Em nhất chí với mợ, có brt rồi đi đường càng chậtEm chỉ thấy lãng phí như này thôi
Em nhất chí với mợ, có brt rồi đi đường càng chậtEm chỉ thấy lãng phí như này thôi
Thảo nào, miếng bánh thơm thế mà.Chọc gì đâu cụ !
Sau BRT 01 thì đã duyệt thêm 7 BRT nữa, miếng ngon thế không chia lại sao được
Xã, Huyện thì khỏi nói rồi Cụ ơi. Quê e xã nó mua rèm cửa cho trụ sở UB xã mà hơn 200tr. Cán bộ ld huyện đa số cưỡi 4b đi làm.Cái này bt các cụ ạ, trc em làm dự toán cho sếp em với bên UB xã, huyện suốt, giá trị thực chỉ khoảng 25% giá dự toán thôi, mà sếp em cũng chả đc mấy, toàn béo mấy lão cb ng NN thôi ạ. CB xã (ở tp mới là phường) mà đi Mẹc, nhà biệt thự vườn là biết rồi cc ạ, từ xã đã thế thì lên TW nó phải hoành tráng hơn chứ ạ. Em chả ngạc nhiên.
Com nhiều, chia lại khóCom ít, ko đủ chia ...
Vote cụ. Phải nói là đã qua mức "ngang nhiên" và sang mức "trắng trợn" rồi.Trả lời điều 2: vì chúng ta để điều 1 diễn ra coi là bt, cụ và nh ng sẽ nghĩ làm đc gì. Em cứ có chuyện này trên facebook là share ngay cho nh ng khác đọc, 1 vụ họ k nghĩ gì chứ 1000 vụ thì phải nghĩ sự căm phẫn sẽ trỗi dậy, k thờ ơ mãi đc. Khi có sự căm phẫn lớn mạnh thì các quan phải nghĩ, k còn ngang nhiên cướp bóc nữa. Hi vọng điều tốt đẹp sẽ trở lại.
Tầm bậy, người như em phải cho làm vua xứ này, được quyền xử đẹp tất cả các quan thì may ra xứ này mới tốt lên đượcThôi để lão mazda3_pro ở lại làm hạt nhân cho quần chúng trong sạch,
Em không muốn ô nhiễm lão ấy tí nào cả, tội lắm
Lão định ngồi lên cổ mốc min xứ Of này và thu hết các mợ hót gơn vào hậu cung?Tầm bậy, người như em phải cho làm vua xứ này, được quyền xử đẹp tất cả các quan thì may ra xứ này mới tốt lên được
Làm thế tổn thọ lắm ợ, em nào có dámLão định ngồi lên cổ mốc min xứ Of này và thu hết các mợ hót gơn vào hậu cung?
Khổ, nh ng cứ nghĩ mình khôn, am hiểu thời cuộc,tự cho rằng đương nhiên phải thế và cho là bt. Không cảm thấy nhức nhối gì, đau xót cho thế hệ con em chúng ta.Em chả thấy liên quan cái gì cả, đấu thầu rộng rãi mục đích để NN mua hàng đạt chất lượng tốt nhất với giá rẻ nhất, tóm lại là có lợi cho dân cho nước đằng này 1 cty đưa giá quá bất hợp lý lại được chọn, là 1 nghịch lý. Việc này với việc cảm tình cái gì đó có liên quan à cụ?
Thôi thì giả sử tăng vài lần rồi tiền đó vào túi ai đó, cũng coi như là đã tiêu hết.Khổ, nh ng cứ nghĩ mình khôn, am hiểu thời cuộc,tự cho rằng đương nhiên phải thế và cho là bt. Không cảm thấy nhức nhối gì, đau xót cho thế hệ con em chúng ta.
Ai cũng nghĩ được như cụ chủ thì xã hôị này đã ko nghèo thế này, đường xá đã ko tắc.Thôi thì giả sử tăng vài lần rồi tiền đó vào túi ai đó, cũng coi như là đã tiêu hết.
Nhưng em còn thấy hiện tượng mua sắm vật tư máy móc về xong rồi vứt 1 đống cho đến khi hỏng cơ, em ví dụ cái máy chủ, mua về cắm chạy đúng 3 tháng sau đó vứt đó ko dùng cho đến khi nó hỏng.
nghĩa là có vài trăm triệu đồng bị lãng phí, lãng phí mà không sinh ra bất kỳ 1 lợi ích nào, cái này mới là khốn nạn nhất.
Thật ra, BRT là hình thức khá phổ biến của các nước đag phát triển, chứ e thấy như ở Nhật, Hàn, em ko có thấy... e nghĩ, Metro sẽ tiện và nhanh hơn. Còn ở VN thật sự khó vì làm theo kiểu Mỗi ông một ý tưởng, chồng chéo lên nhau vì lợi ích.https://www.otofun.net/threads/brt-gia-chat-gom.1170029/
Bên này đã có thread , em nhờ Mod đóng dùm thread của em do mở sau để tiết kiệm tài nguyên diễn đàn ạ
Đoàn xe này đã được lắp ráp trong nước, tại các nhà máy của THACO. Và nếu chia bình quân với giá này, thì giá mỗi xe buýt nhanh BRT của Hà Nội là vào khoảng… 5,03 tỷ đồng.
Còn theo nguồn tin riêng mà nhóm phóng viên Thời Nay thu thập được, tổng giá trị đoàn 35 xe của THACO cung cấp cho Hà Nội là 194 tỷ đồng, tương đương khoảng 5,543 tỷ đồng/xe.
Để tiện cho việc đánh giá của độc giả, chúng tôi xin cung cấp giá xe 47 chỗ cao cấp nhất hiện nay trên thị trường Việt Nam là Hyundai Universe Nobel 410PS, nhập khẩu mới 100%, đời 2016, tiện nghi lựa chọn cao cấp và đầy đủ nhất, cũng không quá 4,2 tỷ đồng/chiếc, đã bao gồm thuế VAT.
Còn theo thông tin chúng tôi khảo sát, giá xe 47 chỗ ngồi tiện nghi đầy đủ nhất hiện nay của THACO sản xuất và chào bán là 3,360 tỷ đồng (đã bao gồm VAT) với dòng xe THACO UNIVERSE - HP 120SS - H410.
Giá xe có cùng chiều dài và công suất máy bán ngoài thị trường, với nội thất và đầy đủ tiện nghi nhất, do thế, là thấp hơn giá xe buýt BRT mà Hà Nội mua tới cả tỷ đồng mỗi chiếc. Để đầy đủ điều kiện lăn bánh khai thác… mỗi chiếc xe cỡ này cần thêm khoảng 120 đến 160 triệu đồng cho các chi phí thủ tục đăng ký, bảo hiểm, cấp biển...
Vì sao 35 chiếc xe thuộc đoàn xe buýt nhanh BRT, với tiện nghi đã được lược bớt, nội thất thấp cấp hơn hẳn, dùng ghế nhựa và chủ yếu dùng để đứng…, lại được THACO bán và Hà Nội đồng ý mua với giá hơn 5 tỷ đồng/chiếc, thì vẫn chưa được giải thích.
Nguồn
http://www.nhandan.com.vn/xahoi/item/32232602-buyt-nhanh-doi-gia.html