- Biển số
- OF-53768
- Ngày cấp bằng
- 28/12/09
- Số km
- 1,035
- Động cơ
- 461,286 Mã lực
em nó ăn uống cũng ác liệt đấy nhỉ
Em đố cụ nào chạy KM giữ tốc độ 80Km.h mà vòng tua máy ở 2.100v/p đấy!Em đi rất từ tốn, gần như rất ít phanh, điều hòa chạy 100%, vòng tua em giữ ở tốc độ 80km/h là 2.100v/p
Đồng hồ đó ko chuẩn đâu ợ,làm gì có con 4 bánh nào đi 4,5l/100kmEm chỉ đi được như thế này thôi thì có thể nói là tiết kiệm xăng không các cụ
22km/l tương đương 4,5l/100km
E chạy trong thành phố 9l/100Km, đường trường 5,5l/100km (chưa tính khấu hao như trên)Các cụ cứ tin cái đồng hồ trong khi thực tế các cụ mất 1-2l cho bọn bán xăng rồi
E đã chạy cả 2 kiểu trên:Cụ Matiz2C nói phải đấy, KM chạy đường trường thì rõ ràng tiết kiệm nhiên liệu (khoảng 7 lít), như vậy về máy móc và thiết kế tạm kết luận là ổn. Để tiết kiệm nhiên liệu thì bây giờ nhà cháu đề xuất hai cách đi thế này các cụ bóng bàn tiếp nhé:
1. Tăng ga từ từ --> lâu chuyển số hơn --> thời gian chạy ở vòng tua tầm 1800v/p sẽ lâu hơn:
Ưu điểm: không tốn xăng do thốc ga
Nhược điểm: vòng tua giữ ở ~1800v/p lâu hơn --> có thể tốn xăng
2. Đạp mạnh ga hơn để vòng tua vọt qua 2000v/p --> số chuyển sẽ nhanh hơn --> sau đó vòng tua máy sẽ về chỉ còn từ 1400~1500v/p
Ưu điểm: không cần duy trì ở vòng tua cao (1800v/p) lâu: có thể lợi xăng hơn
Nhược: lúc các cụ thốc ga như vậy thì chắc là tốn xăng hơn phương án tăng ga từ từ (cảm giác thì sướng hơn vì thốc ga thấy nó vọt mà)
Cả hai phương án đều có ưu nhược điểm, bây giờ có cụ nào đã đi theo các kiểu trên rồi thì bá cáo lại cho anh em nhé!
Đường hà Lội em tuyền đổ đầy bình chạy được hơn 300km tí, xe em AT, đường không tắc mấy, tầm 11-12l. Coi như là tốn bát phởCác bác ơi!morning at an 10l trong phố là hết sức bình thường bác nào mà đi dưới 10l thì mới không bình thường đấy