[Funland] Liên quan giữa cơ sở và phái sinh

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
930
Động cơ
158,510 Mã lực
Nay dùng Bank kéo mà cụ. Em cầm pdr và elc nên cũng đứng yên tại trận.
Mai vào tháng mới, xem các anh tây gom gì để lựa, nhưng nếu dùng bank kéo thì khả năng lên 1300 cụ ạ, tiếc rằng em lại đang ôm chứng và bđs, thế có nhục không cơ chứ.
 

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
16,465
Động cơ
326,771 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Mai vào tháng mới, xem các anh tây gom gì để lựa, nhưng nếu dùng bank kéo thì khả năng lên 1300 cụ ạ, tiếc rằng em lại đang ôm chứng và bđs, thế có nhục không cơ chứ.
Lên 1k3 thì dòng nào cũng tăng, bank tăng cũng sẽ phải nghỉ, lúc đó lại CK và BDS kéo ạ.
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,607
Động cơ
349,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phái Sinh ngày 16/5/2024
- Hnay Tây Short : -7027HĐ ; lãi/ngày : 29.3 tỷ.
Cầm qua ngày : -43 Short, giá vốn 1256.2. Lãi Luỹ Kế ước tính 118.9 tỷ;
- Hnay TD Short : -224HĐ ; lỗ/ngày : -1.4 tỷ.
Cầm qua ngày : -913 Short, giá vốn 1251.3. Lỗ Luỹ Kế ước tính -28.7 tỷ;
- Hnay Nhỏ lẻ # Long : 7004HĐ ; lỗ/ngày : -26.2 tỷ.
Cầm qua ngày : 949 Long, giá vốn 1248.9. Lỗ Luỹ Kế ước tính -88.1 tỷ;

F2M
- Tây Cầm : 23264 Long, giá vốn 1267.7. Lãi Luỹ Kế ước tính 25.7 tỷ;
- TD Cầm : -13096 Short, giá vốn 1281.8. Lỗ Luỹ Kế ước tính -15.4 tỷ;
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
930
Động cơ
158,510 Mã lực
Phái Sinh ngày 16/5/2024
- Hnay Tây Short : -7027HĐ ; lãi/ngày : 29.3 tỷ.
Cầm qua ngày : -43 Short, giá vốn 1256.2. Lãi Luỹ Kế ước tính 118.9 tỷ;
- Hnay TD Short : -224HĐ ; lỗ/ngày : -1.4 tỷ.
Cầm qua ngày : -913 Short, giá vốn 1251.3. Lỗ Luỹ Kế ước tính -28.7 tỷ;
- Hnay Nhỏ lẻ # Long : 7004HĐ ; lỗ/ngày : -26.2 tỷ.
Cầm qua ngày : 949 Long, giá vốn 1248.9. Lỗ Luỹ Kế ước tính -88.1 tỷ;

F2M
- Tây Cầm : 23264 Long, giá vốn 1267.7. Lãi Luỹ Kế ước tính 25.7 tỷ;
- TD Cầm : -13096 Short, giá vốn 1281.8. Lỗ Luỹ Kế ước tính -15.4 tỷ;
Các anh tây giỏi thật. cám ơn các anh đã kéo ae cơ sở về sát với bờ hơn.
 

Nhatminh1126

Xe hơi
Biển số
OF-814972
Ngày cấp bằng
28/6/22
Số km
105
Động cơ
1,849 Mã lực
Tuổi
37
Lên 1k3 thì dòng nào cũng tăng, bank tăng cũng sẽ phải nghỉ, lúc đó lại CK và BDS kéo ạ.
Bds đợt này tích luỹ lâu quá. Chứng em cầm bsi sau khi bán thì nó tăng. Bank thì cầm shb lúc 11.15 vậy mà phải bán lỗ. Bán xong thì mợ MuathuHN252 ăn bẫm luôn. Lần này quyết cầm đến sóng bđs cụ ah.
 

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
16,465
Động cơ
326,771 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Bds đợt này tích luỹ lâu quá. Chứng em cầm bsi sau khi bán thì nó tăng. Bank thì cầm shb lúc 11.15 vậy mà phải bán lỗ. Bán xong thì mợ MuathuHN252 ăn bẫm luôn. Lần này quyết cầm đến sóng bđs cụ ah.
Shb cụ vô lúc nào mà bán lỗ vậy, em mới mua mấy tuần gần đây thôi. Mới dc mấy % mà cụ bảo ăn đẫm vậy
 

Nhatminh1126

Xe hơi
Biển số
OF-814972
Ngày cấp bằng
28/6/22
Số km
105
Động cơ
1,849 Mã lực
Tuổi
37
Shb cụ vô lúc nào mà bán lỗ vậy, em mới mua mấy tuần gần đây thôi. Mới dc mấy % mà cụ bảo ăn đẫm vậy
Em bán hôm bị nó đạp xuống dưới 11. Bán xong thì hôm sau hay 2 hôm sau thì nó cứ tằng tằng đi lên cụ ah. Giờ em cầm 2 mã là pdr và elc thôi cụ. Elc hnay có vẻ nến hơi xấu.
 

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
3,002
Động cơ
10,343 Mã lực
Phái Sinh ngày 15/5/2024
- Hnay Tây Short : -7592HĐ ; lãi/ngày : 29.3 tỷ.
Cầm qua ngày : 6984 Long, giá vốn 1254.4. Lãi Luỹ Kế ước tính 118.3 tỷ;
- Hnay TD Long : 2750HĐ ; lãi/ngày : 12.7 tỷ.
Cầm qua ngày : -689 Short, giá vốn 1250.0. Lỗ Luỹ Kế ước tính -26.9 tỷ;
- Hnay Nhỏ lẻ # Long : 4677HĐ ; lỗ/ngày : -39.4 tỷ.
Cầm qua ngày : -6250 Short, giá vốn 1247.3. Lỗ Luỹ Kế ước tính -89.2 tỷ;

F2M
- Tây Cầm : 16202 Long, giá vốn 1257.2. Lỗ Luỹ Kế ước tính -13.1 tỷ;
- TD Cầm : -8701 Short, giá vốn 1271.5. Lãi Luỹ Kế ước tính 5.8 tỷ;
Cụ cho em hỏi chút, tự doanh Long thì lãi, nhỏ lẻ Long thì lỗ; là sao ạ?
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,020
Động cơ
19,084 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Cụ cho em hỏi chút, tự doanh Long thì lãi, nhỏ lẻ Long thì lỗ; là sao ạ?
Là 1 kênh để tham khảo thôi chứ nó không chính xác 100% đâu bác. Nay giá cao nhất là 1311.x đóng cửa là 1309.8 cứ cho là lệch 3 điểm đi thì 4000 hđ cho là Long cao nhất phiên cũng chỉ lỗ 3 điểm là lỗ 1,2 tỷ thôi. Tất nhiên cùng là Long thì vẫn có người lãi người lỗ vì các điểm Long giá khác nhau.
Cách tính giá vốn và gị thế của lái mỗi người khác nhau, mình tính cũng khác kênh trên. Tuy nhiên có thêm thông tin tham khảo về số liệu kênh đó rất nhanh và chính xác. Còn dựa trên số liệu rồi phân tích để có hành động cho riêng mình thì mỗi người nên tìm ra 1 phương pháp phủ hợp với bản thân mình là tốt nhất. Trend rất quan trọng cho đại cục, còn bác nào trade nó thuộc trường phái khác, đi nhặt tiền từ các biến động trong phiên. Tháng mới rồi, mình đợi cho ổn định rồi hành động phái sinh do chưa có vị thế. Cơ sở hàng dài kệ, hàng ngắn đánh sóng đang full phè phè nằm đợi biến thì hành động :D
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,607
Động cơ
349,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ cho em hỏi chút, tự doanh Long thì lãi, nhỏ lẻ Long thì lỗ; là sao ạ?
Cụ xem thêm data ngày 14 cụ ạ.
Nhỏ lẻ Short hôm 14: Nắm giữ -11057 Short, giá vốn 1234.5.
Hôm 15 L 4677HĐ là để đóng vị thế S hôm 14.
Nên là Long nhưng lỗ là thế.
Còn như hôm qua ngày đáo hạn:
Số HĐ Long/Short thừa, sẽ được nhà cái đóng tự động trong chiều ngày đáo hạn. Mang tiền bên lỗ cho bên lãi
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,020
Động cơ
19,084 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Mở cửa đỏ đẹp quá. Vậy là test luôn 1300 phái sinh. Nếu có bục nhanh 1300 rũ hàng và kéo đỡ giá đóng trên 1300 thì mình tham chiến Long. Sợ nhất kéo cao tít rồi đánh cưa chân mới sợ :) Vậy là trend Long đã được xác lập điều kiện cần rồi, cần thêm xíu kiên nhẫn là vào hold lại Long khi điều kiện đủ đóng trên 1300 nếu có rũ Long dạng gãy nền rũ. Hoặc nếu không gãy nền rũ, bục 1300 thì phải đóng >1312 là Long được hold. Còn nếu có gãy nền chỉ cần đóng >1300 là Long được :)
Đó là view trend nhé.

Còn ai thích trade ưu tiên trade Long
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,020
Động cơ
19,084 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Hiiii bác nào trade Long thì ngon nhé. Mình đợi bục 1300 mà ko có nên vào luôn ~1303 nhưng rón rén nên được tí phái sinh, ôm 2 Long hold coi như có ~ 10 điểm làm vốn rồi :D. Nay được chốt lời VND hàng đánh sóng. Chốt dần chia làm 4-5 lần :D Nay đặt bán 19k mà dính chưa tới 18k hàng, bán tạm ~15k VND Nhưng bị bán rẻ mất 1 ít vùng ~ 21.5 vì hàng đánh sóng nên lãi ~1k là có động thái bán phần margin. Hàng đánh sóng ôm 200% nav nên cần hạ dần :))
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,607
Động cơ
349,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hiiii bác nào trade Long thì ngon nhé. Mình đợi bục 1300 mà ko có nên vào luôn ~1303 nhưng rón rén nên được tí phái sinh, ôm 2 Long hold coi như có ~ 10 điểm làm vốn rồi :D. Nay được chốt lời VND hàng đánh sóng. Chốt dần chia làm 4-5 lần :D Nay đặt bán 19k mà dính chưa tới 18k hàng, bán tạm ~15k VND Nhưng bị bán rẻ mất 1 ít vùng ~ 21.5 vì hàng đánh sóng nên lãi ~1k là có động thái bán phần margin. Hàng đánh sóng ôm 200% nav nên cần hạ dần :))
Bác mát tay quá.
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,607
Động cơ
349,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phái Sinh ngày 17/5/2024
- Hnay Tây Long : 1442 HĐ ; lãi/ngày : 5.2 tỷ.
Cầm qua ngày : 24706 Long, giá vốn 1278.5 . Lãi Luỹ Kế ước tính 20.7 tỷ;
- Hnay TD Long : 4237 HĐ ; lãi/ngày : 9.9 tỷ.
Cầm qua ngày : -8859 Short, giá vốn 1290.1 . Lỗ Luỹ Kế ước tính -13.8 tỷ;
- Hnay Nhỏ lẻ # Short : -5486 HĐ ; lỗ/ngày : -14.1 tỷ.
Cầm qua ngày : -15734 Short, giá vốn 1288.4 . Lỗ Luỹ Kế ước tính -6.8 tỷ;
 

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
16,465
Động cơ
326,771 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Cụ tintucvn và cụ tunghung
Cụ cho em hỏi chút, tự doanh Long thì lãi, nhỏ lẻ Long thì lỗ; là sao ạ?
Phái Sinh ngày 17/5/2024
- Hnay Tây Long : 1442 HĐ ; lãi/ngày : 5.2 tỷ.
Cầm qua ngày : 24706 Long, giá vốn 1278.5 . Lãi Luỹ Kế ước tính 20.7 tỷ;
- Hnay TD Long : 4237 HĐ ; lãi/ngày : 9.9 tỷ.
Cầm qua ngày : -8859 Short, giá vốn 1290.1 . Lỗ Luỹ Kế ước tính -13.8 tỷ;
- Hnay Nhỏ lẻ # Short : -5486 HĐ ; lỗ/ngày : -14.1 tỷ.
Cầm qua ngày : -15734 Short, giá vốn 1288.4 . Lỗ Luỹ Kế ước tính -6.8 tỷ;
Cụ và cụ Tungtunghunghung e hỏi chút. Vd như số liệu ngày hôm nay đi, em hiểu là Tây nó vẫn view là tăng nên ôm L nhiều, nhưng tự doanh lại ôm S qua đêm, tuy số lượng ít hơn, vậy 2 thằng này thằng nào lái mạnh hơn. Vd cả 2 đều ôm L thì mình sẽ tin là VNi còn lên, nếu chúng nó L S cân bằng thì mình đoán xu hướng ntn được ạ.
Em cảm ơn các cụ
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,115
Động cơ
240,021 Mã lực
Tuổi
44
Còn tối thiểu 1 nhịp kéo nữa rồi. Đoạn này giống đầu tháng 5 quá, VN30 kéo trước cả cơ sở và PS nên bên PS rất khó chơi, bên tự doanh buộc phải hold cơ sở và chốt short để tìm vị thế short mới.
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,607
Động cơ
349,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ tintucvn và cụ tunghung

Cụ và cụ Tungtunghunghung e hỏi chút. Vd như số liệu ngày hôm nay đi, em hiểu là Tây nó vẫn view là tăng nên ôm L nhiều, nhưng tự doanh lại ôm S qua đêm, tuy số lượng ít hơn, vậy 2 thằng này thằng nào lái mạnh hơn. Vd cả 2 đều ôm L thì mình sẽ tin là VNi còn lên, nếu chúng nó L S cân bằng thì mình đoán xu hướng ntn được ạ.
Em cảm ơn các cụ
Câu hỏi của mợ hay quá.
Để trả lời câu hỏi của mợ em thấy trên F319 có bài này viết khá đúng mợ có thể đọc tham khảo:

Ví dụ như trong phần 4 có nói thế này:
TẠI SAO NƯỚC NGOÀI LẠI HOLD LONG VÀ TỰ DOANH LẠI HOLD SHORT QUANH NĂM?

Phần này nó thiên về phỏng đoán nhiều hơn vì số liệu nó không rõ ràng. Nếu các bạn không đồng ý cũng đừng bắt mình chứng minh gì cả
Trở lại với câu chuyện lái thủ. Như các phần trước bác nào đọc kỹ đều nhận ra bọn nước ngoài đang lái thị trường ckvn. Vậy tại sao bọn nó lại hold Long quanh năm: điều này đơn giản vì về dài hạn, ttck sẽ tăng trưởng nó tính theo quy mô thị trường. Chúng ta tạm thời ko bàn đến điểm số vì với số điểm loanh quanh 1200 nhưng quy mô thị trường mỗi năm đều tăng trưởng. Điều mình ko dám chắc nhất là nó hold Long nhưng mình không biết được nó đang có bao nhiêu tiền cả. Nếu như mấy bạn chơi F1 để ý nhưng phiên tt đi từ đỏ sang xanh (kéo ngược) thì những phiên đó ae nước ngoài hay mở Long từ sớm. Đơn giản vì họ sẽ bán cơ sở trc để có giá đẹp mở long và đôi khi họ chốt luôn trong ngày để kiếm lời. Thêm vào đó, như đã nói việc kiếm tiền từ F1 nó đỡ rủi ro hơn việc kéo or đạp 1 mã cổ phiếu nên với tiềm lực là luôn ôm một số lượng tiền mặt, thì việc hold Long nó rất có lợi thế để điều khiển được chỉ số theo ý muốn. Nếu thị trường bất lợi, nước ngoài sẽ tìm cách trade để giảm giá vốn ngay và 1 thời gian sau đó họ lại đưa chỉ số vượt giá vốn.
Ví dụ cho dễ hiểu: nếu NN đang ôm 20k HĐ Long, mặc định tính tròn 20tr/hđ thì họ phải có 400ty đang được đối ứng về phía tiền mặt để đảm bảo việc phòng ngừa rủi ro. Tiền mặt này là khoản tiền từ việc bán 400ty cổ phiếu trước đó để thực hiện đủ 20k hđ long. Mình đang mặc định là đây chỉ là 1 nghiệp vụ hegde thông thường nhé. Vì số liệu của mỗi tổ chức đang giữ ntn vị thế ra sao đa số chúng ta không ai tiếp cận được.

Còn TD tại sao hay hold S? Đơn giản vì TD không lái được tt, họ thường ôm cổ quanh năm vì thế họ hay thực hiện S để giảm thiểu rủi ro danh mục họ đang nắm giữ khi đánh giá thị trường có nguy cơ giảm điểm hay gặp tin bất lợi gì đó.. Nếu bạn nào làm tự doanh thì chắc cũng biết việc mua hay bán cổ phiếu nào đều phải thông qua hội đồng đầu tư, còn các khoản đầu tư được tự quyết thì sẽ đươc phân công tùy vào vị trí và quy mô của tự doanh mỗi ctck.
Các bạn đừng nhìn vào các số liệu mà ai cũng nhìn được để theo nó vì đôi khi chúng ta không biết được bản chất đằng sau mỗi vị thế đó như thế nào. Nếu có lời khuyên đối với đống data này thì ko cần quan tâm cũng được, kiểu như ai cũng nhìn dc thì mình nhìn nó cũng vô nghĩa. Hãy thử đi ngược đám đông xem có gì hay ko? Nhưng lỡ đông quá thì thôi cũng được chứ biết sao giờ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top