[Funland] Liên quan giữa cơ sở và phái sinh

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,607
Động cơ
349,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phái Sinh ngày 22/5/2024
- Hnay Tây Long : 176HĐ ; lãi/ngày : 1.5 tỷ.
Cầm qua ngày : 20919 Long, giá vốn 1282.7. Lỗ Luỹ Kế ước tính -12.7 tỷ;
- Hnay TD Short : -2786HĐ ; lãi/ngày : 2.3 tỷ.
Cầm qua ngày : -15936 Short, giá vốn 1293.1. Lãi Luỹ Kế ước tính 13.4 tỷ;
- Hnay Nhỏ lẻ # Long : 2521HĐ ; lỗ/ngày : -3.5 tỷ.
Cầm qua ngày : -4947 Short, giá vốn 1292.3. Lỗ Luỹ Kế ước tính -0.6 tỷ;

 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,607
Động cơ
349,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phái Sinh ngày 23/5/2024
- Hnay Tây Long : 1744HĐ ; lãi/ngày : 1.5 tỷ.
Cầm qua ngày : 22663 Long, giá vốn 1284.5. Lãi Luỹ Kế ước tính 2.4 tỷ;
- Hnay TD Long : 1773HĐ ; lãi/ngày : 0.4 tỷ.
Cầm qua ngày : -14163 Short, giá vốn 1291.8. Lãi Luỹ Kế ước tính 2.6 tỷ;
- Hnay Nhỏ lẻ # Short : -3397HĐ ; lỗ/ngày : -1.8 tỷ.
Cầm qua ngày : -8439 Short, giá vốn 1290.6. Lỗ Luỹ Kế ước tính -4.9 tỷ;

F2M
- Tây Cầm : 142 Long, giá vốn 1304.3. Lỗ Luỹ Kế ước tính -0.2 tỷ;
- TD Cầm : -144 Short, giá vốn 1301.1. Lãi Luỹ Kế ước tính 0.2 tỷ;
1716452723478.png
 

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
16,457
Động cơ
326,828 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Nước ngoài nay ko bán quay lại mua rồi cc ah.
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,018
Động cơ
19,084 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
View attachment 8535866

Nhìn hình ảnh này mới thấy phiên ATC, Tây nó L đột biến thế nào
Đóng đúng 1300. Nhìn giá Long thấp ngon quá mà chưa dám Long, vẫn đợi vượt 1305 mới Long lại lệnh đã cắt lỗ. Nhìn khá rõ ép vn30 rũ Long đu bám và gom cơ sở nhưng tuân thủ kỉ luật đứng ngoài đợi :)) Vượt 1312 thì yên tâm hơn nhưng vượt 1305 cover lại 1 nửa trước :D
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,018
Động cơ
19,084 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Ngày 23/5/2024
Tự doanh Long 4.172 hđ Short 2.399 hđ
Tây Long 6.052 Short 4.309
Online tămg lên 54.654 hđ (+~7%)
Vậy tháng này đánh nhau to hơn tháng trước :D
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,782 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Thấy các cụ tổng kết nhỏ lẻ toàn lỗ nhỉ.
Phái Sinh ngày 23/5/2024
- Hnay Tây Long : 1744HĐ ; lãi/ngày : 1.5 tỷ.
Cầm qua ngày : 22663 Long, giá vốn 1284.5. Lãi Luỹ Kế ước tính 2.4 tỷ;
- Hnay TD Long : 1773HĐ ; lãi/ngày : 0.4 tỷ.
Cầm qua ngày : -14163 Short, giá vốn 1291.8. Lãi Luỹ Kế ước tính 2.6 tỷ;
- Hnay Nhỏ lẻ # Short : -3397HĐ ; lỗ/ngày : -1.8 tỷ.
Cầm qua ngày : -8439 Short, giá vốn 1290.6. Lỗ Luỹ Kế ước tính -4.9 tỷ;

F2M
- Tây Cầm : 142 Long, giá vốn 1304.3. Lỗ Luỹ Kế ước tính -0.2 tỷ;
- TD Cầm : -144 Short, giá vốn 1301.1. Lãi Luỹ Kế ước tính 0.2 tỷ;
View attachment 8535841
 
Biển số
OF-856416
Ngày cấp bằng
1/4/24
Số km
15
Động cơ
131 Mã lực
Tuổi
24
Đóng đúng 1300. Nhìn giá Long thấp ngon quá mà chưa dám Long, vẫn đợi vượt 1305 mới Long lại lệnh đã cắt lỗ. Nhìn khá rõ ép vn30 rũ Long đu bám và gom cơ sở nhưng tuân thủ kỉ luật đứng ngoài đợi :)) Vượt 1312 thì yên tâm hơn nhưng vượt 1305 cover lại 1 nửa trước :D
Đội lái là đỉnh của chop mà cụ, như vậy hôm nay đóng cửa cao nhất phiên luôn.
View attachment 8535866

Nhìn hình ảnh này mới thấy phiên ATC, Tây nó L đột biến thế nào
Cụ có nhiều nguồn thật, nhưng cả phiên nay tây long ròng chỉ cuối phiên úp lên. Em cảm giác đội tây nó lái sòng phái sinh vậy
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,018
Động cơ
19,084 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Đánh nhau to ghê. May đứng ngoài đợi vượt 1305 chứ định ăn sớm vài điểm thì nó táng cho không còn đường về :)) Nay nó đánh lên 1304 chứ nó đánh lên 1306 chắc mình dính lệnh Long 50% rồi :D
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,607
Động cơ
349,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phái Sinh ngày 24/5/2024
- Hnay Tây Short : -1362HĐ ; lãi/ngày : 1.5 tỷ.
Cầm qua ngày : 21301 Long, giá vốn 1285.4. Lỗ Luỹ Kế ước tính -46.4 tỷ;
- Hnay TD Long : 3883HĐ ; lỗ/ngày : -1.6 tỷ.
Cầm qua ngày : -10280 Short, giá vốn 1291.2. Lãi Luỹ Kế ước tính 30.7 tỷ;
- Hnay Nhỏ lẻ # Short : -2435HĐ ; lãi/ngày : 0.1 tỷ.
Cầm qua ngày : -10942 Short, giá vốn 1289.8. Lãi Luỹ Kế ước tính 15.3 tỷ;

F2M
- Tây Cầm : 239 Long, giá vốn 1297.8. Lỗ Luỹ Kế ước tính -0.3 tỷ;
- TD Cầm : -288 Short, giá vốn 1294.6. Lãi Luỹ Kế ước tính 0.2 tỷ;

 

Nhatminh1126

Xe hơi
Biển số
OF-814972
Ngày cấp bằng
28/6/22
Số km
105
Động cơ
1,849 Mã lực
Tuổi
37
Phái Sinh ngày 24/5/2024
- Hnay Tây Short : -1362HĐ ; lãi/ngày : 1.5 tỷ.
Cầm qua ngày : 21301 Long, giá vốn 1285.4. Lỗ Luỹ Kế ước tính -46.4 tỷ;
- Hnay TD Long : 3883HĐ ; lỗ/ngày : -1.6 tỷ.
Cầm qua ngày : -10280 Short, giá vốn 1291.2. Lãi Luỹ Kế ước tính 30.7 tỷ;
- Hnay Nhỏ lẻ # Short : -2435HĐ ; lãi/ngày : 0.1 tỷ.
Cầm qua ngày : -10942 Short, giá vốn 1289.8. Lãi Luỹ Kế ước tính 15.3 tỷ;

F2M
- Tây Cầm : 239 Long, giá vốn 1297.8. Lỗ Luỹ Kế ước tính -0.3 tỷ;
- TD Cầm : -288 Short, giá vốn 1294.6. Lãi Luỹ Kế ước tính 0.2 tỷ;

Em k choi ps nhưng ngày nào cũng phảo vào đọc nhận định của 2 cụ. Đọc xong chẳng hiểu cái mô tê gì cả. Kkk
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,018
Động cơ
19,084 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Em k choi ps nhưng ngày nào cũng phảo vào đọc nhận định của 2 cụ. Đọc xong chẳng hiểu cái mô tê gì cả. Kkk
Phái sinh nó khó hơn cơ sở rất nhiều, đặc biệt là quản trị rủi ro và đi tỷ trọng ra sao. Nó giúp bám theo nhịp ngắn hạn của thị trường. Nó có ngày đáo hạn nên không thể đánh như cơ sở được. Cơ sở nhiều mã tốt, giá rẻ hơn định giá cứ mua ôm là thắng. Nhưng phái sinh nó kinh lắm. Nếu ai đã từng chứng kiến những điều phi lí ở đời thường như dầu thô âm (/40 usd)/ thùng sẽ hiểu. Những lúc đó lả cơ hội vàng mua hàng cơ sở, nhưng hợp đồng tương lai phải đạt mục đích của lái vì lái luôn lãi :)
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,018
Động cơ
19,084 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Box ck mới có thớt mở cạnh tranh với thớt của cụ :D
Vậy là mọi người ngày càng thấy sự ảnh hưởng của phái sinh lên cơ sở trong ngắn hạn rồi đó. Số liệu thì luôn ở đó, mỗi người phân tích theo các góc nhìn riêng của mình. Như bữa phái sinh nó đóng đúng 1312 thì mình thấy 99% là trend Long rồi nhưng về tính kỉ luật thì sẽ cắt khi thủng 1305 và chỉ mua lại khi vượt 1305. Còn không cứ đứng đợi. Và lái đánh rất sát các điểm mình view, như hôm qua lái mà nó rướn thêm 2 điểm nữa lên 1306 là mình cũng bắt đầu giải ngân Long 50% nav đấy. Cũng may nó chưa break 1305 :D Kỉ luật mới giúp mình thắng 1 trận bủ được 2-3 trận thua, và đảm bảo số trận thắng lớn hơn số trận thua chứ không ai thắng 100% đâu. Và Các mốc hold Long khi ps >1312 và cắt lỗ khi ps <1305 mình luôn lên kế hoạch trước vài ngày trước khi giao dịch :)
 

hacmuli

Xe hơi
Biển số
OF-429582
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
167
Động cơ
216,947 Mã lực
Nơi ở
HÀ LỘI
Vậy là mọi người ngày càng thấy sự ảnh hưởng của phái sinh lên cơ sở trong ngắn hạn rồi đó. Số liệu thì luôn ở đó, mỗi người phân tích theo các góc nhìn riêng của mình. Như bữa phái sinh nó đóng đúng 1312 thì mình thấy 99% là trend Long rồi nhưng về tính kỉ luật thì sẽ cắt khi thủng 1305 và chỉ mua lại khi vượt 1305. Còn không cứ đứng đợi. Và lái đánh rất sát các điểm mình view, như hôm qua lái mà nó rướn thêm 2 điểm nữa lên 1306 là mình cũng bắt đầu giải ngân Long 50% nav đấy. Cũng may nó chưa break 1305 :D Kỉ luật mới giúp mình thắng 1 trận bủ được 2-3 trận thua, và đảm bảo số trận thắng lớn hơn số trận thua chứ không ai thắng 100% đâu. Và Các mốc hold Long khi ps >1312 và cắt lỗ khi ps <1305 mình luôn lên kế hoạch trước vài ngày trước khi giao dịch :)
Thấy cụ nhận định điểm break rất chuẩn, liệu cụ có thể chia sẻ cách nhìn ra điểm này không? như vượt 1312 thì trend Long và thủng 1305 là mất trend phải cắt (đây có phải là 2 điểm kháng cự và hỗ trợ mạnh trong ngắn hạn của VN30F1M ko?
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,018
Động cơ
19,084 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Thấy cụ nhận định điểm break rất chuẩn, liệu cụ có thể chia sẻ cách nhìn ra điểm này không? như vượt 1312 thì trend Long và thủng 1305 là mất trend phải cắt (đây có phải là 2 điểm kháng cự và hỗ trợ mạnh trong ngắn hạn của VN30F1M ko?
Tất cả cùng dựa trên số liệu, nhưng mỗi người tính 1 kiểu khác nhau. Tháng này mình vỉew lái vẫn ôm Long và đang rũ. Giá vốn lái cỡ 1269-1270 gì đó. Và mình luôn bám theo nguyên tắc “lái luôn lãi” còn nếu lái lỗ thì xem lại nguyên tắc phía trên. Đồng nghĩa với việc lái lỗ là do mình view sai nên phải hành động. Nếu ai đánh tỷ trọng nhỏ cứ Long thoải mái và cắt lỗ khi bục giá vốn của lái tầm 3-5-10 điểm tuỳ sức chịu đựng và tỷ trọng mỗi người (đấy là trong phiên nhé). Còn nếu đóng cửa mả dưới giá vốn lái mà mình tính có nghĩa là mình sai do lái nó Short chứ không phải Long :) Cách tính thì mọi người đều tính cái chung như nhau thôi, nhưng sẽ có 1 xíu cái riêng của mỗi người, nó như kỹ thuật đá quả bóng được dạy như nhau còn mỗi người đá ra nó hơi khác nhau chút :) Kể cả cách đánh mỗi người cũng khác nhau, có người view lái Long vần Short ngắn nếu họ thấy điểm ngon ăn và ngược lại. Còn mình nếu view lái Long thì chỉ tìm điểm Long, view lái Short thì chỉ tìm điểm short và hold khi đạt cả đk cần và đủ
 
Chỉnh sửa cuối:

hornet_600

Xe tăng
Biển số
OF-375746
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,879
Động cơ
265,775 Mã lực
Nơi ở
everywhere
Tất cả cùng dựa trên số liệu, nhưng mỗi người tính 1 kiểu khác nhau. Tháng này mình vỉew lái vẫn ôm Long và đang rũ. Giá vốn lái cỡ 1269-1270 gì đó. Và mình luôn bám theo nguyên tắc “lái luôn lãi” còn nếu lái lỗ thì xem lại nguyên tắc phía trên. Đồng nghĩa với việc lái lỗ là do mình view sai nên phải hành động. Nếu ai đánh tỷ trọng nhỏ cứ Long thoải mái và cắt lỗ khi bục giá vốn của lái tầm 3-5-10 điểm tuỳ sức chịu đựng và tỷ trọng mỗi người (đấy là trong phiên nhé). Còn nếu đóng cửa mả dưới giá vốn lái mà mình tính có nghĩa là mình sai do lái nó Short chứ không phải Long :) Cách tính thì mọi người đều tính cái chung như nhau thôi, nhưng sẽ có 1 xíu cái riêng của mỗi người, nó như kỹ thuật đá quả bóng được dạy như nhau còn mỗi người đá ra nó hơi khác nhau chút :) Kể cả cách đánh mỗi người cũng khác nhau, có người view lái Long vần Short ngắn nếu họ thấy điểm ngon ăn và ngược lại. Còn mình nếu view lái Long thì chỉ tìm điểm Long, view lái Short thì chỉ tìm điểm short và hold khi đạt cả đk cần và đủ
Kiến thức cụ chia sẻ rất hữu ích,sân chơi nào cũng thế cần phải nghiên cứu và học kiến thức,sòng này mà chỉ quan tâm đến 3 chữ cái có phím hàng chuẩn cho vẫn lỗ tè le
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,607
Động cơ
349,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phái Sinh ngày 27/5/2024
- Hnay Tây Short : -2526HĐ ; lãi/ngày : 1.7 tỷ.
Cầm qua ngày : 18775 Long, giá vốn 1284.1. Lỗ Luỹ Kế ước tính -49.3 tỷ;
- Hnay TD Short : -339HĐ ; lãi/ngày : 0.4 tỷ.
Cầm qua ngày : -10619 Short, giá vốn 1290.3. Lãi Luỹ Kế ước tính 32.1 tỷ;
- Hnay Nhỏ lẻ # Long : 2767HĐ ; lỗ/ngày : -1.9 tỷ.
Cầm qua ngày : -8098 Short, giá vốn 1288.6. Lãi Luỹ Kế ước tính 16.8 tỷ;

F2M
- Tây Cầm : 543 Long, giá vốn 1287.3. Lỗ Luỹ Kế ước tính -0.1 tỷ;
- TD Cầm : -631 Short, giá vốn 1286.1. Lãi Luỹ Kế ước tính 0.1 tỷ;
z5480968741876_4d0230c4e5f48c7539f35d0d748c313b.jpg
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,607
Động cơ
349,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tất cả cùng dựa trên số liệu, nhưng mỗi người tính 1 kiểu khác nhau. Tháng này mình vỉew lái vẫn ôm Long và đang rũ. Giá vốn lái cỡ 1269-1270 gì đó. Và mình luôn bám theo nguyên tắc “lái luôn lãi” còn nếu lái lỗ thì xem lại nguyên tắc phía trên. Đồng nghĩa với việc lái lỗ là do mình view sai nên phải hành động. Nếu ai đánh tỷ trọng nhỏ cứ Long thoải mái và cắt lỗ khi bục giá vốn của lái tầm 3-5-10 điểm tuỳ sức chịu đựng và tỷ trọng mỗi người (đấy là trong phiên nhé). Còn nếu đóng cửa mả dưới giá vốn lái mà mình tính có nghĩa là mình sai do lái nó Short chứ không phải Long :) Cách tính thì mọi người đều tính cái chung như nhau thôi, nhưng sẽ có 1 xíu cái riêng của mỗi người, nó như kỹ thuật đá quả bóng được dạy như nhau còn mỗi người đá ra nó hơi khác nhau chút :) Kể cả cách đánh mỗi người cũng khác nhau, có người view lái Long vần Short ngắn nếu họ thấy điểm ngon ăn và ngược lại. Còn mình nếu view lái Long thì chỉ tìm điểm Long, view lái Short thì chỉ tìm điểm short và hold khi đạt cả đk cần và đủ
em hỏi cụ chút.
Nếu cụ xác định giá vốn lái cỡ 1270 thế sao cụ lại chờ tới 1305 trở lên mới L mà không L sớm hơn như ở 1275 chẳng hạn?
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,018
Động cơ
19,084 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
em hỏi cụ chút.
Nếu cụ xác định giá vốn lái cỡ 1270 thế sao cụ lại chờ tới 1305 trở lên mới L mà không L sớm hơn như ở 1275 chẳng hạn?
Nếu vượt giá đó đội Short sẽ cover và đẩy giá lên rất nhanh và êm không bị xóc. Cỏn nếu đánh Long ngay bây giờ thì không hold được vì đang vào pha ép, rũ của lái. Trade thì được nhưng cũng không đánh tỷ trọng lớn được (mình đã trải qua những giai đoạn lái rũ hàng bằng việc đánh basis âm (-43) điểm rồi nên sẽ không vào ăn tranh của lái. Nên nếu dưới 1305 thì đợi hoặc văn nghệ xíu thôi. Đó là cách mình đánh còn các bác khác sẽ đánh ngay và ăn hơn được mình cỡ 30 điểm :) nhưng cũng rủi ro hơn nếu lái Short (dù thấp) hoặc ép rũ sốc
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top