xe máy có 2 bộ phận lớn nhất là máy móc và hệ thống truyền động.
1. Liberty có máy móc ổn (tiết kiệm nhiên liệu và phù hợp đi đô thị Việt Nam), em cam đoan với cụ chủ là sau 5 năm nó đi vẫn tốt.
2. Hệ thống truyền động -> kém, hay phải vệ sinh bảo dưỡng, các cụ cứ nhìn con lead đi vài vạn km nó mới kém, liberty kém ngay sau vài nghìn km, bảo dưỡng thì hãng tính phí, chặt chém rất cao trong khi honda cái phần vệ sinh bảo dưỡng này là miễn phí với xe mới.
3. Các thứ lặt vặt ngoài 2 cái quan trọng trên:
a) lốp kém, khó vá dễ ăn đinh nên thay bằng lốp hãng khác ngay khi hỏng, không xài lốp hãng (maxxis là 1 ví dụ).
b) chân chống điện dễ trục trặc, không phù hợp với VN mưa bẩn dầm dề.
c) giảm xóc đơn kém, không phù hợp với đường xá nhiều ổ gà ở VN (thường chết sau 1,5-2v km, xe đi vẹo cả 1 bên, nguy hiểm).
d) kim phun xăng bẩn nhanh, làm xe chạy có hiện tượng lịm ga -> em có con SH 125i VN đời 2011, chạy hoài có thấy lịm bao giờ đâu.
Vì những cái lặt vặt ở trên mà các bác đi bảo dưỡng xe liberty em cam đoan không bao giờ dưới 1tr/ lần, trừ khi các cụ thấy hỏng kệ nó (hoặc không để ý như các mợ).
Ba cái vụ thay dầu thì em không nói, vì xe nào chả phải thay, nhưng piaggio là dầu đắt nhất trong dòng phổ thông, 260k/lần, SH là 180k/lần cho top1, motul, hoặc 120k/lần cho dầu hãng (em không so sánh với xe số nhé) => đắt nhưng không xắt ra miếng, vì sau 2000km em thấy dầu đều đen ngòm, không thể xài đến 2500-3000km như quảng cáo của mấy hãng dầu tổng hợp đó được.