- Biển số
- OF-88972
- Ngày cấp bằng
- 18/3/11
- Số km
- 689
- Động cơ
- 600,183 Mã lực
Cái này trước có một thớt, em cũng đã viết 1 bài phân tích rồi mà sau thớt đó bị xóa sớm quá, em chẳng biết vì lý do gì. Đại khái ý em là, cái quy định này nó dở hơi, gây tốn kém cho xã hội và thậm chí gây mất an toàn chứ chẳng phải an toàn gì.
Thứ nhất, về kinh tế, ví dụ như các cụ nói mua bình tốt khoảng 500k, tổng số xe trên cả nước là khoảng 2 triệu xe, vị chi kinh phí để bỏ ra sắm bình cứu hỏa đã mất 1000 tỷ, 1000 tỷ này vất vào ngân hàng mỗi năm bét ra cũng lãi 50-60 tỷ, tổng số vụ cháy xe mỗi năm (do nguyên nhân tự cháy nhé, do các nguyên nhân khác thì không tính vì bình cứu hỏa mini này cũng không giải quyết được gì trong trường hợp cháy do các nguyên nhân khác) là bao nhiêu vụ (chưa kể khả năng giải quyết khi xảy ra cháy không thể đảm bảo 100% nếu không nói là khá thấp), vậy sao không thay vì bắt buộc trang bị bình cứu hỏa, hãy bắt buộc mua bảo hiểm cháy nổ, mức bảo hiểm tự cháy chỉ khoảng 100k/năm là đã thu được 200 tỷ/năm rồi, khéo chỉ gửi ngân hàng số này cũng đủ bồi thường
Thứ 2 là lý do an toàn, nếu mua bảo hiểm rồi, khi chẳng may xe cháy thì cứ tông cửa mà chạy cho nhanh, giờ trang bị bình cứu hỏa, cứ lúi húi tìm bình rồi thì tìm cách dập lửa nhỡ không kịp xử lý nó nổ cho phát thì có mà toi. Nguyên nhân xe tự cháy thường là từ chập điện rồi bắt sang xăng, các cụ có dám khẳng định đủ khả năng và can đảm để mở nắp cabo, dùng bình cứu hỏa mini dập lửa khi xe bị cháy không? Em thì cứ hỗ trợ người thân và bản thân chạy trước Đấy là chưa nói đến những trường hợp mua phải bình giả, bình kém chất lượng hoặc loại bình không phù hợp khi đi lại hoặc trời nóng nó nổ cho phát như các cụ ở trên đã nêu.
Em không nói đến những trường hợp là xe khách hoặc những xe chuyên dụng khác nhé, những xe này thì đã có quy định từ trước rồi và em thấy cũng hợp lý vì xe khách to, đông người không thể thoát nhanh khi xảy ra cháy nổ được.
Thứ nhất, về kinh tế, ví dụ như các cụ nói mua bình tốt khoảng 500k, tổng số xe trên cả nước là khoảng 2 triệu xe, vị chi kinh phí để bỏ ra sắm bình cứu hỏa đã mất 1000 tỷ, 1000 tỷ này vất vào ngân hàng mỗi năm bét ra cũng lãi 50-60 tỷ, tổng số vụ cháy xe mỗi năm (do nguyên nhân tự cháy nhé, do các nguyên nhân khác thì không tính vì bình cứu hỏa mini này cũng không giải quyết được gì trong trường hợp cháy do các nguyên nhân khác) là bao nhiêu vụ (chưa kể khả năng giải quyết khi xảy ra cháy không thể đảm bảo 100% nếu không nói là khá thấp), vậy sao không thay vì bắt buộc trang bị bình cứu hỏa, hãy bắt buộc mua bảo hiểm cháy nổ, mức bảo hiểm tự cháy chỉ khoảng 100k/năm là đã thu được 200 tỷ/năm rồi, khéo chỉ gửi ngân hàng số này cũng đủ bồi thường
Thứ 2 là lý do an toàn, nếu mua bảo hiểm rồi, khi chẳng may xe cháy thì cứ tông cửa mà chạy cho nhanh, giờ trang bị bình cứu hỏa, cứ lúi húi tìm bình rồi thì tìm cách dập lửa nhỡ không kịp xử lý nó nổ cho phát thì có mà toi. Nguyên nhân xe tự cháy thường là từ chập điện rồi bắt sang xăng, các cụ có dám khẳng định đủ khả năng và can đảm để mở nắp cabo, dùng bình cứu hỏa mini dập lửa khi xe bị cháy không? Em thì cứ hỗ trợ người thân và bản thân chạy trước Đấy là chưa nói đến những trường hợp mua phải bình giả, bình kém chất lượng hoặc loại bình không phù hợp khi đi lại hoặc trời nóng nó nổ cho phát như các cụ ở trên đã nêu.
Em không nói đến những trường hợp là xe khách hoặc những xe chuyên dụng khác nhé, những xe này thì đã có quy định từ trước rồi và em thấy cũng hợp lý vì xe khách to, đông người không thể thoát nhanh khi xảy ra cháy nổ được.