[Funland] Liệu có đưa taxi xăng vào đường cùng.

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,029
Động cơ
39,550 Mã lực
E vẫn dùng 2 app: XSM, Grab

Uư tiên dùng XSM, tuy nhiên nhiều lúc giờ cao điểm như 12h trưa thì đặt XSM cho con gái ko dc, lại phải chuyển sang grab :(
Em cũng dùng cả 2. Thằng nào rẻ, gọi xe nhanh thì dùng. Chả quan tâm ưu ái thằng nào cả. Mình là ngừoi tiêu dùng thì cú có lợi phù hợp là mình chơi thôi. Số em không hợp Xanh hay sao mà em gọi toàn thấy đắt hơn grab khá nhiều (cỡ hơn 1,5 lần). Chưa kể gọi Xanh khá khó khăn hơn.

Vào đọc nhiều ông nâng quan điểm vl. Nào là ủng hộ hàng việt, xe điện sạch, tài lịch sự... Gớm nhất là mấy bố chạy grab còn bị gán cho quả cao to đen hôi mới hãi.:)) Cái xe dịch vụ ngày chở cả tỷ người thì xe nào chẳng như xe nào. Xe grab đầy xe ngon, chủ xe giữ vẫn sạch nhá.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
4,005
Động cơ
402,068 Mã lực
Cũng to phết nhưng em thấy chưa đến mức too big to fail vì nếu có dừng thì xét về vốn, lao động, sản xuất cũng chưa ảnh hưởng quá nhiều ạ
Về cá nhân thì dân châu Âu, châu Úc,
... đang bỏ xe điện chuyển sang hybrid, về taxi thì ngoài đường em ko thấy mấy
Chắc cụ sống ở miền núi
 

dheIa

Tháo bánh
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
3,108
Động cơ
188,417 Mã lực
Từ trước đến giờ rất hạn chế vác mặt đi đâu nhé, trừ gặp cỡ nguyên thủ. Hôm trước phải vác cái mặt đi gặp hội doanh nghiệp trẻ ký cái biên bản hợp tác là hiểu lý bí lắm rồi. Em chả ghét, chả thù hằn nhưng nguồn lực xã hội nên được chảy vào nơi hiệu quả.
Em vốn cũng chả quan tâm gì đến nhà anh ảnh. Chỉ là vì ngứa mắt đám lâu nhâu nhà ảnh thoi. Tuyển là thần nổ xấu thói lại còn hung hăng :))

Đây, đây.. có cụ cần phơm zồi ạ ^^
Vào đọc nhiều ông nâng quan điểm vl. Nào là ủng hộ hàng việt, xe điện sạch, tài lịch sự... Gớm nhất là mấy bố chạy grab còn bị gán cho quả cao to đen hôi mới hãi.:)) Cái xe dịch vụ ngày chở cả tỷ người thì xe nào chẳng như xe nào. Xe grab đầy xe ngon, chủ xe giữ vẫn sạch nhá.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,665
Động cơ
273,173 Mã lực
Từ trước đến giờ rất hạn chế vác mặt đi đâu nhé, trừ gặp cỡ nguyên thủ. Hôm trước phải vác cái mặt đi gặp hội doanh nghiệp trẻ ký cái biên bản hợp tác là hiểu lý bí lắm rồi. Em chả ghét, chả thù hằn nhưng nguồn lực xã hội nên được chảy vào nơi hiệu quả.
Cụ nói có lý. Ảnh tất tay với VF rồi.
Nhảy từ Chủ tịch xuống làm TGĐ tức là xắn tay chui vào xưởng luôn rồi.
Nhưng như thế thì lại càng thể hiện tinh thần "còn cái lai quần cũng đánh"! Không giống hình ảnh miêu tả như thể bố già giả vờ làm xe để chuyển bạc ra NN.
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,366
Động cơ
15,640 Mã lực
Thời điểm này sạc miễn phí nên tài xế đỡ được 1 khoản.
Sạc miễn phí, thuê pin thì các bác tài hiện đang có lợi. Đồng nghĩa là có ai đó đang phải nghiến răng để các bác tài rỉa thịt.
Có vẻ hiện kiến đang ăn cá. Nhưng khi kiến bu đông thì sẽ là lúc cá ăn kiến. ;))
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,076
Động cơ
135,420 Mã lực
Với tài xế, họ thấy cái nào rẻ về chi phí, phù hợp thì họ mua xe thôi. Hôm trước, em hỏi một bác Grab thì Grab cũng cho phép xe điện chạy dịch vụ cho họ mà? Trừ phi VF bán xe điện cho người dùng mà không cho/hạn chế người đó chạy dịch vụ cho Grab _ điều mà em nghĩ VF không nghĩ đến hiện nay (cứ có người dùng xe cho mình là vui rồi. Đối thủ của VF không phải là Grab). Kết quả của Vinasun hay của các hãng taxi khác không phải vì cạnh tranh xe xăng - xe điện mà là taxi truyền thống và các taxi dùng công nghệ (như Grab, Xanh, Be hay trước đó là Uber...). Vinasun, nếu muốn, có thể mua VFe34 hay VF5... để chạy taxi bình thường mà?


Nhìn sự sụt giảm doanh thu của mấy hãng taxi xăng lad biết mọi thứ đang chuyển mình, hok phải thay đổi không sẽ toang.
1000013193.png
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,929
Động cơ
86,420 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sạc miễn phí, thuê pin thì các bác tài hiện đang có lợi. Đồng nghĩa là có ai đó đang phải nghiến răng để các bác tài rỉa thịt.
Có vẻ hiện kiến đang ăn cá. Nhưng khi kiến bu đông thì sẽ là lúc cá ăn kiến. ;))
lúc mới ra thì chấp nhận thiệt để huấn luyện người dùng, khi người dùng đông thì làm gì chẳng được, như grab trước khuyến mãi các kiểu, giờ thì ốp 1 đống phí khi tắc đường, thời tiết mưa, gió, nóng lạnh cũng tăng phí, ...
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,030
Động cơ
1,336,166 Mã lực
Với tài xế, họ thấy cái nào rẻ về chi phí, phù hợp thì họ mua xe thôi. Hôm trước, em hỏi một bác Grab thì Grab cũng cho phép xe điện chạy dịch vụ cho họ mà? Trừ phi VF bán xe điện cho người dùng mà không cho/hạn chế người đó chạy dịch vụ cho Grab _ điều mà em nghĩ VF không nghĩ đến hiện nay (cứ có người dùng xe cho mình là vui rồi. Đối thủ của VF không phải là Grab). Kết quả của Vinasun hay của các hãng taxi khác không phải vì cạnh tranh xe xăng - xe điện mà là taxi truyền thống và các taxi dùng công nghệ (như Grab, Xanh, Be hay trước đó là Uber...). Vinasun, nếu muốn, có thể mua VFe34 hay VF5... để chạy taxi bình thường mà?
Đương nhiên k phải do xe xăng hay xe điện, mà do thêm đối thủ, miếng bánh bị chia nhỏ.
Khi grab vào thì xe ôm taxi truyền thống lao đao vì giá hợp lý và minh bạch hơn (không còn cảnh chạy lòng vòng ăn tiền).
Khi Xanh SM xuất hiện thì thêm được dịch vụ tốt hơn.
Mấy ông taxi truyền thống muốn tồn tại thì bắt buộc phải thay đổi, trước tiên là dịch vụ và tiện ích, cái xe chỉ là công cụ thôi.
Cho nên bài toán chủ thớt đặt ra, lời giải k phải là xe gì mà là ở người điều khiển cái xe đó. Bản thân k tự cứu mình lại đi trông chờ người khác.
 

hoasuu88

Xe tăng
Biển số
OF-35083
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
1,544
Động cơ
480,311 Mã lực
Nay em thấy có mấy hãng Taxi Ngoài Bắc chạy Vf3, giá km mở cửa có 6000, có hãng cao hơn 9000.
E từng làm hơn 10 năm trong nghề Taxi, tất nhiên là xe xăng những năm cuối em làm là những năm dịch Covid, điêu đứng và em nghỉ . Giờ thấy giá tn thì Ae lái taxi xe xăng cửa nào để cạnh tranh, vai trò của quản lý NN trong này là gì, đặc biệt người kiểm soát giá là ô Sở GTVT địa phương, Sở TC địa phương. Dân lái xe xăng vẫn rất nhiều, và xe điện ra đã rất ế rồi.
View attachment 8798316
cạnh tranh mới phát triển, bọn taxi toàn chạy bố láo bh mất khách mới trắng mắt ra, cứ đánh vào kinh tế!!!
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,728
Động cơ
236,501 Mã lực
Cụ nói có lý. Ảnh tất tay với VF rồi.
Nhảy từ Chủ tịch xuống làm TGĐ tức là xắn tay chui vào xưởng luôn rồi.
Nhưng như thế thì lại càng thể hiện tinh thần "còn cái lai quần cũng đánh"! Không giống hình ảnh miêu tả như thể bố già giả vờ làm xe để chuyển bạc ra NN.
Ko đánh ko được cụ ah, nhẩy lên lưng hùm rồi. Nói ngáo thì hơi quá mồm nhưng làm công nghiệp nó đâu có kiểu giống công nghệ phân lô bán nền, ăn xổi ở thì được. Nhà có cái gì bán được cũng đem bán rồi.
Riêng mảng vận tải rất khó để đem lại lợi nhuận nhanh chóng, nó xử lý cho anh ấy cái tồn kho thôi. Mảng dịch vụ ko phải là mảng siêu lợi nhuận và rất rất cạnh tranh, lại phụ thuộc vào con ngưởi nên quả là rất khó khăn ( ở VN mảng vận tải rất manh mún, ko có công ty nào chiếm lĩnh là vì quá cạnh tranh).
 

Kyson1

Xe điện
Biển số
OF-169849
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
4,986
Động cơ
454,398 Mã lực
Lại bịa, ko bao h có trường hợp tài xế dừng lại chờ sạc trong khi chở khách cụ a.
Cái an toàn thì họ tắt âm thanh đi phát một.
Còn chắc cụ là người đầu tiên nói grab rẻ hơn xanh SM.
Thằnh đó nói phét í mà. Cụ chấp làm gì?!
 

dheIa

Tháo bánh
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
3,108
Động cơ
188,417 Mã lực
Ông nội cụ thì liên quan gì tới cụ?
Ngày xưa dân Hà Nội đi kinh tế mới nhiều lắm
Người ta nhắc tới ông nội mà ko phải nói tới chính người ta, phải người bình thường ko cần thông minh lắm là sẽ hiểu Nguyên quán nhà họ là HN. Chứ ko phải kiểu Hộ khẩu HN nhưng Nguyên quán tận đẩu tận đâu ^^

Lại còn cùn "Ông nội cụ thì liên quan gì tới cụ".
Thế nhà bác thì ông nội bác ko liên quan gì đến bác ư? Nếu ko liên quan thì bố bác giải thích thế nào về quan hệ của bác với bố bác hoặc quan hệ của ông nội bác với bố bác :D

Thông minh quá cơ :))
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
4,005
Động cơ
402,068 Mã lực
Người ta nhắc tới ông nội mà ko phải nói tới chính người ta, phải người bình thường ko cần thông minh lắm là sẽ hiểu Nguyên quán nhà họ là HN. Chứ ko phải kiểu Hộ khẩu HN nhưng Nguyên quán tận đẩu tận đâu ^^

Lại còn cùn "Ông nội cụ thì liên quan gì tới cụ".
Thế nhà bác thì ông nội bác ko liên quan gì đến bác ư? Nếu ko liên quan thì bố bác giải thích thế nào về quan hệ của bác với bố bác hoặc quan hệ của ông nội bác với bố bác :D

Thông minh quá cơ :))
Nguyên quán hà nội nhưng giờ đang sống ở tận Berlin hay mù căng chải thì có sao không cụ?
Công nhận cụ cũng thông minh quá cơ
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,728
Động cơ
236,501 Mã lực
Người ta nhắc tới ông nội mà ko phải nói tới chính người ta, phải người bình thường ko cần thông minh lắm là sẽ hiểu Nguyên quán nhà họ là HN. Chứ ko phải kiểu Hộ khẩu HN nhưng Nguyên quán tận đẩu tận đâu ^^

Lại còn cùn "Ông nội cụ thì liên quan gì tới cụ".
Thế nhà bác thì ông nội bác ko liên quan gì đến bác ư? Nếu ko liên quan thì bố bác giải thích thế nào về quan hệ của bác với bố bác hoặc quan hệ của ông nội bác với bố bác :D

Thông minh quá cơ :))
Thế mới nói là anh tôi tuyển được bộ phận truyền thông mãnh liệt quá.
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
957
Động cơ
19,345 Mã lực
Cứ dính đến xe điện là thông tin nhiều chiều, ko biết đâu là đúng, sạc thì cụ bảo thiếu, xếp hàng, cụ bảo đầy, sạc vào tận trong ngõ có võng nằm chờ, kiếm ăn cụ thì bảo vài tháng bỏ nghề, cụ thì tháng kiếm vài chục đơn giản :D
Vì số lượng người nói tốt nhiều hơn người nói xấu cụ ơi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top