Lật tẩy sự bí ẩn về tiêu thụ nhiên liệu của kiamorning.

BMW_X6M

Xe tăng
Biển số
OF-53768
Ngày cấp bằng
28/12/09
Số km
1,371
Động cơ
461,286 Mã lực
em nó ăn uống cũng ác liệt đấy nhỉ
 

vnguyen

Xe buýt
Biển số
OF-16652
Ngày cấp bằng
25/5/08
Số km
975
Động cơ
519,084 Mã lực
Nơi ở
Số nhà 55, ngõ 137, đường Hùng Vương, TP Bắc Giang
Em đi rất từ tốn, gần như rất ít phanh, điều hòa chạy 100%, vòng tua em giữ ở tốc độ 80km/h là 2.100v/p
Em đố cụ nào chạy KM giữ tốc độ 80Km.h mà vòng tua máy ở 2.100v/p đấy!
Cụ này chém kinh quá!
 

uduchi

Xe container
Biển số
OF-88205
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
6,703
Động cơ
474,674 Mã lực
Nơi ở
Phố đèn đỏ
Em chỉ đi được như thế này thôi thì có thể nói là tiết kiệm xăng không các cụ


22km/l tương đương 4,5l/100km
Đồng hồ đó ko chuẩn đâu ợ,làm gì có con 4 bánh nào đi 4,5l/100km
 

junyong

Xe buýt
Biển số
OF-28779
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
611
Động cơ
489,280 Mã lực
Morning Trường Hải( loại lazang 15inch ý, em chẳng biết gọi là gì) đi trong nội thành Hà Nội :
_ Đi làm giờ cao điểm ( sáng 7h30, chiều 17h): 11-13l.
_ Ngoài giờ cao điểm : 8-10l.
_Tết : 6-8l.
 

minhcuongcp

Xe hơi
Biển số
OF-117818
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
133
Động cơ
386,032 Mã lực
Em đang chạy KM cũ rỉn (đời 2004), số tự động trung bình cũng chỉ 6L/100Km thôi.
 

DUONGLAM

Xe điện
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
4,987
Động cơ
418,578 Mã lực
Em nghĩ là cái số liệu hãng công bố đó là trong điều kiện tính toán thử nghiệm ở nhà máy thôi, chứ còn ra đường kiểu gì cũng cao hơn kể cả đường trường
 

Buoi sang

Xe đạp
Biển số
OF-122426
Ngày cấp bằng
29/11/11
Số km
42
Động cơ
381,420 Mã lực
Dòng này chạy thế là ổn, trung bình 7l/100km ok rồi
 

damhieu

Xe tải
Biển số
OF-11738
Ngày cấp bằng
24/11/07
Số km
421
Động cơ
527,777 Mã lực
Các cụ cứ tin cái đồng hồ trong khi thực tế các cụ mất 1-2l cho bọn bán xăng rồi
 

Matiz2C

Xe hơi
Biển số
OF-4275
Ngày cấp bằng
16/4/07
Số km
154
Động cơ
551,310 Mã lực
Website
my.opera.com
Trước nhất cho em xin lỗi các cụ Morning nhé (trong đó có cả em).

Việc các cụ cứ bàn-tính đến việc chạy xe tốn bao-nhiêu-xăng trên 1km, em cho là vớ vẩn!

Bởi vì, đường nội đô có mật độ các phương tiện tham gia giao thông không đồng nhất, nên việc tính "tiêu hao nhiên liệu trên từng km đường" là không chuẩn xác.

Thứ đến, sao không thấy cụ nào bàn đến "thời gian xe nổ máy" - tức là đang tiêu hao nhiên liệu đấy!

Em xin kể 1 ví dụ, vào một hôm tắc đường kinh khủng (em không nhớ chính xác ngày), em đi KM chở F1 đoạn đường khoảng 2km từ Tôn Thất Tùng đến trường TH Kim Liên (Hoàng Tích Trí) mất 25 phút - đố cụ nào tính được mức tiêu hao nhiên liệu trên đoạn đường em vừa đi?!

Vì vậy, như một số cụ cho ý kiến về cách đi (sử dụng chân ga), em cho là chính xác và là "điều kiện tiên quyết" cho việc tiết kiệm nhiên liệu khi vận hành xe.

Chúc các cụ OF và gia đình cuối tuần vui vẻ!
 

tunghtd

Xe tải
Biển số
OF-47188
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
360
Động cơ
463,814 Mã lực
Cụ Matiz2C nói phải đấy, KM chạy đường trường thì rõ ràng tiết kiệm nhiên liệu (khoảng 7 lít), như vậy về máy móc và thiết kế tạm kết luận là ổn. Để tiết kiệm nhiên liệu thì bây giờ nhà cháu đề xuất hai cách đi thế này các cụ bóng bàn tiếp nhé:
1. Tăng ga từ từ --> lâu chuyển số hơn --> thời gian chạy ở vòng tua tầm 1800v/p sẽ lâu hơn:
Ưu điểm: không tốn xăng do thốc ga
Nhược điểm: vòng tua giữ ở ~1800v/p lâu hơn --> có thể tốn xăng

2. Đạp mạnh ga hơn để vòng tua vọt qua 2000v/p --> số chuyển sẽ nhanh hơn --> sau đó vòng tua máy sẽ về chỉ còn từ 1400~1500v/p
Ưu điểm: không cần duy trì ở vòng tua cao (1800v/p) lâu: có thể lợi xăng hơn
Nhược: lúc các cụ thốc ga như vậy thì chắc là tốn xăng hơn phương án tăng ga từ từ (cảm giác thì sướng hơn vì thốc ga thấy nó vọt mà:P)

Cả hai phương án đều có ưu nhược điểm, bây giờ có cụ nào đã đi theo các kiểu trên rồi thì bá cáo lại cho anh em nhé!
 

tuan_anhn

Xe hơi
Biển số
OF-13660
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
121
Động cơ
518,870 Mã lực
Cụ Matiz2C nói phải đấy, KM chạy đường trường thì rõ ràng tiết kiệm nhiên liệu (khoảng 7 lít), như vậy về máy móc và thiết kế tạm kết luận là ổn. Để tiết kiệm nhiên liệu thì bây giờ nhà cháu đề xuất hai cách đi thế này các cụ bóng bàn tiếp nhé:
1. Tăng ga từ từ --> lâu chuyển số hơn --> thời gian chạy ở vòng tua tầm 1800v/p sẽ lâu hơn:
Ưu điểm: không tốn xăng do thốc ga
Nhược điểm: vòng tua giữ ở ~1800v/p lâu hơn --> có thể tốn xăng

2. Đạp mạnh ga hơn để vòng tua vọt qua 2000v/p --> số chuyển sẽ nhanh hơn --> sau đó vòng tua máy sẽ về chỉ còn từ 1400~1500v/p
Ưu điểm: không cần duy trì ở vòng tua cao (1800v/p) lâu: có thể lợi xăng hơn
Nhược: lúc các cụ thốc ga như vậy thì chắc là tốn xăng hơn phương án tăng ga từ từ (cảm giác thì sướng hơn vì thốc ga thấy nó vọt mà:P)

Cả hai phương án đều có ưu nhược điểm, bây giờ có cụ nào đã đi theo các kiểu trên rồi thì bá cáo lại cho anh em nhé!
E đã chạy cả 2 kiểu trên:
Kiểu 1: Thời gian mới mua xe (khoảng 10.000Km đầu tiên) kết luận: ngốn xăng
Kiểu 2: sau 10.000km thì mức tiêu hao nhiên liệu như E nói ở trên
Túm lại theo E thì không nên để vòng tua máy quá 3000v/phút, còn lại vòng tua máy với điều kiện đường xá của mình 2500 v/phút đến 1500v/phút là bình thường, còn dưới 1500v/phút thì tốn xăng;))
 

tiger-indochina

Xe buýt
Biển số
OF-52929
Ngày cấp bằng
15/12/09
Số km
626
Động cơ
457,990 Mã lực
Nơi ở
capital north
Đi trong phố em hay chạy kiểu nhồi ga, em thốc lên 2.000v/phút sau đó nhả ra và nhồi lại giữ ở vòng tua 1.500v/phút, chạy thế này rất tiết kiệm xăng, còn khi tắc đường thì potay thôi :P
 

RaybanUSA

Xe tăng
Biển số
OF-121168
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
1,103
Động cơ
390,185 Mã lực
Các bác ơi!morning at an 10l trong phố là hết sức bình thường bác nào mà đi dưới 10l thì mới không bình thường đấy
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
6,112
Động cơ
529,757 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
Các bác ơi!morning at an 10l trong phố là hết sức bình thường bác nào mà đi dưới 10l thì mới không bình thường đấy
Đường hà Lội em tuyền đổ đầy bình chạy được hơn 300km tí, xe em AT, đường không tắc mấy, tầm 11-12l. Coi như là tốn bát phở :P
 

xe.tang

Xe buýt
Biển số
OF-121491
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
548
Động cơ
387,313 Mã lực
:Dthông thường người ta xác định mức tiêu thụ dựa vào một số điều kiện nhất định...chạy trong thành phố thì không thể tính tắc đường...chạy xa lộ thì cũng chỉ chạy ở tốc độ tối ưu trong tiết kiệm nhiên liệu...còn đường hỗn hợp thì bao nhiêu % đường phố + bao nhiêu % xa lộ...nói chung bác muốn đạt được như hãng công bố thì chạy phải mượt, và kiên khem nhiều thứ...thậm chí nếu biết lợi dụng quán tính khi gần tới điểm dừng, thả trôi khi xuống dốc thì con Ford Fiesta còn có thể chạy chưa tới 5l/100km (so voi công bố 5,8l/100km)
 

Tài mới

Xe tăng
Biển số
OF-82033
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,878
Động cơ
430,112 Mã lực
Em đi toàn trên 10l/100. Có lẽ do trình quá kém các cụ nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top