[CCCĐ] Lên đỉnh Ngũ Chỉ Sơn - ngọn núi đẹp nhất vùng Tây Bắc

Sau_ruou

Xe tải
Biển số
OF-35470
Ngày cấp bằng
17/5/09
Số km
328
Động cơ
477,030 Mã lực
Nơi ở
Above 2km from sea level
Lại một lần nữa ba thằng phải đối đầu với bóng đêm. Cuối ngày mệt rồi, không ai nói với ai câu nào nữa. Ba anh em cứ ngược khe đi trong đêm như vậy, lúc thì vật sang sườn núi bên này gió rít ào ào, lúc thì đi giữa khe vực kín gió êm ả, nghe cả tiếng nước khe róc rách và chân mình giẫm nước lép bép trong im lặng rợn người. Em liên tục theo dõi địa hình đồ và cao độ. 2200m rồi 2300m, 2350 rồi, 2400, sao lâu thế này! Càng ngày khe nước càng dẫn đoàn tách khỏi khu vực bằng phẳng mà em dự tính cắm trại lúc trước. Em bảo Sính bỏ hết chai nước đã cạn sạch ra múc đầy hết lượt để lát nữa bỗng dưng tìm được chỗ cắm được cái lều thì đỡ phải leo xuống vì dốc quá.


Có lẽ cũng đến lúc đói mềm sức cùng lực kiệt, khoảng 7h, trong rừng đã tối như hũ nút. Em định bụng bỏ bánh ra chén rồi mới đi tiếp thì Sinh đi đầu bỗng reo lên sung sướng: Aaaaaaaaaaaaa, anh ơi! Em ngước nhìn lên: Ô hô, một khách sạn năm sao, không, đúng ra là một khách sạn năm ngàn sao trong hoàn cảnh tưởng như không chỗ qua đêm này.
Trong ánh đèn pin mù mờ hơi sương tối, một hốc đá to bằng cả tòa biệt thự sừng sững hiện ra, nó nằm ngay ven cái khe, cách chỉ chục sải chân, chìa ra cái mái tới dăm sáu mét. Bên dưới là ba phiến đá to như cái giường phẳng phiu, hai bên là hai khoảnh đất mọc dày trúc lùn. Em dụi mắt, đúng là trời chiều lòng người, chỗ này ngủ đêm không thể tốt hơn rồi. Đủ tất cả các tiêu chí cần có của chỗ ngủ đêm: Tránh gió, tránh thú dữ, phẳng, nhất là gần ngay nguồn nước sạch. Thế là ba thằng quăng ba-lô trên phiến đá bằng phẳng nhất, cầm dao phạt quang khu đất, chặt cành trúc làm thảm lót sàn rồi dựng lều, bật bếp nấu nước. Ba phiến đá phẳng là vách chắn gió cho bếp xăng, đồng thời làm chỗ để ba-lô, đồ ăn. Xung quanh tối thui đen kịt, chỉ kiếm được ít củi, em bèn dùng bếp xăng nấu ăn cho nhanh trong lúc Sính đánh vật với mớ củi ướt rượt. Cũng may em đã gom hết vỏ ni-lon của đồ ăn và túi tắm mang theo chứ không đốt đi, cộng với sợi dây cao su dự phòng và một ít xăng mồi, cuối cùng chỗ củi cũng chịu cháy trong gió núi giật đùng đùng. Ba anh em hong người cho khô, ăn mỳ tôm với đồ hộp và ít giò sót lại cùng với rau đóng gói, ít mộc nhĩ luộc hái được trên đường và gói nấm hương. Sau đó chui vào lều cafe, thò mỗi hai cái đầu ra rít thuốc.

Gió vẫn gào thét xung quanh, nhưng ở trong lều dưới cái hốc đá giữa rừng này cùng hai đồng đội, em cảm thấy hoàn toàn yên tâm. Lá trúc dày cách mặt đất làm cho đáy lều được khô ráo. No nê rồi, Sinh xung phong mang đèn pin công suất lớn đi lấy thêm củi đủ để cháy cả đêm, rồi giấc ngủ êm ái đến rất nhanh sau một ngày mệt nhọc.
 
Chỉnh sửa cuối:

volanggo

Xe tăng
Biển số
OF-152533
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
1,743
Động cơ
367,498 Mã lực
Nơi ở
Giống một số cụ trên này
Em hóng chuyện của cụ, em cũng đi rừng nhiều rồi (thường vào mùa mưa) toàn dốc đá dựng đứng nhưng thường đi trong ngày và độ cao thấp.
Chuyện của cụ hay quá.
 

mevoyeuxe68

Xe buýt
Biển số
OF-84326
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
526
Động cơ
401,910 Mã lực
Nghe cụ kể em thấy hết niềm yêu thích chinh phục Ngũ Chỉ Sơn của cụ ,văn cụ hay làm cho người xem cứ thấp tha thấp thỏm như xem truyện trinh thám vậy .Cậu Chuẩn là cùng đội dù lượn với em đấy nhà ở Linh Đàm đúng không ? KÍnh cụ 1 ly để cụ lấy sức viết tiếp nhá .
 

Ngong_Hankang

Xe tăng
Biển số
OF-130982
Ngày cấp bằng
15/2/12
Số km
1,433
Động cơ
386,598 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà, ngã đâu là giường..!
Cái núi Tả Giàng Phình độ cao 3096m đấy còn có tên là Putaleng, em mới leo cách đây khoảng 3 tuần, khá là vất vả vì khí hậu bên Lai Châu luôn ẩm ướt dẫn đến rừng nguyên sinh phát triển và việc chinh phục đỉnh núi rất khó khăn
Tả Giàng Phình khác cụ ạ.Phu Ta Leng em cũng bị thất bại vì chỉ lên đc đến 2900 là phải quay về vì hết lương thực cũng như ko tìm đc nguồn nước. Nghe nói đoàn sau của Tuấn đã cắm cờ trên đỉnh Phu Ta Leng tháng 11 năm 2012 mà cách điển bọn em phải quay lại có vài km. Em tiếc nhưng lần bọn em đi cũng khắc dấu vết trên đường để đoàn sau dễ tìm.
Hôm nào em với cụ chủ giao lưu tí cụ nhé vì cũng nưng nấu chinh phục Ngũ Chỉ Sơn do lần trước bị thất bại gặp ngay vách đá dựng đứng.Lần đó bọn em tự mò gọi là tiền trạm chứ ko có Porter. Ko biết sức khỏe giờ còn đủ để trek nữa ko:-)
 

Sau_ruou

Xe tải
Biển số
OF-35470
Ngày cấp bằng
17/5/09
Số km
328
Động cơ
477,030 Mã lực
Nơi ở
Above 2km from sea level
Nghe cụ kể em thấy hết niềm yêu thích chinh phục Ngũ Chỉ Sơn của cụ ,văn cụ hay làm cho người xem cứ thấp tha thấp thỏm như xem truyện trinh thám vậy .Cậu Chuẩn là cùng đội dù lượn với em đấy nhà ở Linh Đàm đúng không ? KÍnh cụ 1 ly để cụ lấy sức viết tiếp nhá .
Vâng, Chuẩn đấy cụ ạ :D
Em tiếp:

Sáng ra, em mới có dịp nhìn kỹ lại quang cảnh xung quanh chỗ dựng trại.






Cả những thứ bừa bộn trong lúc nấu nướng của ba anh em nữa


Nhìn xung quanh, để các cụ hình dung độ dốc của sườn núi mà bọn em tưởng sống dở chết dở trong đêm qua nếu không tìm được cái hốc này
 

balutran

Xe tải
Biển số
OF-47275
Ngày cấp bằng
24/9/09
Số km
299
Động cơ
463,814 Mã lực
Đến đoạn hay rồi đây ^^. Mà cụ ơi trung bình mỗi ngày cụ leo được bao nhiêu km?
 

Sau_ruou

Xe tải
Biển số
OF-35470
Ngày cấp bằng
17/5/09
Số km
328
Động cơ
477,030 Mã lực
Nơi ở
Above 2km from sea level
Em hóng chuyện của cụ, em cũng đi rừng nhiều rồi (thường vào mùa mưa) toàn dốc đá dựng đứng nhưng thường đi trong ngày và độ cao thấp.
Chuyện của cụ hay quá.
Nghe cụ kể em thấy hết niềm yêu thích chinh phục Ngũ Chỉ Sơn của cụ ,văn cụ hay làm cho người xem cứ thấp tha thấp thỏm như xem truyện trinh thám vậy .Cậu Chuẩn là cùng đội dù lượn với em đấy nhà ở Linh Đàm đúng không ? KÍnh cụ 1 ly để cụ lấy sức viết tiếp nhá .
Tả Giàng Phình khác cụ ạ.Phu Ta Leng em cũng bị thất bại vì chỉ lên đc đến 2900 là phải quay về vì hết lương thực cũng như ko tìm đc nguồn nước. Nghe nói đoàn sau của Tuấn đã cắm cờ trên đỉnh Phu Ta Leng tháng 11 năm 2012 mà cách điển bọn em phải quay lại có vài km. Em tiếc nhưng lần bọn em đi cũng khắc dấu vết trên đường để đoàn sau dễ tìm.
Hôm nào em với cụ chủ giao lưu tí cụ nhé vì cũng nưng nấu chinh phục Ngũ Chỉ Sơn do lần trước bị thất bại gặp ngay vách đá dựng đứng.Lần đó bọn em tự mò gọi là tiền trạm chứ ko có Porter. Ko biết sức khỏe giờ còn đủ để trek nữa ko:-)
Hóa ra là cũng nhiều người quen phết. Nếu cụ là người từng leo Pú Tả Lèng và Ngũ Chỉ Sơn thì chắc là em biết cụ qua FB đấy. Em theo dõi tất cả các topic, nhóm liên quan đến trek. Nghiện không đỡ được.

Sáng mai giao lưu đi cụ, em hay ngồi Sinh Cafe hoặc Xanh Cafe Văn Quán vào chủ nhật mỗi khi ở nhà.
 

Sau_ruou

Xe tải
Biển số
OF-35470
Ngày cấp bằng
17/5/09
Số km
328
Động cơ
477,030 Mã lực
Nơi ở
Above 2km from sea level
Đến đoạn hay rồi đây ^^. Mà cụ ơi trung bình mỗi ngày cụ leo được bao nhiêu km?
Cụ ơi, em cạn chữ rồi, đoạn sau em chẳng thể nào tả được cho các cụ về NCS nữa :(
Mỗi ngày bọn em leo trung bình 10-11 tiếng, thông thường từ 7h30-12h30 nghỉ ăn trưa, 13h30-18h30, trong đó 20% là nghỉ giữa chừng để dừng, nghỉ mệt... Tốc độ mặt đất 1,5-2,5km/h đi lên, 5- 8km/h đi xuống tùy theo địa hình. Nói chung là túc tắc thôi.
 

tuantab

Xe điện
Biển số
OF-147549
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
2,059
Động cơ
380,409 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ Sâu chắc cũng loanh quanh khu Hà Đông ạ :D
 

tuantab

Xe điện
Biển số
OF-147549
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
2,059
Động cơ
380,409 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hê hê, cụ ở khu nào ạ. Trc em làm cho bọn tư bản thối nát nhàn lắm, tuyền được nghỉ từ chiều thứ 6, thứ 7, CN. Cũng hay mần mò trek. Từ hồi tập trung xây dựng thiên đường xã hội chủ nghĩa đến giờ chả được nghỉ ngơi quái gì. Lâu lắm không đi. Đọc bài cụ em bùi ngùi quá.
 

*Bon Bon*

Xe điện
Biển số
OF-132114
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
2,219
Động cơ
390,520 Mã lực
Nơi ở
Somewhere..
Dồi ôi,cụ khỏe như Hẹc quyn,em ngưỡng mộ cụ dồi đới,:D,vốt cụ ná(b).
Đợi thêm ảnh chuyến đi của cụ!
 

Ngong_Hankang

Xe tăng
Biển số
OF-130982
Ngày cấp bằng
15/2/12
Số km
1,433
Động cơ
386,598 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà, ngã đâu là giường..!
Hóa ra là cũng nhiều người quen phết. Nếu cụ là người từng leo Pú Tả Lèng và Ngũ Chỉ Sơn thì chắc là em biết cụ qua FB đấy. Em theo dõi tất cả các topic, nhóm liên quan đến trek. Nghiện không đỡ được.

Sáng mai giao lưu đi cụ, em hay ngồi Sinh Cafe hoặc Xanh Cafe Văn Quán vào chủ nhật mỗi khi ở nhà.
Chết thật..thế hóa ra cụ ở Văn Quán à? Em mới bán xới VQ xong. CF Sinh của anh Sinh thì em là thằng đầu tiên mở hàng lúc quán bắt đầu mở năm ngoái cụ ạ:)

Em thì mê trek ngày xưa nhưng thường mạo hiểm tự đi chứ ít khi thuê porter. Thực ra đỉnh cao thứ 2 của VN phải là đỉnh Phu Si Lung cũng nằm ở Lai Châu..Em đã cố gắng trek mốc 42 và Phu Si Lung nhưng cũng bất thành. Nick FB của em cũng là nick này.Em là nhóm nhỏ có 3 anh em thôi nhưng hầu như emko viết bài. Cũng ko đặt nặng vấn đề phải đạt đến đỉnh mà chỉ đi để thử sức mình và thỏa đam mê leo núi thôi.Em thì còn gầy hơn cụ nhiều. Em mê trek từ ngày bên nước ngoài đi theo bọn Hàn nên về VN mới hay đi như vậy cụ ạ.Năm nay ảnh hưởng quá lớn của việc làm ăn nên em chỉ đi đường bằng chứ chưa trek lần nào.
Hôm qua em về quê bị tai nạn giờ đang nằm ở quê nên mai chưa cf với cụ đc. Em lên sẽ PM cho cụ:) Giờ em ở Mỹ Đình roài:)
 

Sau_ruou

Xe tải
Biển số
OF-35470
Ngày cấp bằng
17/5/09
Số km
328
Động cơ
477,030 Mã lực
Nơi ở
Above 2km from sea level
Hê hê, cụ ở khu nào ạ. Trc em làm cho bọn tư bản thối nát nhàn lắm, tuyền được nghỉ từ chiều thứ 6, thứ 7, CN. Cũng hay mần mò trek. Từ hồi tập trung xây dựng thiên đường xã hội chủ nghĩa đến giờ chả được nghỉ ngơi quái gì. Lâu lắm không đi. Đọc bài cụ em bùi ngùi quá.
Em cũng đang xây dựng thiên đường CNXH đây, nhưng mà vẫn phải đi năm vài lần.

Dồi ôi,cụ khỏe như Hẹc quyn,em ngưỡng mộ cụ dồi đới,:D,vốt cụ ná(b).
Đợi thêm ảnh chuyến đi của cụ!
Thực sự thì em không khoái những lời khen như của cụ lắm, nếu em hiểu đúng. Em đang dày công biên tập lại những cảm xúc của mình, để mong chia sẻ cùng anh em như đang tham dự cùng chuyến đi. Nếu cụ thực sự muốn xem ảnh thôi thì em sẽ PM đường link vào hòm thư của cụ.

Tối nay em sẽ phọt bài tiếp. Để các cụ thêm phần hồi hộp, em tạm phọt cái ảnh này ná:
 

*Bon Bon*

Xe điện
Biển số
OF-132114
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
2,219
Động cơ
390,520 Mã lực
Nơi ở
Somewhere..
Thực sự thì em không khoái những lời khen như của cụ lắm, nếu em hiểu đúng. Em đang dày công biên tập lại những cảm xúc của mình, để mong chia sẻ cùng anh em như đang tham dự cùng chuyến đi. Nếu cụ thực sự muốn xem ảnh thôi thì em sẽ PM đường link vào hòm thư của cụ
Em ko hiểu ý cụ,ý em mong cụ khỏe để du hành thôi,nếu cụ phật lòng hoặc hiểu sai ý em thì...^:)^.
So zy cụ!
Mời cụ post tiếp!
 

Sau_ruou

Xe tải
Biển số
OF-35470
Ngày cấp bằng
17/5/09
Số km
328
Động cơ
477,030 Mã lực
Nơi ở
Above 2km from sea level
Em ko hiểu ý cụ,ý em mong cụ khỏe để du hành thôi,nếu cụ phật lòng hoặc hiểu sai ý em thì...^:)^.
So zy cụ!
Mời cụ post tiếp!
Ý em là cụ cứ từ từ, để em phọt dần. Em biết là em viết nhiều chữ quá, có cụ sẽ ngại đọc. Giờ minh họa bằng hình ảnh là chính chứ ai ngồi đọc lắm chữ thế, nên em rất cảm phục cụ nào đọc hết chữ trong topic của em. Viết ra mà không có người đọc thì sẽ hơi buồn thôi cụ ơi.

Thôi em đánh máy xong một đoạn rồi, tiếp tục với chủ đề ạ.
 

Sau_ruou

Xe tải
Biển số
OF-35470
Ngày cấp bằng
17/5/09
Số km
328
Động cơ
477,030 Mã lực
Nơi ở
Above 2km from sea level
Sáng ngày thứ ba, ba anh em tỉnh dậy giữa sương mù giăng kín, thấy mình đang ở giữa rừng trúc bạt ngàn, nhấp nhô những cành mận mốc thếch và lác đác những cây chè cổ thụ, nhưng sườn bên này dường như không có màu xanh nào ngoài màu xanh của giống trúc lùn. Giống cây báo hiệu địa hình đỉnh núi, nơi gió mùa tràn qua được và chúng buộc phải thích nghi bằng cách hạ thấp độ cao của mình nếu không muốn bị thiên nhiên hạ gục. Bọn em bật bếp xăng nấu nước và ăn bánh mỳ chấm với đồ hộp đun nóng. Tất nhiên sau đó là pha cafe hòa tan, nhưng trên này cafe hòa tan cũng ngon vô cùng. Nhâm nhi ly cafe buổi sáng ở độ cao 2400m trong cái lạnh ban sáng tê tái, cái cốc giấy ấm áp trong lòng bàn tay là những thú vui không bao giờ em bỏ qua.

Rồi ba anh em tiếp tục trek ngược lên theo cái khe nước hôm qua. Càng lên cao cảnh vật càng hùng vĩ, nhưng gió gào rú đập từng tảng mây vào mặt khiến cho tầm nhìn hạn chế. Chuẩn quay sang em chán chường - anh ơi hôm nay lại không có mây. Đã hai ngày đi trong không khí ẩm ướt, em cũng cảm thấy chán ngắt vì cái khung cảnh mờ ảo hỗn độn này. Không thấy dấu hiệu của biển mây - nỗi ám ảnh khắc khoải của dân leo núi. Hầu như người đam mê leo núi nào cũng mong muốn ít nhất một lần được lặng ngắm bình minh trên đại dương giữa lưng chừng trời.


Chuẩn và Sinh trong ngày thứ 3, các cụ thấy trên này sạch chả cần thay quần áo :))



Em đây, em cầm máy ảnh nên ít ảnh lắm.​
 

Sau_ruou

Xe tải
Biển số
OF-35470
Ngày cấp bằng
17/5/09
Số km
328
Động cơ
477,030 Mã lực
Nơi ở
Above 2km from sea level
Khoảng hơn tiếng trek ngược của buổi sáng nữa, ba anh em tới một chỗ đất khá bằng phẳng, dừng lại nghỉ chân. Đột nhiên em rú lên với Chuẩn: Anh vừa nhìn thấy đỉnh Ngũ Chỉ Sơn!!! Không thể nhầm lẫn được, một đỉnh núi hiên ngang và dựng đứng như những gì em tưởng tượng về Ngũ Chỉ Sơn vừa hiện ra sau một cơn gió lớn bạt mây mù, khá mờ ảo, nhưng em chắc chắn mình không nhìn nhầm. Em vội vàng mở địa hình đồ: Trời ơi, đang ở độ cao 2500m, Chuẩn cũng mở GPS kiểm tra, đúng là 2500m. Không lẽ cái khe này dẫn thẳng lên tận đỉnh? Em hồi hộp trống ngực loạn nhịp, có lẽ đúng rồi, hoặc lên gần tới đỉnh. Hú hét một hồi, cười điên loạn sung sướng, mấy anh em giơ máy ảnh lên chờ đợi đỉnh núi lại hiện ra nhưng chờ đợi vô ích, mây mù cứ dày đặc bao quanh chúng em mãi. Thế là cất hết máy móc trek lên tiếp, khoảng chừng 15-20ph nữa, cái khe dần trở nên khô ráo bằng phẳng, rồi một vách đá dựng ngược hiện ra. Đây rồi, đây chính là điểm đầu nguồn con suối Bình Lư. Dưới chân nước đã khô, chúng em đứng dưới một vách đá đổ nghiêng tạo với mặt đất một góc khoảng 75 độ. Vách đá cao khoảng 30m, hùng vĩ dựng ngược, phía đối diện là sườn núi dốc mọc đầy trúc lùn. Và gió, gió giật từng cơn, có lẽ khoảng cấp 6 cấp 7. Trong những đám mù đặc đang bị gió mùa lèn qua qua khe núi này, thấp thoáng hai cái đỉnh tròn, dựng đứng của Ngũ Chỉ Sơn mà có cảm giác chỉ giơ tay ra là với được. Những cây trúc oằn mình chống lại từng cơn gió giật, tưởng như chúng bật gốc đến nơi, nhưng kỳ thực chúng rất dẻo dai, cứ mỗi đợt gió giật qua chúng lại trở về vị trí cũ. Giống trúc trên đỉnh này tiêu biến gần hết cả lá xanh, chỉ còn thân vàng óng ánh như tre ngà và rễ chùm trên thân biến thành gai cứng như thép. Em chặt lấy một cây chặt đẽo tỉ mỉ làm kỷ niệm, rồi cả ba không thể chịu được gió giật táp vào mặt, luồn hơi lạnh vào da thịt tới thấu xương, ba anh em trốn sau một hốc đá phía dưới khe khoảng 10m để bàn phương án đi tiếp.


Vách đá dựng ngược ở đỉnh đèo​


Một trong năm đỉnh Ngũ Chỉ Sơn đã ở ngay bên trên đầu


Gần hơn chút nữa nào!​


Ở cái khe này, gió lớn thổi bạt cả những thân trúc cứng như thép
 

Sau_ruou

Xe tải
Biển số
OF-35470
Ngày cấp bằng
17/5/09
Số km
328
Động cơ
477,030 Mã lực
Nơi ở
Above 2km from sea level
Lúc này đứng giữa 2 khe ở độ cao gần 2600m, em có 2 lựa chọn, hoặc leo đỉnh bên tay phải theo hướng đi, cao hơn nhưng nguy hiểm hơn. Phương án khác là leo lên đỉnh phía tay trái. Dẫu leo đỉnh nào thì cũng phải dùng dao chặt gốc trúc mở đường đi lên, nhưng trước hết phải vượt qua một vách đá dựng đứng. Em thử leo lên vách đá trơn trượt, may quá có những cây si, cây dại mọc trong khe nên leo lên vách không phải là nhiệm vụ bất khả thi.



Do gió vẫn giật rất mạnh, em quyết định chỉ leo lên vách bên trái để có thể chụp hình đỉnh "ngón trỏ" của Ngũ Chỉ Sơn, đánh dấu độ cao rồi tụt xuống. Chỗ em đứng chụp đỉnh Ngũ Chỉ Sơn là 2606m, theo GPS, còn đỉnh bên phải cao hơn khoảng 15-20m nữa, cỡ 2620 đến 2630m. Nếu leo lên đỉnh Ngũ Chỉ Sơn thì em sẽ không có được tấm hình trên.




 

Sau_ruou

Xe tải
Biển số
OF-35470
Ngày cấp bằng
17/5/09
Số km
328
Động cơ
477,030 Mã lực
Nơi ở
Above 2km from sea level
Có được hình đỉnh núi rồi, bây giờ chọn đường xuống núi. Không muốn quay lại đường cũ, ba anh em lần vách đá xuống núi theo hướng Tả Giàng Phình. Vách đá sâu hút, nhìn không thấy đáy vực, nhưng có cây lớn mọc cùng trúc và dây leo khắp nơi, chúng em cứ theo đường zigzag cắt vực từ bên nọ sang bên kia rồi hạ thấp độ cao dần, chỗ nào khó quá thì Sính chặt thân cây cỡ bắp chân, đẽo thành bậc cỡ bước chân rồi chọc xuống làm thang. Lưng đeo ba-lô quay ra vực, mắt nhìn ngang tay bám chắc vào từng khóm cây, kiểm tra độ chắc chắn của chúng rồi mới dời bước, cứ thế chúng em tiến xuống đáy vực...
Đây là tracklog ghi lại lúc bọn em hạ độ cao từ vách đá thẳng đứng xuống vực:


Vừa di chuyển treo mình trên những chỗ vách đá hoặc thân cây chắc chắn, em vừa lôi máy ảnh ra cố gắng chụp lại quang cảnh xung quanh: Những vách đá dựng ngược ngất trời, một rừng mận và chè cổ thụ mọc bên núi đối diện. Những tay mận, tay đào rừng mọc ra từ vách đá nom thật kỳ dị, nhưng từ trong thân gỗ khẳng khiu lác đác nảy lên những mầm non đầy nhựa sống - những cây mận, cây đào cổ thụ sắp đơm hoa chào đón mùa xuân về trên núi. Có lẽ vào tháng 3 nơi đây sẽ đẹp như một bức tranh tuyệt tác.



Một đỉnh phụ của Ngũ Chỉ Sơn:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top