[Funland] Liệu có chiến dịch cắt gọt nhà xây vượt phép.

Mong Tuong

Xe đạp
Biển số
OF-835163
Ngày cấp bằng
9/6/23
Số km
49
Động cơ
318 Mã lực
Tuổi
29
Em cũng như các cụ yêu mến HN, SG không thể nào chấp nhận được nếu cứ dần dần CCMN lấn tới biến nhiều khu thành cái thứ như Cửu Long Thành Hội bên HongKong thế kỷ trước.
Ai cũng biết rõ, người dân bình thường dù có khả năng bỏ ra vài chục tỷ đồng thì cũng chẳng thể xây + quản lý + điều hành được tòa chung cư (tương tự như tòa mới bị hỏa hoạn). Chủ tòa nhà toàn là không phải dạng vừa đâu, nhưng đến mức thế này thì bọn "địa chủ mới" đó đã quá lằn ranh đỏ rồi. Em nghĩ không bao giờ chính quyền để yên cho các CCMN này tiếp tục phát triển như giai đoạn vừa qua, sẽ thắt chặt bóp nghẹt nó lại.
View attachment 8083335
ủa cụ có quen e à :-? e ko nhớ đã từng rep cụ bao giờ;;)
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,031
Động cơ
1,336,685 Mã lực
cụ nhạy cảm quá rồi, dân thường xây ccmn rất nhiều, góp vốn, huy động vốn đủ cả, tất nhiên có nhiều thành phần khác, nhưng cái gốc của vấn đề là cầu quá lớn trong một thị trường quá tập trung
Đó là vấn đề của đô thị lớn:
Nhu cầu quá lớn, nên những mô hình dạng này ngày các phát triển. (nước ngoài còn có mô hình nhà con nhộng, nhà lồng nữa cơ.)
Vấn đề nũa giá đất, chi phí xây dựng quá cao nên buộc họ phải lách luật làm sai, phải chọn nhiwngx vị trí sâu trong ngõ. Nếu làm đúng thì giá thuê/ bán căn hộ phải tăng gấp đôi khi đó lại không khớp với ví tiền của những người có thu nhập thấp.
Cho nên vấn đề là chính sách phải phù hợp với thực tiễn.
Nói thêm là tỷ xuất lợi nhuận của mô hình này không cao: nó chỉ đc cái là dòng tiền ổn định và cơ hội tăng giá BĐS nếu muốn chuyển nhượng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Trà Lý

Xe tăng
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
1,863
Động cơ
31,152 Mã lực
Đó là vấn đề của đô thị lớn:
Nhu cầu quá lớn, nên những mô hình dạng này ngày các phát triển. (nước ngoài còn có mô hình nhà con nhộng, nhà lồng nữa cơ.)
Vấn đề nũa giá đất, chi phí xây dựng quá cao nên buộc họ phải lách luật làm sai, phải chọn nhiwngx vị trí sâu trong ngõ. Nếu làm đúng thì giá thuê/ bán căn hộ phải tăng gấp đôi khi đó lại không khớp với ví tiền của những người có thu nhập thấp.
Cho nên vấn đề là chính sách phải phù hợp với thực tiễn.
Nói thêm là tỷ xuất lợn nhuận của mô hình này không cao: nó chỉ đc cái là dòng tiền ổn định và cơ hội tăng giá BĐS nếu muốn chuyển nhượng.
Cứ phải đảm bảo an toàn cả về pháp lý và thực tế.
 

doquocan

Xe hơi
Biển số
OF-478323
Ngày cấp bằng
21/12/16
Số km
174
Động cơ
197,709 Mã lực
Bảo gọt thì khó, nhưng nói chung sẽ siết cái quy chế pccc và phê duyệt dự án, em ở HN mà có bao giờ nhận quy hoạch HN tốt đâu, chỉ có đoạn từ vành đai 3 đổ ra là quy hoạch đẹp, nhất là đoạn khu quanh đại lộ Thăng Long là chỉnh chu
 
Biển số
OF-831438
Ngày cấp bằng
27/3/23
Số km
115
Động cơ
658 Mã lực
Tuổi
30
Bảo gọt thì khó, nhưng nói chung sẽ siết cái quy chế pccc và phê duyệt dự án, em ở HN mà có bao giờ nhận quy hoạch HN tốt đâu, chỉ có đoạn từ vành đai 3 đổ ra là quy hoạch đẹp, nhất là đoạn khu quanh đại lộ Thăng Long là chỉnh chu
Gọt thì cũng khó cụ ạ, chi phí xử lý cũng tốn kém.
 
Biển số
OF-831438
Ngày cấp bằng
27/3/23
Số km
115
Động cơ
658 Mã lực
Tuổi
30
Vài cái chung cư anh điếu cày và mấy cái vượt tầng của đại gia mãi còn chưa làm dc nữa là gọt toàn HN hả cụ. Số 8 Lê Trực gọt có mấy tầng kéo dài bao nhiêu năm từ TP đến Quận vào cuộc mà bh mới xong.·
Chi phí gọt cái tòa này cũng đã mất bao nhiều rồi cộng với mất nhiêu thời gian kéo dài xử lý.
 

Vtec

Xe buýt
Biển số
OF-191269
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
603
Động cơ
333,847 Mã lực
Cắt gọt khó nhưng biện pháp bổ xung pccc cho những ccmn đang ở vẫn làm được, ý e như này (hạn chế tối đa rủi ro)
-cải tạo lại thang bộ làm đúng chức năng của nó là: chống cháy thoát hiểm, thang bộ này ở tầng 1 phải được ngăn cháy độc lập với khu để xe (đây là yêu cầu sống còn - ưu tiên số 1).
-thêm hệ thống chữa cháy tự động/ các đầu báo cháy-báo khói loại chuẩn/đủ số lượng
-làm thêm thang sắt bên ngoài (mỗi tầng phải chổ cửa để ra thang)
-định kỳ 1 năm kiểm tra tất cả 1 lần
-huấn luyện cư dân 6 tháng/1 lần-bắt buộc tham ra.
-các gđ tự trang bị dụng cụ đồ thoát hiểm
-kiểm tra lại công suất cấp điện/tải dùng/dây...
 
Chỉnh sửa cuối:

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,031
Động cơ
1,336,685 Mã lực
Cắt gọt khó nhưng biện pháp bổ xung pccc cho những ccmn đang ở vẫn làm được, ý e như này (hạn chế tối đa rủi ro)
-cải tạo lại thang bộ làm đúng chức năng của nó là: chống cháy thoát hiểm, thang bộ này ở tầng 1 phải được ngăn cháy độc lập với khu để xe (đây là yêu cầu sống còn - ưu tiên số 1).
-thêm hệ thống chữa cháy tự động/ các đầu báo cháy-báo khói loại chuẩn/đủ số lượng
-làm thêm thang sắt bên ngoài (mỗi tầng phải chổ cửa để ra thang)
-định kỳ 1 năm kiểm tra tất cả 1 lần
-huấn luyện cư dân 6 tháng/1 lần-bắt buộc tham ra.
-các gđ tự trang bị dụng cụ đồ thoát hiểm
-kiểm tra lại công suất cấp điện/tải dùng/dây...
Vâng cụ, khó nhất là thang thoát hiểm bên ngoài, mỗi tầng có 6 căn, nếu làm thang thoát thì chỉ đáp ứng đc 1-2 căn, tuy nhiên méo mó có còn hơn không.
Nếu như đc thiết kế ngay từ đầu thì đã khác, em ví dụ căn của một cụ đang giao bán bên chợ.
 

newmtc

Xe điện
Biển số
OF-194599
Ngày cấp bằng
18/5/13
Số km
2,108
Động cơ
345,208 Mã lực
Đó là vấn đề của đô thị lớn:
Nhu cầu quá lớn, nên những mô hình dạng này ngày các phát triển. (nước ngoài còn có mô hình nhà con nhộng, nhà lồng nữa cơ.)
Vấn đề nũa giá đất, chi phí xây dựng quá cao nên buộc họ phải lách luật làm sai, phải chọn nhiwngx vị trí sâu trong ngõ. Nếu làm đúng thì giá thuê/ bán căn hộ phải tăng gấp đôi khi đó lại không khớp với ví tiền của những người có thu nhập thấp.
Cho nên vấn đề là chính sách phải phù hợp với thực tiễn.
Nói thêm là tỷ xuất lợi nhuận của mô hình này không cao: nó chỉ đc cái là dòng tiền ổn định và cơ hội tăng giá BĐS nếu muốn chuyển nhượng.
Nếu cứ vì nhu cầu lớn mà tạo nên sp giá rẻ để đáp ứng số đông thì còn gì vai trò của định hướng và quy hoạch nữa. Vấn đề vi phạm pháp luật là rõ ràng ( chẳng qua xưa nay đa số chúng ta coi đó là điều bình thường ), kinh doanh hay đầu tư mà bất chấp luật pháp thì nhân quả cũng đến sớm thôi. Ai cũng muốn học tập và sinh sống ở Hn cả, nhưng để Hn ngày một tốt hơn thì nên có bộ lọc để những người ở đây giàu về kinh tế, văn hoá, kiến thức... Phải xác định ngay từ đầu 1 căn hộ ở được trong nội đô đạt chuẩn phải ngần này tiền, ai ko chịu được phải ở xa hơn.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,709
Động cơ
626,459 Mã lực
Chưa tính đến gọt tầng mà cái an toàn tối thiểu là có lối thoát hiểm đã cực khó rồi.
 

lenhaque

Xe tăng
Biển số
OF-184290
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,822
Động cơ
334,377 Mã lực
Em cũng như các cụ yêu mến HN, SG không thể nào chấp nhận được nếu cứ dần dần CCMN lấn tới biến nhiều khu thành cái thứ như Cửu Long Thành Hội bên HongKong thế kỷ trước.
Ai cũng biết rõ, người dân bình thường dù có khả năng bỏ ra vài chục tỷ đồng thì cũng chẳng thể xây + quản lý + điều hành được tòa chung cư (tương tự như tòa mới bị hỏa hoạn). Chủ tòa nhà toàn là không phải dạng vừa đâu, nhưng đến mức thế này thì bọn "địa chủ mới" đó đã quá lằn ranh đỏ rồi. Em nghĩ không bao giờ chính quyền để yên cho các CCMN này tiếp tục phát triển như giai đoạn vừa qua, sẽ thắt chặt bóp nghẹt nó lại.
View attachment 8083335
Sợ nhất là những cụ mở đầu bằng câu nhân danh những người yêu mến….
 

dongnd3

Xe buýt
Biển số
OF-547575
Ngày cấp bằng
26/12/17
Số km
968
Động cơ
160,664 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
Bây giờ cào bằng rất khó nhưng chắc chắn:
1. Giao dịch mua bán nhà trong phố có tầm cao từ 6-7 tầng đổ lên sẽ bị rà soát rất chặt (có thể cấm giao dịch nếu xây quá phép nhiều)
2. chung cư cao cấp, có quản lý kiểu Vin, Nhà khu đô thị (có quản lý càng tốt), thoáng đãng sẽ thành xu hướng thay thế dần nhà trong ngõ. Đi làm xa tý dc chứ nhà trong ngõ cứu hoả ko vào nổi thì thoii
 

Tuoitan

Xe buýt
Biển số
OF-820370
Ngày cấp bằng
7/10/22
Số km
963
Động cơ
7,669 Mã lực
Tuổi
45
Bây giờ cào bằng rất khó nhưng chắc chắn:
1. Giao dịch mua bán nhà trong phố có tầm cao từ 6-7 tầng đổ lên sẽ bị rà soát rất chặt (có thể cấm giao dịch nếu xây quá phép nhiều)
2. chung cư cao cấp, có quản lý kiểu Vin, Nhà khu đô thị (có quản lý càng tốt), thoáng đãng sẽ thành xu hướng thay thế dần nhà trong ngõ. Đi làm xa tý dc chứ nhà trong ngõ cứu hoả ko vào nổi thì thoii
Cc như Vin giá quá cao k thể hợp ví tiền đại đa số bình dân đâu cụ trừ khi Vin trở về mức giá NÕH như quy hoạch ban đầu
 

DrKen

Xe máy
Biển số
OF-813785
Ngày cấp bằng
7/6/22
Số km
95
Động cơ
379 Mã lực
Tuổi
34
Đập phần sai phép e nghĩ khó. Chỉ mong làm chặt, xử phạt cán bộ cấp phép, quản lý và chủ đầu tư làm sai thật nặng để không tái diễn về sau.
 

laklak123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-839083
Ngày cấp bằng
23/8/23
Số km
230
Động cơ
667 Mã lực
Tuổi
34
Đập phần sai phép e nghĩ khó. Chỉ mong làm chặt, xử phạt cán bộ cấp phép, quản lý và chủ đầu tư làm sai thật nặng để không tái diễn về sau.
Siết cấp mới đầu tiên
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,063
Động cơ
180,853 Mã lực
Đập phần sai phép e nghĩ khó. Chỉ mong làm chặt, xử phạt cán bộ cấp phép, quản lý và chủ đầu tư làm sai thật nặng để không tái diễn về sau.
Cq đập phần sai phép , sai tk thấy vất vả phức tạp , nhiều ban bệ ...Chính quyền cứ làm cái công văn sang bên tài nguyên môi trường phong tỏa không cho sang tên , thế chấp ...chắc dẹp và dọa được khối nhà xây sai phép .
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top