thông lăng xăng và Thạch Sanh điềm đạm
 

Phán Thông

Xe buýt
Biển số
OF-761144
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
852
Động cơ
51,567 Mã lực
Tuổi
50
Bác đã để trong ngoặc kép thì yêu cầu bác trích chính xác lời của em nhé. Em ghi là "bản tường trình ông Tùng viết". Nghĩa khác nhau đấy.

Còn chứng có hay ko thì em ném lên rồi, mời bác chứng minh là sai. Chứ cái kiểu này của bác vẫn là chụp mũ, vu khống em nhé.
Thực ra là không khác nhau. Khi cụ nói "bản tường trình mà ông Tùng viết", thì có nghĩa là ông Tùng phải viết tường trình.
Mà cứ cho là cụ có lý, thì "THÔNG TIN VỀ BẢN TƯỜNG TRÌNH CỦA ÔNG TÙNG" là bịa đặt và vu khống vì cụ không đưa ra được bằng chứng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top