[CCCĐ] Lên đỉnh Ngũ Chỉ Sơn - ngọn núi đẹp nhất vùng Tây Bắc

Phú Cửng

Xe tăng
Biển số
OF-196027
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
1,340
Động cơ
347,190 Mã lực
Tuổi
45
Đẹp quá cụ ơi, nhưng đi thế này có yêu cầu bắp chân vanh bao nhiêu không với ạ
 

nndzung

Xe tải
Biển số
OF-54699
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
323
Động cơ
452,591 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái núi Tả Giàng Phình độ cao 3096m đấy còn có tên là Putaleng, em mới leo cách đây khoảng 3 tuần, khá là vất vả vì khí hậu bên Lai Châu luôn ẩm ướt dẫn đến rừng nguyên sinh phát triển và việc chinh phục đỉnh núi rất khó khăn
 

Sau_ruou

Xe tải
Biển số
OF-35470
Ngày cấp bằng
17/5/09
Số km
326
Động cơ
477,030 Mã lực
Nơi ở
Above 2km from sea level
Cái núi Tả Giàng Phình độ cao 3096m đấy còn có tên là Putaleng, em mới leo cách đây khoảng 3 tuần, khá là vất vả vì khí hậu bên Lai Châu luôn ẩm ướt dẫn đến rừng nguyên sinh phát triển và việc chinh phục đỉnh núi rất khó khăn
Vâng thưa các cụ, thời điểm trước em tìm hiểu thông tin về leo Ngũ Chỉ Sơn thì hoàn toàn không có thông tin gì cả. Tìm cả bằng tiếng Việt và tiếng Anh, cả bính âm Trung Quốc (Wuzhishan) cả web tìm kiếm trong và ngoài nước (baidu) thì chỉ toàn nói về con đường Ngũ Chỉ Sơn đầu thị trấn Sapa, vài cái lễ hội dưới chân núi hay câu chuyện về cậu bé người Mông mơ ước mình chế tạo máy bay để chinh phục đỉnh núi huyền thoại. Đáng chú ý nhất là serie bài "Lên Tả Giàng Phình ngắm Ngũ Chỉ Sơn", được hàng loạt các báo điện tử copy lăng xê rằng Ngũ Chỉ Sơn là đỉnh núi cao thứ 2 ở Việt Nam với độ cao 3096m, chỉ sau Fanxipan. Bài báo cũng kể về truyền thuyết hình thành dãy núi, đó là câu chuyện vị thần người H'Mong chiến đấu với Nhà Trời, mà đại diện là thần Sấm thần Sét hình thành nên dãy Ngũ Chỉ Sơn.

Bài báo đó đây, em xin trích một đoạn để các cụ hiểu vì sao nó lại có tên là Ngũ Chỉ Sơn:

"Vị thần thân hình vạm vỡ, cao lớn, khỏe mạnh phi thường ấy đã đào đất đắp lên đồi thấp, núi cao. Ông lấy đất tạo thành biển rộng và ao, hồ, khéo léo tạo nên những suối, khe nối với sông con, sông cái, dẫn nước vào ao, vào hồ rồi chảy ra biển rộng.

Cuối cùng, ông dồn tất cả đất đá đắp một dãy núi thật cao. Dãy núi ấy được đắp cao dần, cao mãi, cao vượt tầng mây đen, mây trắng, cao đến tận tầng mây tím, mây xanh, chóp núi nhô đến tận xứ sở nhà Trời.

Nhà Trời thấy thế giận lắm, liền sai thần Sấm Sét đến đánh suốt mấy ngày đêm. Thần Sấm Sét gầm thét, chớp rạch sáng loè, đất trời rung chuyển. Dãy núi cao ngạo nghễ ấy bị sứt mẻ, còn lại năm ngọn núi cao ngất như năm ngón tay chĩa thẳng lên trời như thách thức.

Thần Sấm Sét kiệt sức, đành phải bỏ về. Năm ngọn núi cứ đứng vững như thế cho đến ngày nay. Người ta đặt tên cho núi là Ngũ Chỉ Sơn, tức là núi Năm Ngón Tay."



Ảnh này của bài báo đó luôn, để các cụ thấy được ngọn núi nó góc cạnh thế nào.

Kỳ thực, báo chí cũng như một số nhóm phượt đã nhầm lẫn giữa độ cao và cả địa giới của Ngũ Chỉ Sơn với đỉnh Pú Tả Lèng, một ngọn núi nằm giữa xã Tả Lèng và xã Hồ Thầu, thuộc địa phận Lai Châu, và cũng nằm trên địa giới hành chính giữa Lai Châu với Lào Cai. Ngay cả từ điển bách khoa nổi tiếng wikipedia cũng ghi danh núi Tả Giàng Phình với độ cao 3096m. http://vi.wikipedia.org/wiki/Tả_Giàng_Phình_(núi) (Hồi em search thông tin thì đường link này còn, nay chính tay em sửa lại rồi, không lưu tên chỉ lưu ip.
Về đỉnh Pú Tả Lèng thực sự cao 3096m (địa lý VN), một nhóm bạn em đã cất công chinh phục đỉnh bằng con đường từ xã Hồ Thầu, nằm trên QL 4D cách TX Lai Châu khoảng 10km. Chuyến đi này cũng đã được báo chí cũng như các diễn đàn du lịch nhắc tới nhiều như một kỳ tích của dân du lịch bụi và thực tế nó chỉ cao 3049m. Nhưng những bí mật của đỉnh Ngũ Chỉ Sơn vẫn còn đó, như đỉnh núi vẫn ngạo nghễ vươn lên trời cao trêu ngươi dân phượt và những kẻ phiêu lưu mạo hiểm.
Cụ bị nhầm giống như nhiều người khác thôi, em chính là người đầu tiên lên Pu Ta Leng bằng lối Tả Lèng. Trước đó bạn em là Bazo, Cuong 1102 và Thắng Body là những người đầu tiên chinh phục được đỉnh này bằng lối Hồ Thầu.

Pú Tả Lèng vất vả, nhưng cảnh quan không đẹp bằng Ngũ Chỉ Sơn. Phần sau các cụ sẽ thấy.
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,264
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Hehe đúng là ngược đời! Em thì đang vật vã thích kiểu discovery của cụ với cụ Sâu Chít! Lúc chưa lập gia đình thì hay đi khám phá, trekking địa điểm mới theo kiểu của cụ lắm! Giờ thèm đi như cụ lắm cụ ơi!
Ở mục "Câu chuyện các chuyến đi" của OF giờ có thêm cụ với cụ Sâu Chít tham gia vào chương trình NATGEO rồi :D.
Bên cạnh Natgeo còn có chương trình gì nói về kỹ năng sống sót trong rừng trên Discovery nữa cụ nhề. Lâu quá không được xem TV nên quên rồi.

Tối nay cuối tuần cụ Sâu riệu chơi tới bến nhé:)
 

Sau_ruou

Xe tải
Biển số
OF-35470
Ngày cấp bằng
17/5/09
Số km
326
Động cơ
477,030 Mã lực
Nơi ở
Above 2km from sea level
HôM nay nhà e mất điện các cụ ợ, pót bài bằng ipad hẹn hôm sau :(
 

MinhNam_1805

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-123850
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
178
Động cơ
381,596 Mã lực
Website
www.kyvatkhangchien.com
Vâng thưa các cụ, thời điểm trước em tìm hiểu thông tin về leo Ngũ Chỉ Sơn thì hoàn toàn không có thông tin gì cả. Tìm cả bằng tiếng Việt và tiếng Anh, cả bính âm Trung Quốc (Wuzhishan) cả web tìm kiếm trong và ngoài nước (baidu) thì chỉ toàn nói về con đường Ngũ Chỉ Sơn đầu thị trấn Sapa, vài cái lễ hội dưới chân núi hay câu chuyện về cậu bé người Mông mơ ước mình chế tạo máy bay để chinh phục đỉnh núi huyền thoại. Đáng chú ý nhất là serie bài "Lên Tả Giàng Phình ngắm Ngũ Chỉ Sơn", được hàng loạt các báo điện tử copy lăng xê rằng Ngũ Chỉ Sơn là đỉnh núi cao thứ 2 ở Việt Nam với độ cao 3096m, chỉ sau Fanxipan. Bài báo cũng kể về truyền thuyết hình thành dãy núi, đó là câu chuyện vị thần người H'Mong chiến đấu với Nhà Trời, mà đại diện là thần Sấm thần Sét hình thành nên dãy Ngũ Chỉ Sơn.

Bài báo đó đây, em xin trích một đoạn để các cụ hiểu vì sao nó lại có tên là Ngũ Chỉ Sơn:

"Vị thần thân hình vạm vỡ, cao lớn, khỏe mạnh phi thường ấy đã đào đất đắp lên đồi thấp, núi cao. Ông lấy đất tạo thành biển rộng và ao, hồ, khéo léo tạo nên những suối, khe nối với sông con, sông cái, dẫn nước vào ao, vào hồ rồi chảy ra biển rộng.

Cuối cùng, ông dồn tất cả đất đá đắp một dãy núi thật cao. Dãy núi ấy được đắp cao dần, cao mãi, cao vượt tầng mây đen, mây trắng, cao đến tận tầng mây tím, mây xanh, chóp núi nhô đến tận xứ sở nhà Trời.

Nhà Trời thấy thế giận lắm, liền sai thần Sấm Sét đến đánh suốt mấy ngày đêm. Thần Sấm Sét gầm thét, chớp rạch sáng loè, đất trời rung chuyển. Dãy núi cao ngạo nghễ ấy bị sứt mẻ, còn lại năm ngọn núi cao ngất như năm ngón tay chĩa thẳng lên trời như thách thức.

Thần Sấm Sét kiệt sức, đành phải bỏ về. Năm ngọn núi cứ đứng vững như thế cho đến ngày nay. Người ta đặt tên cho núi là Ngũ Chỉ Sơn, tức là núi Năm Ngón Tay."



Ảnh này của bài báo đó luôn, để các cụ thấy được ngọn núi nó góc cạnh thế nào.

Kỳ thực, báo chí cũng như một số nhóm phượt đã nhầm lẫn giữa độ cao và cả địa giới của Ngũ Chỉ Sơn với đỉnh Pú Tả Lèng, một ngọn núi nằm giữa xã Tả Lèng và xã Hồ Thầu, thuộc địa phận Lai Châu, và cũng nằm trên địa giới hành chính giữa Lai Châu với Lào Cai. Ngay cả từ điển bách khoa nổi tiếng wikipedia cũng ghi danh núi Tả Giàng Phình với độ cao 3096m. http://vi.wikipedia.org/wiki/Tả_Giàng_Phình_(núi) (Hồi em search thông tin thì đường link này còn, nay chính tay em sửa lại rồi, không lưu tên chỉ lưu ip.
Về đỉnh Pú Tả Lèng thực sự cao 3096m (địa lý VN), một nhóm bạn em đã cất công chinh phục đỉnh bằng con đường từ xã Hồ Thầu, nằm trên QL 4D cách TX Lai Châu khoảng 10km. Chuyến đi này cũng đã được báo chí cũng như các diễn đàn du lịch nhắc tới nhiều như một kỳ tích của dân du lịch bụi và thực tế nó chỉ cao 3049m. Nhưng những bí mật của đỉnh Ngũ Chỉ Sơn vẫn còn đó, như đỉnh núi vẫn ngạo nghễ vươn lên trời cao trêu ngươi dân phượt và những kẻ phiêu lưu mạo hiểm.
Đây là bản đồ 1:250.000 của tụi Mỹ in năm 1954, dựa trên bản đồ Pháp trong đó có bản đồ Pháp in năm 1948. Em có thấy mấy địa danh:

P Taleng -> Pu Ta Leng? Phía dưới 1 đoạn có cao điểm 3086.

Ta Yang Ping -> là Tả Giàng Pình?

Dưới cùng là Fansipan.


 

CNSH

Xe hơi
Biển số
OF-56306
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
116
Động cơ
448,761 Mã lực
Nơi ở
Bắc Giang
đẹp như trong phim Kim Dung các cụ ah :v
 

berlin-charlo

Xe tải
Biển số
OF-197021
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
249
Động cơ
328,370 Mã lực
Phải có sức khỏe,luyện tập 2 tháng
 

Megane

Xe tải
Biển số
OF-185574
Ngày cấp bằng
15/3/13
Số km
290
Động cơ
336,710 Mã lực
Cụ kể chuyện rất có duyên nhe.
 

Quydo

Xe buýt
Biển số
OF-195061
Ngày cấp bằng
21/5/13
Số km
575
Động cơ
332,850 Mã lực
Nơi ở
Nay đây- mai đó
Cụ lại đi ngủ sớm roài, em cố tình thức muộn để hóng thì cụ lại gáy sớm... chán quá...
 

Sau_ruou

Xe tải
Biển số
OF-35470
Ngày cấp bằng
17/5/09
Số km
326
Động cơ
477,030 Mã lực
Nơi ở
Above 2km from sea level
Đây là bản đồ 1:250.000 của tụi Mỹ in năm 1954, dựa trên bản đồ Pháp trong đó có bản đồ Pháp in năm 1948. Em có thấy mấy địa danh:

P Taleng -> Pu Ta Leng? Phía dưới 1 đoạn có cao điểm 3086.

Ta Yang Ping -> là Tả Giàng Pình?

Dưới cùng là Fansipan.


Cụ kiếm được cái bản đồ quý thế, cao nhân đây rồi.

Các thông tin này đưa ra hoàn toàn chính xác, mặc dù ngày xưa các cụ Pháp chỉ vẽ bản đồ dựa trên khảo sát mặt đất và dùng kiến thức hình học. Tên ngọn núi em đang kể chuyện hồi đó là Tả Giàng Phình do thuộc địa phận xã Tả Giàng Phình, còn tên Ngũ Chỉ Sơn là do đồng bào đặt dựa trên hình dáng núi.

Chiều nay em sẽ ngồi kể tiếp chuyến đi ạ, các cụ thông cảm, hôm qua mất điện đến tận 1h đêm.
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,174
Động cơ
541,881 Mã lực
Cụ kiếm được cái bản đồ quý thế, cao nhân đây rồi.

Các thông tin này đưa ra hoàn toàn chính xác, mặc dù ngày xưa các cụ Pháp chỉ vẽ bản đồ dựa trên khảo sát mặt đất và dùng kiến thức hình học. Tên ngọn núi em đang kể chuyện hồi đó là Tả Giàng Phình do thuộc địa phận xã Tả Giàng Phình, còn tên Ngũ Chỉ Sơn là do đồng bào đặt dựa trên hình dáng núi.
Chiều nay em sẽ ngồi kể tiếp chuyến đi ạ, các cụ thông cảm, hôm qua mất điện đến tận 1h đêm.
Em đang ngồi hóng đây cụ, mà mất điện đến tận 1h thì em tưởng 1h sáng chứ:))
 

nhinhim2003

Xe buýt
Biển số
OF-40062
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
710
Động cơ
1,292,419 Mã lực
Nói đến từ Phượt em chả thấy nó hay ho hay thích nó một tí nào, chả phản ánh lên điều gì. Đi như cụ là DL mạo hiểm khám phá, đi lang thang ngắm cảnh đồng quê trải nghiệm đời sống là DL văn hóa, đi mùa hè nhậu nhẹt là giải trí....:D. Cái nào cũng có định hướng khá rỗ ràng cụ nhề. Bện cạnh từ này là từ Rì Sọt, em nghe mà mắc.....đi đâu cũng nghe rì sọt, vài nóc nhà cái bể bơi là rì sọt roài:)). Thêm nốt từ hoành tráng cách đây hơn chục năm nữa nhề:)). Thôi cụ tiếp đi em ngồi rót rượu hóng:D
Em thì nghĩ phượt là du lịch tự túc gặp đâu ăn đấy, ko ở khách sạn, phương tiện tự túc là phượt thôi mà. Còn resort ám chỉ khu du lịch thôi mà chứ đâu cứ phải cao sang mới gọi là resort
 

Sau_ruou

Xe tải
Biển số
OF-35470
Ngày cấp bằng
17/5/09
Số km
326
Động cơ
477,030 Mã lực
Nơi ở
Above 2km from sea level
Làm thế nào để tổ chức đc 1 chuyến như cụ nhỉ, cứ theo đúng lịch trình thời gian như cụ thôi đc ko?
Cụ ơi, em sẽ làm một phần bonus riêng để trả lời cụ, rất dễ thôi ạ, nếu cụ đang chơi một môn thể thao nào đó, hoặc cụ là người có tố chất tốt và không bệnh tật liên quan tới leo núi như: sợ độ cao, huyết áp, tim mạch...

Thảo quả đây cụ nhé
Cảm ơn cụ đã trả lời hộ em, lát em sẽ có ảnh thảo quả.

Đẹp quá cụ ơi, nhưng đi thế này có yêu cầu bắp chân vanh bao nhiêu không với ạ
Như em và người bạn đi cùng đều là dân văn phòng, chân to như tay cụ ạ

đẹp như trong phim Kim Dung các cụ ah :v
Mới post thế cụ đã khen, em sợ phần sau cụ ngất mất :P
Phải có sức khỏe,luyện tập 2 tháng
Về luyện tập, theo đúng phương pháp đơn giản của em thì tốt nhất là 1 tháng, không thì 2 tuần + ý chí là đủ ạ.
Cụ kể chuyện rất có duyên nhe.
Cảm ơn cụ!

Lai phải kiêng khem đủ thứ cho người nó thanh tịnh, cụ nhỉ.
Hị hị, trước khi đi em vẫn phải tạm ứng cho gấu đấy :P

Em đang ngồi hóng đây cụ, mà mất điện đến tận 1h thì em tưởng 1h sáng chứ:))
Em trả lời xong sẽ post tiếp hầu chuyện các cụ luôn. Không ngờ được các cụ yêu quý và chờ đợi thế này, em sẽ cố hết sức viết tường tận ạ.
 

Sau_ruou

Xe tải
Biển số
OF-35470
Ngày cấp bằng
17/5/09
Số km
326
Động cơ
477,030 Mã lực
Nơi ở
Above 2km from sea level
Lại nói, lúc dỡ được ít cành cây gãy đổ để lộ ra con đường mòn, bọn em đi một đoạn nữa rất là thuận lợi để tới một lán thảo quả khác, khá khang trang.

Mái lán này được lợp hoàn chỉnh bằng gỗ và phủ lên một lớp bạt xanh chống mưa, lò sấy lớn và khô ráo, có cả phần mái thoáng thông gió. Bên ngoài một vòi nước bằng ống nhựa mềm dẫn nước sạch từ cái khe khá xa về ngay cửa lán, đang chảy tràn thành vũng lớn, tràn xuống cả nương thảo quả dưới khe. Lán được ốp gỗ, tất nhiên là gỗ pơ mu xẻ từ một cây lớn, và đặc biệt có cả một cái cửa có khóa treo lủng lẳng. Có lẽ là chỉ khóa khi sấy thảo quả, vì thế em xịch mở cửa dễ dàng. Mà nếu có khóa đi nữa, người ta có thể trèo vào lán bằng lối nóc lò sấy thảo quả. Bên trong là những vật dụng thô ráp nhất, tối thiểu nhất của cuộc sống rừng rú: Một cái thớt bằng thân gỗ, mấy cái ghế "độc mộc", một con dao cùn, một cái thìa inox, nửa cái can nhựa dùng đựng nước, ít vải vóc cũ và củi đuốc khô ráo cháy dở, tất nhiên không thể thiếu cái điếu cày làm bằng thân tre, lõ điếu cũng bằng tre nốt, dựng ở góc nhà.


Cũng 12h trưa rồi, ba anh em bèn ngồi lại lán nhóm lửa nấu ăn trưa, quyết định sẽ ăn thật no để bù lại những nỗ lực buổi sáng nay đã bỏ ra vô ích trên đường lên hầu sơn. Một bếp củi nhóm bằng củi nứa khô ngay cạnh giàn sấy dùng để nấu thức ăn, một bếp nữa nấu nước trên chiếc bếp xăng chuyên dụng mang theo. Em có một cái bếp xăng với khả năng cháy 0,5l cho 3 bữa lẩu trong rừng, rất phù hợp và nhẹ cho những chuyến đi dài.


Chặt thêm mấy tay trúc làm đũa, lấy lá thảo quả làm thớt và mâm, cả ba chẳng ai bảo ai mỗi người một việc nấu nướng, toàn những ông ở nhà chẳng mó tay vào bếp núc bao giờ sao giờ chăm chỉ thế, chắc thấm câu "muốn ăn thì lăn vào bếp", ở đây chẳng ai làm cho ai được. Không mấy chốc đã có nồi lẩu sôi sùng sục ăn cùng mì tôm, rau rừng, nấm hương đủ vị, mỗi thằng lăm lăm một đôi đũa trúc với cái thìa trên tay, ăn tới đâu vớt tới đó. Những tảng thịt lớn làm cả ba hồi phục sức lực, còn ly cafe hòa tan nóng hổi trên tay làm anh em nhanh chóng hồi phục tinh thần. Hai anh em vừa nhâm nhi cafe vừa sôi nổi bàn kế hoạch trong ngày. Chặng đường trước mắt còn xa vời vợi, mù mịt, đường đi còn phải qua con suối lớn trước khi tới được những vách đá ở lưng Ngũ Chỉ Sơn. Tuy nhiên có một điều chắc chắn là nếu có trở lại nơi này, nhất định em sẽ chọn cái lán tuyệt vời này làm nơi nghỉ qua đêm trong ngày thứ nhất.

Đây là cái ống nước bằng nhựa do chủ lán bắc ngay cửa:



Đồ ăn bát đũa bầy la liệt, trông rất hoành tráng (lúc này lẩu chưa sôi)


Chín rồi, vớt thôi!
 
Chỉnh sửa cuối:

Sau_ruou

Xe tải
Biển số
OF-35470
Ngày cấp bằng
17/5/09
Số km
326
Động cơ
477,030 Mã lực
Nơi ở
Above 2km from sea level
Sau bữa trưa, ba anh em lại phấn chấn lên đường. Lại điệp khúc lên đồi xuống suối, cả bọn đi sâu vào trong rừng già nguyên sinh.



Khoảng một giờ đi bộ nữa, em tới một ngã ba suối khác. Hai con thác nhỏ đổ từ hai phía dòng suối hòa làm một hợp thành con suối lớn đổ về Bình Lư cũng bắt đầu từ đây.
Đã đi qua nhiều con suối cheo leo, trong đó có những đoạn dùng thân cây làm cầu độc mộc không tay vịn để vượt suối, nhưng chưa lần nào em thấy nguy hiểm như lần này. Dưới kia là vực sâu hút mấy chục mét:



Chỗ đặt chân thì trơn bóng đá cuội, không chỗ bấu víu (nguy hiểm ở chỗ này). Sơ sẩy phát là rơi xuống vực. Không hiểu người Mông thồ thảo quả kiểu gì?

Cuối cùng thì cũng xuống được an toàn, em đánh dấu phát:




Nước suối lạnh ngắt như băng, khoảng 5 độ C, nhưng chả còn thời gian mà đùa nghịch, chúng em lại ngược dốc lên đồi.

Từ đây trở đi, rừng già hơn, ba thằng cắm mặt vào con đường mà đi lên dốc. Dốc quá chả còn hơi đâu mà chụp ảnh.


Với lại lúc này tách xa suối lần nữa nên cũng chẳng có view nữa. Chung quanh rừng già u tịch, bắt đầu có nhiều dấu chân thú hoang. Tuy nhiên điểm duy nhất có thể tường thuật lại là chỗ này có nhiều trái cây ăn được và đôi lúc thấy có hang dúi.
Chỗ này có cái rễ cây hay hay, em đánh dấu để người sau nhớ đường:


Tranh thủ sờ mông nàng phát :)) Hơi bé :))


Trek liền 3 tiếng lên dốc nữa thì mới thấy địa hình bắt đầu thay đổi, lúc này 3 thằng lên được lưng một ngọn núi và đi ngang qua một vòm tre khá bằng phẳng có thể cắm trại ngủ đêm. Cũng khá muộn rồi nhưng quan sát trên bản đồ địa hình thấy trên hướng đi vẫn còn điểm bằng phẳng, em động viên mọi người đi tiếp, bảo phía trước có rừng mơ, chỗ cắm trại to lắm, nhưng hình như chưa ai nghĩ tới chuyện nghỉ vì đã lãng phí cả buổi sáng nay, thế là ba thằng lại cắm đầu đi tiếp. Lúc này địa hình chuyển sang khá hiểm hóc, hết xuống vực lại leo lên khe, nhưng nói chung là vẫn leo được. Qua ba cái khe sâu hút như vậy vẫn chẳng thấy chỗ cắm trại nào như lời em nói cả, mà chuyển sang vạch rừng trúc mà đi, rồi lại lần ngược theo một cái khe nước nhỏ trek ngược lên.

Để tới Ngũ Chỉ Sơn, phải đủ can đảm lao đầu vào cái khe heo hút này!
Trời thì sập tối rất nhanh, cả ba bắt đầu dùng đèn, nhưng hôm nay địa hình không dễ dàng như hôm qua, em bắt đầu hoang mang, cầm dao cố chặt một khoảng rừng trúc xuống xem có thể tạo ra một chỗ cỡ cái lều cho ba người được không, nhưng vô ích. Chỗ trúc chặt ra lót xuống không thấm vào đâu vì địa hình cứ dốc ngược lên, bao nhiêu trúc cũng không vừa. Gió núi trên độ cao này lại gào thét ghê rợn, chắc ngủ đây thì toi, cựa mình cái lăn lông lốc xuống vực mất, thôi đành đi tiếp đến đâu thì đến.
Chỗ này em lại không chụp ảnh được nữa!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top