Lên dốc đi AT có cần về số thấp?

H.U.Y

Xe điện
Biển số
OF-202200
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
2,365
Động cơ
345,454 Mã lực
Bẩm các cụ, cái chủ đề này thì em đọc ý kiến của nhiều cụ rồi, cụ thì bảo có cụ bảo không, vì vậy cụ nào bảo có hay bảo không cần về thì cho em xin cái link em đọc. Riêng quan điểm em thì lên dốc để số D cũng chẳng sao vì máy nó cũng tự động cài số thấp rồi. Xin các cụ cho ý kiến :D
Cháu chỉ khi nào bị sa lầy mới cài số thấp. Còn thì chỉ mỗi D thôi
 

2R+

Xe điện
Biển số
OF-817
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
3,585
Động cơ
612,363 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hanoi
Cụ nên chuyển sang M1, không nên để số D, nếu để số D leo dốc là hại vô cùng( ép máy đấy). Tuyệt đối không bao giờ dùng D nhé.( mình học lại thôi)
sai cơ bản cụ à. Cụ lên dốc hay xuống dốc thì cứ D mà đi, trừ khi dốc gắt quá thì mới về số nhỏ để tránh phải phanh nhiều
 

ducbill00

Xe tăng
Biển số
OF-142242
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
1,317
Động cơ
375,610 Mã lực
Nơi ở
Nam Từ Liêm, Hà Nội
Website
www.facebook.com
đi nhiều xe có cảm giác cụ ạ, đi lên dốc cao quá, hoặc dài quá thì nên về số thấp, vì số tự động nó tự điều chỉnh đến tới hạn được, lúc nào các bác tài già gọi là tức dốc thì về số thấp, xuống dốc thì cần lưu ý hơn.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,024
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
M hay D đều leo dốc được hết các cụ nhé. Không có chân lý đúng sai ở đây.
D thì êm ái, M cho cảm giác các cụ điều khiển cái hộp số nhưng gằn và tốn xăng hơn tý ty.
Xuóing dốc thì chạy M là bắt buộc.
 

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,463
Động cơ
350,826 Mã lực
Xe số tự động nếu chạy lên dốc cứ D mà chạy,nếu chạy đường xấu ,( ổ voi,ổ gà) mà lại dốc,đèo thì nên về số tay để ổn định tốc độ.
Còn như đường HG ,Lũng Cú,vv,,vv thì cứ D mà chạy ko phải nghĩ ( lúc lên dốc) còn khi xuống thì phải để chế độ xuống dốc hay để số tay.
 

ncs67

Xe tăng
Biển số
OF-474257
Ngày cấp bằng
1/12/16
Số km
1,068
Động cơ
209,715 Mã lực
Nguyên tắc là lên dốc số nào xuống dốc số ấy xe số sàn hay tự động cũng vậy
 

Big korando

Xe tải
Biển số
OF-389626
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
489
Động cơ
242,931 Mã lực
Tuổi
44
Đi đèo lên dốc dù MT hay AT cần phải đẩy vòng tua máy cao hơn bình thường.Máy xăng em không rõ nhưng máy dầu lúc nào cũng 2000 rpm hay hơn một chút.Tua máy 2000 rpm chỉ tương đương chạy đường trường 80-90 km/h nên hoàn toàn bình thường.với đường dốc quanh co thì max speed leo dốc thường chỉ đi 2 tốc độ 60km/h hay 40 km/h.Đo đó nên về 3 khi max speed dự tính khoảng 60km/h và 40km/h với số 2.Về số bán tự động như vậy thì khó bảo giờ xe có thể nhảy số cao hơn,làm mất lực kéo.Xe em mà tốc độ đạt 40km/h,60 km/h tua máy 2250 rpm là nó sẽ nhảy số cao hơn.Tâts nhiên em không muốn nó tăng số khi leo dốc dài nên phải dùng số bán tự động
 

Big korando

Xe tải
Biển số
OF-389626
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
489
Động cơ
242,931 Mã lực
Tuổi
44
Đi đèo lên dốc dù MT hay AT cần phải đẩy vòng tua máy cao hơn bình thường.Máy xăng em không rõ nhưng máy dầu lúc nào cũng 2000 rpm hay hơn một chút.Tua máy 2000 rpm chỉ tương đương chạy đường trường 80-90 km/h nên hoàn toàn bình thường.với đường dốc quanh co thì max speed leo dốc thường chỉ đi 2 tốc độ 60km/h hay 40 km/h.Đo đó nên về 3 khi max speed dự tính khoảng 60km/h và 40km/h với số 2.Về số bán tự động như vậy thì không bao giờ xe có thể nhảy số cao hơn,làm mất lực kéo.Xe em mà tốc độ đạt 40km/h,60 km/h tua máy 2250 rpm là nó sẽ nhảy số cao hơn.Tâts nhiên em không muốn nó tăng số khi leo dốc dài nên phải dùng số bán tự động
 

bobesoc

Xe tăng
Biển số
OF-187901
Ngày cấp bằng
2/4/13
Số km
1,201
Động cơ
337,835 Mã lực
cứ để nguyên mà đi, cấu tạo hộp số nó thế rồi mà
 

Bui Tan Dan

Xe máy
Biển số
OF-431069
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
69
Động cơ
215,290 Mã lực
Tuổi
40
Cụ chủ nên ghi rõ là dốc thế nào, tùy trường hợp mà dùng D hoặc M/S chứ ạ
 

KhanhNam68

Xe tải
Biển số
OF-381358
Ngày cấp bằng
6/9/15
Số km
239
Động cơ
245,744 Mã lực
Tuổi
45
Mình không nghĩ chủ đề này mà cũng dài đến vậy, tận 5 trang rồi cơ.

Thêm quan điểm của mình nữa thì chắc càng khó cho nhiều người. Theo mình thì (trên quan điểm đi cả 2 xe, Buổi sáng 1.0 và Mông 2.5) thì đi xe nào quen xe đó, số phù hợp với vận tốc và vong tua. Về phù hợp với vận tốc thì ai cũng biết khoảng lên số. Còn về vòng tua thì theo mình nên để số MT sao cho khi lên dốc thì vong tua cao hơn bình thường chút xíu (VD: lên dốc V = 25; bình thường tua con KM 1150 - 1200, giờ để 1250 - 1350; bà Mông thường tua 950 - 1050 thì để 1050 - 1150).

Mời các cụ ném đá nhé, em đã sẵn sang mang bảo hiểm rùi!
 

KhanhNam68

Xe tải
Biển số
OF-381358
Ngày cấp bằng
6/9/15
Số km
239
Động cơ
245,744 Mã lực
Tuổi
45

myong

Xe tải
Biển số
OF-465269
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
418
Động cơ
205,696 Mã lực
Em là người bảo phải về số thấp khi lên dốc ở các con đường đèo dốc. Còn dốc kiểu như Thanh niên hay dốc cầu Chương dương thì không cần.
Các tài liệu hướng dẫn lái xe họ đều nói vậy, cụ có cần link không ?
Em cũng đồng quan điểm với cụ
Là: Nên
Còn tất nhiên để chế độ D vẫn đi được.
 

levulananh

Xe đạp
Biển số
OF-558941
Ngày cấp bằng
16/3/18
Số km
15
Động cơ
151,250 Mã lực
Tuổi
38
Nó còn tuỳ thuộc vào tình hình thực tế dốc dài hay ngắn nhé bác
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top