[ATGT] Lập luận với bẫy: tại ngã tư, mũi tên đi thẳng và mũi tên rẽ trái quá gần nhau

Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em nghĩ cụ sbg345 nên lập riêng 1 thớt bàn về các loại đường để cụ pnew cùng cụ tiếp tục tranh luận. Thớt này mục đích của chủ thớt đã ở ngay tít của thớt rồi.

@cụ pnew: Đúng là con người cần phải học để tích lũy kiến thức, tích lũy kinh nghiệm. HỌC cũng có nhiều hình thức: Đến trường lớp, qua cuộc sống, qua giao tiếp...
Còn phương thức cũng có nhiều cách: Thụ động tiếp thu, chủ động hỏi, tìm hiểu... và cũng có cách là "trọc, kích" để người khác nói ra cho mình phải không cụ.
Và em nghĩ, cụ Pnew đang tìm hiểu (chí ít là trong trường hợp này) theo cách "trọc, kích" cụ sgb345 phỏng cụ :D
Vì mới cách đây khoảng 10 ngày, cụ đã cmt:

pnew viết nói:
- Vạch liền (cả vàng lẫn trắng) không phải "vạch đường tim trên mặt đường để phân cách hai luồng xe ngược chiều" hay để "phân chia các làn đường theo cùng một chiều đi". Trong QC em chưa thấy vạch liền nào rộng 10cm.
- Không biết "vạch 1.5" cụ trích ở QC nào?
Cảm ơn kụ HaJolie. Kụ nhận xét rất chuẩn.
"Chọc kích, Cãi ngang" là phong cách đặc trưng của hotboy hồn ma trên OS. Nay phong cách đó lại xuất hiện cả trên OF nữa rùi. Haizz
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Em nghĩ cụ sbg345 nên lập riêng 1 thớt bàn về các loại đường để cụ pnew cùng cụ tiếp tục tranh luận. Thớt này mục đích của chủ thớt đã ở ngay tít của thớt rồi.

@cụ pnew: Đúng là con người cần phải học để tích lũy kiến thức, tích lũy kinh nghiệm. HỌC cũng có nhiều hình thức: Đến trường lớp, qua cuộc sống, qua giao tiếp...
Còn phương thức cũng có nhiều cách: Thụ động tiếp thu, chủ động hỏi, tìm hiểu... và cũng có cách là "trọc, kích" để người khác nói ra cho mình phải không cụ.
Và em nghĩ, cụ đang tìm hiểu (chí ít là trong trường hợp này) theo cách "trọc, kích" cụ sgb345 phỏng cụ :D
Vì mới cách đây khoảng 10 ngày, cụ đã cmt:
Cảm ơn cụ. Nhưng cụ mới chỉ nói đúng một phần đó là vào đây để học, qua tranh luận trong thớt này mà em hiểu thêm về vạch kẻ đường. Như cụ đã trích 10 ngày trước em nói sai và đã nhận ra đấy chính là mục đích tranh luận để xác định thế nào là đúng.
Còn cụ bảo em "trọc, kích" thì em không có ý này.
 

HaJolie

Xe buýt
Biển số
OF-139456
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
780
Động cơ
374,390 Mã lực
Nơi ở
Nơi đâu cũng là nhà - vợ cả để cho ai
Cảm ơn cụ. Nhưng cụ mới chỉ nói đúng một phần đó là vào đây để học, qua tranh luận trong thớt này mà em hiểu thêm về vạch kẻ đường. Như cụ đã trích 10 ngày trước em nói sai và đã nhận ra đấy chính là mục đích tranh luận để xác định thế nào là đúng.
Còn cụ bảo em "trọc, kích" thì em không có ý này.
Vì thấy 2 cụ "nảy lửa" nên em cũng chỉ nói vui thôi mà (cụ không thấy em nhe răng ra cười đấy ah):D
Có gì không phải, mong cụ cho xin hai chữ "đại xá".
 

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
792
Động cơ
282,914 Mã lực
Trích luật:

Luật chỉ cấm xe đè lên vạch liền nào có đủ 2 tính chất sau:

1- vạch rộng 10cm, màu trắng.
2- vạch được kẻ giữa tim đường, có tác dụng phân chia 2 dòng phương tiện giao thông đi ngược chiều nhau.[/b]

Theo Luật, trên đường có vận tốc ≤ 60km/h, chỉ có 4 loại vạch kẻ sau đây bị luật cấm đè lên. Đó là các vạch số 1.1, 1.3, 1.11, 1.16.



Các vạch đó nhìn như thế này:



và như thế này
Em lái mới, thấy topic này rất bổ ích, cụ cho hỏi mua quyển quy chuẩn này ở đâu ạ đê em mua về nghiên cứu, thanks
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em lái mới, thấy topic này rất bổ ích, cụ cho hỏi mua quyển quy chuẩn này ở đâu ạ đê em mua về nghiên cứu, thanks
Đó là Quy chuẩn Quốc gia về Báo hiệu đường bộ, QCVN 41:2012/BGTVT.
Nhà cháu nghĩ hiệu sách không có bán đâu. Nếu muốn bản in giấy, kụ thử hỏi ở Bộ GTVT, hoặc Tông cục Tiêu chuẩn thử xem.

Nhà cháu thì down từ mạng về máy dùng, không có bản in giấy, kụ à.

.
 

hnnguahoang

Xe máy
Biển số
OF-197867
Ngày cấp bằng
9/6/13
Số km
61
Động cơ
325,890 Mã lực
Đó là Quy chuẩn Quốc gia về Báo hiệu đường bộ, QCVN 41:2012/BGTVT.
Nhà cháu nghĩ hiệu sách không có bán đâu. Nếu muốn bản in giấy, kụ thử hỏi ở Bộ GTVT, hoặc Tông cục Tiêu chuẩn thử xem.

Nhà cháu thì down từ mạng về máy dùng, không có bản in giấy, kụ à.


Cảm ơn cụ! Em cũng phải down về nghiên cứu mới được.
 

HuongOc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-345963
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
135
Động cơ
271,890 Mã lực
Cụ chủ chắc ngâm cứu kỹ lắm...hihi:))
 

svdaihoc

Xe buýt
Biển số
OF-153800
Ngày cấp bằng
23/8/12
Số km
534
Động cơ
359,530 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Em nghĩ cụ sbg345 nên lập riêng 1 thớt bàn về các loại đường để cụ pnew cùng cụ tiếp tục tranh luận. Thớt này mục đích của chủ thớt đã ở ngay tít của thớt rồi.

@cụ pnew: Đúng là con người cần phải học để tích lũy kiến thức, tích lũy kinh nghiệm. HỌC cũng có nhiều hình thức: Đến trường lớp, qua cuộc sống, qua giao tiếp...
Còn phương thức cũng có nhiều cách: Thụ động tiếp thu, chủ động hỏi, tìm hiểu... và cũng có cách là "trọc, kích" để người khác nói ra cho mình phải không cụ.
Và em nghĩ, cụ đang tìm hiểu (chí ít là trong trường hợp này) theo cách "trọc, kích" cụ sgb345 phỏng cụ :D
Vì mới cách đây khoảng 10 ngày, cụ đã cmt:
Em đọc từng cmt ở topic này, thấy cụ phán câu này chuẩn. :D
Em thấy mỗi cmt của cụ Sgb345 đều đưa ra các luận điểm có căn cứ để chứng minh ý kiến của mình là đúng, tất cả đều trích từ văn bản ra. Còn cụ pnew muốn phản bác lại thì không nêu được văn bản nào làm cơ sở cả. Nếu em là giám khảo em chấm tỉ sô nghiêng về cụ Bia. :D
Bao giờ cụ pnew có phản hồi, có văn bản thì chấm lại. :D
 

svdaihoc

Xe buýt
Biển số
OF-153800
Ngày cấp bằng
23/8/12
Số km
534
Động cơ
359,530 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Em nghĩ cụ sbg345 nên lập riêng 1 thớt bàn về các loại đường để cụ pnew cùng cụ tiếp tục tranh luận. Thớt này mục đích của chủ thớt đã ở ngay tít của thớt rồi.

@cụ pnew: Đúng là con người cần phải học để tích lũy kiến thức, tích lũy kinh nghiệm. HỌC cũng có nhiều hình thức: Đến trường lớp, qua cuộc sống, qua giao tiếp...
Còn phương thức cũng có nhiều cách: Thụ động tiếp thu, chủ động hỏi, tìm hiểu... và cũng có cách là "trọc, kích" để người khác nói ra cho mình phải không cụ.
Và em nghĩ, cụ đang tìm hiểu (chí ít là trong trường hợp này) theo cách "trọc, kích" cụ sgb345 phỏng cụ :D
Vì mới cách đây khoảng 10 ngày, cụ đã cmt:
Em đọc từng cmt ở topic này, thấy cụ phán câu này chuẩn. :D
Em thấy mỗi cmt của cụ Sgb345 đều đưa ra các luận điểm có căn cứ để chứng minh ý kiến của mình là đúng, tất cả đều trích từ văn bản ra. Còn cụ pnew muốn phản bác lại thì không nêu được văn bản nào làm cơ sở cả. Nếu em là giám khảo em chấm tỉ sô nghiêng về cụ Bia. :D
Bao giờ cụ pnew có phản hồi, có văn bản thì chấm lại. :D
 

mia2015

Xe hơi
Biển số
OF-383095
Ngày cấp bằng
17/9/15
Số km
128
Động cơ
243,612 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nội
Website
mnvietuc.com
dhcuong84 nói:
Hic, bác xem lại điều 3 giúp em, hoàn toàn không phải mang ý nghĩa là "thứ tự ưu tiên", mà là "tuân thủ theo cái nào, khi có các báo hiệu ý nghĩa khác nhau" , theo ý nghĩ cá nhân em, nếu không tuân theo điều 3 đó là thì làm trái quy định, còn tuân theo điều 3 mới là đúng quy định. Em trích lại toàn bộ điều 3 - Thông tư 17:
"Điều 3. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
3.1. Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực có ý nghĩa
khác nhau, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự
như sau:
3.1.1. Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
3.1.2. Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3.1.3. Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
3.1.4. Vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường.
3.2. Khi ở một vị trí đã có biển báo hiệu đặt cố định lại có biển báo hiệu khác
đặt có tính chất tạm thời mà hai biển có ý nghĩa khác nhau thì người sử dụng
đường phải chấp hành hiệu lệnh của biển báo hiệu có tính chất tạm thời."

Bác lưu ý dòng chữ "người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự
như sau.."
_mang ý nghĩa bắt buộc phải tuân theo.
Em cũng phân tích, cái này khác với ý nghĩa khác trong cuộc sống là: ta phải tuân theo mọi giới hạn, thì ở đây, ta chỉ phải tuân theo duy nhất 1 cái có hiệu lực bắt buộc thôi. Điều này là phù hợp trong giao thông, bởi không thể cùng lúc có 2 cái ý nghĩa trái nhau cùng có hiệu lực được, nhất định phải có cái phủ định cái kia. Điều này cũng như khi đèn đỏ, CSGT ra hiệu xe phải đi (vượt đèn đỏ) thì lái xe không bị coi là vi phạm, nhưng nếu không đi thì sẽ bị phạt vì lỗi không tuân theo hiệu lệnh của người điều khiển giao thông.
Trở lại vấn đề cụ thể trên, khi mũi tên đi thẳng sáng màu xanh + mũi tên rẽ trái sáng màu đỏ, có nghĩa là mọi phương tiện được đi thẳng và không được rẽ trái, bất kể phương tiện đó đang đỗ ở làn nào ở làn nào (đèn tín hiệu không có ý nghĩa phân làn nhé). Như vậy, ở đây có 2 hiệu lệnh: hiệu lệnh được đi thẳng - không được rẽ trái của đèn tín hiệu và hiệu lệnh không được đi thẳng (phải rẽ trái) của vạch kẻ đường... Các bác tuân theo hiệu lệnh nào? (nhấn mạnh lại là đèn tín hiệu không có chức năng phân làn, báo hiệu của nó có hiệu lực trên toàn bộ các làn theo chiều đi).
Em cũng xem lại cách phối hợp các loại báo hiệu, nhưng không thấy chỗ nào có ý nghĩa phối hợp vạch kẻ đường hình mũi tên với cả đèn tín hiệu. Bác thấy chỗ nào nói cách phối hợp 2 loại này thì chỉ em với. Theo em nhớ thì, đèn tín hiệu chỉ có chức năng duy nhất là chỉ hướng được đi, hướng không được đi và...chả phối hợp với cái gì hết.
Em hết rượu rồi. Cám ơn bác.
Lần sau gặp bài bác còn rượu em vốt nhiệt tình ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

mia2015

Xe hơi
Biển số
OF-383095
Ngày cấp bằng
17/9/15
Số km
128
Động cơ
243,612 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nội
Website
mnvietuc.com
Nấm mỡ nói:
Để góp phần giảm bớt ùn tắc, sự cố và tai nạn giao thông, trong khi chờ luật pháp hoàn thiện hơn để thực sự tuân thủ, em nghĩ trước mắt ta cứ nên làm giống như những gì nhiều người cho là đúng hoặc chấp nhận là phải theo. Dù gì thì luật pháp đặt ra cũng chỉ nhằm mục đích điều chỉnh hành vi của các cá nhân nhằm tạo sự thống nhất cao cho đám đông thôi mà.

Em ngại quote dài dòng nên mạn phép gửi tới các cụ mấy ý kiến cá nhân:
@Cụ cwise & Cụ sgb345:
  1. Theo các quy định hiện hành, trong khu vực đông dân cư (ứng với loại đường có tốc độ quy định từ 60 km/h trở xuống), chỉ có vạch 1.6 được định nghĩa "là vạch báo hiệu chuẩn bị đến Vạch số 1.1 hay Vạch số 1.11 dùng để phân chia dòng xe ngược chiều hay cùng chiều". Thế nhưng ngay trong định nghĩa của các vạch 1.1 & 1.11 đều không nhắc đến ý cùng chiều này. Dùng để phân làn (hiểu theo nghĩa phân chia dòng xe cùng chiều) chỉ có trong định nghĩa của vạch 1.5 (vạch đứt 10cm). Các loại vạch liền 10/15 cm đều cấm đè, nhưng đều chỉ để phân chia dòng xe đi ngược chiều nhau. Như vậy, có thể nói rằng trong khu đông dân cư không có vạch liền nào được định nghĩa dùng để phân làn. Chỉ ngoài khu đông dân cư (đường có tốc độ quy định > 60km/h), theo định nghĩa thì có vạch 35 là vạch liền trắng rộng 15 cm dùng để cấm thay đổi làn xe.
  2. Việc kết hợp sử dụng các loại báo hiệu khác nhau trong hệ thống báo hiệu đường bộ để hiệu lệnh và chỉ dẫn giao thông đã có trong quy định (nêu trong quy định chung với vạch kẻ đường và quy định cụ thể với một số vạch). Quy định về độ ưu tiên cao thấp nhằm mục đích tạo ra cách hiểu thống nhất đối với mỗi sự kết hợp, phòng trường hợp gây ra các cách hiểu khác nhau dẫn đến việc thực hiện khác nhau, gây trở ngại hoặc sự cố giao thông.
  3. Các cụ nên để ý là người ta chia thành 2 nhóm trong quy định về báo hiệu đường bộ: i) người điều khiển & đèn tín hiệu nằm ở nhóm có tác dụng điều khiển toàn bộ hoặc một vài nhóm phương tiện trong phạm vi điều khiển "đi" hay "dừng"; ii) biển báo, vạch kẻ đường, cọc tiêu,... nằm ở nhóm có tác dụng hiệu lệnh và/hoặc chỉ dẫn phương tiện tham gia giao thông phải/được phép "đi" (di chuyển, bao gồm cả dừng/đỗ) như thế nào. Nếu lưu ý điểm này, các cụ sẽ hiểu vì sao người ta chỉ đưa ra các cách kết hợp giữa vạch kẻ đường với biển báo mà không nêu luôn cách kết hợp với đèn tín hiệu (người điều khiển thì oai rồi, không kể). Với đèn tín hiệu, người ta chỉ quy định về phạm vi tác động (cả chiều đi hay riêng từng làn, một vài làn) và cách ứng xử của đối tượng chịu tác động. Mâu thuẫn giữa đèn tín hiệu (nhóm 1) và vạch kẻ đường/biển báo (nhóm 2) chỉ "có thể" xảy ra khi người ta sử dụng Dạng 2 của đèn tín hiệu (Phụ lục A, TCQG về BHĐB) trên từng làn vì dạng này có lấn sân nhóm 2 do có lồng với mũi tên chỉ hướng được đi hay dừng, và do sai sót, mũi tên này không phù hợp với làn đường chịu tác động điều khiển của đèn
Càng đọc càng thêm yêu OF. Càng thấy OF ta toàn người cứng luật và VĂN HÓA khi tham gia giao thông.
 

Dark Man

Xe tăng
Biển số
OF-316160
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
1,020
Động cơ
303,308 Mã lực
Giờ em mới đọc topic này.
Hóa ra cụ pnew đã tranh cãi nảy lửa với cụ bia sg về cái vụ tốc độ thiết kế từ cách đây hơn 2 năm rồi :))
 

Ten_Lai_Xe

Xe tải
Biển số
OF-402521
Ngày cấp bằng
24/1/16
Số km
488
Động cơ
232,520 Mã lực
Tuổi
40
Hic, bác xem lại điều 3 giúp em, hoàn toàn không phải mang ý nghĩa là "thứ tự ưu tiên", mà là "tuân thủ theo cái nào, khi có các báo hiệu ý nghĩa khác nhau" , theo ý nghĩ cá nhân em, nếu không tuân theo điều 3 đó là thì làm trái quy định, còn tuân theo điều 3 mới là đúng quy định. Em trích lại toàn bộ điều 3 - Thông tư 17:
"Điều 3. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
3.1. Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực có ý nghĩa
khác nhau, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự
như sau:
3.1.1. Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
3.1.2. Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3.1.3. Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
3.1.4. Vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường.
3.2. Khi ở một vị trí đã có biển báo hiệu đặt cố định lại có biển báo hiệu khác
đặt có tính chất tạm thời mà hai biển có ý nghĩa khác nhau thì người sử dụng
đường phải chấp hành hiệu lệnh của biển báo hiệu có tính chất tạm thời."

Bác lưu ý dòng chữ "người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự
như sau.."
_mang ý nghĩa bắt buộc phải tuân theo.
Em cũng phân tích, cái này khác với ý nghĩa khác trong cuộc sống là: ta phải tuân theo mọi giới hạn, thì ở đây, ta chỉ phải tuân theo duy nhất 1 cái có hiệu lực bắt buộc thôi. Điều này là phù hợp trong giao thông, bởi không thể cùng lúc có 2 cái ý nghĩa trái nhau cùng có hiệu lực được, nhất định phải có cái phủ định cái kia. Điều này cũng như khi đèn đỏ, CSGT ra hiệu xe phải đi (vượt đèn đỏ) thì lái xe không bị coi là vi phạm, nhưng nếu không đi thì sẽ bị phạt vì lỗi không tuân theo hiệu lệnh của người điều khiển giao thông.
Trở lại vấn đề cụ thể trên, khi mũi tên đi thẳng sáng màu xanh + mũi tên rẽ trái sáng màu đỏ, có nghĩa là mọi phương tiện được đi thẳng và không được rẽ trái, bất kể phương tiện đó đang đỗ ở làn nào ở làn nào (đèn tín hiệu không có ý nghĩa phân làn nhé). Như vậy, ở đây có 2 hiệu lệnh: hiệu lệnh được đi thẳng - không được rẽ trái của đèn tín hiệu và hiệu lệnh không được đi thẳng (phải rẽ trái) của vạch kẻ đường... Các bác tuân theo hiệu lệnh nào? (nhấn mạnh lại là đèn tín hiệu không có chức năng phân làn, báo hiệu của nó có hiệu lực trên toàn bộ các làn theo chiều đi).
Em cũng xem lại cách phối hợp các loại báo hiệu, nhưng không thấy chỗ nào có ý nghĩa phối hợp vạch kẻ đường hình mũi tên với cả đèn tín hiệu. Bác thấy chỗ nào nói cách phối hợp 2 loại này thì chỉ em với. Theo em nhớ thì, đèn tín hiệu chỉ có chức năng duy nhất là chỉ hướng được đi, hướng không được đi và...chả phối hợp với cái gì hết.
Em giờ mới đọc cái này của cụ, thấy lạ lắm (có thể do em ko đọc nhiều về luật). Nhưng cụ cho e hỏi chút: Nếu đi vào làn có vạch kẻ đường chỉ rẽ trái mà mình cứ đi thẳng (ko có đèn giao thông) thì rõ ràng mình phạm lỗi ko tuân thủ biển báo, vạch kẻ đường chứ ah?
 

dhcuong84

Xe buýt
Biển số
OF-58293
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
724
Động cơ
451,341 Mã lực
Em giờ mới đọc cái này của cụ, thấy lạ lắm (có thể do em ko đọc nhiều về luật). Nhưng cụ cho e hỏi chút: Nếu đi vào làn có vạch kẻ đường chỉ rẽ trái mà mình cứ đi thẳng (ko có đèn giao thông) thì rõ ràng mình phạm lỗi ko tuân thủ biển báo, vạch kẻ đường chứ ah?
Trường hợp em nói là có đèn giao thông, và tín hiệu đèn trái với ý nghĩa của vạch mũi tên. Còn nếu không có đèn, thì vi phạm lỗi như cụ nói rồi.
 

chauria

Xe buýt
Biển số
OF-340826
Ngày cấp bằng
30/10/14
Số km
861
Động cơ
283,010 Mã lực
Trích luật:

Luật chỉ cấm xe đè lên vạch liền nào có đủ 2 tính chất sau:

1- vạch rộng 10cm, màu trắng.
2- vạch được kẻ giữa tim đường, có tác dụng phân chia 2 dòng phương tiện giao thông đi ngược chiều nhau.[/b]

Theo Luật, trên đường có vận tốc ≤ 60km/h, chỉ có 4 loại vạch kẻ sau đây bị luật cấm đè lên. Đó là các vạch số 1.1, 1.3, 1.11, 1.16.



Các vạch đó nhìn như thế này:



và như thế này
Cụ cho nhà cháu hỏi nhờ vạch trong ảnh dưới đây có cấm đè không mà thấy CSGT Vĩnh Tường - Vĩnh Phúc tổ chức quay film chụp ảnh bắt xe suốt ngày.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Giờ em mới đọc topic này.
Hóa ra cụ pnew đã tranh cãi nảy lửa với cụ bia sg về cái vụ tốc độ thiết kế từ cách đây hơn 2 năm rồi :))
Từ tháng 4/2016 không còn thấy kụ pnew vào diễn đàn nữa, không biết lí do tại sao.

Tháng 4/2016 Bộ Gtvt đã ký ban hành QC41/2016 với rất nhiều nội dung vi phạm quy định của Công ước Viên.

Nhà cháu thì đoán mò, có thể kụ ý đã hoàn thành mục đích, nên không cần phải lên OF nữa.
.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụ cho nhà cháu hỏi nhờ vạch trong ảnh dưới đây có cấm đè không mà thấy CSGT Vĩnh Tường - Vĩnh Phúc tổ chức quay film chụp ảnh bắt xe suốt ngày.

Không biết xxx ở đó bắt lỗi gì với cái vạch này nhỉ?
Vì theo quy định của QC41/2012 thì
- ở đoạn đường ≤ 60 km/h: không quy định kẻ vạch liền giũa 2 làn cùng chiều
-ở đoạn đường >60 km/h: vạch liền số 35 kẻ giữa 2 làn cùng chiều không cấm phương tiện đè lên vạch.
.
 

chauria

Xe buýt
Biển số
OF-340826
Ngày cấp bằng
30/10/14
Số km
861
Động cơ
283,010 Mã lực
Không biết xxx ở đó bắt lỗi gì với cái vạch này nhỉ?
Vì theo quy định của QC41/2012 thì
- ở đoạn đường ≤ 60 km/h: không quy định kẻ vạch liền giũa 2 làn cùng chiều
-ở đoạn đường >60 km/h: vạch liền số 35 kẻ giữa 2 làn cùng chiều không cấm phương tiện đè lên vạch.
.
Vâng thế nên em mới cố tình nói trên xe để có tài liệu hỏi các cụ. Thời gian này bọn chúng bắt liên tục, hai phía hai xe quay phim, hai tổ áo vàng kết hợp cơ động. Phải nói là bắt rất láo dân mình thì lại thích "tàu nhanh" em tin là cứ đòi biên bản thì chúng nó lại giở bài "nhắc nhở" ngay.
 

xedap668

Xe buýt
Biển số
OF-405456
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
829
Động cơ
235,090 Mã lực
Tuổi
43
Vâng thế nên em mới cố tình nói trên xe để có tài liệu hỏi các cụ. Thời gian này bọn chúng bắt liên tục, hai phía hai xe quay phim, hai tổ áo vàng kết hợp cơ động. Phải nói là bắt rất láo dân mình thì lại thích "tàu nhanh" em tin là cứ đòi biên bản thì chúng nó lại giở bài "nhắc nhở" ngay.
Kụ chắc là lắm vững luật thì Kụ làm 1 phen chuột bạch để cho bọn xxx bớt bắt láo đi, người dân đỡ khổ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top