[Funland] Lazada đang làm mất lòng tin từ người dùng Việt Nam

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,307
Động cơ
620,253 Mã lực
em có tin nó bao giờ đâu mà mất hả cụ
 

Ali44

Xe điện
Biển số
OF-479496
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
3,368
Động cơ
216,159 Mã lực
Kinh nghiệm cá nhân là cháu mua mấy thứ ở Lazada về mà dùng đều không được các cụ ạ do có trục trặc kỹ thuật, nhất là đồ điện tử. Haizz. Riêng Sendo thì thấy ổn hơn. Bên tiki thấy cũng rất tốt nhưng chủng loại hàng hóa không được phong phú cho lắm
 

trinhhunghb

Xe lăn
Biển số
OF-351322
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
14,901
Động cơ
1,030,140 Mã lực
Em chưa mua trên này bao giờ
 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
13,949
Động cơ
1,184,694 Mã lực
E đã đặt mua 1 cái Ipad Air 2, 64G trên Lazada, ai cũng bảo là liều. Nhưng e thấy giá rẻ hơn với các shop lớn tầm 1,2tr tại thời điểm đó, dùng đc 2 năm vẫn ok. Chắc số e đỏ :))
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,644
Động cơ
-164,119 Mã lực
Đòn chiến thuật, thấy nó mần cắn kanh hoàng đâm gato và hạ uy tín nhao thoy, chứ có anh S anh T cái ccc ấy các cụ nhở :D
 

mạnh đoàn

Xe tăng
Biển số
OF-338828
Ngày cấp bằng
16/10/14
Số km
1,244
Động cơ
285,580 Mã lực
Ăn lắm thế cơ ah.
Mà khi các cụ mua hàng, thì bên Lazada đóng gói rồi ship cho các cụ hay bên cửa hàng trực tiếp ship cho các cụ, em nghĩ quy trình thì lazada nên nhận hàng, kiểm tra đóng gói thì chuẩn rồi chuyển tới KH mới chuẩn.
Lazada là trung gian bán hàng, đôi khi đơn hàng bị huỷ là do nhà cc, như bên em tuần trước nv để sót đơn, sau 2 ngày hệ thống tự huỷ sau khi kiểm tra lại cũng thấy có lỗi vì bản thân mình ko làm hết trách nhiệm. Về cơ bản nhiều nguời thích mua hàng trên lazada vì lazada sẽ ưu tiên bảo vệ quyền lợi khách hàng là trên hết. Và mọi lỗi sai ncc đều chịu phạt. Lazada hay có chương trình giảm giá và người mua hàng cũng được hưởng lợi từ các chương trình đó nếu gian hàng đăng ký tham gia.
 

Ali44

Xe điện
Biển số
OF-479496
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
3,368
Động cơ
216,159 Mã lực
Lazada là trung gian bán hàng, đôi khi đơn hàng bị huỷ là do nhà cc, như bên em tuần trước nv để sót đơn, sau 2 ngày hệ thống tự huỷ sau khi kiểm tra lại cũng thấy có lỗi vì bản thân mình ko làm hết trách nhiệm. Về cơ bản nhiều nguời thích mua hàng trên lazada vì lazada sẽ ưu tiên bảo vệ quyền lợi khách hàng là trên hết. Và mọi lỗi sai ncc đều chịu phạt. Lazada hay có chương trình giảm giá và người mua hàng cũng được hưởng lợi từ các chương trình đó nếu gian hàng đăng ký tham gia.
Bên đó có hệ thống chấm điểm đánh giá từ những người mua không nhỉ. Nên hạn chế các nhà cung cấp có điểm thấp. Chứ nhiều khi hàng lỗi xong hạ giá xả kho, người ta mua về ko dùng được cũng bực lắm cụ ạ
 

ghd

Xe buýt
Biển số
OF-344319
Ngày cấp bằng
26/11/14
Số km
727
Động cơ
277,641 Mã lực
Em xác nhận dịch vụ của Lazada VN chưa tốt. Hồi tháng 3/2017 em oder máy lạnh Toshiba vì thấy giá KM rẻ + miễn phí lắp đặt (~10tr)... Tuy nhiên đối tác vận chuyển và chi nhánh Lazada HN làm ăn không chuyên nghiệp, gây phiền hà +bức xúc kéo dài cho KH...:( Em phải gọi lên tổng đài CSKH 5 lần gặp 4 nhân viên khác nhau, gửi mail tới TT CSKH và cả TGĐ Lazada 4+2 lần mà kết quả là...sorry và đơn hàng không thực hiện (kèm một voucher 30k để tạ lỗi)... ^:)^
Nói chung chỉ nên mua những mặt hàng giá trị nhỏ trên lazada thôi (và cần khảo giá kỹ vì có nhiều giá cho 1 sản phẩm).
Em vừa mua con máy lạnh LG trên lzd xong 2 hôm thấy gọi điện giao hàng rồi, mà e đi vắng nên hẹn cuối tuần nên thứ 7 nó đến giao và lắp đặt luôn em thấy ok mà nhỉ, em mua cả điện thoại vs 2 con tivi trên đó, rồi bao thứ linh tinh nữa chưa thấy xảy ra vấn đề gì. (2 con tivi 1 con e còn mua trả góp 6 tháng mà giờ ms trả đc 2 tháng).
 

Lỗ Đề Hạt

Xe tăng
Biển số
OF-452659
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
1,914
Động cơ
216,511 Mã lực
Các cụ đọc bài này có thấy gợn gợn ko, mặc dù em chả bao giờ mua hàng trên lazada, mà hình như bọn này cũng bán cho TQ rồi (em nhớ mang máng là thế). Chả bênh cũng chả gạch đá bên nào, nhưng đọc bài này xong, công bằng mà nói thì em thấy có mưu hèn kế bẩn ở đây.

Mời các cụ chém


Thứ Hai, 22/05/2017 - 00:00
Lazada đang làm mất lòng tin từ người dùng Việt Nam như thế nào?

Hoạt động tại thị trường Việt Nam từ năm 2012, Lazada Việt Nam đã sớm trở thành một trong những sàn giao dịch thương mại điện tử lớn và được nhiều người sử dụng tại Việt Nam, không chỉ bởi số lượng hàng hóa đa dạng mà còn bởi đây là thương hiệu có uy tín trên toàn cầu.

Trong bối cảnh thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam đang phát triển nhanh chóng và người dùng đang có xu hướng mua sắm trực tuyến nhiều hơn đòi hỏi các sàn giao dịch thương mại điện tử phải có sự đảm bảo về uy tín để tạo lòng tin cho người sử dụng thì bản thân Lazada lại liên tục vấp phải những sự cố khiến cho lòng tin của người dùng Việt Nam đối với thương hiệu này giảm sút.

Cùng điểm lại một vài “hạt sạn” đang khiến Lazada làm mất lòng tin từ người dùng Việt Nam trong thời gian gần đây:

Khách hàng “tố” Lazada “ăn bớt” phụ kiện và bỏ rơi khách hàng

Cụ thể vào tháng 11/2016, một khách hàng có tên N.T.S trú tại phường Bạch Đằng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết đặt mua một chiếc camera IP Wifi mini siêu nhỏ kèm theo thẻ nhớ 32GB, giá trị của sản phẩm thanh toán khi nhận hàng 1.299.000 VNĐ đã bao gồm VAT trong giá sản phẩm.




Email xác nhận đơn hàng giữa anh S với công ty Lazada Việt Nam.


Tuy nhiên khi nhận hàng, vị khách này phát hiện ra phụ kiện đi kèm là chiếc thẻ nhớ 32GB lại không được giao kèm trong hộp sản phẩm. Sau khi liên hệ với bộ phận CSKH của Công ty Lazada Việt Nam, đại diện CSKH đã xác nhận về trường hợp bị thiếu phụ kiện đi kèm và bên bán hàng đối tác của Lazada (đơn vị có sản phẩm phân phối) ngay sau đó có điện thoại cho anh S có thể qua cửa hàng của đơn vị cung cấp sản phẩm để lấy phụ kiện đi kèm còn thiếu trong đơn hàng.

Tuy nhiên, sau 4 ngày cùng rất nhiều cuộc điện thoại liên hệ với đơn vị cung cấp thì số điện thoại liên hệ với anh S trước đó không hề nghe máy. Nửa tháng sau với đơn hàng bị thiếu trên, bộ phận CSKH của Công ty Lazada Việt Nam vẫn chỉ hứa sẽ sớm giao tiếp đơn hàng bị thiếu trước đó nhưng không hề đưa ra lịch hẹn cụ thể về thời gian với đơn hàng này khiến anh S hết sức bức xúc.

Lazada bị “tố” khuyến mãi ảo, cố ý báo giá “nhầm” sản phẩm

Cũng vào thời điểm cuối năm 2016, một trường hợp khác liên quan đến quá trình bán hàng của Lazada bị khách hàng phản ánh. Theo đó khách hàng có tên H.Đ.S (trú tại Nhà Bè, TPHCM) đã phải ánh về việc mình đặt mua sản phẩm smart TV LED LG 43 inch 2016 FHD WebOS 3.0 model 43LH605T (màu đen) trên trang web của Lazada (nhà cung cấp sản phẩm là Điện máy Toàn Linh).




Chiếc TV được khách hàng đặt mua trên Lazada


Theo thông tin từ trang web của Lazada cho biết thời điểm mua hàng là ngày khuyến mãi online lớn nhất năm của Lazada nên sản phẩm được giảm giá chỉ còn 5.597.800 đồng (từ mức giá gốc 9,1 triệu đồng). Sau khi đặt thành công và thanh toán online bằng thẻ, Lazada đã xác nhận và gửi mail thông báo cho khách hàng sẽ giao hàng từ ngày 14/12 - 17/12/2016.

Nhưng tới ngày 17/12/2016, khách hàng S chủ động gọi lên cho tổng đài Lazada và được thông báo rằng đơn hàng sẽ được giao trong ngày nhưng sau đó vẫn không nhận được. Tiếp tục gọi điện cho Lazada thì được thông báo chờ, sau đó vào 16h16 phút ngày 19/12/2016, anh S nhận được email từ Lazada thông báo là giao hàng không thành công do không liên hệ được nên hàng đã chuyển về Lazada.

Sau đó, khách hàng khiếu nại thì được nhân viên Lazada hồi đáp là sẽ phản hồi và giao hàng lại trong vòng 2-3 ngày tiếp theo tuy nhiên tới ngày 21/12/2016 Lazada gửi email phản hồi là sản phẩm không giao cho khách hàng do sai giá và xin lỗi, bồi thường bằng voucher mua hàng (voucher 1 triệu nếu tiếp tục mua chiếc tivi).

Không chấp nhận cách giải quyết của Lazada, anh Sơn đã khiếu nại lên Tổng giám đốc Lazada vì hành vi khuyến mãi ảo, chiếm dụng tiền của khách hàng, sau đó không giao hàng lại đổ lỗi cho hệ thống. Tuy nhiên, sau đó Lazada vẫn không thay đổi quyết định và giữ nguyên quan điểm của mình.

Anh S bức xúc cho biết việc đặt hàng xác nhận sau 9 ngày mới thông báo là sai giá cho thấy Lazada quá yếu kém trong quản lý, cho dù nhiều bộ phận của Lazada xác nhận, kể cả nhà bán hàng. Anh S cho rằng Lazada đã cố tình làm sai, coi thường khách hàng và khi khách hàng phản hồi thì giải quyết lúng túng và cứng nhắc, không suy nghĩ cho khách hàng.

Khách hàng bức xúc vì Lazada quảng cáo sai sự thật

Gần đây nhất là trường hợp của anh Đ.H.T (phương Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) phản ánh về việc Lazada cố ý quảng cáo sai sự thật. Theo đó, ngày 14/04/2017, anh T thấy trang web của Lazada Việt Nam có chương trình bán đồng hồ thông minh Smart Watch Uwatch DZ09 màu vàng, có khuyến mãi là một chiếc đồng hồ dây da nên anh đã đặt mua làm quà cho con trai. Sau khi đặt hàng, anh Thuần đã nhận được thông tin xác nhận từ Lazada.vn là đơn hàng được đặt thành công.




Đơn hàng của anh T đã được Lazada xác nhận


Đến ngày 18/4/2017, anh T nhận kiện hàng và trả đã thanh toán cho bộ phận vận chuyển 207.000 đồng tiền hàng. Tuy nhiên, khi lên nhà mở hộp đồ ra thì anh T phát hiện quà khuyến mãi không phải là đồng hồ dây da như chương trình quảng cáo cũng như email xác nhận đơn hàng của Lazada đã gửi trước đó, mà quà khuyến mãi này lại là một chiếc đồng hồ dây nhựa.

Anh T liền gọi lên bộ phận chăm sóc khách hàng của Lazada.vn để phản ánh. Sau khi kiểm tra nhân viên tổng đài thông báo với T là chương trình khuyến mãi không tồn tại nên không có quà để gửi cho anh. Khi anh T hỏi lý do rằng, tại sao Lazada không thông báo cho khách hàng về việc chương trình đã thay đổi mà vẫn cố ý giao hàng, ép khách phải nhận trong khi vỏ hộp, thư xác nhận vẫn ghi là đồng hồ dây da (khi giao lại là đồng hồ dây nhựa màu trắng), thì nhân viên tổng đài đã trả lời không thỏa đáng khiến anh T vô cùng bức xúc.

Anh T cho rằng Lazada đã cố ý quảng cáo sai sự thật, treo đầu dê bán thịt chó, không giữ uy tín và sự trung thực đối với khách hàng. Chương trình khuyến mại không hề tồn tại nhưng họ vẫn không thông báo cho khách hàng biết mà cố ý đóng gói sản phẩm khác để ép khách hàng phải nhận.

Lazada tự ý hủy đơn hàng của khách

Cũng trong tháng 4/2017, anh N.V.Q (trú quận 2, TPHCM) cho biết trong ngày 3/4, anh thấy trang web Lazada.vn đưa tin sản phẩm “Bộ máy khoan Gicoly 139 chi tiết” có giá bán là 103.870 đồng/cái kèm theo quà tặng là bộ lưỡi cắt Gicoly. Thấy giá “mềm”, anh Q liền đặt mua 2 cái và đã thanh toán trước bằng thẻ ngân hàng.

Để chắc chắn, sau đó anh Q còn gọi điện đến số tổng đài của Lazada để hỏi về đơn hàng và được nhân viên Lazada xác nhận đã nhận được đơn đặt mua hàng trên Lazada của anh Q và cam kết sản phẩm sẽ sớm được giao đến tay khách hàng.




Sản phẩm bộ máy khoan được rao bán trên Lazada mà anh Q đã đặt mua


Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, Lazada đã đột ngột thông báo hủy đơn hàng của anh Q. Với lý do đơn hàng của anh Q bị hủy là do… sản phẩm bị lỗi giá. Lý giải cho sai sót này, nhân viên của Lazada giải thích, hệ thống Lazada nâng cấp nên đặt giá sai, giá không sát với thị trường nên sẽ không bán bộ sản phẩm máy khoan cho anh Q.

Không đồng tình với ý kiến này, anh Q cho rằng mình đã đặt hàng, đơn hàng đã được Lazada chấp thuận thì hai bên coi như đã thỏa thuận xong nên Lazada có trách nhiệm thực hiện cam kết của mình. Anh Q cho biết việc đơn phương hủy bỏ cam kết như thế này thể hiện tính thiếu chuyên nghiệp của Lazada

Ngoài ra, còn rất nhiều người mua sắm trên trang web Lazada than phiền về chất lượng dịch vụ cũng như sự niêm yết giá mập mờ của công ty này.

T.Thủy


http://dantri.com.vn/su-kien/lazada-dang-lam-mat-long-tin-tu-nguoi-dung-viet-nam-nhu-the-nao-20170521232441672.htm
Nói chung em là khách hàng thường xuyên của Lazada nên còm thế này.

- Bài viết cho thấy sự ngốc nghếch thiếu hiểu biết của PV Dâm trí. Thằng người mua thì tham, chỉ nhăm nhăm múc được của rẻ, múc hụt là la làng kêu ca ko chịu nhìn thấy cái ngu, cái tham của bản thân.
- Về việc niêm yết nhầm có thể chấp nhận phải xảy ra nếu hiểu nó có tầm 100 ngàn itiems hàng hóa. Mỗi mặt hàng gồm đủ thông tin giá cả, xuất xứ, điều kiện bảo hành, hướng dẫn... Niêm yết nhầm thì thằng khách hàng chưa mất gì ngoài hẫng hụt (chuyện tham tưởng múc được của siêu rẻ). Ngược lại doanh nghiệp mất công: tìm hàng trên hệ thống kho, phát hiện nhầm liên hệ với khách hàng... một người thì không sao chứ vài người, vài chục người cũng mất công xử lý phết. Nó có hàng trăm ngàn SP nên quảng cáo ảo một vài sản phẩm ko có ý nghĩ gì tới doanh thu
- Lazada đang cho vài ngàn thương nhân bán hàng trung gian. Bản chất Lazada chỉ là cái cổng kết nối, khó kiểm soát được chất lượng nếu đối tác cố tình lừa. Vậy nên trước hết phải đủ thông thái bảo vệ mình: HOặc mua của bên thứ ba uy tín, hoặc mua của chính Lazada. Ngu+ Tham múc giá rẻ của bọn linh tinh còn kêu ca gì. Làm gì có cái gì vừa tốt, vừa rẻ. Thiếu hiểu biết mà đòi múc sp siêu rẻ mà tốt thì DN chết à? Các con giời trước khi kêu ca nên tự trở thành người tiêu dùng thông minh
- Trong các chương trình khuyến mại, cung có thể hạn chế và cầu nhiều có thể xảy ra, hết hàng hoàn toàn là chuyện có thể xảy ra. Khách hàng nhận hàng mới thanh toán, hoặc quẹt thẻ (không phải trả trước) nên nói chiếm dụng vốn là không chính xác. Lazada nó cũng cầu thị tặng cái voucher 1 mil là cho thấy biểu hiện tinh thần cầu thị.

AMZ nó cũng xử lý như Lazada thôi nhé
 

davidhaii

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296788
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
6,305
Động cơ
354,865 Mã lực
Mua mấy thứ lặt vặt cho vui thôi, cứ ship cod cho lành. lùm xùm bên voz còn có vụ đặt điện thoại giao cái chảo mãi vẫn chưa giải quyết xong kìa :)), các cụ cứ chọn gian hàng nào 5 sao mà mua hoặc đọc phản hồi của khách hàng, hên xui.
 

hungpb

Xe buýt
Biển số
OF-207428
Ngày cấp bằng
24/8/13
Số km
847
Động cơ
325,144 Mã lực
Nơi ở
Xứ sở thiên đường
Các cụ đọc bài này có thấy gợn gợn ko, mặc dù em chả bao giờ mua hàng trên lazada, mà hình như bọn này cũng bán cho TQ rồi (em nhớ mang máng là thế). Chả bênh cũng chả gạch đá bên nào, nhưng đọc bài này xong, công bằng mà nói thì em thấy có mưu hèn kế bẩn ở đây.

Mời các cụ chém


Thứ Hai, 22/05/2017 - 00:00
Lazada đang làm mất lòng tin từ người dùng Việt Nam như thế nào?

Hoạt động tại thị trường Việt Nam từ năm 2012, Lazada Việt Nam đã sớm trở thành một trong những sàn giao dịch thương mại điện tử lớn và được nhiều người sử dụng tại Việt Nam, không chỉ bởi số lượng hàng hóa đa dạng mà còn bởi đây là thương hiệu có uy tín trên toàn cầu.

Trong bối cảnh thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam đang phát triển nhanh chóng và người dùng đang có xu hướng mua sắm trực tuyến nhiều hơn đòi hỏi các sàn giao dịch thương mại điện tử phải có sự đảm bảo về uy tín để tạo lòng tin cho người sử dụng thì bản thân Lazada lại liên tục vấp phải những sự cố khiến cho lòng tin của người dùng Việt Nam đối với thương hiệu này giảm sút.

Cùng điểm lại một vài “hạt sạn” đang khiến Lazada làm mất lòng tin từ người dùng Việt Nam trong thời gian gần đây:

Khách hàng “tố” Lazada “ăn bớt” phụ kiện và bỏ rơi khách hàng

Cụ thể vào tháng 11/2016, một khách hàng có tên N.T.S trú tại phường Bạch Đằng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết đặt mua một chiếc camera IP Wifi mini siêu nhỏ kèm theo thẻ nhớ 32GB, giá trị của sản phẩm thanh toán khi nhận hàng 1.299.000 VNĐ đã bao gồm VAT trong giá sản phẩm.




Email xác nhận đơn hàng giữa anh S với công ty Lazada Việt Nam.


Tuy nhiên khi nhận hàng, vị khách này phát hiện ra phụ kiện đi kèm là chiếc thẻ nhớ 32GB lại không được giao kèm trong hộp sản phẩm. Sau khi liên hệ với bộ phận CSKH của Công ty Lazada Việt Nam, đại diện CSKH đã xác nhận về trường hợp bị thiếu phụ kiện đi kèm và bên bán hàng đối tác của Lazada (đơn vị có sản phẩm phân phối) ngay sau đó có điện thoại cho anh S có thể qua cửa hàng của đơn vị cung cấp sản phẩm để lấy phụ kiện đi kèm còn thiếu trong đơn hàng.

Tuy nhiên, sau 4 ngày cùng rất nhiều cuộc điện thoại liên hệ với đơn vị cung cấp thì số điện thoại liên hệ với anh S trước đó không hề nghe máy. Nửa tháng sau với đơn hàng bị thiếu trên, bộ phận CSKH của Công ty Lazada Việt Nam vẫn chỉ hứa sẽ sớm giao tiếp đơn hàng bị thiếu trước đó nhưng không hề đưa ra lịch hẹn cụ thể về thời gian với đơn hàng này khiến anh S hết sức bức xúc.

Lazada bị “tố” khuyến mãi ảo, cố ý báo giá “nhầm” sản phẩm

Cũng vào thời điểm cuối năm 2016, một trường hợp khác liên quan đến quá trình bán hàng của Lazada bị khách hàng phản ánh. Theo đó khách hàng có tên H.Đ.S (trú tại Nhà Bè, TPHCM) đã phải ánh về việc mình đặt mua sản phẩm smart TV LED LG 43 inch 2016 FHD WebOS 3.0 model 43LH605T (màu đen) trên trang web của Lazada (nhà cung cấp sản phẩm là Điện máy Toàn Linh).




Chiếc TV được khách hàng đặt mua trên Lazada


Theo thông tin từ trang web của Lazada cho biết thời điểm mua hàng là ngày khuyến mãi online lớn nhất năm của Lazada nên sản phẩm được giảm giá chỉ còn 5.597.800 đồng (từ mức giá gốc 9,1 triệu đồng). Sau khi đặt thành công và thanh toán online bằng thẻ, Lazada đã xác nhận và gửi mail thông báo cho khách hàng sẽ giao hàng từ ngày 14/12 - 17/12/2016.

Nhưng tới ngày 17/12/2016, khách hàng S chủ động gọi lên cho tổng đài Lazada và được thông báo rằng đơn hàng sẽ được giao trong ngày nhưng sau đó vẫn không nhận được. Tiếp tục gọi điện cho Lazada thì được thông báo chờ, sau đó vào 16h16 phút ngày 19/12/2016, anh S nhận được email từ Lazada thông báo là giao hàng không thành công do không liên hệ được nên hàng đã chuyển về Lazada.

Sau đó, khách hàng khiếu nại thì được nhân viên Lazada hồi đáp là sẽ phản hồi và giao hàng lại trong vòng 2-3 ngày tiếp theo tuy nhiên tới ngày 21/12/2016 Lazada gửi email phản hồi là sản phẩm không giao cho khách hàng do sai giá và xin lỗi, bồi thường bằng voucher mua hàng (voucher 1 triệu nếu tiếp tục mua chiếc tivi).

Không chấp nhận cách giải quyết của Lazada, anh Sơn đã khiếu nại lên Tổng giám đốc Lazada vì hành vi khuyến mãi ảo, chiếm dụng tiền của khách hàng, sau đó không giao hàng lại đổ lỗi cho hệ thống. Tuy nhiên, sau đó Lazada vẫn không thay đổi quyết định và giữ nguyên quan điểm của mình.

Anh S bức xúc cho biết việc đặt hàng xác nhận sau 9 ngày mới thông báo là sai giá cho thấy Lazada quá yếu kém trong quản lý, cho dù nhiều bộ phận của Lazada xác nhận, kể cả nhà bán hàng. Anh S cho rằng Lazada đã cố tình làm sai, coi thường khách hàng và khi khách hàng phản hồi thì giải quyết lúng túng và cứng nhắc, không suy nghĩ cho khách hàng.

Khách hàng bức xúc vì Lazada quảng cáo sai sự thật

Gần đây nhất là trường hợp của anh Đ.H.T (phương Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) phản ánh về việc Lazada cố ý quảng cáo sai sự thật. Theo đó, ngày 14/04/2017, anh T thấy trang web của Lazada Việt Nam có chương trình bán đồng hồ thông minh Smart Watch Uwatch DZ09 màu vàng, có khuyến mãi là một chiếc đồng hồ dây da nên anh đã đặt mua làm quà cho con trai. Sau khi đặt hàng, anh Thuần đã nhận được thông tin xác nhận từ Lazada.vn là đơn hàng được đặt thành công.




Đơn hàng của anh T đã được Lazada xác nhận


Đến ngày 18/4/2017, anh T nhận kiện hàng và trả đã thanh toán cho bộ phận vận chuyển 207.000 đồng tiền hàng. Tuy nhiên, khi lên nhà mở hộp đồ ra thì anh T phát hiện quà khuyến mãi không phải là đồng hồ dây da như chương trình quảng cáo cũng như email xác nhận đơn hàng của Lazada đã gửi trước đó, mà quà khuyến mãi này lại là một chiếc đồng hồ dây nhựa.

Anh T liền gọi lên bộ phận chăm sóc khách hàng của Lazada.vn để phản ánh. Sau khi kiểm tra nhân viên tổng đài thông báo với T là chương trình khuyến mãi không tồn tại nên không có quà để gửi cho anh. Khi anh T hỏi lý do rằng, tại sao Lazada không thông báo cho khách hàng về việc chương trình đã thay đổi mà vẫn cố ý giao hàng, ép khách phải nhận trong khi vỏ hộp, thư xác nhận vẫn ghi là đồng hồ dây da (khi giao lại là đồng hồ dây nhựa màu trắng), thì nhân viên tổng đài đã trả lời không thỏa đáng khiến anh T vô cùng bức xúc.

Anh T cho rằng Lazada đã cố ý quảng cáo sai sự thật, treo đầu dê bán thịt chó, không giữ uy tín và sự trung thực đối với khách hàng. Chương trình khuyến mại không hề tồn tại nhưng họ vẫn không thông báo cho khách hàng biết mà cố ý đóng gói sản phẩm khác để ép khách hàng phải nhận.

Lazada tự ý hủy đơn hàng của khách

Cũng trong tháng 4/2017, anh N.V.Q (trú quận 2, TPHCM) cho biết trong ngày 3/4, anh thấy trang web Lazada.vn đưa tin sản phẩm “Bộ máy khoan Gicoly 139 chi tiết” có giá bán là 103.870 đồng/cái kèm theo quà tặng là bộ lưỡi cắt Gicoly. Thấy giá “mềm”, anh Q liền đặt mua 2 cái và đã thanh toán trước bằng thẻ ngân hàng.

Để chắc chắn, sau đó anh Q còn gọi điện đến số tổng đài của Lazada để hỏi về đơn hàng và được nhân viên Lazada xác nhận đã nhận được đơn đặt mua hàng trên Lazada của anh Q và cam kết sản phẩm sẽ sớm được giao đến tay khách hàng.




Sản phẩm bộ máy khoan được rao bán trên Lazada mà anh Q đã đặt mua


Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, Lazada đã đột ngột thông báo hủy đơn hàng của anh Q. Với lý do đơn hàng của anh Q bị hủy là do… sản phẩm bị lỗi giá. Lý giải cho sai sót này, nhân viên của Lazada giải thích, hệ thống Lazada nâng cấp nên đặt giá sai, giá không sát với thị trường nên sẽ không bán bộ sản phẩm máy khoan cho anh Q.

Không đồng tình với ý kiến này, anh Q cho rằng mình đã đặt hàng, đơn hàng đã được Lazada chấp thuận thì hai bên coi như đã thỏa thuận xong nên Lazada có trách nhiệm thực hiện cam kết của mình. Anh Q cho biết việc đơn phương hủy bỏ cam kết như thế này thể hiện tính thiếu chuyên nghiệp của Lazada

Ngoài ra, còn rất nhiều người mua sắm trên trang web Lazada than phiền về chất lượng dịch vụ cũng như sự niêm yết giá mập mờ của công ty này.

T.Thủy


http://dantri.com.vn/su-kien/lazada-dang-lam-mat-long-tin-tu-nguoi-dung-viet-nam-nhu-the-nao-20170521232441672.htm
Tàu mà các cụ. Anh Jack Ma anh ấy thao túng mà. ^^
 

Say24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-56316
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
8,345
Động cơ
513,654 Mã lực
Nơi ở
ASEAN
Website
www.facebook.com
Đố dám lừa ở Thái. Hèn thì toi thôi.
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
3,046
Động cơ
389,733 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Em vừa mua con máy lạnh LG trên lzd xong 2 hôm thấy gọi điện giao hàng rồi, mà e đi vắng nên hẹn cuối tuần nên thứ 7 nó đến giao và lắp đặt luôn em thấy ok mà nhỉ, em mua cả điện thoại vs 2 con tivi trên đó, rồi bao thứ linh tinh nữa chưa thấy xảy ra vấn đề gì. (2 con tivi 1 con e còn mua trả góp 6 tháng mà giờ ms trả đc 2 tháng).
Em còn lưu toàn bộ mail và thư reply + xin lỗi của Lazada VN mà Cụ... Chúc mừng Cụ chưa bị phiền lòng với TMĐT.
Năm ngoái em mua pin dự phòng đa năng...mà khi dùng bị lỗi đành bỏ... (vì giá trị đơn hàng không lớn nên ngại đổi trả BH).
Có lẽ khi mua online những món rẻ cũng cần xác định chấp nhận rủi ro...;))
 

TNTuan

Xe điện
Biển số
OF-46460
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
2,569
Động cơ
483,770 Mã lực
Ko phải hình như mà là chắc chắn bán hàng cho TQ rồi. ( Cùng hệ thống thì phải )
Cái này em xác nhận vì vừa mua hàng xong .
Cụ thể là em thấy món em định mua có giá rẻ ( nó ghi đang giảm giá ) nên mua luôn 2 cái. Sau thấy thời gian ship lâu hơn bt nên em thấy nghi nghi nhưng vì cũng ko cần ngay nên kệ. Đến lúc hàng về tới tay thấy bao bì hóa đơn đính kèm thể hiện lô hàng từ Quảng Châu . Hihi
Điều đáng nói là hàng này fa ke lòi .
 

mạnh đoàn

Xe tăng
Biển số
OF-338828
Ngày cấp bằng
16/10/14
Số km
1,244
Động cơ
285,580 Mã lực
Bên đó có hệ thống chấm điểm đánh giá từ những người mua không nhỉ. Nên hạn chế các nhà cung cấp có điểm thấp. Chứ nhiều khi hàng lỗi xong hạ giá xả kho, người ta mua về ko dùng được cũng bực lắm cụ ạ
Hàng lỗi được đổi trả mà cụ, em có đọc qua 1 số món hàng ko được bảo hành thì ko rõ có được đổi trả ko?
 

mạnh đoàn

Xe tăng
Biển số
OF-338828
Ngày cấp bằng
16/10/14
Số km
1,244
Động cơ
285,580 Mã lực
Ko phải hình như mà là chắc chắn bán hàng cho TQ rồi. ( Cùng hệ thống thì phải )
Cái này em xác nhận vì vừa mua hàng xong .
Cụ thể là em thấy món em định mua có giá rẻ ( nó ghi đang giảm giá ) nên mua luôn 2 cái. Sau thấy thời gian ship lâu hơn bt nên em thấy nghi nghi nhưng vì cũng ko cần ngay nên kệ. Đến lúc hàng về tới tay thấy bao bì hóa đơn đính kèm thể hiện lô hàng từ Quảng Châu . Hihi
Điều đáng nói là hàng này fa ke lòi .
Cụ để ý hàng nhận bgio cũng đóng gói 2 lượt thùng carton, phía trong có ghi rõ tên nhà cung cấp bán hàng, nếu có bất kỳ thắc mắc gì cụ có thể gọi trực tiếp đến cty bán hàng mà. Việc giao hàng lâu là đôi khi đơn hàng lazada nhận xong sẽ đưa về tổng kho để kiểm tra trc khi giao, nhà bán hàng xử lý đơn hàng chậm cũng bị phạt or bị huỷ đơn + phạt tiền
 

mạnh đoàn

Xe tăng
Biển số
OF-338828
Ngày cấp bằng
16/10/14
Số km
1,244
Động cơ
285,580 Mã lực
Bên đó có hệ thống chấm điểm đánh giá từ những người mua không nhỉ. Nên hạn chế các nhà cung cấp có điểm thấp. Chứ nhiều khi hàng lỗi xong hạ giá xả kho, người ta mua về ko dùng được cũng bực lắm cụ ạ
Có đấy cụ, cụ vào luôn gian hàng có sp cụ mua mà phản hồi, lazada sẽ tiếp nhận, chỉ là xử lý chậm thôi, do hệ thống lúc nào cũng full. Nhà cung cấp sai là phạt và bị đổi trả
 

appleung

Xe điện
Biển số
OF-334782
Ngày cấp bằng
15/9/14
Số km
2,141
Động cơ
293,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì cứ thanh toán sau cho chắc. Kiểm hàng, không đúng... bye bye !!!
 

Vodka_Putinka

Xe điện
Biển số
OF-439919
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
2,833
Động cơ
324,435 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Biên Hòa
Em dính Lazada 2 vố rồi nên cạch luôn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top