Lên dốc thì không cần về số thấp, còn xuống thì bắt buộc phải về số thấp ạ. Theo ngu ý hiểu của em, thì khi lên dốc thì xe nó cũng đã tự để số thấp phù hợp rồi
Ý em là ra test cái điều kiện mà xe nó nhảy số ý ạ. Như em đi nếu về số dưới chân cầu thì tua máy hơi cao, máy gào nên nghe xót. THế nên chạy tới giữa dốc em toàn ngớt ga gẩy số 1 phát cho xe chuyển số sớm hơn chút so với xe tự tínhDốc cầu Nhật tân thì cả lên và xuống cụ cứ để D cho nó nhàn !
Còn đi đường đèo dốc thì vấn đề hơi khác.
thực ra như cụ nói là với những xe có cc thấp, cấp số ít, hoặc xe đã cũ, chứ nguyên tắc của hộp số tự động chỉ cần giảm số khi xuống dốc thôi lên dốc nó tự điều chỉnh và câu trả lời chính xác là không cần giảm số bởi 1 số cụ sẽ không chuân bằng máy.Quan điểm đó chỉ đúng khi lên dốc ngắn, thẳng thôi. Lên đèo, dốc dài, độ dốc thay đổi, xe ko 'nghĩ' kịp là bị ép số đó. Ví như đang đang lên nhè nhè, dốc tự nhiê ntăng lên là xe dễ gõ lọc cọc.. rồi mới về số .
Quan điểm của cụ giống em.Dốc dài, độ dốc cao và thay đổi, nếu để D nó sẽ chuyển số liên tục gây nóng hộp số, đi nhiều như vậy sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ hộp số. Dốc ngắn và thấp thì thôi, em để D cho nhàn.
AT mà bị gõ "lọc cọc" thì quá yếu so với điều kiện dốc rồi, tốt nhất ko nên leo kể cả chuyển sang bán tự độngQuan điểm đó chỉ đúng khi lên dốc ngắn, thẳng thôi. Lên đèo, dốc dài, độ dốc thay đổi, xe ko 'nghĩ' kịp là bị ép số đó. Ví như đang đang lên nhè nhè, dốc tự nhiê ntăng lên là xe dễ gõ lọc cọc.. rồi mới về số .
"hỗ trợ khởi hành" chắc chỉ lúc khởi hành thôi chứ. Mà AT không có chế độ này khi bị tắt máy lúc ở trên dốc thì chịu ạ!?Xe AT bây giờ, đặc biệt các xe có hỗ trợ khởi hành ngang dốc, theo quan điểm nhà cháu không cần về số thấp, dù dốc ngắn hay đi đường đồi núi. Chỉ cần khi xuống dốc (đường đồi núi).
Cụ chủ thớt chắc trẻ hoặc làm chuyên môn khoa học nên thích dẫn chứng, nhưng cái này theo kinh nghiệm, chứ có phải tiêu chuẩn kỹ thuật méo đâu mà đòi link.
Nỡm!!
Ko hẳn thế. Do 'não' của xe ko phản ứng kịp, ko kịp về số nên nó kêu thôi. Nếu về số rồi thì dốc nào cũng leo được mà ko hề kêu. Các xe trên 2.0 thì chắc đỡ hơn.AT mà bị gõ "lọc cọc" thì quá yếu so với điều kiện dốc rồi, tốt nhất ko nên leo kể cả chuyển sang bán tự động
Thì cụ phải dùng cái chân của mình một cách khéo léo chứ chịu là chịu thế nào. Có hỗ trợ ngang dốc thì cụ sẽ nhàn hơn"hỗ trợ khởi hành" chắc chỉ lúc khởi hành thôi chứ. Mà AT không có chế độ này khi bị tắt máy lúc ở trên dốc thì chịu ạ!?
Vẫn gõ lạch cạch nếu xe yếu mất đà chở nặng cụ nhé.Ko hẳn thế. Do 'não' của xe ko phản ứng kịp, ko kịp về số nên nó kêu thôi. Nếu về số rồi thì dốc nào cũng leo được mà ko hề kêu. Các xe trên 2.0 thì chắc đỡ hơn.
Vậy lên dốc vẫn phải chủ động về số. Em mới chạy AT 2.0 nên ko rõ mấy con 3.0 thì có phải về số không ?Vẫn gõ lạch cạch nếu xe yếu mất đà chở nặng cụ nhé.
1 lần em lên lái cho 1 mợ do mợ ấy chưa đi đèo dốc bao giờ, em cũng nghĩ như cụ nên cứ để xe nó tự bò từ từ, vì quen xe mình đi như thế. Không ngờ đến giữa dốc ở số 1 mà nó gõ lạch cạch ứ bò nữa.