- Biển số
- OF-495324
- Ngày cấp bằng
- 7/3/17
- Số km
- 8
- Động cơ
- 188,650 Mã lực
- Tuổi
- 37
E nghĩ, mỗi người một hành động nhỏ, sẽ có ngày nó lớn đó bácAi cũng nghĩ được như cụ chủ thì xã hôị này đã ko nghèo thế này, đường xá đã ko tắc.
E nghĩ, mỗi người một hành động nhỏ, sẽ có ngày nó lớn đó bácAi cũng nghĩ được như cụ chủ thì xã hôị này đã ko nghèo thế này, đường xá đã ko tắc.
Em thích nhất câu KẾT trong Báo Nhân dân ở link bên trên, xin copy lại:E nghĩ, mỗi người một hành động nhỏ, sẽ có ngày nó lớn đó bác
Sáng nay e xem thời sự vtv 1 cũng nhắc đến ko biết vụ này diễn thế nàohttps://www.otofun.net/threads/brt-gia-chat-gom.1170029/
Bên này đã có thread , em nhờ Mod đóng dùm thread của em do mở sau để tiết kiệm tài nguyên diễn đàn ạ
Đoàn xe này đã được lắp ráp trong nước, tại các nhà máy của THACO. Và nếu chia bình quân với giá này, thì giá mỗi xe buýt nhanh BRT của Hà Nội là vào khoảng… 5,03 tỷ đồng.
Còn theo nguồn tin riêng mà nhóm phóng viên Thời Nay thu thập được, tổng giá trị đoàn 35 xe của THACO cung cấp cho Hà Nội là 194 tỷ đồng, tương đương khoảng 5,543 tỷ đồng/xe.
Để tiện cho việc đánh giá của độc giả, chúng tôi xin cung cấp giá xe 47 chỗ cao cấp nhất hiện nay trên thị trường Việt Nam là Hyundai Universe Nobel 410PS, nhập khẩu mới 100%, đời 2016, tiện nghi lựa chọn cao cấp và đầy đủ nhất, cũng không quá 4,2 tỷ đồng/chiếc, đã bao gồm thuế VAT.
Còn theo thông tin chúng tôi khảo sát, giá xe 47 chỗ ngồi tiện nghi đầy đủ nhất hiện nay của THACO sản xuất và chào bán là 3,360 tỷ đồng (đã bao gồm VAT) với dòng xe THACO UNIVERSE - HP 120SS - H410.
Giá xe có cùng chiều dài và công suất máy bán ngoài thị trường, với nội thất và đầy đủ tiện nghi nhất, do thế, là thấp hơn giá xe buýt BRT mà Hà Nội mua tới cả tỷ đồng mỗi chiếc. Để đầy đủ điều kiện lăn bánh khai thác… mỗi chiếc xe cỡ này cần thêm khoảng 120 đến 160 triệu đồng cho các chi phí thủ tục đăng ký, bảo hiểm, cấp biển...
Vì sao 35 chiếc xe thuộc đoàn xe buýt nhanh BRT, với tiện nghi đã được lược bớt, nội thất thấp cấp hơn hẳn, dùng ghế nhựa và chủ yếu dùng để đứng…, lại được THACO bán và Hà Nội đồng ý mua với giá hơn 5 tỷ đồng/chiếc, thì vẫn chưa được giải thích.
Nguồn
http://www.nhandan.com.vn/xahoi/item/32232602-buyt-nhanh-doi-gia.html
Câu này saiEm thích nhất câu KẾT trong Báo Nhân dân ở link bên trên, xin copy lại:
"Tất nhiên, nguồn vốn để chi tiêu được vay từ WB và Chính phủ Việt Nam sẽ phải gánh chịu!"
Ổ cứng là vậy, mua bán cả nhà máy thì chênh lệch khủng đến đâu.Có 1 lần em xem dự toán mua sắm trong 1 dự án của 1 cơ quan nọ, 1 cái ổ cứng di động của hitachi có ghi hẳn mã ổ cứng hẳn hoi, trên thị trường em tra được thì ổ cứng đó có giá 1tr5 (1TB), nhưng vẫn không hiểu sao giá trúng thầu cạnh tranh là 4tr5, vâng, 4tr5 cho 1 cái ổ cứng giá trị trường 1tr5 và cty nọ đã trúng thầu các cụ à.
Hàng loạt mặt hàng khác trong dự toán trúng thầu đó em kiểm tra lại đều có giá tăng vài lần, nhưng không hiểu sao họ lại trúng thầu.
Em được biết hiện nay tất cả các xe ở VN không được lắp ráp trên những linh kiện chất lượng cao như BRT của Trường hải. Xe BRT làm việc liên tục, chế độ khắc nghiệt như do vậy họ mua Hệ thống truyền lực, cầu, hộp số của ZF nhập khẩu trực tiếp chính hãng từ Đức có chất lượng cao hơn hẳn của hàn quốc, nhật bản và Trung quốc; Động cơ hàng thửa yêu cầu đặc biệt từ nhật bản; Khung gầm tự nghiên cứu và phát triển bởi Trường Hải được hỗ trợ bởi các hãng nổi tiếng thế giới...Do vậy DN trong nước sản xuất lô hàng đặc chủng, tự nghiên cứu phát triển và số lượng ít thì đương nhiên giá thành cao không có gì lạ.
Thấy bẩu đầu xe còn lắp cả súng B41, xe nào đi vào đường riêng cho BRT là bắn bỏ luônEm được biết hiện nay tất cả các xe ở VN không được lắp ráp trên những linh kiện chất lượng cao như BRT của Trường hải. Xe BRT làm việc liên tục, chế độ khắc nghiệt như do vậy họ mua Hệ thống truyền lực, cầu, hộp số của ZF nhập khẩu trực tiếp chính hãng từ Đức có chất lượng cao hơn hẳn của hàn quốc, nhật bản và Trung quốc; Động cơ hàng thửa yêu cầu đặc biệt từ nhật bản; Khung gầm tự nghiên cứu và phát triển bởi Trường Hải được hỗ trợ bởi các hãng nổi tiếng thế giới...Do vậy DN trong nước sản xuất lô hàng đặc chủng, tự nghiên cứu phát triển và số lượng ít thì đương nhiên giá thành cao không có gì lạ.
cụ chỉnh chuẩn nèCâu này sai
Chính xác phải là:
Tất nhiên, nguồn vốn để chi tiêu được vay từ WB và người dân Việt Nam sẽ phải gánh chịu!
Em chả tiếp cận được dự án nhưng tiền mua bản quyền chí tệu của nó chắc vài trăm củcụ chỉnh chuẩn nè
nhưng vụ này em thấy kê giá xe thế còn rẻ, vậy 900 tỏi nữa đi đâu, làm gì, (có vài cái cầu vượt + vài trạm chờ mà dững 900 tỏi cơ á )
Cách chức, phê bình trước toàn dân, thấy đau chưa?Người phê duyệt về hưu thì ai trả nợ nhỉ
Cụ nói quá chuẩn ý ạChỉ nghĩ một điều: Tại sao một chuyện rất bình thường như thế mà chủ thớt lại cảm thấy lăn tăn?
Rảnh rỗi nghĩ thêm điều thứ hai: Tại sao những chuyện như thế này lại đang là chuyện bình thường?
Ạ cụ, kính cụ 1 nyThấy bẩu đầu xe còn lắp cả súng B41, xe nào đi vào đường riêng cho BRT là bắn bỏ luôn