Lên dốc đi AT có cần về số thấp?

Mercedes_Benz

Xe điện
Biển số
OF-14174
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
3,071
Động cơ
541,859 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lên dốc thì không cần về số thấp, còn xuống thì bắt buộc phải về số thấp ạ. Theo ngu ý hiểu của em, thì khi lên dốc thì xe nó cũng đã tự để số thấp phù hợp rồi
 

Developer87

Xe buýt
Biển số
OF-386653
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
899
Động cơ
248,706 Mã lực
Tuổi
37
Dốc cầu Nhật tân thì cả lên và xuống cụ cứ để D cho nó nhàn ! :)
Còn đi đường đèo dốc thì vấn đề hơi khác.
Ý em là ra test cái điều kiện mà xe nó nhảy số ý ạ. Như em đi nếu về số dưới chân cầu thì tua máy hơi cao, máy gào nên nghe xót. THế nên chạy tới giữa dốc em toàn ngớt ga gẩy số 1 phát cho xe chuyển số sớm hơn chút so với xe tự tính :D
 

nhaquegoc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-391090
Ngày cấp bằng
8/11/15
Số km
358
Động cơ
240,720 Mã lực
Tuổi
35
Em mới đi AT được đôi tháng nay, đi Mộc Châu em thấy lên dốc - xuống dốc về số thấp chuẩn hơn nhiều với cứ để tự động. Cái xe với em như liền một nên cầm vô lăng với cần số, để chân lên sàn em cũng thấy ngay.
Cũng có thể do xe. Xe trước em đi là số sàn, còn đợt này em đi Suzuki ertiga số tự động.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,019
Động cơ
970,358 Mã lực
Nếu đang đi => ko cần

Nếu dừng giữa dốc => chủ động về được số thấp luôn sẽ ok hơn. Còn ko chủ động, thích nhàn thì cứ D mà diễn
 

SonataHQ

Xe điện
Biển số
OF-23429
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
2,240
Động cơ
515,061 Mã lực
Nơi ở
Hoàn kiếm
Quan điểm đó chỉ đúng khi lên dốc ngắn, thẳng thôi. Lên đèo, dốc dài, độ dốc thay đổi, xe ko 'nghĩ' kịp là bị ép số đó. Ví như đang đang lên nhè nhè, dốc tự nhiê ntăng lên là xe dễ gõ lọc cọc.. rồi mới về số .
thực ra như cụ nói là với những xe có cc thấp, cấp số ít, hoặc xe đã cũ, chứ nguyên tắc của hộp số tự động chỉ cần giảm số khi xuống dốc thôi lên dốc nó tự điều chỉnh và câu trả lời chính xác là không cần giảm số bởi 1 số cụ sẽ không chuân bằng máy.
 

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
5,866
Động cơ
481,510 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
Dốc dài, độ dốc cao và thay đổi, nếu để D nó sẽ chuyển số liên tục gây nóng hộp số, đi nhiều như vậy sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ hộp số. Dốc ngắn và thấp thì thôi, em để D cho nhàn.
 

Manhpbk

Xe điện
Biển số
OF-37388
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
4,569
Động cơ
535,007 Mã lực
Nơi ở
Quận Đống Đa
Website
temxacthuc.vn
còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: độ dốc, tải trọng trên xe, dung tích của xe, chứ thường số AT đi chậm là nó về số thấp rồi mà, còn để an toàn hơn thì có cả số bán tự động để sử dụng trong trường hợp lên & xuống dốc
 

trinhhunghb

Xe lăn
Biển số
OF-351322
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
13,277
Động cơ
1,030,140 Mã lực
Em đi hà giang lũng cú mèo vạc lúc lên dốc cứ để D . Lúc xuống dốc dài như mã pí lèng em mới chuyển m1 hay m2 tùy các cụ ạ
 

Big korando

Xe tải
Biển số
OF-389626
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
489
Động cơ
242,931 Mã lực
Tuổi
44
Dốc dài, độ dốc cao và thay đổi, nếu để D nó sẽ chuyển số liên tục gây nóng hộp số, đi nhiều như vậy sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ hộp số. Dốc ngắn và thấp thì thôi, em để D cho nhàn.
Quan điểm của cụ giống em.
 

ong dat

Xe tăng
Biển số
OF-158365
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,718
Động cơ
375,584 Mã lực
Các cụ bàn làm gì nhiều !
Cái xe số tự động nó có phần mềm được lập trình để điều khiển hộp số tự động rồi đâu cần phải can thiệp nhiều vào đó làm gì !!
Việc thiết kế cái nẫy chuyển số sang +, - để phục vụ các cụ khi muốn vượt xe khác và để tăng độ phấn khích cho một số người và trong một số trường hợp nhất định mà thôi !!!
Nói như nhiều cụ là "Về +, - tốt hơn để D" thì cái xe tự lái sẽ thế nào ? Cũng phải có người ngồi canh khi đến dốc thì chuyển số +, - giúp nó hay sao !!!!
 

quandicom

Xe buýt
Biển số
OF-5405
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
793
Động cơ
535,589 Mã lực
ngu ý của em, đa phần xe AT hiện nay chỉ loại hịn và lắm xèng mới có công nghệ AT thông minh chứ còn lại đều...hơi hơi không thông minh tự động tẹo nào cả :D . Nhất là xe chấm nhỏ, các cụ leo dốc mà giữ nguyên ga như khi chưa có dốc xem, đảm bảo gõ máy ngay. Phải hơi nhấn thêm ga hoặc lúc sau xe đuối nó mới nhảy số cơ. Vì lý do đó nên xe mới có chế độ số bán tự động mà. Em đi AT nhưng nhiều khi vẫn sử dụng chế độ khác D để linh hoạt hơn.
 

bobesoc

Xe tăng
Biển số
OF-187901
Ngày cấp bằng
2/4/13
Số km
1,201
Động cơ
337,835 Mã lực
Ơ, e tường là AT thì tự động hết rồi mà nhỉ
 

Big korando

Xe tải
Biển số
OF-389626
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
489
Động cơ
242,931 Mã lực
Tuổi
44
Xe AT nó chuyển số theo 3 thông số đầu vào : tua máy,tốc độ xe và vị trí bàn đạp ga.em ví dụ rõ nhất là khi leo dốc,nếu đi D(xe chưa lên hết số) nếu đạp mạnh ga,tua máy lớn,tốc độ xe tăng lên nếu đạt ngưỡng để tăng số thì hộp số sẽ tự động tăng số nhưng tăng số xong thì xe sẽ mất lực kéo,lúc này hộp số sẽ phải về số lại.Thực tế nếu leo dốc với D thì sẽ thấy xe ỳ và sau đó máy gào lên,vọt đi.Ứng với số sàn là tối kỵ tăng số khi đang leo dốc.Theo em,tốt nhất về số 3 2 rồi leo dốc,vừa bền cho hộp số,lại tiết kiệm nhiên liệu,xe luôn có đà.Em đi xe cỏ nên mấy công nghệ hộp số xe đời mới e không biết nên cụ nào biết thì bổ sung
 

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,283
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quan điểm đó chỉ đúng khi lên dốc ngắn, thẳng thôi. Lên đèo, dốc dài, độ dốc thay đổi, xe ko 'nghĩ' kịp là bị ép số đó. Ví như đang đang lên nhè nhè, dốc tự nhiê ntăng lên là xe dễ gõ lọc cọc.. rồi mới về số .
AT mà bị gõ "lọc cọc" thì quá yếu so với điều kiện dốc rồi, tốt nhất ko nên leo kể cả chuyển sang bán tự động
 

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,283
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe AT bây giờ, đặc biệt các xe có hỗ trợ khởi hành ngang dốc, theo quan điểm nhà cháu không cần về số thấp, dù dốc ngắn hay đi đường đồi núi. Chỉ cần khi xuống dốc (đường đồi núi).
Cụ chủ thớt chắc trẻ hoặc làm chuyên môn khoa học nên thích dẫn chứng, nhưng cái này theo kinh nghiệm, chứ có phải tiêu chuẩn kỹ thuật méo đâu mà đòi link.
Nỡm!!
"hỗ trợ khởi hành" chắc chỉ lúc khởi hành thôi chứ. Mà AT không có chế độ này khi bị tắt máy lúc ở trên dốc thì chịu ạ!?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,762
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
AT mà bị gõ "lọc cọc" thì quá yếu so với điều kiện dốc rồi, tốt nhất ko nên leo kể cả chuyển sang bán tự động
Ko hẳn thế. Do 'não' của xe ko phản ứng kịp, ko kịp về số nên nó kêu thôi. Nếu về số rồi thì dốc nào cũng leo được mà ko hề kêu. Các xe trên 2.0 thì chắc đỡ hơn.
 

vietran

Xe ngựa
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
26,460
Động cơ
723,036 Mã lực
"hỗ trợ khởi hành" chắc chỉ lúc khởi hành thôi chứ. Mà AT không có chế độ này khi bị tắt máy lúc ở trên dốc thì chịu ạ!?
Thì cụ phải dùng cái chân của mình một cách khéo léo chứ chịu là chịu thế nào. Có hỗ trợ ngang dốc thì cụ sẽ nhàn hơn
 

vietran

Xe ngựa
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
26,460
Động cơ
723,036 Mã lực
Ko hẳn thế. Do 'não' của xe ko phản ứng kịp, ko kịp về số nên nó kêu thôi. Nếu về số rồi thì dốc nào cũng leo được mà ko hề kêu. Các xe trên 2.0 thì chắc đỡ hơn.
Vẫn gõ lạch cạch nếu xe yếu mất đà chở nặng cụ nhé.
1 lần em lên lái cho 1 mợ do mợ ấy chưa đi đèo dốc bao giờ, em cũng nghĩ như cụ nên cứ để xe nó tự bò từ từ, vì quen xe mình đi như thế. Không ngờ đến giữa dốc ở số 1 mà nó gõ lạch cạch ứ bò nữa.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,762
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vẫn gõ lạch cạch nếu xe yếu mất đà chở nặng cụ nhé.
1 lần em lên lái cho 1 mợ do mợ ấy chưa đi đèo dốc bao giờ, em cũng nghĩ như cụ nên cứ để xe nó tự bò từ từ, vì quen xe mình đi như thế. Không ngờ đến giữa dốc ở số 1 mà nó gõ lạch cạch ứ bò nữa.
Vậy lên dốc vẫn phải chủ động về số. Em mới chạy AT 2.0 nên ko rõ mấy con 3.0 thì có phải về số không ?
Ví dụ trong sách HDSD có nói: L2: đi dốc, đường xấu.. còn L1 (thấp nhất) là đi đường rất dốc (kể cả leo và thả dốc).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top