Lẽ nào Vietnam Airlines bẻ khóa, lục hành lý hành khách

DV2004

Xe tăng
Biển số
OF-32300
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,101
Động cơ
1,129,880 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xem bài nào bức xúc quá...tại sao không chịu lập biên bản ngay?


Nhận lại hành lý sau chuyến bay VN 378 (TPHCM - Quảng Bình) của hãng Vietnam Airlines, anh Hoàng Minh Phú ngỡ ngàng khi chiếc vali của anh bị bẻ khóa, rạch dọc dây kéo và hành lý bên trong bị lục tung.
Theo phản ánh của anh Hoàng Minh Phú (quê Quảng Bình, hiện công tác tại Vũng Tàu): đầu giờ chiều ngày 11/1, khi chuyến bay hạ cánh tại Cảng hàng không Đồng Hới (Quảng Bình) sau chuyến bay của Vietnam Airlines từ TPHCM, anh phải đợi lâu hơn thường lệ để nhận lại hành lý.

Khi tiếp nhận hành lý từ nhân viên Vietnam Airlines, anh Phú phát hiện chiếc vali của mình đã bị bẻ khóa kéo, bung hẳn phần thân dây kéo và rách dọc theo viền dây kéo. Đồ đạc bên trong vali bị xáo trộn.


Chiếc vali bị gãy khóa, đứt dọc theo dây kéo và đồ đạc bên trong bị xáo trộn.


Anh Phú đã báo cáo ngay với Cảng hàng không Đồng Hới và yêu cầu lập biên bản sự việc. Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Thông - đại diện Vietnam Airlines tại đây đã không đồng ý lập biên bản, chỉ đề nghị bồi thường cho anh Phú 200.000 đồng.

Sau hơn một tiếng yêu cầu giải quyết nhưng không được đáp ứng, anh Phú đã gọi điện cho các PV. Với sự có mặt của PV và phản ứng của nhiều hành khách đi cùng chuyến bay, đại diện Vietnam Airlines và Cảng hàng không Đồng Hới mới đề nghị anh Phú viết bản tường trình sự việc.

Sau đó, biên bản hiện trạng được lập, song các ý kiến trong tường trình của anh Phú không được đưa vào đầy đủ và nội dung biên bản chỉ nói “vali của hành khách Hoàng Minh Phú bị gãy khóa, phần tanh dây kéo bị đứt, dây khóa không sử dụng được”.


Hơn một giờ sau, sự việc mới được lập biên bản.

Trao đổi với PV, anh Phú bức xúc: “Đây rõ ràng là hành vi cắt, bẻ khóa để lục đồ của hành khách. Tôi bất bình với cách bảo quản hành lý của Vietnam Airlines và cách giải quyết thiếu trách nhiệm, có dấu hiệu bao che trước khiếu nại của hành khách”. Anh Phú yêu cầu được bồi thường 200 USD và điều tra, xử lý hành vi rạch vali, lục lọi đồ đạc nói trên.

Đại diện Vietnam Airlines và Cảng hàng không Đồng Hới không cam kết hướng điều tra, làm rõ sự việc mà chỉ khẳng định trong biên bản là “lập biên bản để có cơ sở làm việc”.
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,858
Động cơ
574,466 Mã lực
Hàng không có quyền bẻ khóa, lục túi hành khách vì lý do an ninh. Cụ nào đi nước ngoài thì sẽ rõ tất cả các trường hợp dùng khóa số, khóa bấm để khóa va ly sẽ bị bẻ, cậy- hành khách không có quyền khiếu nại. Đây là 1 kinh nghiệm cho các cụ khi đi máy bay: Không khóa hành lý gửi!
 

Chi Chi

Xe điện
Biển số
OF-22545
Ngày cấp bằng
16/10/08
Số km
3,647
Động cơ
529,528 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
nơi có Biển và Anh :x...................
Chuyện này là quá bt rùi, chắc giờ mới có ng kiện!
 

Tran Thanh Tung

Xe điện
Biển số
OF-1523
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
2,804
Động cơ
600,436 Mã lực
Tuổi
46
Thế cụ nghĩ là ai? Chả nhân viên VNA thì ai có quyền vào khu vực chuyển hành lý từ bụng máy bay ra băng chuyền?
 

gianghn12

Xe tải
Biển số
OF-22637
Ngày cấp bằng
19/10/08
Số km
450
Động cơ
508,175 Mã lực
Kinh nghiệm em đi là ko cho đồ gì quý vào vali gửi, bọn nó soi thấy nó móc mất ngay. Nhiều người bị rồi mà. VNA chỉ đền tượng trưng thôi
 

dapvocaydan

Xe điện
Biển số
OF-54223
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
3,388
Động cơ
483,260 Mã lực
Hàng không có quyền bẻ khóa, lục túi hành khách vì lý do an ninh. Cụ nào đi nước ngoài thì sẽ rõ tất cả các trường hợp dùng khóa số, khóa bấm để khóa va ly sẽ bị bẻ, cậy- hành khách không có quyền khiếu nại. Đây là 1 kinh nghiệm cho các cụ khi đi máy bay: Không khóa hành lý gửi!
An ninh hàng không có quyền đó nhưng phải có lý do đặc biệt ạ. Hành lý nào cũng phải chạy qua máy soi trước khi lên máy bay. TH bị rạch thì cũng phải có người chủ sở hữu chứng kiến. Chứ hành lý đã qua máy soi rồi mà vẫn bị bẻ khóa thì là hành vi trộm cắp tài sản
 

Mr Noob

Xe tăng
Biển số
OF-28988
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,245
Động cơ
1,030,752 Mã lực
đã đi máy bay thì chấp nhận việc này bác ạ
kiện thì kiện nhưng nso đền theo cân
cuối cùng bằng hòa
hàng không đâu cũng thế thôi
thế thì buồn quá cụ nhỉ? mai iem cũng chạy cửa vào các hãng hàng không. cứ cạy vali và mở túi khách khoắng đồ. mấy mà lấy lại vốn và giầu đâu nhỉ?
 

mitstock

Xe tải
Biển số
OF-71302
Ngày cấp bằng
23/8/10
Số km
371
Động cơ
430,940 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà bác 10
Hàng không có quyền bẻ khóa, lục túi hành khách vì lý do an ninh. Cụ nào đi nước ngoài thì sẽ rõ tất cả các trường hợp dùng khóa số, khóa bấm để khóa va ly sẽ bị bẻ, cậy- hành khách không có quyền khiếu nại. Đây là 1 kinh nghiệm cho các cụ khi đi máy bay: Không khóa hành lý gửi!
Em đính chính lại của cụ nhé. Đi bên nn (USA), mọi người chú ý dùng khóa theo chuẩn TSA. Khi an ninh sân bay cần kiểm tra, với các khóa theo chuẩn TSA thì họ mở vô tư, kiểm tra sau đó khóa lại. Với các khóa khác chỉ có cách cắt phá. Do vậy các cụ nên mua khóa theo đúng chuẩn TSA.
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,965
Động cơ
542,395 Mã lực
Hàng không có quyền bẻ khóa, lục túi hành khách vì lý do an ninh. Cụ nào đi nước ngoài thì sẽ rõ tất cả các trường hợp dùng khóa số, khóa bấm để khóa va ly sẽ bị bẻ, cậy- hành khách không có quyền khiếu nại. Đây là 1 kinh nghiệm cho các cụ khi đi máy bay: Không khóa hành lý gửi!
Đúng như có cụ đã nói ở trên, chỉ lý do đặc biêt mới được làm như vậy còn không họ sẽ gọi người có hành lý đến để bắt họ tự mở ra kiểm tra nếu có nghi vấn . Ở những nước luật phấp tốt biết đâu họ lai kiện lại bọn nhân viên hàng không vì đã nhét ... vài " bánh " vào vali của họ .
 
Biển số
OF-41647
Ngày cấp bằng
27/7/09
Số km
527
Động cơ
471,750 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
E có đứa bạn cà họ hàng hang hốc nhà nó làm hàng không hải quan sân bay j đó hết. Nó dạo này mới chuyển sang nghề kinh doanh tay trái là bán quần áo giầy dép hàng hiệu tem Made in VN nhưng mà hàng chuẩn luôn, những mẫu đấy ở các CH Made in VN bình thường k có. Nó bảo là toàn rạch đồ, công hàng của bên VN đánh đi, thích j lấy nấy, bọn kia phải chấp nhận, vì đi đâu rồi cũng phải chui qua mỗi cái cửa độc quyền của HKVN mà thôi
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
7,350
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
E có đứa bạn cà họ hàng hang hốc nhà nó làm hàng không hải quan sân bay j đó hết. Nó dạo này mới chuyển sang nghề kinh doanh tay trái là bán quần áo giầy dép hàng hiệu tem Made in VN nhưng mà hàng chuẩn luôn, những mẫu đấy ở các CH Made in VN bình thường k có. Nó bảo là toàn rạch đồ, công hàng của bên VN đánh đi, thích j lấy nấy, bọn kia phải chấp nhận, vì đi đâu rồi cũng phải chui qua mỗi cái cửa độc quyền của HKVN mà thôi
Thế thì cái nghề này cũng thất đức quá cụ nhể :(
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
E có đứa bạn cà họ hàng hang hốc nhà nó làm hàng không hải quan sân bay j đó hết. Nó dạo này mới chuyển sang nghề kinh doanh tay trái là bán quần áo giầy dép hàng hiệu tem Made in VN nhưng mà hàng chuẩn luôn, những mẫu đấy ở các CH Made in VN bình thường k có. Nó bảo là toàn rạch đồ, công hàng của bên VN đánh đi, thích j lấy nấy, bọn kia phải chấp nhận, vì đi đâu rồi cũng phải chui qua mỗi cái cửa độc quyền của HKVN mà thôi
chán chả buồn nói...
 

Rongcon.com.vn

Xe tải
Biển số
OF-52868
Ngày cấp bằng
14/12/09
Số km
491
Động cơ
457,380 Mã lực
ko đỡ được kiểu này, có lẽ đi tàu hỏa cho lành vậy chứ đi bị rạch đồ thế này chán hẳn
 

phung

Xe đạp
Biển số
OF-82070
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
43
Động cơ
414,110 Mã lực
Kinh nghiệm của nhà em là dùng dây buộc chằng chịt vào để nó có gỡ được dây cũng ốm, chứ dùng quá thì nó chọc đánh toạch 1 phát là mở được ngay ấy mà. Hồi xưa đi buôn là em toàn phải dùng cách này.
Nếu đi Mỹ thì phải đùng loại khóa có thể mở bằng chìa khóa chuẩn của an ninh Mỹ, nó gọi là khóa TSA hay cái gì đó như cụ nào đã nói ở trang 1 ấy.
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
E có đứa bạn cà họ hàng hang hốc nhà nó làm hàng không hải quan sân bay j đó hết. Nó dạo này mới chuyển sang nghề kinh doanh tay trái là bán quần áo giầy dép hàng hiệu tem Made in VN nhưng mà hàng chuẩn luôn, những mẫu đấy ở các CH Made in VN bình thường k có. Nó bảo là toàn rạch đồ, công hàng của bên VN đánh đi, thích j lấy nấy, bọn kia phải chấp nhận, vì đi đâu rồi cũng phải chui qua mỗi cái cửa độc quyền của HKVN mà thôi
bốc phét ạ
bạn em là dân Logistic đấy có nick trên OF này luôn
nói chung là hàng xuất đi thfi thuòng nhiều hơn số lượng ký kết 1 chút
nếu có móc thfi cũng chỉ 1 - 2 đôi giầy 1 -2 cái áo đẻ dùng thôi
làm gì có mà bsn
các bạn móc để bán thì thuòng bị rích
như năm ngoái có 2 bạn móc hàng ra bị bắt đâu như 1 hay 2 năm tù rồi ấy ạ
chưa kể nếu móc hàng của ng khác nếu bị bắt khả năng ăn đòn rất cao không đơn giản đâu
 

starex

Xe tăng
Biển số
OF-48914
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
1,556
Động cơ
472,245 Mã lực
Nơi ở
nay đây mai đó
bọn hàng không này quyền hành to phết nhể, lại còn được phép rạch vali ăn trộm đồ của khách nữa à :)) mai mốt cho F1 thi vào khoa khám hành lý san bay, mấy mà ràu các cụ nhể :))
 

RemyMartin

Xe buýt
Biển số
OF-1429
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
547
Động cơ
578,519 Mã lực
Nơi ở
nhà mặt phố
Bị rạch đồ, móc đồ là chuyện thường ngày ở các sân bay VN :|, từ hành lý đến hàng hóa xuất khẩu :|
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top