...da...các bác cho em hóng hớt ty..tại em thấy các bác bàn hăng qua..
...theo em thì chẳng có cái công nghệ thần kỳ đến mức chuyển từ D sang N ở HỘP SỐ TỰ ĐỘNG TRUYỀN THỐNG a...
...bởi vì cái cấu tạo của hs AT là nó được kết nối với động cơ không qua hệ thống ly hợp truyền thống mà thông qua bộ biến mô (torque converter) đóng vai trò một khớp nối thuỷ lưc. Ở xe trang bị hộp số MT, khi các bác dừng xe mà ko trả số về N thì các bác buộc phải đạp cô không thì máy nó xum...
...còn trên xe trang bị hs AT...việc đạp thắng khiến đầu ra của hs bị "khoá"...nhưng máy nó không chết mới tai..
...tại sao vây...*-)...là bởi vì khi đó cái "khớp nối thuỷ lực" nó mới thể hiện vai trò của nó...
...các bác đừng vặn em là vậy năng lượng từ động cơ ra nó chạy đi đâu..bởi vì theo cái thuyết gì đó thì nó biết thành nhiệt khiến nhiệt độ của ATF (dầu hs) tăng lên..
Còn đối với xe trang bị hs loại MT nhưng mà clutchless (ly hợp và thao tác sang số điều khiển bằng điện thuỷ lực) thi..vì nó được điều khiển bằng cái món đó nên bộ điều khiển sẽ "ra lệnh" cho các cơ cấu bên trong hs thực hiện lệnh ngắt ly hợp...
...bác nào chạy thử cái xe Ắc Tôn Mặc Tin gì đoá ngoài HN thì cần phơm coi đúng ko a....đỗ xe đèn đỏ chỉ cần đạp thắng mà ko cần đưa hs về N (bằng việc kéo cả 1 cần số trên vô lăng)...
em xàm tý..có gì sai các bác đừng mắng tội nghiêp...