[Funland] Liệu có còn bắt buộc phải có bình chữa cháy trên xe 4 - 9 chỗ ?

TrongNghia

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-88972
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
689
Động cơ
600,183 Mã lực
Cái này trước có một thớt, em cũng đã viết 1 bài phân tích rồi mà sau thớt đó bị xóa sớm quá, em chẳng biết vì lý do gì. Đại khái ý em là, cái quy định này nó dở hơi, gây tốn kém cho xã hội và thậm chí gây mất an toàn chứ chẳng phải an toàn gì.
Thứ nhất, về kinh tế, ví dụ như các cụ nói mua bình tốt khoảng 500k, tổng số xe trên cả nước là khoảng 2 triệu xe, vị chi kinh phí để bỏ ra sắm bình cứu hỏa đã mất 1000 tỷ, 1000 tỷ này vất vào ngân hàng mỗi năm bét ra cũng lãi 50-60 tỷ, tổng số vụ cháy xe mỗi năm (do nguyên nhân tự cháy nhé, do các nguyên nhân khác thì không tính vì bình cứu hỏa mini này cũng không giải quyết được gì trong trường hợp cháy do các nguyên nhân khác) là bao nhiêu vụ (chưa kể khả năng giải quyết khi xảy ra cháy không thể đảm bảo 100% nếu không nói là khá thấp), vậy sao không thay vì bắt buộc trang bị bình cứu hỏa, hãy bắt buộc mua bảo hiểm cháy nổ, mức bảo hiểm tự cháy chỉ khoảng 100k/năm là đã thu được 200 tỷ/năm rồi, khéo chỉ gửi ngân hàng số này cũng đủ bồi thường :D
Thứ 2 là lý do an toàn, nếu mua bảo hiểm rồi, khi chẳng may xe cháy thì cứ tông cửa mà chạy cho nhanh, giờ trang bị bình cứu hỏa, cứ lúi húi tìm bình rồi thì tìm cách dập lửa nhỡ không kịp xử lý nó nổ cho phát thì có mà toi. Nguyên nhân xe tự cháy thường là từ chập điện rồi bắt sang xăng, các cụ có dám khẳng định đủ khả năng và can đảm để mở nắp cabo, dùng bình cứu hỏa mini dập lửa khi xe bị cháy không? Em thì cứ hỗ trợ người thân và bản thân chạy trước :D Đấy là chưa nói đến những trường hợp mua phải bình giả, bình kém chất lượng hoặc loại bình không phù hợp khi đi lại hoặc trời nóng nó nổ cho phát như các cụ ở trên đã nêu.
Em không nói đến những trường hợp là xe khách hoặc những xe chuyên dụng khác nhé, những xe này thì đã có quy định từ trước rồi và em thấy cũng hợp lý vì xe khách to, đông người không thể thoát nhanh khi xảy ra cháy nổ được.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,669
Động cơ
-391,453 Mã lực
E được tặng 1 bình sau đó xịt hết đi để lại vỏ vào xe :D
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,377
Động cơ
481,308 Mã lực
Em cũng có một bình bé trong xe, để bên ghế phụ. Chẳng bao giờ em quan tâm hạn sử dụng còn hay hết. Nói chung dân mình vẫn có để đối phó thôi. Khi học lái xe bây giờ có bao giờ được dạy về tình huống thế này đâu ?
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,411
Động cơ
523,799 Mã lực
Bình chữa cháy bên trong toàn là khí trơ, thì cháy với nổ làm sao được mà các cụ lo :))
Nếu các cụ sợ áp suất cao thì nó đã nổ từ khi vừa mới bơm xong rồi chứ đâu phải chờ đến tay các cụ.
Nói thẳng ra thì việc chữa cháy chỉ có tác dụng khi mới cháy, kể cả cháy xe hay cháy nhà. Cháy nhà thì xử lý được trong vòng 10' ban đầu, còn sau 10' thì chỉ là chống cháy lan. Còn oto thì em dự là chỉ được 2' vì trong oto các cụ toàn đồ dễ cháy vì vậy có bình cứu hỏa là đúng chuẩn. Nhà nước đang lo hộ các cụ vụ này, muốn nâng cao ý thức thì chỉ có cách nhanh nhất là phạt còn giáo dục thì từ từ mới ngấm.
ko cháy đâu, nhưng mà mấy cái bình dởm của khựa bán đâu 70-80k nó nổ tốt, vì là bình áp suất nhưng nó nén vô cái vỏ đểu, phơi nắng nóng, nhiệt độ trong xe lên tới 60o C thì nó nở ra, nổ tốt:


 

xecub49

Xe điện
Biển số
OF-135692
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
3,573
Động cơ
506,737 Mã lực
Nên tự bảo vệ mình trước khi trong cậy vào người khác.
Bình chữa cháy để trên xe tại sao lại mua thứ trôi nổi, không đảm bảo chất lượng ... giá trị con người trên xe và giá trị xe còn cao hơn nhiều.
Thông tư 57/2015 BCA sai luật, hay đây là phép thử?
Em cũng thấy sai luật mà vẫn yêu cầu áp dụng từ 6/1/2015.
Nếu vấn đề này vẫn được áp dụng thì còn nhiều vấn đề khác nảy sinh: vị trí treo, tem kiểm định, hạn sử dụng, hệ thống báo cháy,..vv.
Mà chung quy là chẳng có cơ sở nào để áp dụng khi mà xe nhập khẩu không có, chả nhẽ máy anh tây lông lại thiển cận hơn mấy bác lờ đờ nhà mềnh.
 

xecub49

Xe điện
Biển số
OF-135692
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
3,573
Động cơ
506,737 Mã lực

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,908
Động cơ
595,316 Mã lực
lạy các cụ nghĩ mình thông minh và cẩn thận khi mua bình chữa cháy để vào khe ghế lái :D nguyên tắc để bình chống cháy phải để vào nơi ko bị rung lắc, cửa ra vào cứ mở ra mở vào phầm phập ko phải chỗ để cài bình CC nhé. Những xe cần thiết đều có chỗ để bình cố định, có đai giữ. Còn lại những xe ko có chỗ cố định có thể khuyến khích sử dụng, ko đc phép bắt buộc, bản thân cái văn bản cũng bố láo, ghi chung chung phải có và ở chỗ dễ thấy :D :D chứ ko ghi là để ở chỗ được thiết kế sẵn. Nếu ô tô cần bình CC thì xe máy cũng có bình xăng, tỉ lệ cháy nổ cao hơn em cũng nghĩ nên phải buộc 1 cái mang theo :D :D
 

vinaxukihanoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-397851
Ngày cấp bằng
22/12/15
Số km
206
Động cơ
233,890 Mã lực
Tuổi
34
Cái bình bé tí này ích chi mà dùng ?
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Mình mua bình cứu hỏa ngay từ lúc mua xe.
Các cụ nghĩ cái bình ấy chữa được cái gì
Ngay từ khi bắt lửa thì chữa được đấy. Cháy khoảng vài phút rồi thì mấy xe cứu hỏa cũng chả ăn thua đâu.
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,769
Động cơ
351,344 Mã lực
Em cám ơn cụ. Bài viết của cụ thật là phải...gío quá. Cụ quan niệm lắp cái bình vào xe cho nó tốt thì cụ có hiểu chút nào về xe ô tô không hay lại anh hùng bàn phím? Bọn giãy chết nó qua hàng tỷ cơ quan kiểm định rồi mới cho lăn bánh ngoài đường cụ nhé. Còn nếu ko biết, ko làm được thì cứ mua nguyên về chạy, đừng làm trò, đừng hành dân. Chả khác gì cái quy định đội mũ bảo hiểm, chả biết có giảm được người nào không vì chả có con số nào cả nhưng cứ 8 giờ tối, khu đô thị nhà em toàn chó săn, săn mấy chị, anh ko đội mũ bảo hiểm mà cái khu đô thị nó bé tý, đi xe máy không nổi 10 km/ h cũng úp cái mũ vào đầu. Toàn thứ vớ vẩn vẽ ra để lấy tiền của dân và hành dân.

em nghĩ các cụ cũng ko nên auto chửi các quy định của PL, đừng quan niệm cứ cái gì PL quy định là phiền phức, là cái để các bạn xxx vòi vĩnh, phạt các cụ đâu. Sao các cụ ko nghĩ thực ra đa phần các qđ của pl đều là tốt cho chính bản thân chúng ta? còn chuyện nó bị lạm dụng, bóp méo vvv thì lại là chuyện khác, gặp ta chửi sau cũng chưa muộn.
1 vụ cháy xe chẳng hạn, nếu đc xử lí sớm thì cứu đc cả cái xe, còn đợi gọi cứu hỏa hay người xung quanh đến giúp thì thường là cháy hết. cháy khởi điểm rất dễ cứu vì lúc đó nó rất nhỏ bé, 1 bình cứu hỏa mini lúc mới khen khét có giá trị gấp trăm lần cái xe cứu hỏa hú còi chạy đến phụt cho sạch đường và đỡ khói cái xe các cụ ạ.
em để cái bình trên xe từ những ngày đầu tiên mua xe, dù chả có ai phạt, và em cảm ơn giời vì vẫn ko phải xài đến
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,411
Động cơ
523,799 Mã lực
Em cám ơn cụ. Bài viết của cụ thật là phải...gío quá. Cụ quan niệm lắp cái bình vào xe cho nó tốt thì cụ có hiểu chút nào về xe ô tô không hay lại anh hùng bàn phím? Bọn giãy chết nó qua hàng tỷ cơ quan kiểm định rồi mới cho lăn bánh ngoài đường cụ nhé. Còn nếu ko biết, ko làm được thì cứ mua nguyên về chạy, đừng làm trò, đừng hành dân. Chả khác gì cái quy định đội mũ bảo hiểm, chả biết có giảm được người nào không vì chả có con số nào cả nhưng cứ 8 giờ tối, khu đô thị nhà em toàn chó săn, săn mấy chị, anh ko đội mũ bảo hiểm mà cái khu đô thị nó bé tý, đi xe máy không nổi 10 km/ h cũng úp cái mũ vào đầu. Toàn thứ vớ vẩn vẽ ra để lấy tiền của dân và hành dân.
vâng
ô hay, em có bắt cụ mang theo em đâu?
10km/h thật nhưng dù sao quại cái sọ dừa xuống đường với cái mũ nó cũng đỡ đau hơn chút đỉnh. Đó là sọ em, còn với 1 số người sọ nó có đột biến nên có khi nó thấy hổng cần và ko đau cũng nên=))
em cũng éo rõ Tây lông giãy chết của cụ nó có cả tỉ cq kiểm định rồi cháy nó khó hơn VN hay ko, nhưng cũng có thể ở bển nó sẵn cứu hỏa hơn chăng, hoặc giả dân thấy cháy nó éo đứng bu lại vỗ tay coi chứ chả thằng éo nào tạt giùm gáo nước nên xe nó khó cháy cũng nên. hơn nữa cái xe ô tô của nó giá chắc 1 -2 tháng lương, cháy cái bảo hiểm ale hấp đền nguyên con. Còn em chạy xe ở VN, xăng dầu lởm khởm, cháy lúc éo nào éo biết, cháy xong đòi bảo hiểm cũng còn khướt, giá xe lại cao, nên thôi, em tiểu nhân phòng bị gậy, tự cứu trước. cụ quân tử phòng thân ko cần thì thôi, em có rủ cụ đội mũ BH với găm bình cứu hỏa trong xe đâu mà cụ chửi em AHBP?:))
nhưng nếu chả may, phủi phui giữa đường gặp xe cụ nào bốc khói, em sẽ thử coi cái bình của em có mà xịt vô trong lúc khẩn cấp dù sao cũng tốt hơn việc khóc lóc la hét cầu cứu hay tè vào chỗ cháy hay ko
 
Chỉnh sửa cuối:

Bung To

Xe container
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
5,609
Động cơ
520,604 Mã lực
Em đã viết thư lên Hãng hỏi xem với xe em thì để bình chữa cháy loại gì và ở đâu cho phù hợp mà chả thấy nó giả nhời !:((
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em cám ơn cụ. Bài viết của cụ thật là phải...gío quá. Cụ quan niệm lắp cái bình vào xe cho nó tốt thì cụ có hiểu chút nào về xe ô tô không hay lại anh hùng bàn phím? Bọn giãy chết nó qua hàng tỷ cơ quan kiểm định rồi mới cho lăn bánh ngoài đường cụ nhé. Còn nếu ko biết, ko làm được thì cứ mua nguyên về chạy, đừng làm trò, đừng hành dân. Chả khác gì cái quy định đội mũ bảo hiểm, chả biết có giảm được người nào không vì chả có con số nào cả nhưng cứ 8 giờ tối, khu đô thị nhà em toàn chó săn, săn mấy chị, anh ko đội mũ bảo hiểm mà cái khu đô thị nó bé tý, đi xe máy không nổi 10 km/ h cũng úp cái mũ vào đầu. Toàn thứ vớ vẩn vẽ ra để lấy tiền của dân và hành dân.
Sọ ai người đó giữ cụ ơi.
Cách đây 2 tuần có một xe máy lao vào xe em đang đỗ. Trai xinh, gái đẹp rũ ra như tàu lá héo:((, xe máy chui 1/2 vào gầm ô tô.
Em ngạc nhiên sao họ không đội mũ trong khi xe có đủ 2 mũ. Về nhà mới soi ra là cả hai thoát chết vì đập đầu vào cửa hậu xe lõm vào hai vết ( Cửa hậu nó đàn hồi được, may thế). Nếu đập đầu xuống đường thì kết cục sẽ bi thảm hơn nhiều.
Xe mình không bảo vệ, mạng mình không coi trọng sao lại đi trách thiên hạ?
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Sọ ai người đó giữ cụ ơi.
Cách đây 2 tuần có một xe máy lao vào xe em đang đỗ. Trai xinh, gái đẹp rũ ra như tàu lá héo:((, xe máy chui 1/2 vào gầm ô tô.
Em ngạc nhiên sao họ không đội mũ trong khi xe có đủ 2 mũ. Về nhà mới soi ra là cả hai thoát chết vì đập đầu vào cửa hậu xe lõm vào hai vết ( Cửa hậu nó đàn hồi được, may thế). Nếu đập đầu xuống đường thì kết cục sẽ bi thảm hơn nhiều.
Xe mình không bảo vệ, mạng mình không coi trọng sao lại đi trách thiên hạ?
Đến lúc nghẻo rồi gia đình lại chửi đổng thiên hạ cụ nhẩy :D
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,899
Động cơ
493,448 Mã lực
Pccc có độc quyền phân phối loại hợp chuẩn ko nhỉ, nếu có thì hài quá
 

S320

Xe container
Biển số
OF-40504
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
6,037
Động cơ
510,506 Mã lực
Mấy anh buôn cái bình này ế quá mà. :))
 

tieunhilang

Xe điện
Biển số
OF-64773
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,897
Động cơ
488,547 Mã lực
Nơi ở
đầu làng
Giống đội mũ bảo hiểm giả, chẳng tích sự gì mà mang vạ vào thân
 

ndchnvn

Xe tải
Biển số
OF-105658
Ngày cấp bằng
13/7/11
Số km
435
Động cơ
398,750 Mã lực
Sau khi qui định sd bình cứu hỏa, nếu thấy có nguy cơ bình phát nổ do nhiệt độ trong xe cao, chúng tôi sẽ nghiên cứu thêm qui định chủ xe phải đặt bình vào xô đá. Khi xe cháy, lái xe chỉ việc lấy khay đá ra sau đó chạy nhanh vào nhà dân bên đường mượn búa đập đá ra lấy bình để chữa cháy.
 

LeHoang_Tx

Xe điện
Biển số
OF-191996
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
3,038
Động cơ
350,760 Mã lực
Nơi ở
NCT HN
Em cũng thấy sai luật mà vẫn yêu cầu áp dụng từ 6/1/2015.
Nếu vấn đề này vẫn được áp dụng thì còn nhiều vấn đề khác nảy sinh: vị trí treo, tem kiểm định, hạn sử dụng, hệ thống báo cháy,..vv.
Mà chung quy là chẳng có cơ sở nào để áp dụng khi mà xe nhập khẩu không có, chả nhẽ máy anh tây lông lại thiển cận hơn mấy bác lờ đờ nhà mềnh.
Không nhất thiết xe nhập khẩu không có có nghĩa tây lông thiển cận đâu!
Đây là vấn đề cục bộ, nếu nhà chức trách có thẩm quyền thấy cần thiết thì quy định, là công dân địa phương đó thì phải tuân thủ!

Các cụ nghĩ cái bình ấy chữa được cái gì
Chữa được cái gì thì tùy thuộc vào công năng của cái bình đó, cụ thấy chưa đủ thì trang bị bình to hơn, nặng hơn!

lạy các cụ nghĩ mình thông minh và cẩn thận khi mua bình chữa cháy để vào khe ghế lái :D nguyên tắc để bình chống cháy phải để vào nơi ko bị rung lắc, cửa ra vào cứ mở ra mở vào phầm phập ko phải chỗ để cài bình CC nhé. Những xe cần thiết đều có chỗ để bình cố định, có đai giữ. Còn lại những xe ko có chỗ cố định có thể khuyến khích sử dụng, ko đc phép bắt buộc, bản thân cái văn bản cũng bố láo, ghi chung chung phải có và ở chỗ dễ thấy :D :D chứ ko ghi là để ở chỗ được thiết kế sẵn. Nếu ô tô cần bình CC thì xe máy cũng có bình xăng, tỉ lệ cháy nổ cao hơn em cũng nghĩ nên phải buộc 1 cái mang theo :D :D
Cụ lạy em xin không nhận vì xe nhà em có bình từ lâu òi!
Đơn giản chỉ là
Nên tự bảo vệ mình trước khi trong cậy vào người khác.
Cái này trước có một thớt, em cũng đã viết 1 bài phân tích rồi mà sau thớt đó bị xóa sớm quá, em chẳng biết vì lý do gì. Đại khái ý em là, cái quy định này nó dở hơi, gây tốn kém cho xã hội và thậm chí gây mất an toàn chứ chẳng phải an toàn gì.
Thứ nhất, về kinh tế, ví dụ như các cụ nói mua bình tốt khoảng 500k, tổng số xe trên cả nước là khoảng 2 triệu xe, vị chi kinh phí để bỏ ra sắm bình cứu hỏa đã mất 1000 tỷ, 1000 tỷ này vất vào ngân hàng mỗi năm bét ra cũng lãi 50-60 tỷ, tổng số vụ cháy xe mỗi năm (do nguyên nhân tự cháy nhé, do các nguyên nhân khác thì không tính vì bình cứu hỏa mini này cũng không giải quyết được gì trong trường hợp cháy do các nguyên nhân khác) là bao nhiêu vụ (chưa kể khả năng giải quyết khi xảy ra cháy không thể đảm bảo 100% nếu không nói là khá thấp), vậy sao không thay vì bắt buộc trang bị bình cứu hỏa, hãy bắt buộc mua bảo hiểm cháy nổ, mức bảo hiểm tự cháy chỉ khoảng 100k/năm là đã thu được 200 tỷ/năm rồi, khéo chỉ gửi ngân hàng số này cũng đủ bồi thường :D
Thứ 2 là lý do an toàn, nếu mua bảo hiểm rồi, khi chẳng may xe cháy thì cứ tông cửa mà chạy cho nhanh, giờ trang bị bình cứu hỏa, cứ lúi húi tìm bình rồi thì tìm cách dập lửa nhỡ không kịp xử lý nó nổ cho phát thì có mà toi. Nguyên nhân xe tự cháy thường là từ chập điện rồi bắt sang xăng, các cụ có dám khẳng định đủ khả năng và can đảm để mở nắp cabo, dùng bình cứu hỏa mini dập lửa khi xe bị cháy không? Em thì cứ hỗ trợ người thân và bản thân chạy trước :D Đấy là chưa nói đến những trường hợp mua phải bình giả, bình kém chất lượng hoặc loại bình không phù hợp khi đi lại hoặc trời nóng nó nổ cho phát như các cụ ở trên đã nêu.
Em không nói đến những trường hợp là xe khách hoặc những xe chuyên dụng khác nhé, những xe này thì đã có quy định từ trước rồi và em thấy cũng hợp lý vì xe khách to, đông người không thể thoát nhanh khi xảy ra cháy nổ được.
Cụ tư duy cấp lãnh đạo toàn quốc rồi!
Em không phản đối ý kiến này nhưng có một thực tế là hầu hết các DNBH mời chào mua thì dễ như mua cái kẹo nhưng thủ tục chi trả bảo hiểm thì rất nhiêu khê, bước nào khâu nào cũng có thể có tác nhân chủ quan làm méo mó, chậm quy trình nên tỷ lệ số người tin tưởng vào BH ở VN ở mức không như kỳ vọng!
Thậm chí có cụ nói do xxx nhập về nhiều bình chữa cháy nên phải ra Thông tư để tiêu thụ như mũ bảo hiểm xe máy, như ý cụ dễ bị suy đoán là vận động mua bảo hiểm cháy nổ đấy.
Vẫn biết BH là một nghành nghề kinh doanh mới đưa vào VN nhưng nghành này nên có cải tiến trong giao thức với khách hàng, nên theo hướng để khách hàng thấy thuận lợi khi nhận đền bù BH như khi mua nó thì tốt hơn là loby luật để ép buộc khách hàng, nghe hao hao Tân Hiệp Phát ấy ạ!
Cá nhân em vẫn thấy rất nhiều BH là cần thiết, có ích tạo tâm lý an tâm cho bản thân và gia đình.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top