[Funland] Lạy các cụ nháy đèn hazard

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
2,964
Động cơ
365,623 Mã lực
Cụ định vượt trong 1 làn?
Không cụ,em định mở xinhan để xe trước biết còn dẹp sang trái để em vượt.Còn nếu cụ sang phải để vượt thì đó là chuyển làn chứ không phải vượt cụ nhoé.
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
2,964
Động cơ
365,623 Mã lực
Vậy thì cụ chưa phải là 1 lái ổn. Lái ổn nào cũng có thể phát hiện xe xin vượt bằng cách liếc gương. Lái xe mà chỉ chăm chăm nhìn kính lái phía trước là không ổn.
Bất kể tốc độ nào cũng phải ra tín hiệu và kiểm tra trước khi vượt. Kiểu vượt cái vèo thì dễ ngắm gà khỏa thân lắm
Em cũng mới lái được có mấy ngày mà cụ,mới tinh tình tình.Thế theo cụ làm thế nào để phát hiện xe xin vượt còn liếc gương??đang cao tốc mà ông sau không nháy đèn hay còi thì em đố cụ nào biết xe đó đang xin vượt,tốc độ cao chệch chỉ trong 1 cái liếc mắt là lao vỉa ngay.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,334
Động cơ
400,899 Mã lực
Không cụ,em định mở xinhan để xe trước biết còn dẹp sang trái để em vượt.Còn nếu cụ sang phải để vượt thì đó là chuyển làn chứ không phải vượt cụ nhoé.
Không phải xe nào cũng nhường đường, chuyển làn cho cụ vượt. Không phải đường nào cũng có nhiều làn đường.
Em cũng mới lái được có mấy ngày mà cụ,mới tinh tình tình.Thế theo cụ làm thế nào để phát hiện xe xin vượt còn liếc gương??đang cao tốc mà ông sau không nháy đèn hay còi thì em đố cụ nào biết xe đó đang xin vượt,tốc độ cao chệch chỉ trong 1 cái liếc mắt là lao vỉa ngay.
Khi lai xe luôn phải kiểm tra 3 gương của xe. Xe sau muốn vượt đều phải ra tín hiệu xin vượt và xe trước khi thấy đủ an toàn mới cho vượt.
Qua cách viết thì có vẻ cụ lái xe khá ẩu
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
2,964
Động cơ
365,623 Mã lực
Không phải xe nào cũng nhường đường, chuyển làn cho cụ vượt. Không phải đường nào cũng có nhiều làn đường.

Khi lai xe luôn phải kiểm tra 3 gương của xe. Xe sau muốn vượt đều phải ra tín hiệu xin vượt và xe trước khi thấy đủ an toàn mới cho vượt.
Qua cách viết thì có vẻ cụ lái xe khá ẩu
Thì em mới lái có mấy ngày mà cụ,xe sau ra tín hiệu là họ bật xi nhan để mình biết hả cụ??Đường 1 làn 1 chiều cụ vượt vào đâu mà đòi xin,cụ phải mượn làn ngược lại để vượt,xinhan là để xe đối diện biết cụ đang chuẩn bị mượn làn,và để xe sau biết cụ đang có tín hiệu chuyển làn.
Trong trường hợp nếu có giải phần cách cứng khi muốn vượt xe trước thì cụ nháy đèn hoặc còi,xe trước cho vượt họ sẽ xinhan sang phải nhường cho mình.
Trong trường hợp nữa cụ xinhan chuyển làn sang phải để vượt (nhưng đây chỉ là khái niệm chuyển sang làn khác chứ tuyệt đối không phải là vượt bên phải)
Trường hợp xe sau xin vượt nhưng cụ cảm thấy không đảm bảo an toàn thì có thể mở xinhan trái báo hiệu.
Tóm lại muốn vượt xe nếu không phải mượn làn hay chuyển làn thì phải nháy đèn hoặc còi.
Nhiều cụ vin luật là chỉ qui định có tín hiệu xin vượt thì cứ có tín hiệu là được,nói vui là dùng đèn gầm làm tín hiệu xin vượt chắc ok.
Đi trên cao tốc với tốc độ luôn luôn cao 100-120km/h thì việc giữ thẳng và đi đúng 1 làn là rất quan trọng,khi chạy tốc độ cao như vậy thì việc chú ý tuyệt đối là đằng trước,phần lớn thời gian là chú ý đằng trước,thỉnh thoảng mới liếc gương,hoặc khi chuyển làn.
Em đố cụ nào chạy cao tốc mà cứ nhìn gương hậu liên tục đấy,muốn chơi gì em chơi.
Đôi điều của lái xe mới cầm vô lăng tính đến hôm nay là 3 ngày.hé hé hé
 

sonvg

Xe điện
Biển số
OF-197008
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
2,293
Động cơ
449,973 Mã lực
Chắc nó hiểu theo 2 nghĩa: Dừng khẩn cấp & Có việc khẩn cấp :)

Có hôm trên cao tốc, gặp bố taxi bật đèn này đi suốt chặng đường, hết đánh lái sang trái rồi phải, lượn lách...chắc nó nghĩ đèn này là đèn dùng khi có việc khẩn cấp nên cần bật để các xe khác biết và nhường đường :))
Có việc chạy gấp thì dùng đèn báo đấy là đúng mà cụ, còn gì để báo hiệu nữa đâu.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,334
Động cơ
400,899 Mã lực
Thì em mới lái có mấy ngày mà cụ,xe sau ra tín hiệu là họ bật xi nhan để mình biết hả cụ??Đường 1 làn 1 chiều cụ vượt vào đâu mà đòi xin,cụ phải mượn làn
ngược lại để vượt,xinhan là để xe đối diện biết cụ đang chuẩn bị mượn làn,và để xe sau biết cụ đang có tín hiệu chuyển làn.
Trong trường hợp nếu có giải phần cách cứng khi muốn vượt xe trước thì cụ nháy đèn hoặc còi,xe trước cho vượt họ sẽ xinhan sang phải nhường cho mình.
Trong trường hợp nữa cụ xinhan chuyển làn sang phải để vượt (nhưng đây chỉ là khái niệm chuyển sang làn khác chứ tuyệt đối không phải là vượt bên phải)
Trường hợp xe sau xin vượt nhưng cụ cảm thấy không đảm bảo an toàn thì có thể mở xinhan trái báo hiệu.
Tóm lại muốn vượt xe nếu không phải mượn làn hay chuyển làn thì phải nháy đèn hoặc còi.
Nhiều cụ vin luật là chỉ qui định có tín hiệu xin vượt thì cứ có tín hiệu là được,nói vui là dùng đèn gầm làm tín hiệu xin vượt chắc ok.
Đi trên cao tốc với tốc độ luôn luôn cao 100-120km/h thì việc giữ thẳng và đi đúng 1 làn là rất quan trọng,khi chạy tốc độ cao như vậy thì việc chú ý tuyệt đối là đằng trước,phần lớn thời gian là chú ý đằng trước,thỉnh thoảng mới liếc gương,hoặc khi chuyển làn.
Em đố cụ nào chạy cao tốc mà cứ nhìn gương hậu liên tục đấy,muốn chơi gì em chơi.
Đôi điều của lái xe mới cầm vô lăng tính đến hôm nay là 3 ngày.hé hé hé
Ra tín hiệu bằng đèn hoặc còi, đèn nào cũng được miễn sao xe trước biết và cho vượt. trong luật ghi rất rõ ràng và thực tế giao thông của mình thì luôn cần kết hợp xi nhan để báo hiệu cho xe sau và xe đối diện mình chuẩn bị vượt.
Cụ thử đi đường tỉnh hoặc đơn giản các phố nhỏ hà nội xem có mấy làn đường. Đi những phố như vậy cụ có vượt không? Còn đường nhiều làn xe thì cứ chuyển làn mà tăng tốc sao phải xin? Trừ mấy cao tốc quy định tốc độ từng làn
Đi cao tốc thực ra cực nhàn. Nếu đi đúng luật. Còn kiểu dít sát đít xe khác rồi nháy đèn thì kiểu gì cũng có ngày ngồi ngắm gà khỏa thân.
Cụ cá luôn với em đi, đi cao tốc có xe nào chạy đằng sau e đều biết. Kiểu lái xe mà nhìn chằm chằm 1 hướng là cực kỳ dễ căng thẳng
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
2,964
Động cơ
365,623 Mã lực
Ra tín hiệu bằng đèn hoặc còi, đèn nào cũng được miễn sao xe trước biết và cho vượt. trong luật ghi rất rõ ràng và thực tế giao thông của mình thì luôn cần kết hợp xi nhan để báo hiệu cho xe sau và xe đối diện mình chuẩn bị vượt.
Cụ thử đi đường tỉnh hoặc đơn giản các phố nhỏ hà nội xem có mấy làn đường. Đi những phố như vậy cụ có vượt không? Còn đường nhiều làn xe thì cứ chuyển làn mà tăng tốc sao phải xin? Trừ mấy cao tốc quy định tốc độ từng làn
Đi cao tốc thực ra cực nhàn. Nếu đi đúng luật. Còn kiểu dít sát đít xe khác rồi nháy đèn thì kiểu gì cũng có ngày ngồi ngắm gà khỏa thân.
Cụ cá luôn với em đi, đi cao tốc có xe nào chạy đằng sau e đều biết. Kiểu lái xe mà nhìn chằm chằm 1 hướng là cực kỳ dễ căng thẳng
Đi đường nhỏ mà cụ xin vượt thì bị ăn chửi,tự dưng xinhan rồi vượt nhỡ xe trên nó không để ý nó vả cho phát lại kêu oan.
Người ta phải nháy đèn xin vượt khi ở 1 khoảng cách hợp lý chứ không kiểu xe khách sát mít.
Đi cao tốc dễ nhưng khó,cụ thấy em nói câu nào là nhìn chằm chằm vào 1 hướng vậy (chủ yếu thôi nhé)
Cụ mà đi xe trên cao tốc thời gian nhìn gương hậu so với thời gian nhìn phía trước 50/50 thì chắc cụ chả nói chuyện với em được nữa rồi.
 

VW Golf01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451884
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,642
Động cơ
223,745 Mã lực
Tuổi
24
Đèn dừng khẩn cấp thì thành xi nhan đi thẳng, đúng là thông minh vãi nồi :D. Chắc toàn loại đi mua bằng.
Thầy dạy vậy đấy bác ạ.
Cu lái xe cơ quan tôi và sau đó là 1 cậu cùng cơ quan, đều kể thế và đều làm thế.
Hỏi tại sao thì đel thằng nào trả lời tử tế được.
 

uoat_LX

Xe điện
Biển số
OF-48886
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
2,114
Động cơ
478,304 Mã lực
Đèn dừng khẩn cấp thì thành xi nhan đi thẳng, đúng là thông minh vãi nồi :D. Chắc toàn loại đi mua bằng.
Hồi đi học lại xe ,thầy giáo em dạy thế ,mua là mua thế Lào
 

uoat_LX

Xe điện
Biển số
OF-48886
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
2,114
Động cơ
478,304 Mã lực
Ôi giời lỗi dùng đèn thì nhiều lắm,nhất là dùng xi nhan để xin vượt xe trước.Không hiểu ánh sáng của xi nhan có sáng chiếu được vào gương hậu xe trước không
Hớ hớ ,cười hở 10 cái răng nhớ:D:D:D
 

Cuabeo

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-10513
Ngày cấp bằng
2/10/07
Số km
808
Động cơ
602,972 Mã lực
EM dell quan tâm nó làm gì, mà dùng theo mục đích. Lên Sapa, trời sương mù mịt, 100 % xe đi bật cái này chuẩn luôn. Đi Cao tốc trời mưa ầm ầm em cũng thấy phải 90 % xe bật đèn hazard này.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,334
Động cơ
400,899 Mã lực
Đi đường nhỏ mà cụ xin vượt thì bị ăn chửi,tự dưng xinhan rồi vượt nhỡ xe trên nó không để ý nó vả cho phát lại kêu oan.
Người ta phải nháy đèn xin vượt khi ở 1 khoảng cách hợp lý chứ không kiểu xe khách sát mít.
Đi cao tốc dễ nhưng khó,cụ thấy em nói câu nào là nhìn chằm chằm vào 1 hướng vậy (chủ yếu thôi nhé)
Cụ mà đi xe trên cao tốc thời gian nhìn gương hậu so với thời gian nhìn phía trước 50/50 thì chắc cụ chả nói chuyện với em được nữa rồi.
Em nhắc lại là muốn vượt thì phải có tín hiệu xin vượt và xe trước họ đã biết mình vượt và học cho phép thì mới vượt. Kiểu nháy đèn, hay còi, hay xi nhan rồi nhoằng cái vượt là kiểu lái xe ăn cướp. Em ko bàn tới ở đây
Đi đường hồ chí minh, cả nghìn km chỉ có 1 làn đường thì cụ định vượt hay không? Hay đường kim giang, đường 70... Cụ định đi ntn? Đường nào cũng vượt được miễn là đảm bảo an toàn
Khi cụ lái xe cao tốc, cụ chỉ cần thả lỏng mắt, kiểu nhìn vào chỗ vô định là cụ đủ biết có xe phía sau hay không rồi. Không phải kiểu đánh mắt như rang lạc như lái bus trong phố
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,334
Động cơ
400,899 Mã lực
Thầy dạy vậy đấy bác ạ.
Cu lái xe cơ quan tôi và sau đó là 1 cậu cùng cơ quan, đều kể thế và đều làm thế.
Hỏi tại sao thì đel thằng nào trả lời tử tế được.
Mấy trung tâm lái xe giờ thì nhiều ông lái xe đường dài xin vào dạy nên dạy rất linh tinh. Dạy theo kiểu thói quen hàng ngày nên chất lượng đầu ra khá ko ổn
Em học c500 cách đây 20 niên nên được dạy khá bài bàn từ việc cấm đặt chân lên bàn côn hay cấm lắc cần số khi đi MT
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
2,964
Động cơ
365,623 Mã lực
EM dell quan tâm nó làm gì, mà dùng theo mục đích. Lên Sapa, trời sương mù mịt, 100 % xe đi bật cái này chuẩn luôn. Đi Cao tốc trời mưa ầm ầm em cũng thấy phải 90 % xe bật đèn hazard này.
Cụ nói chuẩn đấy,cái này không sai,rất đúng nghĩa với đèn khẩn cấp
 

VCAPRO

Xe tải
Biển số
OF-596579
Ngày cấp bằng
29/10/18
Số km
418
Động cơ
132,600 Mã lực
Tuổi
59
Đọc thớt này mới thấy mình mọi khi lái xe ra đường không đóng bỉm là điếc không sợ súng.
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
2,964
Động cơ
365,623 Mã lực
Em nhắc lại là muốn vượt thì phải có tín hiệu xin vượt và xe trước họ đã biết mình vượt và học cho phép thì mới vượt. Kiểu nháy đèn, hay còi, hay xi nhan rồi nhoằng cái vượt là kiểu lái xe ăn cướp. Em ko bàn tới ở đây
Đi đường hồ chí minh, cả nghìn km chỉ có 1 làn đường thì cụ định vượt hay không? Hay đường kim giang, đường 70... Cụ định đi ntn? Đường nào cũng vượt được miễn là đảm bảo an toàn
Khi cụ lái xe cao tốc, cụ chỉ cần thả lỏng mắt, kiểu nhìn vào chỗ vô định là cụ đủ biết có xe phía sau hay không rồi. Không phải kiểu đánh mắt như rang lạc như lái bus trong phố
Hờ hờ hờ,vậy sao cụ cứ bảo em nhìn chằm chằm phía trước??nói thật là khi chạy tâm lý thoải mái đầu óc tỉnh táo thì ok,chả vấn đề gì cả.Nhìn vào vô định là dễ thành vô định lắm cụ ơi.
 

cadilac30

Xe tăng
Biển số
OF-25723
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
1,601
Động cơ
507,043 Mã lực
Em cũng nghe nói ở bển nó dùng đèn này để đi đám ma. Với điều kiện chạy xe không quá 25 đến 30m/phút:D
Đám ma nó chạy bình thường. Và qua các giao lộ hay đèn xanh đèn đỏ thì người ta sẽ nhường cho đoàn đi , nếu muốn có thể thuê vài xe cảnh sát dẫn đầu, khóa đuôi, đến giao lộ nó sẽ chớp đèn , chận xe lại cho mình đi qua , chạy bình thường không nhanh không chậm , nhưng ra xa lộ, cũng phóng tít mù
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
2,964
Động cơ
365,623 Mã lực
Mấy trung tâm lái xe giờ thì nhiều ông lái xe đường dài xin vào dạy nên dạy rất linh tinh. Dạy theo kiểu thói quen hàng ngày nên chất lượng đầu ra khá ko ổn
Em học c500 cách đây 20 niên nên được dạy khá bài bàn từ việc cấm đặt chân lên bàn côn hay cấm lắc cần số khi đi MT
Lắc cần số và đặt chân lên bàn côn thường là tài mới,tài cũ ngoại trừ đi đường đông thì đương nhiên phải sử dụng rất nhiều côn,còn đi bình thường đặt chân lên bàn côn mỏi làm sao đi được,lắc cần là do cảm giác số chưa tốt nên lắc cần thôi.Em thấy đi lâu tự bỏ được thói quen đó.
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
2,964
Động cơ
365,623 Mã lực
Đường sương mù dày đặc mà Cụ không dùng đèn này, xe sau nó húc cho tung mít... Em đợt tết vừa rồi đi Sơn La còn bị nhắc nhở bật hazar lên để tránh tai nạn. Hôm đấy sợ thật, tầm nhìn 2-3m Em cứ phải dò dẫm, đường ko quen nên bám đuôi ông tải fast fourios tí xuống suối vàng!:D
Chạy đèo Bắc Yên lên Háng Đồng tầm 2-3h sáng mùa sương mù,tầm nhìn gần như bằng 0 mới thấy cái đèn này nó phát huy tác dụng.Em chả dám bám đuôi như cụ,cứ nhìn chằm chằm xuống đường mò vạch với tốc độ 15-20km
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top