[Funland] Liên quan giữa cơ sở và phái sinh

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
16,465
Động cơ
326,771 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Câu hỏi của mợ hay quá.
Để trả lời câu hỏi của mợ em thấy trên F319 có bài này viết khá đúng mợ có thể đọc tham khảo:

Ví dụ như trong phần 4 có nói thế này:
Em ko có tk bên F319, cũng gần như ko vào. E mới đọc 1 2 trang ở link cụ gửi thấy hay ho, e lưu lại tối e đọc tiếp. Cảm ơn cụ
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,020
Động cơ
19,084 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Cụ tintucvn và cụ tunghung

Cụ và cụ Tungtunghunghung e hỏi chút. Vd như số liệu ngày hôm nay đi, em hiểu là Tây nó vẫn view là tăng nên ôm L nhiều, nhưng tự doanh lại ôm S qua đêm, tuy số lượng ít hơn, vậy 2 thằng này thằng nào lái mạnh hơn. Vd cả 2 đều ôm L thì mình sẽ tin là VNi còn lên, nếu chúng nó L S cân bằng thì mình đoán xu hướng ntn được ạ.
Em cảm ơn các cụ
Mình dựa vào nhiều yếu tố lắm. Tự doanh và nước ngoài cũng quan trọng nhưng nó chỉ ảnh hưởng tầm 50% thôi. Có lúc lái ko tham gia, lúc nào lái tham gia họ cũng phân tích khá kĩ. Lúc họ về phe nước ngoài lúc họ lại về tự doanh. Mình quan tâm lái cầm gì, gom gì và giá vốn của lái.
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,020
Động cơ
19,084 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
À mà view cơ sở dài hạn là uptrend tới khi nâng hạng xong thị trường (sau đó 12-18 tháng nữa mới hết sóng). Quan điểm cá nhân 2027-2028 mới có thể tạo đỉnh Vni chắc 2000-2500 điểm số. Tất nhiên timing và điểm số có thể theo dõi sát khi bắt đầu có dấu hiệu tạo đỉnh dài hạn hoặc chạy nước rút. Nhưng trong quá trình đi lên nhiểu năm sẽ vẫn có nhịp chỉnh ngắn hạn và trung hạn. Năm 2024 mình view sẽ công phá lại mốc đỉnh cũ 1530 vni (lúc đó phái sinh chạm 1369, đúng vào hôm chuẩn bị thi của học sinh. Lái chọn đúng ngày các phụ huynh không sát sao với bảng để đảo chiều xu thế tạo tâm lý cho mọi người tiếc nuối giá cao và cứ ôm chứ không chốt ngay khi vi phạm
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,020
Động cơ
19,084 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Mở cửa đỏ đẹp quá. Vậy là test luôn 1300 phái sinh. Nếu có bục nhanh 1300 rũ hàng và kéo đỡ giá đóng trên 1300 thì mình tham chiến Long. Sợ nhất kéo cao tít rồi đánh cưa chân mới sợ :) Vậy là trend Long đã được xác lập điều kiện cần rồi, cần thêm xíu kiên nhẫn là vào hold lại Long khi điều kiện đủ đóng trên 1300 nếu có rũ Long dạng gãy nền rũ. Hoặc nếu không gãy nền rũ, bục 1300 thì phải đóng >1312 là Long được hold. Còn nếu có gãy nền chỉ cần đóng >1300 là Long được :)
Đó là view trend nhé.

Còn ai thích trade ưu tiên trade Long
Đây là view và cách đánh của mình theo trend từ hôm 17/05. Nay mở cửa vượt điểm 1312 xác nhận trend Long luôn và rướn ép Short đu cắt lỗ, xong test lại khá đẹp ngay cuối giờ sáng có giá thấp nhất 1311.3. Mình thấy cơ hội đẹp nên bắt đầu vào hàng thêm phái sinh (hôm qua hold Long có 2 hđ vỉ chưa đúng điều kiện cần + đủ của trend Long. Nhưng giờ thì điều kiện càng tốt hơn khi có test lại 1312 rôi chỉ cần hôm nay đóng cửa >1312 là có thể xác định 1 tỷ trọng nhất định để hold Long rồi. Tạm phiên sáng mình Long thêm 1 ít khi thấy quay lại test 1312, nếu phiên nay đóng cửa >1312 thì mình sẽ hold 9-10 hđ Long qua đêm và từ mai bắt đầu trade. Còn nếu không đạt lại theo dõi tiếp. Nếu bục 1300 thì cắt lỗ đợi ;) Tạm thời phiên sáng Long thêm 7 hđ đủ số hđ hold tháng này dự kiến là 9-10. Theo dõi và hành động phiên chiều. Nếu phiên nay đóng cửa như phiên 17/05 nhận định thì yên tâm tháng này lại có quà :) Quản trị rủi ro khi lỗ hết phần lãi hôm trước và cho phép lỗ thêm ~3 điểm từ giá lỗ đó. Tức là với 9hđ này được phép lỗ thêm ~7tr tức mất ~8 điểm nữa vể <1305 thì cắt 5 hđ. Về bục <1300 cắt nốt 4 hđ :) Hy vọng chiều nay đi đúng view và quản trị :)
Các bác tham khảo cách đánh trend và việc lên kế hoạch cho các vị thế, quản trị rủi ro cắt lỗ nếu sai view :) Chúc các bác ăn cả cs và ps tháng này :)
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,020
Động cơ
19,084 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Lái đánh khá hay, trước atc đạt điều kiện >1312, đang ở 1313.4 mà atc nó đè cho không đạt điều kiện hold Long :)) Lại đợi tiếp vậy, nay lái nó xén mất ít nhưng không đáng kể do có 2 Long hold gỡ lỗ xíu. Phần Long thêm bị lỗ mất hơn 2 củ. Mai tính tiếp xem ato đánh ra sao, hold Long tiếp tục theo dõi vì cũng chưa vi phạm điểm cắt lỗ :D
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,607
Động cơ
349,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phái Sinh ngày 20/5/2024
- Hnay Tây Short : -2309HĐ ; lãi/ngày : 8.3 tỷ.
Cầm qua ngày : 22397 Long, giá vốn 1280.0. Lãi Luỹ Kế ước tính 20.2 tỷ;
- Hnay TD Long : 553HĐ ; lãi/ngày : 1.3 tỷ.
Cầm qua ngày : -8306 Short, giá vốn 1291.2. Lỗ Luỹ Kế ước tính -13.6 tỷ;
- Hnay Nhỏ lẻ # Long : 1696HĐ ; lỗ/ngày : -9.0 tỷ.
Cầm qua ngày : -13991 Short, giá vốn 1289.8. Lỗ Luỹ Kế ước tính -6.4 tỷ;
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,020
Động cơ
19,084 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Phái Sinh ngày 20/5/2024
- Hnay Tây Short : -2309HĐ ; lãi/ngày : 8.3 tỷ.
Cầm qua ngày : 22397 Long, giá vốn 1280.0. Lãi Luỹ Kế ước tính 20.2 tỷ;
- Hnay TD Long : 553HĐ ; lãi/ngày : 1.3 tỷ.
Cầm qua ngày : -8306 Short, giá vốn 1291.2. Lỗ Luỹ Kế ước tính -13.6 tỷ;
- Hnay Nhỏ lẻ # Long : 1696HĐ ; lỗ/ngày : -9.0 tỷ.
Cầm qua ngày : -13991 Short, giá vốn 1289.8. Lỗ Luỹ Kế ước tính -6.4 tỷ;
Nay mình cũng góp ~1 củ cho nhỏ lẻ lỗ 6,4 tỷ này :)) Trước atc vẫn lãi bị đè atc mất 3,4 điểm :D
 

hacmuli

Xe hơi
Biển số
OF-429582
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
167
Động cơ
216,947 Mã lực
Nơi ở
HÀ LỘI
Lái đánh khá hay, trước atc đạt điều kiện >1312, đang ở 1313.4 mà atc nó đè cho không đạt điều kiện hold Long :)) Lại đợi tiếp vậy, nay lái nó xén mất ít nhưng không đáng kể do có 2 Long hold gỡ lỗ xíu. Phần Long thêm bị lỗ mất hơn 2 củ. Mai tính tiếp xem ato đánh ra sao, hold Long tiếp tục theo dõi vì cũng chưa vi phạm điểm cắt lỗ :D
Cụ oánh có theo chỉ báo hay robot hay gì không?
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,020
Động cơ
19,084 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Cụ oánh có theo chỉ báo hay robot hay gì không?
Có dùng phương pháp đúc rút cá nhân thôi chứ mình không dùng chỉ robot. Về nguyên tắc mình luôn tuân thủ 2 nguyên tắc sau: nguyên tắc 1 là lái luôn lãi, nguyên tắc 2 nếu lái chưa lãi thì xem lại nguyên tắc 1. Sau đó mình cố bóc tách lệnh của lái và tính giá vốn của lái. Cách tính của mình có thể khác người khác, thậm chí có thể nó sai nhưng mình thấy áp dụng thì vẫn hiệu quả nên mình vẫn áp dụng. Tới khi nào không còn hiệu quả thì sẽ điều chỉnh sau. Tạm giờ vẫn thấy đúng 9-10 tháng trong 1 năm 12 tháng. Và đúng thường mình ăn được gần hết nến còn sai thì cắt lỗ (thường 2-3 tháng sai sẽ mất lãi của 1 tháng đúng). Vậy nên mỗi năm mình trừ chung đi thì ăn được tầm 8 tháng phái sinh (4 tháng còn lại coi như hoà) :)
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,020
Động cơ
19,084 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Cụ sang thớt ck kia sinh hoạt đi cụ. Chứ cụ cứ thẩm du bên này làm ae bên kia bớt sôi động.
Các bác cứ hoạt động thôi. Mình thấy cơ hản view dài hạn cũng như những bài học và trải nghiệm cá nhân mình cũng viết ở bên đó rồi. Và thấy thế là quá đủ rồi. Giờ tìm cách tối ưu hơn các nhịp đánh sóng để ăn phái sinh + hàng ngắn hạn. Còn hảng dài hạn và chu kì mình vẫn view hoàn toàn giống như cũ nên bác có thể tham khảo bài cũ :)
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,607
Động cơ
349,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có dùng phương pháp đúc rút cá nhân thôi chứ mình không dùng chỉ robot. Về nguyên tắc mình luôn tuân thủ 2 nguyên tắc sau: nguyên tắc 1 là lái luôn lãi, nguyên tắc 2 nếu lái chưa lãi thì xem lại nguyên tắc 1. Sau đó mình cố bóc tách lệnh của lái và tính giá vốn của lái. Cách tính của mình có thể khác người khác, thậm chí có thể nó sai nhưng mình thấy áp dụng thì vẫn hiệu quả nên mình vẫn áp dụng. Tới khi nào không còn hiệu quả thì sẽ điều chỉnh sau. Tạm giờ vẫn thấy đúng 9-10 tháng trong 1 năm 12 tháng. Và đúng thường mình ăn được gần hết nến còn sai thì cắt lỗ (thường 2-3 tháng sai sẽ mất lãi của 1 tháng đúng). Vậy nên mỗi năm mình trừ chung đi thì ăn được tầm 8 tháng phái sinh (4 tháng còn lại coi như hoà) :)
Lúc nào bác có điều kiện chia rẻ cách tính của bác chi tiết dựa trên được các data thì tốt ạ.
Em quan sát PS thì thấy NN (có thể dân Việt đăng ký tài khoản ở NN) thường thắng khoảng 9-10 tháng/năm.

Các bác cứ hoạt động thôi. Mình thấy cơ hản view dài hạn cũng như những bài học và trải nghiệm cá nhân mình cũng viết ở bên đó rồi. Và thấy thế là quá đủ rồi. Giờ tìm cách tối ưu hơn các nhịp đánh sóng để ăn phái sinh + hàng ngắn hạn. Còn hảng dài hạn và chu kì mình vẫn view hoàn toàn giống như cũ nên bác có thể tham khảo bài cũ :)
Vâng View dài hạn thì tăng, nhưng ai không có vị thế tốt do nắm bắt thời điểm tốt như cụ.
Giờ vào mà chỉ cần cú chỉnh 50 điểm thôi là mất 10 - 20% và tâm lý sẽ không tốt chờ đợi được nữa. Do em thấy tham gia thị trường đa số chết do muốn giàu nhanh.
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,020
Động cơ
19,084 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Lái đánh hay quá các bác ạ, đạt điều kiện cần và đủ rồi đó, test gãy nền rũ 1300 thêm 3 điểm rổi kéo lên. Giờ ngồi đếm lãi thôi :) Nay cơ hội đẹp quá mà không tận dụng được. Cắt lỗ xong 1305 và 1300 nó vòng lên có cover lại mà rén quá nên không dám Long mạnh. Thôi lái nó trả lại 1 củ hôm qua và khuyến mại thêm 1,4 củ để mua xăng :D
 
Chỉnh sửa cuối:

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,607
Động cơ
349,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nay em mở thêm 4 hđ L và với 3 hđ L giá hôm qua, thành TB 1306
Thế mà cuối cùng đặt lệnh điều kiện STL nhầm dấu <= thành >=, nên bán hết ở giá 1299.3
ATC nó lên 1312.1 mất toi công gom L
Đúng thật là View đúng mà hành động sai là trả giá luôn.
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,607
Động cơ
349,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Gửi các cụ:
Phái Sinh ngày 21/5/2024
- Hnay Tây Short : -1654HĐ ; lỗ/ngày : -5.8 tỷ.
Cầm qua ngày : 20743 Long, giá vốn 1281.8. Lãi Luỹ Kế ước tính 28.4 tỷ;
- Hnay TD Short : -4844HĐ ; lỗ/ngày : -8.1 tỷ.
Cầm qua ngày : -13150 Short, giá vốn 1292.5. Lỗ Luỹ Kế ước tính -15.4 tỷ;
- Hnay Nhỏ lẻ # Long : 6277HĐ ; lãi/ngày : 13.1 tỷ.
Cầm qua ngày : -7539 Short, giá vốn 1291.4. Lỗ Luỹ Kế ước tính -12.7 tỷ;
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,020
Động cơ
19,084 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Nay em mở thêm 4 hđ L và với 3 hđ L giá hôm qua, thành TB 1306
Thế mà cuối cùng đặt lệnh điều kiện STL nhầm dấu <= thành >=, nên bán hết ở giá 1299.3
ATC nó lên 1312.1 mất toi công gom L
Đúng thật là View đúng mà hành động sai là trả giá luôn.
Bữa trước có thấy xuất hiện điểu kiện cần của hold Long rồi, nhưng chưa đạt điều kiện đủ vì chưa thấy gãy nền rũ. Kể cả phiên hôm trước về 1301.x nhưng lại không đạt đóng >1312 do atc hôm qua bị đạp về 1310. Và nay là phiên rũ siêu đẹp :)) vậy đk cần và đủ đã đạt dù đóng đúng điểm 1312 nhưng 99% an toàn cho hold Long rổi. Xác định hold bao nhiêu và trade 1 phần tối ưu lợi nhuận thôi. À mà nhân tiện bác update luôn cái tổng online để anh em đỡ phải cộng cho nó dễ theo dõi
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,020
Động cơ
19,084 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Ép vn30 ghê vãi. Lại dính stop lost. Đợi chiều kéo lên vượt 1305 lại đu lại sau :)) Nhìn rõ nó ép ăn hàng cơ sở, nhưng kỉ luật thì cứ cắt vì sự an toàn khi bục 1305 đã đợi chiều vượt lại Long hold sau :D
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,706
Động cơ
408,740 Mã lực
Website
tcb100k.com
Ép vn30 ghê vãi. Lại dính stop lost. Đợi chiều kéo lên vượt 1305 lại đu lại sau :)) Nhìn rõ nó ép ăn hàng cơ sở, nhưng kỉ luật thì cứ cắt vì sự an toàn khi bục 1305 đã đợi chiều vượt lại Long hold sau :D
cắt hết lệnh long chưa cụ
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,020
Động cơ
19,084 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Bác nảo đã từng trải qua các phiên biên độ 100 điểm và basis âm (-43 điểm) thì biết cần làm gì khi quản trị rủi ro :) Mình view nó rũ để gom thêm giá thấp và ai đi tỷ trọng thấp vẫn ăn khá bất cứ giá Long nào từ đầu tháng. Nhưng ai có đủ thời gian đánh phái sinh sẽ hiểu dù view thế nào mả nó đi sai vẫn cần cắt đảm bảo an toàn. Ví dụ cắt 1300 kệ nó, khi nào vượt 1300 lại Long lại sau nếu view Long và ngược lại với Short
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top