[Thảo luận] Liệu có sửa chữa được tổng bơm ABS của Captiva???

TanLM

Xe buýt
Biển số
OF-55444
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
519
Động cơ
453,220 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đơn giản thôi cụ ơi, em mời cụ sang thớt của hội chém gió và đăng ký, khi nào hội off anh em làm chén rượu nhạt welcome và khi ấy cụ chính thức làm hội viên.
Cám ơn Cụ, E đăng ký ngay đây ạ
 

TanLM

Xe buýt
Biển số
OF-55444
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
519
Động cơ
453,220 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đơn giản thôi cụ ơi, em mời cụ sang thớt của hội chém gió và đăng ký, khi nào hội off anh em làm chén rượu nhạt welcome và khi ấy cụ chính thức làm hội viên.
Báo cáo Cụ là E vừa mới đang ký tham gia vào Hội CAP rồi (không biết mạng mẹo kiểu gì mà từ trưa tới giờ E mới Comment đc) tại #118
Có thông tin gì Cụ cho E biết với nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

Cò mồi

Xe tăng
Biển số
OF-21362
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,049
Động cơ
508,040 Mã lực
Báo cáo Cụ là E vừa mới đang ký tham gia vào Hội CAP rồi (không biết mạng mẹo kiểu gì mà từ trưa tới giờ E mới Comment đc) tại #118
Có thông tin gì Cụ cho E biết với nhé
Thế em phải lập tức yêu cầu cụ chủ tịch chia tiền môi giới mới được, quả này chắc cũng đủ để sắm con IP4S đây.
 

TanLM

Xe buýt
Biển số
OF-55444
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
519
Động cơ
453,220 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế em phải lập tức yêu cầu cụ chủ tịch chia tiền môi giới mới được, quả này chắc cũng đủ để sắm con IP4S đây.
E đã có gì với Hội và Cụ Chủ tịch đâu mà Cụ đã 'lập tức' Campuchia với Chủ tịch ạ, cũng ko cần phải vậy, nguyên tắc (cả làm việc với kinh doanh) của E là làm cho mọi người vui và thỏa mãn đc lợi ích của mọi bên.
Nói vui vậy chứ E cám ơn Cụ nhiều, mong gặp Cụ sớm nhất có thể
 

congcongdogong

Xe hơi
Biển số
OF-15976
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
130
Động cơ
512,690 Mã lực
Đi tìm để đăng ký hội CAP khó quá. Em có Cap mua từ cuối 2007 giờ mới vào đây. Các bác chỉ dẫn đăng ký CLB Cap với. Em ở Hà Nội
 

supersanhdieu

Xe buýt
Biển số
OF-68188
Ngày cấp bằng
12/7/10
Số km
915
Động cơ
433,994 Mã lực
E ngưỡng mộ cụ quá, e cũng đi LT 2008 bị như cụ đi xuống Thanh Trì nó phán chết bơm, nếu thay mất 16 củ nhưng nó bảo có cách chỉ mất 6 củ nhưng để bơm cũ lại. E ko biết nên cũng phải chấp nhận, nó thay cho e cái bơm khác đã qua sử dụng nói là của xe khác không bị hỏng nhưng vì trong thời gian bảo hành nó báo với gara là hỏng để thay bơm mới, nó rút bơm nguyên bản để thay cho khác như e. Tiếc quá, bác ko cho a e số cầm chân để tiện liên hệ khi cần.
 

SUKONY

Xe máy
Biển số
OF-83212
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
68
Động cơ
413,180 Mã lực
Cái này em nghi là nó lụm của cụ, sữa lại sau đó lại nói với cụ khác những điều cụ nghe đấy ạ.
 

tovit

Xe tăng
Biển số
OF-60427
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
1,166
Động cơ
453,570 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân 0983299244
Đơn giản thôi cụ ơi, em mời cụ sang thớt của hội chém gió và đăng ký, khi nào hội off anh em làm chén rượu nhạt welcome và khi ấy cụ chính thức làm hội viên.
chào các cụ, e cũng đi cap 07, xe của e "hơi cỗi". e k dám khoe xe. nếu các cụ có thịnh tình thì cho em chém với và trà luận bàn về con La Già của em, nhiều bệnh lắm
 

xe bagac

Xe buýt
Biển số
OF-111010
Ngày cấp bằng
30/8/11
Số km
709
Động cơ
397,210 Mã lực
chào các cụ, e cũng đi cap 07, xe của e "hơi cỗi". e k dám khoe xe. nếu các cụ có thịnh tình thì cho em chém với và trà luận bàn về con La Già của em, nhiều bệnh lắm
Bác kể những bệnh gì để anh em còn biết
 

320ie46_hp

Đi bộ
Biển số
OF-135022
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
8
Động cơ
370,080 Mã lực
Chào bác Cò mồi đọc bài của bác chuẩn quá. Em có con 320I E46 bi lỗi Bộ chấp hành ABS-ASC có ông anh trên HN đã làm như bác nói nhưng vẫn báo đèn. Khi sửa song bác áy bảo ok roai`, Có ghé tai vào tháy môtor chạy. Nhưng không hiểu sao đèn vẫn báo dạp phanh vẫn trơ. bácll mà ơn cho em xin số ĐT em liên hệ bác sửa giúp em xin hậu tạ. toandvcmc@yahoo.com. ĐT: 0987.357.498
 

Cò mồi

Xe tăng
Biển số
OF-21362
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,049
Động cơ
508,040 Mã lực
Chào bác Cò mồi đọc bài của bác chuẩn quá. Em có con 320I E46 bi lỗi Bộ chấp hành ABS-ASC có ông anh trên HN đã làm như bác nói nhưng vẫn báo đèn. Khi sửa song bác áy bảo ok roai`, Có ghé tai vào tháy môtor chạy. Nhưng không hiểu sao đèn vẫn báo dạp phanh vẫn trơ. bácll mà ơn cho em xin số ĐT em liên hệ bác sửa giúp em xin hậu tạ. toandvcmc@yahoo.com. ĐT: 0987.357.498
Cùng một hiện tượng nhưng nguyên nhân gây lỗi của các loại xe khác nhau là khác nhau cụ ạ, bài viết của em chỉ có tính tham khảo cho cụ nào đang chạy Captiva và gặp hiện tượng tương tự chứ không chắc là có thể sử dụng cho BMW mặc dù cơ chế hoạt động của ABS thì em nghĩ là nó cùng nguyên lý.

Cụ phải vào xưởng chuyên BMW scan xem lỗi báo trên taplo là lỗi gì thì mới có hướng xử lý được.
 

VPID

Xe buýt
Biển số
OF-134352
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
582
Động cơ
376,310 Mã lực
Trc đây CAP của e bị sáng đèn EBS nhưng cứ để đi bình thường các cụ ah! Ko bt có sao ko? Nhưng đường ở ta hạn chế tốc độ nên e nghĩ ko sao. Xe nào cũng bị lẽ ra hãng phải sửa miễn phí cho khách mới bán đc nhìu hàng. E mà là chủ hãng sẽ sửa miễn phí lỗi mà xe nào cũng bị.*-:)
 

captiva5115

Xe buýt
Biển số
OF-64533
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
534
Động cơ
441,940 Mã lực
tình hình là sau khi sửa bơm ABS hoạt động thế nào các cụ ? vụ ABS này em thấy cap bị nhiều quá, thay thi quá đắt mà sủa thi chưa biết kết quả thế nào? cụ cò mồi hay cụ nào cho a e biết với. Em thấy ở nước ngoài thông báo thu hồi hàng loạt do lỗi ABS mà chẳng thấy việt nam có động tĩnh gì.Hay bác chủ hội cap làm cái đơn đề nghị hãng kiểm tra xem thế nào chứ ai đời cap nào cũng bị thế là sao( xe đi ít đi nhiều bị hết theo em được biết). các cụ thấy thê nào?
 

xe bagac

Xe buýt
Biển số
OF-111010
Ngày cấp bằng
30/8/11
Số km
709
Động cơ
397,210 Mã lực
Em sửa tổng bơm ABS rồi mất mấy trăm nghìn thôi. thấy OK . thay thì đắt lắm
 

VPID

Xe buýt
Biển số
OF-134352
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
582
Động cơ
376,310 Mã lực

teoauto

Đi bộ
Biển số
OF-55317
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
7
Động cơ
448,970 Mã lực
Mất cả ngày chủ nhật loay hoay với cái tổng bơm ABS, em vui mừng báo cho các cụ tin vui là em chính thức chinh phục được nó và chính thức trúng sổ xố 16tr.

Đầu tiên em tháo tổng bơm ABS, tháo tổng bơm thì cũng không quá phức tạp: trước tiên tháo 2 cọc nguồn ắc quy, em tháo ốc định vị két nước làm mát, tháo ốc định vị cốc đựng dầu trợ lực lái, em bỏ téc nước làm mát máy và cốc đựng dầu trợ lực sang 1 bên, khi đó e có thể nhìn thấy rõ cụm tổng phanh ABS, vì lần đầu thao tác nên em cũng khá loay hoay để tháo cái tổng phanh này đơn cử em cũng tốn nhiều thời gian để tháo cái jack điện tử (cái jack này ko chỉ cắm vào như bình thường mà nó có 1 cái hãm chạy dọc 2 bên jack, ở trước mặt em thấy chữ pull rồi hướng chỉ mũi tên nhưng nếu làm đúng như này thì cái jack nó vẫn ko ra được mà thực tế các cụ phải pull theo chiều ngược chiều kim đồng hồ) bên cạnh đó ngoài 2 đường ống dẫn dầu từ ben phanh tới và 4 đường chia dầu đến 4 bánh thì bên cạnh tổng bơm ABS/ESP này còn có 1 con bu lông 17 định vị em nó với thân xe, tháo con bu lông này và các đường ống dẫn dầu thì các cụ có thể nhấc tổng phanh ABS ra ngoài (phía dưới tổng bơm có 2 cái chốt để tì lên 2 cái đệm cao su, cái này nó chỉ tì lên đệm cao su và ko có ốc hãm nên các cụ cứ thế mà nhấc nó ra thôi).

Nhấc tổng phanh ABS/ESP ra ngoài thì các cụ thấy em nó gồm 3 phần: phần nhựa đen với jack cắm dây đó chính là phần điện tử phần này điều kiển phần thứ 2 đó chính là phần thủy lực bao gồm các van đóng mở điều khiển bằn điện tử và bơm thủy lực chạy bằng nguyên lý ly tâm (đây là phần bằng hợp kim nhôm của tổng phanh), phần thứ 3 là cái mô tơ điện 1 chiều và cái mô tơ điẹn 1 chiều này được nối với 1 cái bơm dầu ly tâm của tổng phanh, nhìn kết cấu của nó như này thì em thấy nguyên lý của ABS với ESP là khi có hoặc ko có yêu cầu phanh (ví dụ trong trường hợp của cân bằng điện tự), bảm biến ABS đặt tại 4 bánh xe sẽ chuyển tín hiệu về ECU và ECU sẽ truyền lệnh lên bộ phận điện tử của tổng bơm ABS để quyết định là sẽ đóng hay mở các van nào cho phù hợp do vậy lực phanh sẽ tác động lên bánh xe khác nhau là khác nhau, hoặc các van này sẽ đống mở luân phiên để lực phanh xuống may ơ lúc mạnh lúc yếu để tránh khi phanh làm bó cứng bánh xe gây mất an toàn.

Như được hướng dẫn, em chỉ quan tâm đến phần mô tơ bơm màu đen, cái mô tơ này được gắn vĩnh cửu với phần thứ 2 hợp kim nhôm bằng 4 cái cựa (người ta tán bẹt nhôm để giữ lấy phần mô tơ) tuy nhiên để tháo cái mô tơ này rồi sau đó có muốn lắp lại thì cũng đơn giản như đang giỡn thôi vì các cụ chỉ cần tác dụng vào phần nhôm bị biến dạng cho nó trở về trạng thái như cũ thì các cụ có thể tháo mô tơ bơm ra.

Tháo được mô tơ ra thì các cụ sẽ thấy đây thuần túy là cái mô tơ điện 1 chiều với 1 cái jack cắm có 2 chân để nối với nguồn, để tháo được rô to của cái mô tơ điện này cũng làm cho em mất rất nhiều thời gian vì em ko muốn em là người "cần cù nhưng ngu dốt", cái mô tơ này có cái nắp nhựa màu đen, nắp nhựa ấy được gắn kết với cái vỏ mô tơ bằng 2 cái cựa (cụ sẽ thấy có 4 cái mấu ở xung quanh vành mô tơ, nhưng 2 mấu là 2 mấu thông thường và 2 mấu là 2 cái cựa) để làm tốt thì các cụ phải lùa cái tô vít mảnh để unlock 2 cái cựa này, nếu nó gãy thì cũng ko vấn đề lớn lắm vì đồng tâm giữa rô to và nam châm vĩnh cửu còn nhiều thứ khác nữa, tuy nhiên nếu nó bị gãy thì mình cũng ko sướng lắm phải ko ạ?

Khi tháo được cái rô to ra ngoài thì các cụ tháo cái vòng bi, vì chỉ khi tháo cái vòng bi này ra thì các cụ mới có thể tháo được miếng nhựa đen đậy nắp cái mô tơ này, trên miếng nhựa đen này có 2 cái chổi than, đây chính là cái chúng ta cần phải phẫu thuật vì con của em, khi tháo ra cái chổi than này nó bị kẹt cứng (đúng như các cụ OS nói, 100% là do chổi than), mà kẹt cứng như này thì chết tổng bơm ABS/ESP là phải rồi vì chổi than ko hề chạm vào cổ góp của rô to do vậy mô tơ bơm ko làm việc và báo lỗi 4 cái đèn lên tablo (cùng là 4 đèn lỗi nhưng bây giờ ko cần scan em cũng có thể phán là do chết cảm biến ABS hay chết tổng phanh, với LT nếu chết cảm biến ABS thì các cụ vẫn có thể kích hoat được 2 cái phím cạnh đồng hồ như tắt hỗ trợ đường trơn trượt và hỗ trợ xuống dốc, còn nếu chết tổng phanh thì các cụ sẽ thấy 2 nút này mất tác dụng vì em mô tơ bơm ABS chết rồi còn giề, với LTZ thì em chiệu, muốn biết chết cảm biến hay chết bơm thì các cụ phải SCAN)

Em làm một số động tác cơ khí để cái chổi than có thể nhẹ nhàng di chuyển, sau đó tiện cái giấy ráp em đánh lại cổ góp tí cho ngon rồi em lắp em nó vào, trước khi lắp em nó vào tổng bơm ABS, em cản thận lấy cái dây điện đấu 2 cọc của em nó vào 2 cọc ắc quy, em nó lại chạy phe phé, báo hiệu 1 tín hiệu tốt lành.

Sửa xong tổng bơm em ra lắp vào xe, trăm hay ko bằng tay quen, vì thao tác lần đầu nên em mất khá nhiều thời gian vì em làm rất cẩn thận và em ko muốn mình là "đại phá hoại" hơn nữa bước ren của các tuy ô thủy lực rất nhỏ, lắp ko khéo sẽ dễ bị chờn ren, lắp xong xuôi thì việc khó khăn cho em là xả e, xả e thì em chưa làm thực tế bao giờ mà xả e thì ngoài xả e ở các đầu chia dầu tổng bơm thì tốt hơn hết là nên xả e ở cả 4 bánh để đảm bảo kô còn không khí trong hệ thống phanh, một mình em cũng loay hoay mãi vì nếu muốn xả e thì cần có 1 người nhồi phanh và 1 người xả mà em lại có 1 mình, chả lẽ lại bắt gấu ra nhồi phanh??? hơn nữa xả e ở 4 bánh là ko tưởng nếu như xe ko đi lên cầu, em thì loay hoay vì hệ thống phanh đang có e nên bị mất phanh nên em cũng ngại lái ra ga ra, cuối cùng em đành chịu và lái xe ko phanh ra gara, từ nhà em ra ga ra khoảng 500m tất nhiên em đi với tốc độ cực kỳ chậm và ko thể chậm hơn, khi cần thiết em dùng phanh tay nên cũng ko hoàn toàn là lái xe ko phanh do vậy các cụ đừng phạt thẻ em nhé.

Cuối cùng xe em cũng đến gara, các chú thợ nhìn em với con mắt cực kỳ ngưỡng mộ làm em cũng thấy rưng rưng (các chú ấy bẩu tay mơ mà cũng dám phẫu thuật tổng phanh ABS/ESP cơ à???" các chú ấy xả e ở tổng phanh cho em xong rồi bảo em là xong rồi đấy anh ạ, em bảo là chưa được, các chú đừng cắt bớt việc của anh vì không khí còn trong đường ống từ tổng phanh đến bánh xe thì sao, em yêu cầu các chú ấy cho lên cầu và xả e cả 4 bánh cho em, xong việc các chú ấy lấy em 300K (200K tiền công xả e và 100K tiền bổ xung dầu phanh DOT4).

Tất cả 4 cái đèn vàng biến mất, trong lòng em phấn chấn khó tả vì ngoài tiết kiệm được 1 đống tiền thì việc làm chủ kỹ thuật, làm chủ nhưng tính năng, đặc tính, ưu điểm và nhược điểm của con xe của mình cũng rất sướng, em ra cây xăng thưởng cho em nó đầy bình xăng và em nhủ thầm là bây giờ vợ 2 phải biết điều, loạng quạng là anh xử lý luôn...tiện thể đường trong khu đô thị mới rất vắng nên em test phanh luôn xem ABS với ESP nó làm việc thế nào vì an toàn của mình vẫn là trên hết phải ko các cụ, em chạy tốc độ 80km và em đạp phanh lút sàn (đúng là lần đầu tiên kể từ khi ngồi sau vô lăng em có cú phanh như vậy vì tính em lái xe cẩn thận và ít phóng nhanh phanh gấp), thật tuyệt vời, xe xuống tốc rất nhanh và ko hề để lại 1 vết bánh xe trên đường, xe ko hề bị nhao cũng như là bị vãy đuôi nên em tin tưởng là ABS với ESP đã làm việc rất tốt đúng với thiết kế ban đầu của nó.

Em chia sẻ thông tin này để các cụ hiểu thêm về hướng giải quyết khi tổng phanh ABS/ESP bị lỗi (có vẻ ngoài Captiva ra thì cũng nhiều xe bị lỗi tổng bơm ABS/ESP này thì phải, chú thợ nói với em là tổng bơm ABS của Civic có giá những 21 quả cơ và đúng như các bác ở OS nói với Captiva rất may lỗi tổng bơm ko phải do phần điện tử mà 100% là do phần cơ khí và cá nhân thấy em thấy lỗi chổi góp của mô tơ bơm này có vẻ là lỗi hệ thống và do thiết kế - chổi than quá chặt trong khe để chổi than) do vậy các cụ đi Captiva thì sớm hay muộn cũng sẽ gặp bệnh này và các cụ đừng thay thế cả module như thế rất tốn kém và lãng phí vì bệnh này có thể chữa và chữa tốt được.

Thêm lần nữa em cám ơn cụ Junyong đã gửi thêm cho em thông tin về vấn đề này, các cụ thấy hay và bổ ích thì vodka nhiệt tình cho em nhé, em đang thèm rịu quá





mấy cái hình đó là của em chụp làm tư liệu pót bài ( bác cò mồi đưa lên mà không xin phép ) cẩn thận nhé bác !
- Còn bài viết thật sự của em là nằm trên oto-hui.com có cả những hình ảnh từng chi tiết bị lổi nửa... trên OS cũng là của em...luôn nhưng không chi tiết bằng bài em viết bên O-H.... chúc các bác vui vẻ đi nhé@};-
 

tovit

Xe tăng
Biển số
OF-60427
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
1,166
Động cơ
453,570 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân 0983299244
Xe của em nổi đèn ABS thay hết 2 cảm biến bánh trước lại báo hỏng bánh sau, e mạc kệ k thay nữa, tuy nhiên 1 tuần nay k nổi nữa?????
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top