nhà cháu trả lời luôn câu hỏi của thớt nên bỏ qua mấy từ. Ý nhà cháu là xe AT lên dốc không cần về số thấp. Còn hỏi câu này phải cần link để phân biệt phải trái thì cụ chủ vui tính lắm.Bac noi gi e ko hieu?
nhà cháu trả lời luôn câu hỏi của thớt nên bỏ qua mấy từ. Ý nhà cháu là xe AT lên dốc không cần về số thấp. Còn hỏi câu này phải cần link để phân biệt phải trái thì cụ chủ vui tính lắm.Bac noi gi e ko hieu?
Cái này chỉ đúng với xe cỏ thôiQuan điểm đó chỉ đúng khi lên dốc ngắn, thẳng thôi. Lên đèo, dốc dài, độ dốc thay đổi, xe ko 'nghĩ' kịp là bị ép số đó. Ví như đang đang lên nhè nhè, dốc tự nhiê ntăng lên là xe dễ gõ lọc cọc.. rồi mới về số .
Bẩm các cụ, cái chủ đề này thì em đọc ý kiến của nhiều cụ rồi, cụ thì bảo có cụ bảo không, vì vậy cụ nào bảo có hay bảo không cần về thì cho em xin cái link em đọc. Riêng quan điểm em thì lên dốc để số D cũng chẳng sao vì máy nó cũng tự động cài số thấp rồi. Xin các cụ cho ý kiến
Nghĩ nhanh đến mấy cũng không bằng người lái. Chỉ có điều, bản thân xe chấm to thì chưa cần về số hết thì xe vẫn cứ ngon, cũng như chạy xe 3.0 mà MT thì đâu phải về số nhiều .Cái này chỉ đúng với xe cỏ thôi
Xe ngon thì nó nghĩ nhanh hơn mình nên để tự nó xử lý.
D chuyển số nhiều lần hơn là không đúng.Cụ nào khi leo đèo dốc dài mà để D là tự làm giảm tuổi thọ hộp số đó.Câu trả lời là khi leo dốc hộp số sẽ chuyển số rất nhiều lần.Nếu dùng số bán tự động sẽ giảm tần suât hoạt động chuyển số của hộp số giúp tăng tuổi thọ hơn so với D mà còn giúp xe luôn có đà,độ vọt khi leo dốc.Em đã xem 2 cuốn HDSD của 2 chiếc xe em hay đi là isuzu Dmax và ssangyong korando đều nói khi leo dốc dài đều không khuyến khích dùng D khi leo dốc up hill mà ưu tiên dùng số bán tự động.
đúng cụNghĩ nhanh đến mấy cũng không bằng người lái. Chỉ có điều, bản thân xe chấm to thì chưa cần về số hết thì xe vẫn cứ ngon, cũng như chạy xe 3.0 mà MT thì đâu phải về số nhiều .
Các cụ cứ thử mang sách HDSD của các xe AT ra xem họ nói thế nào khi chạy lên dốc, nhất là các xe cỡ 2.0 đổ về.
Theo em biết, xe của cụ có chức năng đổ đèo, cụ tìm hiểu xem. Còn chuyện gạt từ D về S trong khi đang chạy vẫn làm bình thường. Không ai dừng lại để chuyển số đâu. Ngớt ga là chuyển thôi.Em đang đi focus HB đời 2011, khi lên dốc nó tự gạt cần số từ D về S hay nó hiển thị trên bảng điều khiển hả các cụ? Khi xuống dốc, xe đang chạy mình về S hay dừng xe lại rồi mới chuyển hả cc, em chưa thử bao giờ ^°^.
nó vẫn ở D nhưng tự về số thấp hơn thôi, đang chạy cụ chuyển sang S bình thường. Các xe khác là vậy và focus em cũng chạy vài lần.Em đang đi focus HB đời 2011, khi lên dốc nó tự gạt cần số từ D về S hay nó hiển thị trên bảng điều khiển hả các cụ? Khi xuống dốc, xe đang chạy mình về S hay dừng xe lại rồi mới chuyển hả cc, em chưa thử bao giờ ^°^.
Thì em đã nói rồi: dốc Thanh niên hay dốc cầu nó 1 vệt thì ko cần, còn dốc đèo núi thì các kiểu, lên xuống thất thường, các cụ cứ chạy chế độ bán tự động cho khỏe xe và chắc lái.đúng cụ
người lái có thể nhìn thấy tương lai (phía trước) còn cái xe thì k, nên phản ứng của cái xe nhiều lúc chậm hơn người lái, nhưng k phải tất cả các tình huống.
Số vị trí S tức là hộp số sẽ chuyển số đang chạy về số thấp hơn 1 số. Ví dụ xe đang chạy ở số 5 cụ gạt sang vị trí S nó nhảy về số 4. Chứ số S nó có phải là hộp số phụ đâu.Em đang đi focus HB đời 2011, khi lên dốc nó tự gạt cần số từ D về S hay nó hiển thị trên bảng điều khiển hả các cụ? Khi xuống dốc, xe đang chạy mình về S hay dừng xe lại rồi mới chuyển hả cc, em chưa thử bao giờ ^°^.
Dốc cầu Nhật tân thì cả lên và xuống cụ cứ để D cho nó nhàn !Các cụ cứ ra cầu Nhật Tân là test đc xe giảm số lúc lên dốc ạ, em toàn chạy tới giữa dốc thì xe tự về số. Em nghĩ lúc lên dốc thì về số bán tự động hay để D cũng ko khác nhau nhiều lắm nên em toàn để D. Lúc nào thấy cần về số sớm 1 chút thì dí ga hoặc gẩy số cho xe về tạm thời là xong.