Xe nhà em cũng vừa dính, hãng báo giá 15 triệu mấy trăm. Hiện giờ cứ để thế đi tạm vì cũng chả thấy ảnh hưởng gì mấy.
Cụ không thay. ABS không hoạt động lại dính kẹt chổi than mô tơ bơm đấyXe của em nổi đèn ABS thay hết 2 cảm biến bánh trước lại báo hỏng bánh sau, e mạc kệ k thay nữa, tuy nhiên 1 tuần nay k nổi nữa?????
Ảnh hưởng nhiều đấy cụ ạ, nếu tổng bơm bị lỗi khi đó hệ thống phanh chỉ còn thủy lực dầu thuần túy nhờ lực của bàn đạp phanh, ngoài ravtaats cả các tính năng khác như ABS hay cân bằng điện tủ đều bị vô hiệu.Xe nhà em cũng vừa dính, hãng báo giá 15 triệu mấy trăm. Hiện giờ cứ để thế đi tạm vì cũng chả thấy ảnh hưởng gì mấy.
Em cũng nghĩ thế nhưng thực tế đi trong phố thì chức năng ABS cũng không cần thiết lắm, coi như xe mình không có phanh ABS, cái cân bằng điện tử thì em cũng chả biết nó có tác dụng gì, nghe nói vào cua với tốc độ cao thì xe đỡ bị lật nhưng ở Hà Nội khó mà đi được kiểu đó, nhiều khi em đi 1 đoạn dài mấy km mà cái khóa cửa tự động nó mới kêu tạch ( lúc đấy mới đạt 40km/h ).Ảnh hưởng nhiều đấy cụ ạ, nếu tổng bơm bị lỗi khi đó hệ thống phanh chỉ còn thủy lực dầu thuần túy nhờ lực của bàn đạp phanh, ngoài ravtaats cả các tính năng khác như ABS hay cân bằng điện tủ đều bị vô hiệu.
Thỉnh thoảng khi phanh gấp ở đường xóc hoặc ổ gà em cũng thấy có hiện tượng này, chắc nó cũng là hiện tượng bình thường trong quá trình vận hành ko những của CAP mà xe nào cũng vậy thôi cụ ạ.Hình như ABS ở con Cap này nó khác hay sao ấy. Nhiều khi đi chậm em phanh gấp cũng thấy chân phanh nó rùng rùng. Hoặc sa 1 bánh vào ổ gà cũng thế. Có cụ nào thấy thế không
Ít ra là em thấy Écape hoặc ranger khô có hiện tượng đó cụ ạ. mấy xe đó đều có ABSThỉnh thoảng khi phanh gấp ở đường xóc hoặc ổ gà em cũng thấy có hiện tượng này, chắc nó cũng là hiện tượng bình thường trong quá trình vận hành ko những của CAP mà xe nào cũng vậy thôi cụ ạ.
Cũng không đáng ngại đâu bác ạ, xe nhà em mua từ cuối 2006 đến bây giờ mới phải thay, hôm qua thợ của hãng gọi điện báo giá còn có hơn 12T ( đang khuyến mãi ). Tính ra xài 5 năm mới phải thay 1 cục 12 triệu, vị chi mỗi năm mất có 2,5 triệu, cũng không phải là cái gì quá đáng khi đã xài ô tô. Ngoài bệnh này ra thì xe nhà em chỉ có đến kỳ là thay dầu, rừa lọc gió ... không có thêm bất cứ bệnh nào khác.Cap hay bị bệnh này nhỉ? Em đang tính đổi sang Cap cho rộng có khi phải xem lại thôi.
Em cũng nghĩ như cụ, Em nghĩ là những cụ bị lỗi này nên họp nhau lại đề nghị GM đưa ra câu trả lời thỏa đáng, em thây toàn lỗi bơm ABS chứ có thấy cụ nào kêu hỏng van ABS đâu.Báo chí đưa tin GM bỏ 155 tỷ có vẻ như là quảng cáo là chính chứ không đúng vì em xuống xưởng chính hãng thì chỉ thay mỗi dầu phanh, bơm hỏng mà van chưa hỏng thì k được thay, thế thì lấy đâu ra 155 tỷ, báo chí nên đính chính lại điều này. Có vẻ như GM đang có điều j chưa rõ ràng nhằm qua mặt ngườ tiêu dùng VN,Người ta triệu hồi vì lỗi dầu phanh có khả năng ảnh hưởng đến VAN, còn tổng bơm không nằm trong vụ này. Nhà em cũng đang thắc mắc vụ này đấy, gọi điện hỏi thì gara báo vậy nhưng hôm qua báo đăng là GM mất 155 tỷ cho vụ này vì triệu hồi hoqn 1 vạn xe, mỗi xe sửa hết 15 củ đúng với giá của bộ tổng bơm. Giờ chả biết có phải GM đang lấp liếm để đỡ phải thay nhiều tổng bơm hay không.
Em theo cụ một chân, em nghĩ cụ nên lập topic kêu gọi anh em đi CAP tập trung gửi yêu cầu lên GM chứ đi xe kiểu này bực lắm cụ ạ.quá nhiều lỗi ký thuật( xe nhà em hỏng đủ thứ lốc điều hòa, motor bơm ABS, motor điều chỉnh điều hòa,mất côn..xe em mới đi 2,7 vạn-đăng ký 2008.không biết có cụ nào bị thế không????Sáng nay vừa có 1 cậu phóng viên truỳen hình CAND gọi đt cho em để đặt lịc phỏng vấn ghi hình về vụ triệu hồi Captiva liên quan đến phanh ABS, cấu ấy cũng có nói là biết được em thông qua bài viết về cách sửa tổng phanh ABS trên diễn đàn otofun, cá nhân em thấy lần triều hồi nầy không liên quan gì đến lỗi kẹt chổ than của tổng bơm ABS mà cá nhân em thấy lỗi này có vẻ là lỗi hệ thống vì rất nhiều xe bị tình trạng này và lỗi này không liên quan đến việc hao mòn giảm tuổi thọ của sản phẩm trong quá trình vận hành. Bên cạnh đó vấn đề hỏng cảm biến ABS cũng là 1 vấn đề vì rất rất nhiều xe chỉ vận hành 1 thời gian rất ngắn đã gặp hiện tượng này và như thế em cũng có thể coi là lỗi hệ thống với 1 lô sản phẩm.
Việc triệu hồi em đánh giá là rất tích cực vì ở VN có rất nhiều sản phẩm bị lỗi nhưng không triệu hồi, tuy nhiên theo các cụ có nên thẳng thắn với nhà sản xuất về các vấn đề khác nằm ngoài đợt triệu hồi này???
Em theo cụ một chân, em nghĩ cụ nên lập topic kêu gọi anh em đi CAP tập trung gửi yêu cầu lên GM chứ đi xe kiểu này bực lắm cụ ạ.quá nhiều lỗi ký thuật( xe nhà em hỏng đủ thứ lốc điều hòa, motor bơm ABS, motor điều chỉnh điều hòa,mất côn..xe em mới đi 2,7 vạn-đăng ký 2008.không biết có cụ nào bị thế không????