[Funland] Lazada đang làm mất lòng tin từ người dùng Việt Nam

kmc1085

Xe tải
Biển số
OF-396185
Ngày cấp bằng
10/12/15
Số km
382
Động cơ
237,357 Mã lực

TNTuan

Xe điện
Biển số
OF-46460
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
2,569
Động cơ
483,770 Mã lực
Cuối cùng thì phản hồi của em cũng có tác dụng tốt ( ko biết có phải là do đang trong thời điểm này ko :)) )
Ngay sau khi rp đã thấy có bạn gọi đến hỏi . Hôm nay nhận đc mail này thấy cũng nhanh
Em vốn ghét mấy shop tầu mượn lzd làm nơi bán hàng nhái cho người Việt
 

luckyluke68

Xe tăng
Biển số
OF-77094
Ngày cấp bằng
5/11/10
Số km
1,383
Động cơ
429,330 Mã lực
Nơi ở
Miền tây
Cuối cùng thì phản hồi của em cũng có tác dụng tốt ( ko biết có phải là do đang trong thời điểm này ko :)) )
Ngay sau khi rp đã thấy có bạn gọi đến hỏi . Hôm nay nhận đc mail này thấy cũng nhanh
Em vốn ghét mấy shop tầu mượn lzd làm nơi bán hàng nhái cho người Việt
Chúc mừng cụ :D
 

kemsu

Xe tăng
Biển số
OF-382897
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
1,010
Động cơ
252,026 Mã lực
Tuổi
40
Mịa e vừa mua có mỗi cái thẻ nhớ cũng lỗi! được 3 hôm 100l chả đáng bao nhiêu nhưng Bực mình thật!
 

NGHIXDBT

Xe tăng
Biển số
OF-92195
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,229
Động cơ
411,821 Mã lực
hiệu ứng alibaba chăng
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,948
Động cơ
542,634 Mã lực
Mịa e vừa mua có mỗi cái thẻ nhớ cũng lỗi! được 3 hôm 100l chả đáng bao nhiêu nhưng Bực mình thật!
Em thấy cũng ổn mà. Em mua cái kính cường lực trên LADAZA, giao hàng không đúng, em ra bưu điện gửi trả, gửi cho em cái khác vẫn không đúng, em lại gửi trả và không lấy nữa. Họ chuyển lại tiền cho em vào gift để mua hàng khác.
 

kemsu

Xe tăng
Biển số
OF-382897
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
1,010
Động cơ
252,026 Mã lực
Tuổi
40
Em thấy cũng ổn mà. Em mua cái kính cường lực trên LADAZA, giao hàng không đúng, em ra bưu điện gửi trả, gửi cho em cái khác vẫn không đúng, em lại gửi trả và không lấy nữa. Họ chuyển lại tiền cho em vào gift để mua hàng khác.
e hay mua mấy cái linh tinh trước có sao đâu! Giờ có 100 kìn mà e đọc đánh giá cả coment ở mặt hàng đó thấy nhiều người bình luận như e nên thôi! Coi như mất 1 lít đỡ mất thời gian! Nhiều cái thấy ngon nhưng nhiều tiền 1 chút là e ko dám mua! Có thể do thói quen
 

infantryno1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105055
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,326
Động cơ
417,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội
Website
casca.vn
Mua hàng online ở ta mà thanh toán trước là NGU ạ!
Giao hàng - Check - Hài lòng - Thanh toán tiền mặt!
Em đặt mua mấy cái máy tính trên này, thấy giao đến mỗi cái máy tính, chả hóa đơn, phiếu baỏ hành, tem mác gì... Em ko nhận nữa!
Thế là xong!
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,147
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Các cụ đọc bài này có thấy gợn gợn ko, mặc dù em chả bao giờ mua hàng trên lazada, mà hình như bọn này cũng bán cho TQ rồi (em nhớ mang máng là thế). Chả bênh cũng chả gạch đá bên nào, nhưng đọc bài này xong, công bằng mà nói thì em thấy có mưu hèn kế bẩn ở đây.

Mời các cụ chém


Thứ Hai, 22/05/2017 - 00:00
Lazada đang làm mất lòng tin từ người dùng Việt Nam như thế nào?

Hoạt động tại thị trường Việt Nam từ năm 2012, Lazada Việt Nam đã sớm trở thành một trong những sàn giao dịch thương mại điện tử lớn và được nhiều người sử dụng tại Việt Nam, không chỉ bởi số lượng hàng hóa đa dạng mà còn bởi đây là thương hiệu có uy tín trên toàn cầu.

Trong bối cảnh thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam đang phát triển nhanh chóng và người dùng đang có xu hướng mua sắm trực tuyến nhiều hơn đòi hỏi các sàn giao dịch thương mại điện tử phải có sự đảm bảo về uy tín để tạo lòng tin cho người sử dụng thì bản thân Lazada lại liên tục vấp phải những sự cố khiến cho lòng tin của người dùng Việt Nam đối với thương hiệu này giảm sút.

Cùng điểm lại một vài “hạt sạn” đang khiến Lazada làm mất lòng tin từ người dùng Việt Nam trong thời gian gần đây:

Khách hàng “tố” Lazada “ăn bớt” phụ kiện và bỏ rơi khách hàng

Cụ thể vào tháng 11/2016, một khách hàng có tên N.T.S trú tại phường Bạch Đằng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết đặt mua một chiếc camera IP Wifi mini siêu nhỏ kèm theo thẻ nhớ 32GB, giá trị của sản phẩm thanh toán khi nhận hàng 1.299.000 VNĐ đã bao gồm VAT trong giá sản phẩm.




Email xác nhận đơn hàng giữa anh S với công ty Lazada Việt Nam.


Tuy nhiên khi nhận hàng, vị khách này phát hiện ra phụ kiện đi kèm là chiếc thẻ nhớ 32GB lại không được giao kèm trong hộp sản phẩm. Sau khi liên hệ với bộ phận CSKH của Công ty Lazada Việt Nam, đại diện CSKH đã xác nhận về trường hợp bị thiếu phụ kiện đi kèm và bên bán hàng đối tác của Lazada (đơn vị có sản phẩm phân phối) ngay sau đó có điện thoại cho anh S có thể qua cửa hàng của đơn vị cung cấp sản phẩm để lấy phụ kiện đi kèm còn thiếu trong đơn hàng.

Tuy nhiên, sau 4 ngày cùng rất nhiều cuộc điện thoại liên hệ với đơn vị cung cấp thì số điện thoại liên hệ với anh S trước đó không hề nghe máy. Nửa tháng sau với đơn hàng bị thiếu trên, bộ phận CSKH của Công ty Lazada Việt Nam vẫn chỉ hứa sẽ sớm giao tiếp đơn hàng bị thiếu trước đó nhưng không hề đưa ra lịch hẹn cụ thể về thời gian với đơn hàng này khiến anh S hết sức bức xúc.

Lazada bị “tố” khuyến mãi ảo, cố ý báo giá “nhầm” sản phẩm

Cũng vào thời điểm cuối năm 2016, một trường hợp khác liên quan đến quá trình bán hàng của Lazada bị khách hàng phản ánh. Theo đó khách hàng có tên H.Đ.S (trú tại Nhà Bè, TPHCM) đã phải ánh về việc mình đặt mua sản phẩm smart TV LED LG 43 inch 2016 FHD WebOS 3.0 model 43LH605T (màu đen) trên trang web của Lazada (nhà cung cấp sản phẩm là Điện máy Toàn Linh).




Chiếc TV được khách hàng đặt mua trên Lazada


Theo thông tin từ trang web của Lazada cho biết thời điểm mua hàng là ngày khuyến mãi online lớn nhất năm của Lazada nên sản phẩm được giảm giá chỉ còn 5.597.800 đồng (từ mức giá gốc 9,1 triệu đồng). Sau khi đặt thành công và thanh toán online bằng thẻ, Lazada đã xác nhận và gửi mail thông báo cho khách hàng sẽ giao hàng từ ngày 14/12 - 17/12/2016.

Nhưng tới ngày 17/12/2016, khách hàng S chủ động gọi lên cho tổng đài Lazada và được thông báo rằng đơn hàng sẽ được giao trong ngày nhưng sau đó vẫn không nhận được. Tiếp tục gọi điện cho Lazada thì được thông báo chờ, sau đó vào 16h16 phút ngày 19/12/2016, anh S nhận được email từ Lazada thông báo là giao hàng không thành công do không liên hệ được nên hàng đã chuyển về Lazada.

Sau đó, khách hàng khiếu nại thì được nhân viên Lazada hồi đáp là sẽ phản hồi và giao hàng lại trong vòng 2-3 ngày tiếp theo tuy nhiên tới ngày 21/12/2016 Lazada gửi email phản hồi là sản phẩm không giao cho khách hàng do sai giá và xin lỗi, bồi thường bằng voucher mua hàng (voucher 1 triệu nếu tiếp tục mua chiếc tivi).

Không chấp nhận cách giải quyết của Lazada, anh Sơn đã khiếu nại lên Tổng giám đốc Lazada vì hành vi khuyến mãi ảo, chiếm dụng tiền của khách hàng, sau đó không giao hàng lại đổ lỗi cho hệ thống. Tuy nhiên, sau đó Lazada vẫn không thay đổi quyết định và giữ nguyên quan điểm của mình.

Anh S bức xúc cho biết việc đặt hàng xác nhận sau 9 ngày mới thông báo là sai giá cho thấy Lazada quá yếu kém trong quản lý, cho dù nhiều bộ phận của Lazada xác nhận, kể cả nhà bán hàng. Anh S cho rằng Lazada đã cố tình làm sai, coi thường khách hàng và khi khách hàng phản hồi thì giải quyết lúng túng và cứng nhắc, không suy nghĩ cho khách hàng.

Khách hàng bức xúc vì Lazada quảng cáo sai sự thật

Gần đây nhất là trường hợp của anh Đ.H.T (phương Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) phản ánh về việc Lazada cố ý quảng cáo sai sự thật. Theo đó, ngày 14/04/2017, anh T thấy trang web của Lazada Việt Nam có chương trình bán đồng hồ thông minh Smart Watch Uwatch DZ09 màu vàng, có khuyến mãi là một chiếc đồng hồ dây da nên anh đã đặt mua làm quà cho con trai. Sau khi đặt hàng, anh Thuần đã nhận được thông tin xác nhận từ Lazada.vn là đơn hàng được đặt thành công.




Đơn hàng của anh T đã được Lazada xác nhận


Đến ngày 18/4/2017, anh T nhận kiện hàng và trả đã thanh toán cho bộ phận vận chuyển 207.000 đồng tiền hàng. Tuy nhiên, khi lên nhà mở hộp đồ ra thì anh T phát hiện quà khuyến mãi không phải là đồng hồ dây da như chương trình quảng cáo cũng như email xác nhận đơn hàng của Lazada đã gửi trước đó, mà quà khuyến mãi này lại là một chiếc đồng hồ dây nhựa.

Anh T liền gọi lên bộ phận chăm sóc khách hàng của Lazada.vn để phản ánh. Sau khi kiểm tra nhân viên tổng đài thông báo với T là chương trình khuyến mãi không tồn tại nên không có quà để gửi cho anh. Khi anh T hỏi lý do rằng, tại sao Lazada không thông báo cho khách hàng về việc chương trình đã thay đổi mà vẫn cố ý giao hàng, ép khách phải nhận trong khi vỏ hộp, thư xác nhận vẫn ghi là đồng hồ dây da (khi giao lại là đồng hồ dây nhựa màu trắng), thì nhân viên tổng đài đã trả lời không thỏa đáng khiến anh T vô cùng bức xúc.

Anh T cho rằng Lazada đã cố ý quảng cáo sai sự thật, treo đầu dê bán thịt chó, không giữ uy tín và sự trung thực đối với khách hàng. Chương trình khuyến mại không hề tồn tại nhưng họ vẫn không thông báo cho khách hàng biết mà cố ý đóng gói sản phẩm khác để ép khách hàng phải nhận.

Lazada tự ý hủy đơn hàng của khách

Cũng trong tháng 4/2017, anh N.V.Q (trú quận 2, TPHCM) cho biết trong ngày 3/4, anh thấy trang web Lazada.vn đưa tin sản phẩm “Bộ máy khoan Gicoly 139 chi tiết” có giá bán là 103.870 đồng/cái kèm theo quà tặng là bộ lưỡi cắt Gicoly. Thấy giá “mềm”, anh Q liền đặt mua 2 cái và đã thanh toán trước bằng thẻ ngân hàng.

Để chắc chắn, sau đó anh Q còn gọi điện đến số tổng đài của Lazada để hỏi về đơn hàng và được nhân viên Lazada xác nhận đã nhận được đơn đặt mua hàng trên Lazada của anh Q và cam kết sản phẩm sẽ sớm được giao đến tay khách hàng.




Sản phẩm bộ máy khoan được rao bán trên Lazada mà anh Q đã đặt mua


Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, Lazada đã đột ngột thông báo hủy đơn hàng của anh Q. Với lý do đơn hàng của anh Q bị hủy là do… sản phẩm bị lỗi giá. Lý giải cho sai sót này, nhân viên của Lazada giải thích, hệ thống Lazada nâng cấp nên đặt giá sai, giá không sát với thị trường nên sẽ không bán bộ sản phẩm máy khoan cho anh Q.

Không đồng tình với ý kiến này, anh Q cho rằng mình đã đặt hàng, đơn hàng đã được Lazada chấp thuận thì hai bên coi như đã thỏa thuận xong nên Lazada có trách nhiệm thực hiện cam kết của mình. Anh Q cho biết việc đơn phương hủy bỏ cam kết như thế này thể hiện tính thiếu chuyên nghiệp của Lazada

Ngoài ra, còn rất nhiều người mua sắm trên trang web Lazada than phiền về chất lượng dịch vụ cũng như sự niêm yết giá mập mờ của công ty này.

T.Thủy


http://dantri.com.vn/su-kien/lazada-dang-lam-mat-long-tin-tu-nguoi-dung-viet-nam-nhu-the-nao-20170521232441672.htm
Các cụ có vẻ đang nhầm
Lazada không bán hàng
Lazada chỉ là cầu nối giữa người mua và người bán
Và nhiều người bán nhập sai giá do vô tình hay cố tình không rõ, nhưng khi khách đặt hàng xong thì mới thấy mình bán hớ, nên tìm lý do để hủy
Và gian hàng đó sẽ bị phạt 1 đến 2 triệu tùy mức độ, hoặc cao hơn
Còn em cũng có gian hàng lazada, nhiều khách hàng củ chuối đặt 1 đống hàng xong đến lúc giao thì k chịu nhận
Nói đi cũng phải nói lại lazada không có lỗi, mà cái lỗi là văn hóa mua bán của dân ta =))
 

motiva

Xe buýt
Biển số
OF-414663
Ngày cấp bằng
5/4/16
Số km
582
Động cơ
220,373 Mã lực
Các cụ có vẻ đang nhầm
Lazada không bán hàng
Lazada chỉ là cầu nối giữa người mua và người bán
Và nhiều người bán nhập sai giá do vô tình hay cố tình không rõ, nhưng khi khách đặt hàng xong thì mới thấy mình bán hớ, nên tìm lý do để hủy
Và gian hàng đó sẽ bị phạt 1 đến 2 triệu tùy mức độ, hoặc cao hơn
Còn em cũng có gian hàng lazada, nhiều khách hàng củ chuối đặt 1 đống hàng xong đến lúc giao thì k chịu nhận
Nói đi cũng phải nói lại lazada không có lỗi, mà cái lỗi là văn hóa mua bán của dân ta =))
Chuẩn cụ.
Em mua rất nhiều đồ từ Lazada, giá trị từ 50k tới cả vài chục tr đồng. Duy nhất có một lần em bị gửi nhầm, còn lại tất cả đều trơn tru vô tư.
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,147
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Chuẩn cụ.
Em mua rất nhiều đồ từ Lazada, giá trị từ 50k tới cả vài chục tr đồng. Duy nhất có một lần em bị gửi nhầm, còn lại tất cả đều trơn tru vô tư.
Nói nôm na thế này
Em bán cái silicone đa năng trên lazada
Em cũng quảng cáo trên of và các diễn đàn khác
tồn kho em 50 chai
em để tồn kho lazada 30 chai
thế là đùng 1 cái các cụ trên các diễn đàn mua tới tấp
Em chưa kịp update tồn kho bên lazada (cái này phải có kế toán kho chuyên nghiệp làm)
Cuối cùng thiếu hàng lazada, lại phải hủy, và bị phạt :))

 

Poligon

Xe hơi
Biển số
OF-102522
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
168
Động cơ
398,520 Mã lực
Em chuyển qua Shopee lâu phết rồi. Có cái chat được với người bán hàng với tính năng mặc cả khá hay hehe
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top