[Funland] Lều báo: Vợ chồng cụ già đi xe đạp điện chết thảm bởi ô tô phóng ẩu

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,936 Mã lực
Có lần em đi đường HCM thấy đàn bò bên trái bèn giảm tốc độ, tiện thể còi thêm phát (ngu thế) thì bị bò nó lồng lên lao sang đường, em né hết sức vào lề mà không kịp. Đâm ngay phải nó bên mạn trái, gẫy bố nó gương.
 

Krampus

Xe tải
Biển số
OF-401557
Ngày cấp bằng
18/1/16
Số km
315
Động cơ
742,427 Mã lực
Dù sao cũng RIP 2 cụ, việc đã xảy ra rồi...
Đường có dải phân cách cũng như đường làng nhà mình, xe các cụ lấn hết làn ô tô
Nhưng xe điện thì tốc độ ko cao, cụ 4b tông như thế kia thì rõ là ko làm chủ tốc độ rồi
 

Lâm Sài

Xe điện
Biển số
OF-430025
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
3,479
Động cơ
239,002 Mã lực
Tuổi
48
Vệt thắng lết bánh hơn 30 m thế kia thì xe con chạy cũng rất nhanh
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,675
Động cơ
567,484 Mã lực
Cảm giác như xe đạp điện đi ngược chiều
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,749
Động cơ
340,846 Mã lực
Chắc cụ không ở VN dồi,
Xe sau đâm xe trước thì kiểu gì cũng có câu đó cụ ạ.
Em là người cổ, nên nghe cái lỗi này nó giống ngày xưa có cái lỗi " lợi dụng kẽ hở của luật pháp ".

Về bản chất 2 cái lỗi này đều giống nhau ở độ nhảm nhí. " Lợi dụng kẽ hở " là cực nhảm nhí, nếu lợi dụng kẽ hở thì ai cũng bị hết vì chúng ta chỉ biết cái này luật cấm thì không được làm, còn sắp cấm thì dân đen ssao hiểu được. Còn bọn làm luật mà có kẽ hở thì lỗi thằng làm luật, sao lại nói lỗi thằng tuân theo luật được. Cái lỗi này về sau cũng được bỏ.

Bây giờ nghe giao thông lại có cái luật không làm chủ tốc độ. Ô hay, đường dành riêng cho tôi đi, anh lao đầu vào tự tử tôi cũng có tội hả. Một điều lụât cực kỳ nhảm nhí, chính điều này là căn cứ cho cái luật rừng xe to phải đền xe nhỏ.
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
3,010
Động cơ
-82,855 Mã lực
Em tưởng chỉ có làn cơ giới và làn thô sơ thôi chứ, trừ khi có biển phân làn rõ ràng.
Mà MĐ nó cũng là cơ giới hay sao ấy.
 

lacettiGG

Xe điện
Biển số
OF-368871
Ngày cấp bằng
1/6/15
Số km
3,284
Động cơ
297,077 Mã lực
Không phải, tôi đặt giả định nhé: Giả định vì ta chưa có gì hơn ngoài 2 cái ảnh.
giả định xe đạp đi bên trái, ô tô đâm vào mít, hậu quả xảy ra.

Xe đạp đi sai làn, rõ rồi.
Nhưng xe đạp nó ko bé như viên gạch, đường thì thẳng tắp, ko bị vướng gì cả. Ô tô phải nhìn thấy xe đạp.
Vậy, tôi phải cho là: Xe ô tô đi quá nhanh; hoặc lái xe ô tô lơ đãng mất 1 sec, vì mải gọi điện hay sờ chân em bên cạnh, hay vì cái gì cũng vậy.
Tính lỗi: Xe đạp lỗi 40%.
Xe ô tô lỗi 60%.
40% thì chắc là ko đến. Nhưng mà để đâm chết người thì cơ bản là oto ko làm chủ tốc độ. Mà nói đi nói lại ở VN đi muốn đúng 100% cũng khó.
 

turnviet

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
12,498
Động cơ
474,750 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
báo giật tít thế cũng không sai hoàn toàn, ô tô làm chủ tốc độ thì đã không đâm nặng thế kia, vậy nên nó dùng từ phóng ẩu là chuẩn rồi
Lạy chị : Không làm chủ tốc độ nó không phải là lỗi, quá tốc độ mới là lỗi.
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,526
Động cơ
678,707 Mã lực
Ít nhất thì cũng dính quả "ko làm chủ tốc độ", thế xxx mới có cái mà đớp.
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
chả có cam hành trình thì ko biết đc thế nào
nếu cụ đi xe điện mà vượt xe tải cụ xe điện sai
nếu cụ xe điện đi bên này thì cả 2 cùng sai
và cuối cùng RIP cụ đi xe đạp điện
Chiếc xe tải kia không ở hiện trường khi sự việc xảy ra cụ ạ, nó chỉ đi qua đấy đúng lúc chụp ảnh thôi!
 

TwinSpeed

Xe tải
Biển số
OF-57708
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
269
Động cơ
446,978 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Không phải, tôi đặt giả định nhé: Giả định vì ta chưa có gì hơn ngoài 2 cái ảnh.
giả định xe đạp đi bên trái, ô tô đâm vào mít, hậu quả xảy ra.

Xe đạp đi sai làn, rõ rồi.
Nhưng xe đạp nó ko bé như viên gạch, đường thì thẳng tắp, ko bị vướng gì cả. Ô tô phải nhìn thấy xe đạp.
Vậy, tôi phải cho là: Xe ô tô đi quá nhanh; hoặc lái xe ô tô lơ đãng mất 1 sec, vì mải gọi điện hay sờ chân em bên cạnh, hay vì cái gì cũng vậy.
Tính lỗi: Xe đạp lỗi 40%.
Xe ô tô lỗi 60%.
Em nghĩ vì suy nghĩ như cụ nên mới ra cái văn hóa xe to đền xe bé.
Trường hợp giả định như cụ, thì ta thấy ngay là tai nạn bắt nguồn từ cái sai của xe đạp. Nếu công an không chứng minh được tại thời điểm tai nạn xảy ra oto không vượt quá tốc độ quy định, không đi sai làn đường thì oto không có lý do gì phải đền xe đạp.
Nếu bắt buộc xe oto ngoài việc đi đúng tốc độ, đi đúng làn đường ra mà phải nhìn, phanh và tránh được mọi vật to hơn viên gạch thì hãy đưa vào luật đã.
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,301
Động cơ
1,602,119 Mã lực
Em hỏi ké với, cụ nào giải thích cho em cái điều khoản rõ với ạ.

R.I.P. Hai cụ xấu số!
Em xin hỏi các cụ cao nhân thế nào là lỗi không làm chủ tốc độ với ạ
Bẩm, là ko chồng đủ cho XXX ah, trường hợp này thì cũng nhiều nhiều đấy.

Nói chung là nên bớt ăn bớt mặc làm cái cam, đi đường cũng an tâm nhiều.
 

Havo

Xe điện
Biển số
OF-374748
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
2,980
Động cơ
1,270,731 Mã lực
ô tô có đúng thì vẫn phải chịu trách nhiệm. hai cụ sẽ được bảo hiểm bắt buộc ô tô mua đền mỗi cụ max 100 tr
Oto bị/ được chứng minh, kết luận là sai thì bảo hiểm mới phải đền tiền cho người đi xe đạp cụ ạ. Còn oto kết luận đi đúng thì bảo hiểm (TNDS bên thứ 3) chả mất xu nào. Thế nó mới khó cho bên oto, nếu đi đúng mà gặp phải lệ làng vn thì đành rút tiền túi ra cho xong chuyện chứ ko lấy đc tiền từ bh.
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,949
Động cơ
534,093 Mã lực
Qua sự việc cụ thể mới thấy nhiều ý kiến và cách hiểu khác nhau thật.
Luật giao thông của ta có nhiều lỗ hổng, trong đó cụm từ "làm chủ tốc độ" cũng là một lỗ hổng mà trong thực tế cơ quan tố tụng muốn áp kiểu nào cũng được :(
Về nguyên tắc, phương tiện khi tham gia giao thông đều có quán tính, vì thế phải có khoảng cách an toàn phù hợp để phương tiện có thể dừng lại hoàn toàn. Ở các nước tiên tiến, có quy định khoảng cách này. Vì thế, nếu xe ô tô chạy trong tốc độ cho phép mà xảy ra tai nạn thì không thể nói là "phóng ẩu". Khi đó là lỗi không đảm bảo khoảng cách an toàn. Lại phải tính xem do đối tượng nào, nếu do xe đạp điện thì đáng lẽ xe ô tô vô tội. Nhưng ở ta thì....
 

thunm

Xe tăng
Biển số
OF-419713
Ngày cấp bằng
29/4/16
Số km
1,141
Động cơ
-138,800 Mã lực
Không phải, tôi đặt giả định nhé: Giả định vì ta chưa có gì hơn ngoài 2 cái ảnh.
giả định xe đạp đi bên trái, ô tô đâm vào mít, hậu quả xảy ra.

Xe đạp đi sai làn, rõ rồi.
Nhưng xe đạp nó ko bé như viên gạch, đường thì thẳng tắp, ko bị vướng gì cả. Ô tô phải nhìn thấy xe đạp.
Vậy, tôi phải cho là: Xe ô tô đi quá nhanh; hoặc lái xe ô tô lơ đãng mất 1 sec, vì mải gọi điện hay sờ chân em bên cạnh, hay vì cái gì cũng vậy.
Tính lỗi: Xe đạp lỗi 40%.
Xe ô tô lỗi 60%.
ô tô nhìn thấy xe đạp đi bên cạnh. Xe đạp ko quan sát thấy ô tô đằng sau đít, đánh lái cái vù sang làn ô tô đang đi, hỏi cụ liệu có đỡ dc ko?
ít có khả năng xe đạp đi đằng trước, ô tô đằng sau. Ô tô nhìn ngứa mắt hoặc mắt mù đâu mà đâm mạnh thế cụ ạ
 

hacvuphong

Xe tăng
Biển số
OF-377304
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,899
Động cơ
247,725 Mã lực
Nơi ở
Chốn thiên đường
Lái xe có nhiều tình huống mà . Trường hợp các cụ có thể đúng nhưng riêng vụ này áp dụng nguyên tắc 2 giây không ổn vì cụ nhìn vết đâm đầu xe quá nặng tốc độ giảm ko đc bao nhiêu
Nhìn dấu vết hiện trường, em đoán đâm trực diện xong mới phanh cụ ạ. Lái xe bị bất ngờ
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,064
Động cơ
375,010 Mã lực
Quan điểm của e thì cứ sai trước thì ráng chịu.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,187
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Em hỏi ké với, cụ nào giải thích cho em cái điều khoản rõ với ạ.

R.I.P. Hai cụ xấu số!
Làm chủ tay lái,làm chủ phương tiện.Dừng lại an toàn trước mọi tình huống
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top