Hi hi em có cáu bẩn gì đâu, cái quạt đó là quạt 2 chiều, cái cánh cũng lắp đc 2 chiều, muốn ko bị vướng cái gì vào thì bác đảo cánh theo chiều ngược lại rồi lắp cái lồng chụp ra phía trước, úp phần hở vào giản nóng( cái quạt theo xe của tất cả các xe đều như vậy cả ) , chứ có phải là hở cái cánh quạt ra phía trước đâu. Nãy em lọ mọ lắp rồi, em xê cái quạt cũ của nó ( vốn lắp ở giữa ) sang 1 bên và lắp cái quạt này vào bên còn lại, cũng gọn gàng cân đối, nhưng hiềm 1 nỗi là bật lên thì chưa đề máy mà cứ như đã nổ máy rồi. Thôi cứ để sẵn thế phục vụ tắc đường mùa hè thôi.
Xin lỗi bác em đã quá nặng lời!
Cái quạt thì em đã từng lắp (ứ phải xe em he he). Kinh nghiệm cho thấy thì bác nên làm 1 cái công tắc cơm,lúc nào thấy máy nóng thì bật lên giảm tải cho quạt chính. Chủ yếu đi trong nội thành thì dùng thôi chứ chạy đường trường thì chẳng bao giờ dùng đến bởi nó quá thừa gió.Mà thừa gió như bác đấu trực tiếp thì hại ắc quy và có thể máy mát quá gây nên tốn xăng.
Có 1 cách khác là bác lắp chung với quạt chính,quạt chính chạy thì em nó cũng chạy,cái này chẳng đem lại hiệu quả mấy.
Cuối cùng có thể lắp em nó theo điều hòa. Điều hòa chạy thì "em nó" cũng chạy. Cách này em nghĩ có thể hợp lý vì quạt gió Fiat thường chỉ ù ù khi chạy tốc độ cao để tản nhiệt cho giàn điều hòa (mình chứng là bác cứ ấn điều hòa phát chỉ 1-2 giây sau là quạt chạy ú òa lên ngay).
Chung kết lại là :
+ Cách thứ nhất theo em là hiệu quả nhì thôi,cơm tý nhưng mà là cơm ngon. Lúc nào cần thì chạy chứ không à ơi.Em thích kiểu này nhất,mình chủ động vẫn sướng hơn.
+ Cách thứ 2 chả hiệu quả gì khi nhu cầu cần quạt phụ nó chạy cho quạt chính đỡ phải chạy tốc độ cao gây tiếng ù ù.
+ Cách cuối thì đơn giản mà hiệu quả nhất,vừa mát máy,vừa giải nhiệt cho giàn nóng điều hòa,điều hòa mát hơn.
Ý kiến cuối là nếu thích đi Fiat mà muốn không ồn ào,thay ngay em Đốt Lò là chuẩn nhất,chẳng ồn ào tý nào cả.Không thì đổi xe (như cụ Mèo bảo)