Lấy Phò G mới từ hãng về, thất vọng :(

Nguyên Apple

Xe đạp
Biển số
OF-404622
Ngày cấp bằng
15/2/16
Số km
32
Động cơ
227,520 Mã lực
Tuổi
33
Website
hoianbudgetcarrental.com
Sau bao ngày mong mỏi, không nghĩ chiếc Fortuner G lại ồn thế không biết. Mới chạy từ Hãng về nhà tầm 30km trên con đường đẹp thơ mộng dọc biển Đà Nẵng mà ồn ghê, cứ tưởng như vùng sâu vùng xa đồi núi hẻo lánh, không biết xe chưa chạy hết roda hay do e k bik chạy hay do e là người kĩ tính trong khâu cách âm :( . Chiếc xe bồng bènh như con sóng dạc vào bờ :( . E đã chạy qua chiếc Santafe 2009 dầu 2 cầu, êm ngọt xớt mà sao chiếc này khủng bố thế k bik :( , hay e đã quen với máy xăng. Các cụ cho ú kiến giúp e cải thiện với. Dù kinh doanh nhưng đây là chiếc đầu tiên về phuc vụ gia đình, bản thân và kinh doanh nên độ hài lòng tụt dốc ghê
Hôm nay lại thử vài vòng trước khi chạy vào tỉnh lấy biển số. Đề pa từ số 2 sang số 3. Chạy từ từ trên đường bê tôg trong hẻm. K bik cái gì làm cái kính của cửa nó rung lên, phát tiếng cách cạch kiểu như rôn cửa k phải là cao su hoặc quá mỏng k giữ cứng đc cái kính với thành cửa. Chán ghê . Cần theo dõi thời gian nữa. Thèn bạn đi chiếc Cruze ngồi tài phụ. Nó an ủi là xe mới mua, tiếng máy chưa sạch cặn, chưa bao mòn nên còn hơi ồn tí :(
Tiếp tục : hăng hái làm biển số vào tỉnh 50km nhưng thấy trên lịch âm ghi ngày Tam nương thế là cụ bố không cho đi . Đành ôm e nó lòng vòng phố cổ. Do nghiên cứu kĩ, đẩy ga mạnh hơn xí lúc sang số nên tạm ổn vì phần rung của máy. Châm thêm tí nhạc vào, triệt tiêu bớt ồn của máy dầu. Cũng khá hay nhưng lại cảm thấy hơi mất tập trung tí vì đường phố cổ Hội An rất nhỏ, cần lắng nge tiếng còi xe để hạn chế tai nạn :(.
Sau 3 ngày chạy dịch vụ được 700km. Từ Hội An đi Bà Nà - rồi từ Đà Nẵng - sân bay 2 vòng , Hội An - Trà Kiệu, Hội An - Đà Nẵng. Máy nóg lên, ga phải mạnh thì may mới hạn chế rung và dội vào khoan. Chạy đường trường cực sướng, nhớ ráng đệm ga man, côn vão 1 tí thì từ số 2,3,4 mới êm xe được, nếu thả hết côn, xe hầu như hiện tượng rùng, dội vwo khoan rất khó chịu, them phần ù tai. Cách đây 2 ngày lan đỉnh Sơn Trà, chỗ đường lên trạm Rada, dốc đức, cào xe số 2 có trớn đi lên, rất khoẻ, hầu như không làm khó được em nó, nhưng mấy bác có tức không? Đang len giữa đoạn thẳng đứng, khách là sếp siết ở Hà Nội gì dạng to, bảo e đứng giữa dốc để gặp bạn, đường vắng tanh, gió thì thổi mạnh đến nỗi như kiểu bão, e kou đợi tí tới chỗ ngang ngang tí để de xe lại luôn không tụt dốc, fan club trene xe bảo, sếp tao bảo dừng đâu thì dừng đấy, không cần nói nhiều. Thôi đành thế vậy, dốc cao vãi mấy bác ạ, làng đường đúng bằng 2 chiếc xe ghép set nihau. E ráng chạy lan tí kiếm khoảng rộng de xe nhưng k tìm thấy, đành liều phát thử kĩ năng, dù 2 bên bờ là vực thẳm . Cố gắng lay hoay tí thì cũng quay đc chi đầu, ớn ăn nhất là tri cỡ 20cm là xún ục cái chết tôi. Thích nhất máy rất khoẻ bác ạ. Đến đây tạm hài lòng đôi chút về e nó. Lan man chat , vào vấn đề chinh : Nội thất màu kem nhanh nhớp, khách quẹt dính đen bụi bẩn rất nhanh, ghế nỉ cảm thây rít rịt , chắc do mồ hôi khách, âm thanh giờ nghe quen rồi công nhận dở thiệt, đành có còn hơn không vậy.
- Tiện thể khoe : vì không biết đương Dung Quất nên đành báo đổi xe để chở sếp siết vào Dung Quất. Nên quyết định đầu tư con Vietmap - C005 - mới sử dụng đúng nửa ngày định vị GPS + map viẹt nam thêm phần tiếng nói đọc lệnh dẫn đường khá ngọt, hài lòng vì được hỗ trợ, nhưng điểm yếu là ít địa danh, dò không ra. Camera lùi giúp lùi đường núi khá ok.
- Đánh giá tiếp chân côn : hơi nặng, nhanh mỏi, ga xe lì nếu k lấy đà, phanh rất chuẩn, dính phát 1. Tay lái hơi nặng, nếu đánh lui nhiều rất nhanh mỏi tay. Nút bấm âm lượng và mode chưa hợp lí lắm, có khi do tay e tay nhỏ.
... Còn nữa ...
Chuyến đi Huế....
Điều hoà vạch xanh thứ 2 - Real cool hàng ghế thử 2 - xe chất 5 khách Tây- full hannf lý phía sau. Đèn báo nhiên liệu 16.1km/ 1 lít. Nhạc volum 10 - ènglish song.
- ghế lái : chỉnh cơ khá lâu mới theo ý mình muốn. Phân nềm nỉ êm nhưng sau khi ngồi 50km có hiện tượng khá cứng, không thoải mái lưng, cảm thấy khá nông, cần lót thêm tựa gối hoặc đệm thêm ít mút nữa mới đi đường dài được.
- vô lăng: càng lái thì cảm thấy độ chính xác khá ok nhưng nếu đi vòng cua nhiều thì hơi nặng, thích kiểu xe hàn nhẹ hơn tí để xoay sở tốt hơn các khúc cua ngặt.
- độ ồn : tạm ổn khi có chút nhạc, kinn lái bên ghế phụ vãn rung khi đề pa số 2,3,4.
- phụt nhún: đún kiểu SUV body in fram. Khung rời nên đi rất bồng bếp nếu tăng tốc 80km/h với đường không bằng phẳng. Cứ như đi tàu lượn cao tốc vậy. Khá chòng chành. Nhiều khi lên dốc ôm cua tối đa vô lăng ở đọ cao và độ nghiêng xăng, sợ bị lật không à. Phụt và gầm cứ nảy sốc sốc lên.
- đen cos và pha khá gần. Tầm 20m hay 40m gì đó. Rất ngắn. Đi xa đạp gas ban đêm mà đi đèo thì xác định dễ rớt đèo. Cần kinh nghiệm hơn.
- chân gas : rất ì, cần lấy đà, mạnh gas để sang số. Xe chạy trên 70km/h mới bốc. Còn lại muốn vượt xe mà k chịu nhồi gâs lấy trơn thì chắc toi mạn nhanh
.... 2000km ......
- Nội thất : bộ ghế nỉ thật sự là 1 nhược điểm cho xe kinh doanh. Trần xe dính bụi bẩn, vết khuẩn do khách hàng sơ ý như con nít nó bôi vào, rất khó vệ sinh. Ghế ngồi có vết dơ, nếu không chịu khó vệ sinh sẽ dơ bẩn , mất thẩm mĩ. 1 tỷ không trang bị bộ ghế da, hài hước quá :( .
+ Nhựa : các thành cửa nhựa kem bên trong dễ xước, mới đó mà khách vô ý hay do gì đó cà vào mà 4 cưa đã có xước li ti, nếu theo thời gian chắc nhìn lởm lắm đây.
+ Đầu Cd : bị lỗi khi một vài lúc từ chế độ CD hoặc USB nhảy sang AUX.
+ Ghế tài : mỗi khi đem xe đi rửa, lại phải chỉnh lại chỗ ngồi, thật bất tiện khi thèm thuồng các xe nhớ vị trí bằng chỉnh điện.Thành ra chỉnh mấy thì chỉnh vẫn không cảm thấy y chag cảm giac hay ngồi, thành ra nhiều lúc vội vàng, chỉnh k đúng, ngồi đạp ga hay côn k thoải mái, tựa lưng và cổ không đúng vị trí, mất thời gian ghê.
+ Ghế phu : chưa có điều gì không hài lòng.
+ KÍnh lái phụ và trần : càng ngày càng cảm thấy nếu cứ đề pa số 2,3,4 chưa đúng tốc độ, nó rung lên khiếp đảm. Máy xăng dù có vậy vẫn êm ru hoặc hơi rùng nhẹ. Nhưng cú máy dầu thât là khiếp. Khôgn biết phải do rôn cao su không chặt không nữa, mà sao rùng lên, cửa kính kêu khiếp
- NGoại thất : không chê điểm gì cả.
- Cảm giác lái : tay lái khá nặng khi dần cảm nhận được thói quen đánh lái, vẫn thấy gì đó hơi nặng , không nhạy nếu cần ôm vòng cua quay đầu xe gấp hoặc đi xe vào cung đường hình tích dắt
- Mức tiêu hao nhiên liệu : cảm biến theo xe báo từ 16.0 - 16.3km/ 1 lít
Thực tế : 500k từ lúc lấy xe ở hãng - 510km. Cảm biến báo còn khoảng 40km đi được. Sau đó đổ thêm 49.64 lít ~ 490k tiền dầu đi được đên 1360km thì đổ 530k tiên dầu. Đợi mình đi hết rồi ghi thêm vào :3
 
Chỉnh sửa cuối:

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
6,527
Động cơ
406,001 Mã lực
Lúc mua cụ không chạy thử hở. Lưu ý với bác dòng FT biệt danh vua lật, bác dùng hết sức cẩn thận nhé.
 

AlexDo

Xe điện
Biển số
OF-41585
Ngày cấp bằng
26/7/09
Số km
2,632
Động cơ
489,794 Mã lực
Nơi ở
Monkey House
Website
www.facebook.com
chưa kể máy 4 số ỳ như xe tải, pô kêu ù ù, xăng thì như uống bia :D
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
6,398
Động cơ
456,518 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Thế mà nhiều ông vẫn cho rằng nó là xe ngon đấy :))
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Sau bao ngày mong mỏi, không nghĩ chiếc Fortuner G lại ồn thế không biết. Mới chạy từ Hãng về nhà tầm 30km trên con đường đẹp thơ mộng dọc biển Đà Nẵng mà ồn ghê, cứ tưởng như vùng sâu vùng xa đồi núi hẻo lánh, không biết xe chưa chạy hết roda hay do e k bik chạy hay do e là người kĩ tính trong khâu cách âm :( . Chiếc xe bồng bènh như con sóng dạc vào bờ :( . E đã chạy qua chiếc Santafe 2009 dầu 2 cầu, êm ngọt xớt mà sao chiếc này khủng bố thế k bik :( , hay e đã quen với máy xăng. Các cụ cho ú kiến giúp e cải thiện với. Dù kinh doanh nhưng đây là chiếc đầu tiên về phuc vụ gia đình, bản thân và kinh doanh nên độ hài lòng tụt dốc ghê
Cụ càng chạy càng ồn thôi.Chia buồn với cụ
 

trandat198x

Xe hơi
Biển số
OF-135124
Ngày cấp bằng
19/3/12
Số km
158
Động cơ
371,430 Mã lực
Sau bao ngày mong mỏi, không nghĩ chiếc Fortuner G lại ồn thế không biết. Mới chạy từ Hãng về nhà tầm 30km trên con đường đẹp thơ mộng dọc biển Đà Nẵng mà ồn ghê, cứ tưởng như vùng sâu vùng xa đồi núi hẻo lánh, không biết xe chưa chạy hết roda hay do e k bik chạy hay do e là người kĩ tính trong khâu cách âm :( . Chiếc xe bồng bènh như con sóng dạc vào bờ :( . E đã chạy qua chiếc Santafe 2009 dầu 2 cầu, êm ngọt xớt mà sao chiếc này khủng bố thế k bik :( , hay e đã quen với máy xăng. Các cụ cho ú kiến giúp e cải thiện với. Dù kinh doanh nhưng đây là chiếc đầu tiên về phuc vụ gia đình, bản thân và kinh doanh nên độ hài lòng tụt dốc ghê
Em cũng từng được dịp cầm lái Fortuner AT máy xăng từ Thái Bình - Quất Lâm :))
Tiếng ồn bên ngoài chả thấy đâu, toàn thấy ồn ở động cơ ù hết tai, tay lái thì nặng thua xa em Cờ ty của em :))
Trải nghiệm thực tế của em, ko gạch ngói gì đâu ạ :))
 

onghabeo

Xe điện
Biển số
OF-61820
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
2,560
Động cơ
450,265 Mã lực
Nó dùng chung khung xe với Ỉn mà , nói chung pải đi lắp thêm zoang cao su cửa nhé
 

harilama

Xe buýt
Biển số
OF-51566
Ngày cấp bằng
25/11/09
Số km
525
Động cơ
459,628 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Lúc mua cụ không chạy thử hở. Lưu ý với bác dòng FT biệt danh vua lật, bác dùng hết sức cẩn thận nhé.
Mới chỉ đánh lái nhẹ nhẹ tí thôi mà đã lật được luôn rồi, đúng là thánh :-t
 

Young boys

Xe buýt
Biển số
OF-371956
Ngày cấp bằng
29/6/15
Số km
530
Động cơ
254,750 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Website
nhatduoctien.com
thôi. em khuyên thật lòng cụ nha. tậu em khác về đi cho lành mà lại an toàn cụ ạ. trước khi mua cứ thuê xe test bung bét lên rồi hãy quyết.
 

kysingheo

Xe tăng
Biển số
OF-307637
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
1,042
Động cơ
305,899 Mã lực
Nó cũng có ưu điểm mà các cụ, nồi đồng cối đá, phi đường nào cũng ầm ầm, địa hình nào cũng chơi tuốt, được cái này thì mất cái chai thôi, còn vừa muốn êm vừa muốn gầm cao thì các cụ chọn dòng đắt tiền hơn đi, còn ko thì đi Santafe cũng được. Mua xe thì nên tính kỹ, xác định được gì mất gì, chứ cứ tự huyễn hoặc bằng những lời khen có cánh rồi lại thất vọng thì ko ổn.
 

trongtuanmr

Xe hơi
Biển số
OF-404434
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
130
Động cơ
228,290 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Moscow
Cụ mà còn giữ lại thì sẽ thất vọng còn dài nữa.
 

hà hảo

Xe hơi
Biển số
OF-398026
Ngày cấp bằng
23/12/15
Số km
143
Động cơ
233,700 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm _Hoàng Mai_Hà Nội
nhìn thì đẹp thật, nhưng để chọn e ko chọn dòng này với tầm tiền đó
 

haiyenbn

Xe hơi
Biển số
OF-76683
Ngày cấp bằng
31/10/10
Số km
122
Động cơ
421,700 Mã lực
Cụ chủ thanh lý em Phò này thì Ib em nhé. Quê em lại chuộng cưới Phò làm vợ cụ ah.
 

autominh

Xe buýt
Biển số
OF-122358
Ngày cấp bằng
29/11/11
Số km
783
Động cơ
388,620 Mã lực
Nơi ở
http://toyotavietnam.info/
Website
toyota.minhauto.com
Nếu cụ mua số sàn máy dầu thì bao giờ cũng xác định là nó ồn, cái đó đã nói từ trước
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top