[Funland] Liệu có đưa taxi xăng vào đường cùng.

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,997
Động cơ
401,765 Mã lực
Anh cứ ngồi nhẩm thử cự ly với giá niêm yết rồi so với giá trên app đặt xe là rõ.
Trừ khi dốt toán hoặc có thái độ Vin luôn đúng thì tôi bó tay.
1000024971.jpg

Vừa đi hôm trước đây.
Chí phèo vừa thôi
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,322
Động cơ
514,402 Mã lực
Niêm yết 1 đằng, tính tiền 1 nẻo thì chắc là chuẩn mực 1 cách mãnh liệt ;))
Tài nào bố láo thì bị đào thải thôi. Mãnh liệt gì chỗ này đâu nhỉ. Sắp tới hệ sinh thái Vin còn mở thêm công ty dạy lái xe điện của Vin nữa. Thêm đối tượng cạnh tranh với các dịch vụ đào tạo lái xe hiện nay và anh em học lái xe lại được hưởng lợi. Mãnh liệt ở chỗ này thì đúng hơn?
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,210
Động cơ
551,836 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Thế đây là cái gì hả mợ?
IMG_1247.png
IMG_1248.png
Grab rẻ hơn Xanh là bình thường và nó luôn rẻ hơn Xanh. Ngày nào tôi cũng đi trên một tuyến đường 2 lần đi và về.

Thực ra nó không hơn nhiều, chỉ 7- 15k cho quãng đường 5km. Nhưng gọi bọn Xanh hơi lâu, còn Grab thì có ngay.
 

DeLyon

Xì hơi lốp
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
684
Động cơ
115,543 Mã lực
Các cụ nên hỏi trực tiếp các tài lái grab/be bán xe xăng để sang xe điện VF lái cho Vin. Xem họ nói như nào đã. Ngồi trà đá trải rãi chờ khách ngáp lên ngáp xuống ngay sau cty em kia kìa. Ngồi cùng đội taxi xăng luôn ngáp với nhau. Bớt hoang tưởng với nghe đài đọc báo lại. Thực tế miếng bánh xe dịch vụ nó chỉ có vậy, ko taxi truyền thống thì công nghệ, ko grab không be thì xanh sm. Có vậy thôi đừng nâng quan điểm. Nó chỉ là miếng bánh, mật ít ruồi càng ngày càng đông thì cạnh tranh càng ngày càng khốc liệt.
Túm váy lại là taxi xanh sm hay grab be thằng nào sống thằng nào chết thì tỷ phú Vượng ko quan tâm đâu. Miễn là bố mày bán được xe, đẩy được ra thị trường, vậy thôi. Thằng Xanh chết thì lập thằng khác thay thế, vẫn vay được tiền NH là được, vất rút đc tiền dân đut vào túi là được. Sắp tới còn mở cty dậy lái, mục đích để vét thêm lần nữa, taxi thải ra đẩy sang bên dậy lái, rỉa xác thêm được 1 nước nữa. Vấn là bài NH bơm tiền cho cty đào tạo mua xe thôi.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,065
Động cơ
135,447 Mã lực
Grab rẻ hơn Xanh là bình thường và nó luôn rẻ hơn Xanh. Ngày nào tôi cũng đi trên một tuyến đường 2 lần đi và về.

Thực ra nó không hơn nhiều, chỉ 7- 15k cho quãng đường 5km. Nhưng gọi bọn Xanh hơi lâu, còn Grab thì có ngay.
Em cũng cảm nhận giống cụ lúc bắt đầu thử Xanh (cách đây khá lâu lâu rồi). Nhưng với em, rẻ hơn chút không quá quan trọng mà quan trọng là thời gian chờ đợi. Sau đó, em không động tới app của Xanh nữa. Tương lai thì nếu cải thiện được việc này thì em mới xem xét dùng lại.
P.s: trước đây (tầm 2015), em rất thích Uber dù giá cước lúc đấy của Uber đắt hơn Grab. Sau khi Uber dừng thì đành phải dùng Grab.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,065
Động cơ
135,447 Mã lực
Thực ra, nhiều hãng taxi em thấy dịch vụ của họ cũng rất ổn NHƯNG (cái này này quan trọng), có những tài xế hoặc thời điểm làm cho dịch vụ của họ bị bất lợi:
1. Khi trời mưa hoặc thời tiết xấu, tài xế không đi theo hướng dẫn tổng đài làm khách không gọi được xe dù tổng đài đã xác nhận. Cái này là đáng bực nhất. Em bị một lần cách đây gần 10 năm và sau đó, em quyết định chuyển hẳn sang xe công nghệ (lý do xe công nghệ rẻ hơn KHÔNG phải là trọng yếu trong việc chuyển).
2. Xe đi lòng vòng, không minh bạch. Cái này do tùy lái xe chứ không phải lỗi của hãng. Nhưng Grab/Be... lại giám sát được việc này.
3. Tỉ lệ lấp đầy chuyến của Grab/Be... tốt hơn. Cái này là bản chất của xe công nghệ rồi. Giờ các hãng taxi ra app tương tự nhưng lại muộn mất rồi/
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,638
Động cơ
130,767 Mã lực
Thì chuyển sang xe điện thôi. Xã hội thay đổi không ngừng, không lẽ giờ vẫn cố gang duy trì nghề khiêng kiệu, cáng, xe kéo tay với xích-lô.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,010
Động cơ
39,188 Mã lực
Grab rẻ hơn Xanh là bình thường và nó luôn rẻ hơn Xanh. Ngày nào tôi cũng đi trên một tuyến đường 2 lần đi và về.

Thực ra nó không hơn nhiều, chỉ 7- 15k cho quãng đường 5km. Nhưng gọi bọn Xanh hơi lâu, còn Grab thì có ngay.
Cũng có lúc Xanh rẻ hơn đó bác ạ. Thế nào mà số em đen nên cứ có nhu cầu gọi xe thì Xanh lại toàn đắt hơn, mà lại đắt hơn khá nhiều:)). Thực ra hơn nhau 10-20% cho mỗi cuốc xe thì ít người cân nhắc. Nhưng hài hước là nhiều fan Vin vào sống chết khẳng định Xanh luôn rẻ hơn mới buồn cười.
Các cụ nên hỏi trực tiếp các tài lái grab/be bán xe xăng để sang xe điện VF lái cho Vin. Xem họ nói như nào đã. Ngồi trà đá trải rãi chờ khách ngáp lên ngáp xuống ngay sau cty em kia kìa. Ngồi cùng đội taxi xăng luôn ngáp với nhau. Bớt hoang tưởng với nghe đài đọc báo lại. Thực tế miếng bánh xe dịch vụ nó chỉ có vậy, ko taxi truyền thống thì công nghệ, ko grab không be thì xanh sm. Có vậy thôi đừng nâng quan điểm. Nó chỉ là miếng bánh, mật ít ruồi càng ngày càng đông thì cạnh tranh càng ngày càng khốc liệt.
Túm váy lại là taxi xanh sm hay grab be thằng nào sống thằng nào chết thì tỷ phú Vượng ko quan tâm đâu. Miễn là bố mày bán được xe, đẩy được ra thị trường, vậy thôi. Thằng Xanh chết thì lập thằng khác thay thế, vẫn vay được tiền NH là được, vất rút đc tiền dân đut vào túi là được. Sắp tới còn mở cty dậy lái, mục đích để vét thêm lần nữa, taxi thải ra đẩy sang bên dậy lái, rỉa xác thêm được 1 nước nữa. Vấn là bài NH bơm tiền cho cty đào tạo mua xe thôi.
Dạ đúng rồi cụ. Miếng bánh chỉ có vậy và càng ngày càng bé lại do kinh tế khó khăn. Thế thôi cứ cãi nhau làm gì. Xanh hay Đỏ gì cũng được, cứ ngon bổ rẻ là dân tự khắc dùng. A Vượng a chỉ quan tâm bán được bao nhiêu xe, tiền NH bơm bao nhiêu thôi chứ quan tâm mịe gì Xanh với Đỏ.
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,173
Động cơ
73,392 Mã lực
Taxi xăng không chết được đâu, vì nhiều người trung thành với nó lắm.
Chỉ ngắc ngoải thôi.
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,944
Động cơ
531,654 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xe taxi là công cụ lao động.
Xăng hay điện thì tương tự như cuốc hay xẻng thôi.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,644
Động cơ
626,096 Mã lực
Mỗi loại dịch vụ nó có các ưu, nhược riêng và khi ưu điểm nó phù hợp với nhu cầu của khách thì người ta sẽ chọn. Có người thích rẻ thì chọn Grab giờ bình thường (kèm theo nhược điểm đa số là xe cũ, bẩn); người thích lái xe lịch sự, phục vụ tốt, xe mới, sạch thì chọn SM (kèm theo nhược điểm giá đắt hơn, gọi ít xe hơn); Cụ nào muốn được ưu điểm cả 2 thì có thể đặt Grab plus, nhược điểm giá cao thôi. Chưa kể đến tâm lý ủng hộ hàng VN thì người ta chọn SM.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,786
Động cơ
538,210 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Cạnh tranh có lợi cho người dùng.
Giá này thì gần bằng giá đi Grab bike rồi, xe xăng không cạnh tranh nổi.
Nhưng sạc sẽ là vấn đề lớn khi số lượng xe điện tăng nhanh, nếu cứ phải canh nửa đêm đi sạc thì bất tiện quá
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top